Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo GDN, banner có thể được phân phối để xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Chính vì vậy, là một nhà quảng cáo bạn cần hiểu rõ đầy đủ các chuẩn kích thước hình ảnh Banner quảng cáo GDN để chiến dịch của bạn luôn được tối ưu tốt nhất ở mọi vị trí.
Banner dành cho quảng cáo GDN sẽ được chia làm hai dạng khác nhau là banner tĩnh và banner động. Hai hình thức này sẽ có điểm chung về kích thước nhưng kèm theo đó là những điểm khác biệt trong định dạng. Tuân thủ đúng các tiêu chuẩn này, hình ảnh được hiển thị đảm bảo không vỡ, không lệch bố cục, … giúp thu hút khách hàng dễ dàng bị thu hút. Từ đó, có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn dành cho bạn.
Quy chuẩn kích thước hình ảnh banner quảng cáo GDN dạng tĩnh và động
Banner tĩnh là hình thức banner được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để thể hiện thông điệp cho các chiến dịch quảng cáo. Banner tĩnh về mặt thiết kế chỉ chứa các nội dung, hình ảnh mà không kèm theo các hiệu ứng.
Ngược lại banner động là loại banner cho phép thêm các hiệu ứng chuyển động. Bạn có thể sáng tạo nhiều thông điệp trên cùng một banner để mang đến những thông tin hấp dẫn nhất cho các khách hàng của mình.
Xét về kích thước, hai hình thức quảng cáo Google GDN này có chung các kích thước theo khuôn hình chữ nhật. Cụ thể:
– Hình chữ nhật dài sẽ có size 728 x 90; hình chữ nhật lớn sẽ có size 336 x 280; hình chữ nhật dài và lớn sẽ có size 970 x 90; hình chữ nhật chuẩn sẽ có size 468 x 60.
– Ngoài ra một số kích thước theo vị trí như: vị trí trong dòng banner cần có size 300 x 350; vị trí đứng sẽ có các size 120 x 600, 160 x 600, 240 x 400.
– Riêng đối với banner dành cho các thiết bị di động, chuẩn kích thước nên được giữ ở size 320 x 50; hình vuông thường size 250 x 250; hình vuông nhỏ size 200 x 200; banner đứng nửa trang size 300 x 600.
Tiêu chuẩn riêng cho Banner tĩnh và động
Bên cạnh các tiêu chuẩn về kích thước cần được đúng chuẩn, Google đã có thêm một số quy định cho banner tĩnh để hình ảnh của bạn luôn được hiển thị một cách tốt nhất. Định dạng cho banner được tải lên khi thiết lập quảng cáo cần được chuẩn hóa về đuôi jpeg, jpg và png. Kích thước tệp nên có kích thước dưới 150KB.
Với các điều kiện này bạn cần lưu ý, các thói quen sử dụng các tệp có định dạng khác hoặc kích thước quá lớn chắc chắn sẽ bị từ chối ngay trong khi lập quảng cáo. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian, ở bước chuẩn bị banner ban đầu cần tuân thủ đúng kích thước hình ảnh banner quảng cáo GDN.
Đối với banner động, một định dạng duy nhất được chấp nhận chính là các tệp có đuôi dạng GIF. Kích thước cũng cần đảm bảo dưới 150KB. Riêng đối với banner động còn có thêm quy định liên quan đến độ dài và tốc độ.
Bài viết liên quan: Các quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN
Để các nội dung không quá nhiều khiến ảnh GIF dễ dàng bị biến thành một video, do đó Google quy định các hoạt ảnh được sử dụng phải có độ dài dưới 30 giây. Nếu bạn không có quá nhiều hoạt ảnh đáp ứng cho khung thời gian này thì có thể cho các hoạt ảnh lặp lại một cách tự động. Tuy nhiên, thời gian lập lại cũng vẫn chỉ được chấp nhận dưới 30 giây và phải ngừng lại sau đó.
Tại sao cần tuân thủ kích thước hình ảnh Banner quảng cáo?
Google luôn có những quy định hướng đến mục tiêu mang lại những chiến dịch tốt nhất cho người dùng. Thực hiện theo các kích thước chuẩn được yêu cầu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chiến dịch.
Thứ nhất, bạn có thể thấy một form ảnh chuẩn được đưa ra giúp hình ảnh, câu từ được thể hiện trên banner khi bạn thiết kế và khi hiển thị trên web là trùng khớp với nhau. Nếu bạn thiết kế quá lớn hoặc quá nhỏ so với những kích cỡ được yêu cầu. Ngay từ bước thiết lập quảng cáo bạn sẽ được yêu cầu có hình ảnh đúng hơn.
Thứ hai, khi banner được thiết kế đẹp mắt, kích thước đúng, hiển thị đẹp là cách để bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu của mình. Với GDN, gây được sự chú ý của khách hàng, khách hàng tương tác với banner của bạn. Bạn sẽ có được một tỷ lệ chuyển đổi đúng với mong muốn.
Có thể bạn quan tâm: Cách tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Adwords hiệu quả nhất
Để hướng đến hiệu quả, hướng đến người dùng không có lý do nào để bạn không thực hiện theo những chuẩn cho kích thước hình ảnh. Lưu ý, banner khi chạy quảng cáo không phải chỉ chọn đúng một banner trong bộ các kích thước này mà bạn cần có banner ở tất cả các kích thước. Vậy thì ở bất kỳ vị trí nào, banner của bạn cũng có thể hiển thị tốt.
Bạn hãy sẵn sàng để tạo cho mình một bộ banner thật hoàn hảo và bắt đầu các chiến dịch quảng cáo GDN thật hoành tráng cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu bạn còn bất kỳ trở ngại nào trong vấn đề kích thước hình ảnh banner quảng cáo GDN. Hoàng Pr có thể nhanh chóng hỗ trợ bạn để chiến dịch được thực thi nhanh nhất có thể.
TIN LIÊN QUAN: