18 mẹo để cải thiện chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn

Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là phải có sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội để tồn tại tiếp thị trên Instagram . Không có chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội nào hoàn chỉnh nếu không có Instagram. Nó trở thành nền tảng hàng đầu cho các thương hiệu, nhà quảng cáo và người tiêu dùng.

Nền tảng này có 2,35 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng . Đây là một điều khác có thể làm bạn ngạc nhiên:  70% hashtag trên Instagram  có thương hiệu.

Điều đó cho bạn biết điều gì? Nếu bạn không hoạt động trên Instagram thì chắc chắn đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có hoạt động đó.

Những người trong số các bạn đã thiết lập tài khoản đang đi đúng hướng. Nhưng chỉ có một hồ sơ Instagram không nhất thiết sẽ dẫn đến doanh số bán hàng. Nếu bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng và kiếm tiền thực sự từ Instagram, bạn cần đưa ra một chiến lược khả thi.

Bài đăng này sẽ giúp bạn đi đúng hướng với 18 mẹo và chiến lược mà bạn có thể áp dụng cho chiến lược tiếp thị trên Instagram của mình ngay hôm nay.

Hãy bắt đầu nào.

1. Tăng lượng người theo dõi của bạn

Một trong những bước đầu tiên để có chiến lược tiếp thị Instagram thành công là tăng lượng người theo dõi của bạn.

Nếu không có nhiều người theo dõi, bạn sẽ gặp khó khăn để bài đăng của mình được nhìn thấy. Sẽ không dễ dàng để bạn tạo ra doanh số bán hàng nếu không có người theo dõi.

Đối với những người vừa tạo trang Instagram của mình, việc bắt đầu bằng số 0 có thể đáng sợ. Nhưng trừ khi bạn là một công ty hoàn toàn mới, bạn đã có khách hàng rồi.

Đó là nơi tốt nhất để bắt đầu tìm kiếm người theo dõi. Dưới đây là những lý do hàng đầu khiến người dùng theo dõi các thương hiệu  trên mạng xã hội:

Đọc thêm meta description là gì

Như bạn có thể thấy từ những con số này, hơn 73% người dùng cho biết họ theo dõi các thương hiệu trên mạng xã hội vì họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu đó đang cung cấp.

Về cơ bản, khách hàng hiện tại quan tâm đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy cho họ biết về hồ sơ của bạn và yêu cầu họ theo dõi bạn.

Bắt đầu bằng cách gửi tin nhắn đến người đăng ký email của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tạo động lực cho họ để theo dõi bạn.

Ví dụ: bạn chỉ có thể gửi email vài lần mỗi tháng. Nói với người đăng ký của bạn rằng nếu họ muốn xem các chương trình giảm giá và khuyến mãi thường xuyên hơn, họ sẽ tìm thấy chúng trên Instagram.

Nếu bạn sử dụng chiến lược này, hãy chắc chắn thực hiện đúng lời hứa đó.

Ngoài việc liên hệ với những người đăng ký email, bạn có thể có huy hiệu Instagram trên trang web của mình. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác để quảng bá hồ sơ Instagram của bạn.

Sau khi bạn thực hiện các bước này, một cách tuyệt vời khác để có được nhiều người theo dõi hơn là theo dõi người khác. Điều đó nói lên rằng, đừng theo dõi những người dùng ngẫu nhiên.

Tìm những người theo dõi phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Đó sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn khi tạo ra khách hàng tiềm năng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Làm thế nào để bạn tìm thấy những người phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn? Việc này hơi phức tạp một chút và bạn sẽ cần phải nỗ lực một chút. Đầu tiên, bạn cần tìm những tài khoản tương tự như tài khoản của mình.

Chúng tôi không nói rằng bạn cần phải thu hút người theo dõi từ đối thủ cạnh tranh, mặc dù điều đó cũng có thể hiệu quả.

Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm hồ sơ Instagram đăng nội dung liên quan đến ngành của bạn. Ví dụ: giả sử công ty của bạn bán thiết bị đi bộ đường dài và cắm trại.

Kiểm tra hồ sơ này. Tên tài khoản là Adventure Enthusiasts:

Họ có hơn 132.000 người theo dõi. Tất cả nội dung của họ đều liên quan đến các địa điểm ngoài trời trên khắp thế giới.

Bạn có thể cho rằng những người theo dõi tài khoản này sẽ thích cắm trại và đi bộ đường dài.

Nó tốn thời gian, nhưng điều này sẽ hiệu quả. Khi bạn tìm thấy một tài khoản như thế này, hãy xem qua những người theo dõi tài khoản đó và bắt đầu theo dõi mọi người.

Người dùng sẽ nhận được thông báo và kiểm tra trang của bạn. Nếu họ thích những gì họ thấy trên hồ sơ của bạn, điều mà chúng ta sẽ thảo luận ngay sau đây, rất có thể họ sẽ theo dõi lại bạn.

Sau khi có thêm nhiều người theo dõi mới, bạn sẽ dễ dàng thúc đẩy doanh số bán hàng bằng chiến lược Instagram của mình hơn nhiều.

2. Tập trung vào ấn tượng đầu tiên trên trang của bạn

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Câu nói này đúng trong thế giới thực cũng như thế giới ảo.

Là một nhà tiếp thị, bạn cần nhận ra điều đó. Đó cũng là lý do tại sao việc viết một bài giới thiệu blog hấp dẫn lại  quan trọng đối với chiến lược nội dung của bạn.

Khi người dùng Instagram nhấp vào hồ sơ của bạn, điều đầu tiên họ nhìn thấy là gì?

Họ nhìn thấy ảnh hồ sơ, tiểu sử và các bài đăng gần đây nhất của bạn. Quay lại điểm cuối cùng của chúng tôi về việc theo dõi người dùng để phát triển cơ sở người theo dõi của riêng bạn, khi người dùng nhấp vào hồ sơ của bạn, họ sẽ không có bất kỳ câu hỏi nào.

Điều chúng tôi muốn nói ở đây là hồ sơ của bạn phải cho biết bạn là ai và bạn làm gì.

Có logo của bạn làm ảnh đại diện sẽ có ý nghĩa nhất. Nó dễ nhận biết hơn nhiều so với một bức ảnh ngẫu nhiên về một người hoặc một trong các sản phẩm của bạn.

Đây là một ví dụ từ trang Instagram của Dollar Shave Club  :

Ấn tượng đầu tiên của bạn về hồ sơ này là gì?

Đối với chúng tôi, ngay từ đầu họ là ai. Ảnh hồ sơ là logo của họ và tiểu sử của họ giải thích chi tiết hơn những gì họ làm.

Họ thậm chí còn bao gồm một liên kết đến trang đích trên trang web của họ để khuyến khích người dùng đăng ký dịch vụ.

Về cơ bản, nếu trang Instagram của thương hiệu của bạn không thu hút được sự chú ý của người dùng, bạn sẽ không gặp nhiều may mắn khi có được người theo dõi.

Trong hầu hết các phần, tốt nhất bạn nên giữ mọi thứ ngắn gọn, súc tích và chuyên nghiệp. Giờ đây, bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để quảng bá sản phẩm của mình và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.

3. Đăng nội dung thường xuyên

Nếu bạn chỉ thêm ảnh hoặc video vào hồ sơ của mình mỗi tháng một lần thì đó không phải là một chiến lược hiệu quả. Chúng tôi thậm chí sẽ không gọi đó là một hồ sơ đang hoạt động.

Bạn muốn thương hiệu của mình luôn tươi mới trong tâm trí những người theo dõi.

Đồng thời, bạn không muốn làm ngập dòng thời gian của người dùng và bị coi là khó chịu. Bạn cần tìm một nền tảng trung gian ở đây.

Chúng tôi khuyên bạn không nên đăng nhiều hơn một lần mỗi ngày. Nếu bạn có nhiều nội dung muốn chia sẻ mỗi ngày, tốt hơn hết bạn nên thêm nội dung đó vào câu chuyện trên Instagram của mình.

Nếu bạn không biết cách hoạt động, hãy xem hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về cách sử dụng câu chuyện trên Instagram để quảng bá doanh nghiệp của bạn .

Thời điểm của những bài viết này cũng rất quan trọng. Các thương hiệu hàng đầu thường đăng nội dung trong giờ làm việc  tiêu chuẩn trong tuần.

Tại sao?

Chà, khoảng 36%  nhân viên thừa nhận sử dụng mạng xã hội như một cách gây xao lãng khi họ làm việc.

Bạn cần nhận ra điều này và lập kế hoạch thời gian đăng bài cho phù hợp. Đăng bài thường xuyên sẽ tăng mức độ hiển thị của bạn và khả năng càng nhiều người nhìn thấy nội dung của bạn càng tốt.

4. Đừng quá “salsey”

Vì vậy, chúng tôi vừa thiết lập bạn cần đăng bài hàng ngày. Nhưng chúng tôi chưa nói về nội dung của những bài viết đó.

Rõ ràng là bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi thứ bạn đăng đều phải là quảng cáo sản phẩm.

Điều đó sẽ gây khó chịu cho những người theo dõi bạn và cuối cùng có tác dụng ngược lại với những gì bạn đang tìm kiếm. Trộn nội dung của bạn.

Hãy hài hước. Đăng hình ảnh của nhân viên của bạn. Chỉ cần đừng đi quá xa hình ảnh thương hiệu của bạn.

Mặc dù bạn có thể đăng nội dung không quảng cáo sản phẩm nhưng bạn nên tránh xa các chủ đề gây tranh cãi. Chúng tôi đang đề cập đến các chủ đề như tôn giáo, chính trị và chủng tộc. Xúc phạm những người theo dõi bạn sẽ không giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng.

Một lần nữa, chỉ cần tránh quá nhiều bài viết quảng cáo.  Theo người dùng, đăng quá nhiều chương trình khuyến mãi là hành động gây khó chịu số một mà các doanh nghiệp thực hiện trên mạng xã hội:

Hơn nữa, 46% người dùng cho biết họ sẽ hủy theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội nếu thương hiệu đó đăng các chương trình khuyến mãi quá thường xuyên.

Bất cứ khi nào bạn đăng một chương trình khuyến mãi, hãy làm điều đó một cách tình cờ. Bạn không cần phải viết hoa tất cả các từ và bao gồm rất nhiều ngôi sao và dấu ngoặc kép xung quanh mọi thứ.

Điều đó thật khó chịu. Giữ nó ngắn gọn và đúng trọng tâm.

5. Phát trực tiếp

Instagram có tính năng phát sóng trực tiếp. Nếu bạn đọc các xu hướng tiếp thị hàng đầu của chúng tôi trong năm 2018 , bạn sẽ biết chúng tôi đặt tính năng phát video trực tiếp lên hàng đầu trong danh sách này.

Người dùng yêu thích nó và các thương hiệu đang sử dụng thông tin này để làm lợi thế cho họ.

Video trực tiếp mang đến cho bạn cơ hội kết nối với khán giả trong thời gian thực. Trong khi bạn phát sóng, họ có thể bình luận.

Đảm bảo bạn phản hồi những nhận xét này và cố gắng hết sức để ghi nhận những người dùng đó. Điều này sẽ giúp bạn tăng số liệu tương tác.

Có vô số khả năng với luồng trực tiếp của bạn.

Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm mới, tham quan cơ sở của mình hoặc thậm chí giới thiệu một số nhân viên của mình. Chúng tôi thích ý tưởng tổ chức phần Hỏi đáp để mang đến cho bạn sự kết nối chân thực hơn với khán giả của mình.

Một cách khác để tận dụng câu chuyện trực tiếp trên Instagram là hợp tác với các thương hiệu khác. Instagram là nền tảng xã hội hàng đầu về sự hợp tác thương hiệu  trên toàn cầu:

 

Bạn có thể cố gắng xuất hiện nổi bật trên chương trình phát sóng trực tiếp của một hồ sơ khác nhằm nỗ lực quảng bá thương hiệu của mình.

Do đó, loại chiến lược này có thể giúp bạn giới thiệu thương hiệu của mình với đối tượng mới, tăng lượng người theo dõi và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.

6. Thêm hình ảnh và video vào câu chuyện của bạn

Như chúng tôi đã đề cập ngắn gọn trước đó, câu chuyện của bạn là nơi tuyệt vời để thêm nội dung hàng ngày.

Bạn có thể đăng nội dung lên câu chuyện của mình nhiều lần trong ngày vì nội dung đó sẽ không làm ngập dòng thời gian của những người dùng theo dõi bạn.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên đăng quá 20 bức ảnh và video khác nhau lên câu chuyện của mình mỗi ngày.

Mọi người sẽ không nhìn vào từng cái, vì vậy sẽ lãng phí thời gian và nguồn lực của bạn. Mức độ tương tác và lượt xem sẽ giảm theo mỗi bài đăng bổ sung vào câu chuyện của bạn.

Bạn cũng cần đảm bảo thời điểm đăng câu chuyện của mình phù hợp vì nó sẽ biến mất sau 24 giờ kể từ khi được tải lên.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng câu chuyện của mình để đưa ra các chương trình giảm giá, tổ chức các cuộc thi hoặc cho mọi người biết bạn đang làm gì ở văn phòng vào ngày hôm đó.

Toàn bộ ý tưởng ở đây là đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí họ. Nếu họ đang nghĩ về thương hiệu của bạn, họ có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Tương tự như chiến lược video trực tiếp, bạn thậm chí có thể sử dụng câu chuyện trên Instagram của mình để hợp tác với một thương hiệu khác nhằm tiếp quản. Bạn có thể tiếp quản tài khoản của họ và họ cũng có thể đăng nội dung lên tài khoản của bạn.

Một lần nữa, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng giới thiệu thương hiệu của mình đến nhiều đối tượng hơn.

7. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn là một chiến thuật cực kỳ hiệu quả.

Trên thực tế, nhiều nhà tiếp thị cho biết chiến lược gây ảnh hưởng trên mạng xã hội của họ có hiệu quả đối với công ty của họ.

Đó là bởi vì những người theo dõi có ảnh hưởng trên mạng xã hội tin tưởng họ.

Chúng tôi biết rằng 82% mọi người  có khả năng làm theo các khuyến nghị của những người có ảnh hưởng vi mô. Và 94% người tiêu dùng tin rằng những người có ảnh hưởng này có kiến ​​thức sâu rộng.

Về cơ bản, nếu bạn có thể nhờ một người có ảnh hưởng quảng bá thương hiệu của mình, bạn sẽ có được doanh thu.

Instagram là nền tảng xã hội chính  dành cho những người có ảnh hưởng trên toàn cầu.

Đây là một chiến lược tiếp thị hiệu quả về chi phí.

Hầu hết những người có ảnh hưởng sẽ chỉ tính phí vài trăm đô la cho một bài đăng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm việc với những người nổi tiếng có ảnh hưởng, hãy sẵn sàng chi nhiều hơn đáng kể.

Nhưng phần lớn, điều đó là không cần thiết.

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm những người có ảnh hưởng có từ 10 nghìn đến 50 nghìn người theo dõi. Những người này có tương tác xác thực hơn với những người theo dõi họ và tỷ lệ tương tác cao hơn.

Ngoài ra, chi phí cho mỗi bài đăng sẽ ít hơn.

8. Thêm hashtag vào chú thích của bạn

Chú thích cũng quan trọng không kém, nếu không muốn nói là quan trọng hơn hình ảnh và video bạn đăng.

Bạn phải học cách viết chú thích trên Instagram để thúc đẩy mức độ tương tác .

Hashtags chắc chắn là cần thiết. Có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau cho việc này.

Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng một cái đã tồn tại để người khác có thể nhìn thấy nó. Ví dụ: bạn có thể chọn thẻ bắt đầu bằng # đang quảng cáo một sự kiện quốc gia.

Một ý tưởng khác là tạo hashtag của riêng bạn. Điều này sẽ mang tính thương hiệu cụ thể hơn nhiều.

Bạn có thể sử dụng hashtag chỉ với tên thương hiệu cũng như tên chiến dịch của bạn.

Nếu muốn tổ chức các cuộc thi trên Instagram, bạn có thể có một hashtag riêng cho mỗi cuộc thi.

9. Khuyến khích UGC

UGC là viết tắt của nội dung do người dùng tạo. Điều này dựa trên quan điểm của chúng tôi về việc sử dụng hashtag để quảng bá các cuộc thi.

Các quảng cáo mang tính chất này khuyến khích người dùng đăng ảnh và video liên quan đến thương hiệu của bạn lên hồ sơ cá nhân của họ.

Kết quả là thương hiệu của bạn được tiếp xúc với tất cả những người theo dõi là bạn bè của người dùng cụ thể đó. Loại nội dung này đóng vai trò như một lời giới thiệu mà chúng ta vừa thảo luận như một phương pháp quảng cáo hiệu quả.

Bên cạnh việc tổ chức các cuộc thi, cách tốt nhất để khuyến khích nội dung do người dùng tạo là đưa ảnh của người dùng lên hồ sơ của bạn.

Hãy xem bài đăng này từ trang Instagram của Thule  :

Như bạn có thể thấy, bài đăng này đến từ một trong những người theo dõi họ.

Khi những người khác nhìn thấy điều này, họ sẽ được khuyến khích chia sẻ nó cũng như gửi ảnh của chính họ để có cơ hội được giới thiệu trên trang.

10. Chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu

Làm cách nào để tiếp cận những người không theo dõi tài khoản của bạn trên Instagram?

Một số chiến lược, chẳng hạn như gắn thẻ vị trí, tổ chức các cuộc thi và làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể thực hiện được điều này.

Tuy nhiên, những chiến lược đó không phải lúc nào cũng đưa thương hiệu của bạn đến với những người trong thị trường mục tiêu của bạn. Chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu sẽ làm điều này.

Instagram đã được Facebook mua lại. Bạn có thể thiết lập quảng cáo của mình theo cách giống nhau trên cả hai mạng.

Bạn có thể sử dụng các thông số như độ tuổi, giới tính và vị trí để chọn đối tượng quảng cáo của mình. Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa và nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích của họ.

Dưới đây là ví dụ về quảng cáo Instagram được nhắm mục tiêu từ Tentree:

Như bạn có thể thấy, bài đăng này trông giống như bất kỳ bài đăng nào khác trên Instagram. Điểm khác biệt duy nhất là nó ghi “được tài trợ” ở vị trí thường có thẻ vị trí và có nút CTA ở phía dưới.

Nhưng khi người dùng cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ, bài đăng này sẽ hòa trộn với phần nội dung còn lại mà họ đang xem. Nó không xâm lấn hoặc gây phiền nhiễu.

Có, bạn sẽ phải trả tiền nếu muốn chạy quảng cáo trên Instagram. Những người trong số các bạn hiện không có đủ tiền trong ngân sách tiếp thị cho việc này sẽ muốn tiếp tục thực hiện các chiến lược miễn phí trong danh sách này.

Tuy nhiên, nếu bạn có đủ khả năng, chúng tôi khuyên bạn ít nhất nên dùng thử để xem nó hoạt động như thế nào đối với bạn. Đây có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách tiếp cận đối tượng mới.

11. Tổ chức các cuộc thi và quà tặng

Các cuộc thi quảng cáo và quà tặng là hai trong số những chiến lược yêu thích của tôi để các thương hiệu tương tác với khán giả của họ trên mạng xã hội.

Nếu bạn có thể học cách thực hiện chương trình tặng quà có lợi nhuận thì nỗ lực của bạn sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn.

Chúng tôi biết một số bạn đang nghĩ gì. Làm thế nào bạn có thể kiếm tiền chỉ bằng cách cho đi sản phẩm của mình?

Hãy xem lại một ví dụ để cho bạn biết ý của chúng tôi. Dưới đây là cách Lander  sử dụng chiến lược này trên một bài đăng gần đây trên Instagram:

Xem thêm cách tạo tài khoản google adwords

Công ty đang tặng đèn lồng thông minh, sạc dự phòng, vỏ điện thoại và cáp chống sét.

Làm điều này làm tăng mức độ hiển thị của trang của nó. Nó mang lại cho mọi người lý do để theo dõi hồ sơ của nó và tương tác với thương hiệu.

Như bạn có thể thấy, quà tặng này hơi khác so với những quà tặng bạn đã thấy trước đây. Lander hợp tác với các thương hiệu khác để tài trợ cho chương trình tặng quà này.

Một lần nữa, chiến lược này sẽ thu hút nhiều người dùng hơn tới trang của nó. Những tài khoản khác này sẽ đăng thông tin về quà tặng và hướng dẫn người dùng theo dõi hồ sơ của Lander để giành chiến thắng.

Dưới đây là chú thích  từ một trong những tài khoản khác mà nó hợp tác:

Có rất nhiều cách khác để sáng tạo với chiến thuật tiếp thị này.

Thay vì tặng các vật phẩm ngẫu nhiên cho những người theo dõi bạn chỉ bằng cách thích một bài đăng và theo dõi tài khoản của bạn, bạn có thể tổ chức một cuộc thi có cấu trúc chặt chẽ hơn và đòi hỏi kỹ năng.

Các cuộc thi khuyến khích nội dung do người dùng tạo là hiệu quả nhất.

Để tham gia, hãy yêu cầu những người theo dõi bạn tải lên hình ảnh và gắn thẻ thương hiệu của bạn. Chiến lược này sẽ hiển thị công ty của bạn với bất kỳ ai theo dõi những người dùng tham gia.

Nếu ai đó thấy bạn của họ đang quảng cáo một thương hiệu, họ sẽ có xu hướng theo dõi hồ sơ của bạn nhiều hơn và có khả năng tham gia cuộc thi.

Bây giờ bạn đã khiến những người dùng này quan tâm đến sản phẩm của mình, bạn có thể sử dụng các chiến lược khác để thu hút họ mua hàng. Ngay cả khi họ không giành chiến thắng trong cuộc thi thì sản phẩm bạn tặng vẫn còn trong tâm trí họ.

12. Tận dụng tính năng “vuốt lên”

Tính năng vuốt lên là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp.

Trong nhiều năm, bạn có thể gặp một số khó khăn khi thu hút người dùng trên Instagram điều hướng đến trang web của bạn từ một liên kết cụ thể. Bạn sẽ đăng nội dung và sau đó hướng dẫn mọi người nhấp vào liên kết trong tiểu sử của bạn.

Nhưng chiến lược đó có rất nhiều sai sót.

Đầu tiên, đó là một bước bổ sung cho người dùng. Họ phải điều hướng đến trang hồ sơ của bạn và sau đó thực hiện một cú nhấp chuột khác.

Mọi người không muốn trải qua rắc rối đó.

Ngoài ra, nếu bạn muốn quảng cáo hai trang đích khác nhau thì sao? Hoặc có thể là ba? hay bốn?

Bạn sẽ không có nhiều liên kết trong tiểu sử của mình. Điều đó quá khó hiểu.

Tính năng vuốt lên giúp loại bỏ vấn đề này. Giờ đây, bạn có thể sử dụng câu chuyện trên Instagram của mình để hướng lưu lượng truy cập trực tiếp đến các trang đích cụ thể.

Dưới đây là một vài ví dụ:

Khi hồ sơ doanh nghiệp của bạn đạt 10k người theo dõi, bạn sẽ có quyền truy cập vào tính năng này.

Chỉ cần quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên câu chuyện của bạn và thêm chức năng vuốt lên kèm theo liên kết đến trang đích về quảng cáo của bạn.

Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể thì trang đích hợp lý sẽ là phần mô tả sản phẩm trên trang web của bạn. Ở đó, người dùng có thể xem thêm ảnh và thêm sản phẩm vào giỏ hàng của mình.

Những nam châm thu hút khách hàng tiềm năng này là một cách tuyệt vời để bạn tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình và cuối cùng là tăng chuyển đổi.

13. Sử dụng các bài đăng có thể mua được

Nếu bạn có một thương hiệu thương mại điện tử, bạn cần tận dụng các bài đăng có thể mua được.

Chiến lược này cho phép bạn bán sản phẩm trực tiếp thông qua nền tảng Instagram.

Lý do tại sao chúng tôi rất yêu thích tính năng này là vì nó làm tăng cơ hội thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn mua thứ gì đó. Đây là lý do tại sao.

Hiện tại, bạn đang dựa vào việc người tiêu dùng điều hướng đến trang web của bạn để mua sản phẩm.

Điều này có thể đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền, quảng cáo trả phí hoặc điều hướng trực tiếp.

Vấn đề là mọi người có thể sẽ không làm điều này hàng ngày. Nhưng họ hoạt động trên Instagram hàng ngày.

Trên thực tế, có 500 triệu người  sử dụng Instagram hàng ngày. Vì vậy, rất có thể thị trường mục tiêu của bạn rơi vào loại này.

Nó đơn giản. Bài đăng này chỉ là một hình ảnh thông thường bao gồm một trong những sản phẩm của thương hiệu.

Bạn cũng thấy thẻ của sản phẩm theo tên, giá và liên kết để mua sản phẩm. Tất cả những gì ai đó phải làm là nhấp vào thẻ và họ sẽ được dẫn đến trang web.

Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc phải tìm kiếm sản phẩm theo cách thủ công bằng cách mở trình duyệt web. Các bài đăng có thể mua được sẽ tăng chuyển đổi.

Kiểm tra chú thích. Nó đang tạo ra FOMO – nỗi sợ bị bỏ lỡ. Chúng tôi đã thảo luận về chiến lược này trong quá khứ.

Việc thông báo cho người dùng rằng họ chỉ còn vài đôi giày này sẽ thôi thúc họ mua ngay bây giờ.

Nếu bạn chưa từng bán sản phẩm trên Instagram và không biết bắt đầu từ đâu, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về  cách tăng doanh số bán sản phẩm thương mại điện tử bằng bài đăng có thể mua được trên Instagram .

14. Đăng cùng một sản phẩm nhiều lần

Nếu bạn đăng sản phẩm một lần và sau đó không bao giờ quảng cáo sản phẩm đó nữa, mọi người có thể quên nó.

Hãy suy nghĩ về cách người dùng cư xử trên Instagram. Họ nhanh chóng cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu của họ.

Lần đầu tiên họ nhìn thấy sản phẩm của bạn, họ có thể không có lý do để mua nó. Nhưng nếu họ nhìn thấy nó nhiều lần, nó có thể bắt đầu khơi gợi sự quan tâm của họ.

Theo một nghiên cứu từ Sprout Social , hơn 60% mọi người cần xem thứ gì đó trên mạng xã hội từ hai đến bốn lần trước khi họ mua nó:

Chúng tôi không nói rằng bạn nên đăng cùng một hình ảnh bốn lần khác nhau trên trang Instagram của mình. Điều đó thật nhàm chán và thậm chí có thể khiến mọi người hủy theo dõi bạn.

Sáng tạo. Bắt đầu với một bài viết chỉ về sản phẩm. Vài ngày sau, bạn có thể chia sẻ một hình ảnh khác của sản phẩm trên câu chuyện Instagram của mình.

Tuần tiếp theo, hãy tổ chức một cuộc thi để quảng bá sản phẩm tương tự. Vài tuần sau, bạn có thể chia sẻ video về cùng một mặt hàng đang được sử dụng trong buổi trình diễn.

Đăng cùng một sản phẩm nhiều lần sẽ tăng cơ hội mọi người mua sản phẩm đó.

15. Trả lời bình luận và tin nhắn

Chúng tôi biết đây có thể là một công việc tốn thời gian và tẻ nhạt nhưng bạn cần phải phản hồi những người theo dõi mình trên Instagram.

Bằng cách trả lời trực tiếp các nhận xét về bài đăng của mình, bạn sẽ thêm yếu tố con người và cảm nhận cá nhân vào thương hiệu của mình, điều mà mọi người thực sự đánh giá cao.

Chiến lược này đặc biệt quan trọng nếu mọi người đặt câu hỏi hoặc lên tiếng phàn nàn về doanh nghiệp của bạn. Trả lời những nhận xét này càng nhanh càng tốt để đưa ra giải pháp.

Nó cho những người dùng khác thấy phản hồi của bạn trên mạng xã hội rằng thương hiệu của bạn coi trọng dịch vụ khách hàng.

Người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho dịch vụ tốt. Bạn có thể mong đợi thấy doanh số bán hàng tăng lên bằng cách giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả trên mạng xã hội.

16. Sử dụng câu chuyện của bạn để giới thiệu sản phẩm

Trước đó chúng tôi đã đề cập đến các ví dụ về đăng nội dung lên câu chuyện trên Instagram của bạn.

Nhưng giờ đây, bạn có thể sử dụng câu chuyện trên Instagram của mình để bán sản phẩm giống như cách bạn đã làm với các bài đăng có thể mua được.

Dưới đây là một ví dụ từ Madewell:

Như bạn có thể thấy, bài đăng đang quảng cáo một chiếc áo yếm cài cúc bằng lụa.

Vì tính năng mua sắm trên Stories là tính năng mới nên bài đăng có thêm văn bản như một cách để cho người dùng biết bài đăng có thể nhấp vào được.

Nếu bạn nhấn vào nút theo hướng dẫn, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web của thương hiệu. Từ đây, bạn sẽ có tùy chọn mua sản phẩm được hiển thị trong câu chuyện:

Hãy sử dụng chiến lược này nếu bạn đang điều hành một cửa hàng thương mại điện tử.

Như chúng tôi đã nói trước đây, mọi người cần xem sản phẩm nhiều lần trên mạng xã hội trước khi quyết định mua nó. Thêm những câu chuyện có thể mua được vào danh sách các cách giới thiệu sản phẩm của bạn.

17. Kết nối những người theo dõi bạn với trang Facebook của bạn

Nếu công ty của bạn có hồ sơ Instagram thì có thể công ty đó cũng có trang Facebook.

Kể từ khi Instagram được Facebook mua lại, hai nền tảng này có rất nhiều tính năng hoạt động cùng nhau. Chúng tôi đã đề cập đến điều này trước đó khi nói về việc chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Giờ đây, bạn có thể đồng bộ hóa những người theo dõi Instagram với trang kinh doanh trên Facebook của mình.

Khi quá trình này hoàn tất, bạn có thể sử dụng bot nhắn tin để chăm sóc những người dùng đó.

Có hơn 300.000 bot hoạt động hàng tháng  trên Facebook Messenger. Rõ ràng, các doanh nghiệp khác đang tận dụng chiến lược này rồi.

Hãy tham gia ngay trước khi bot của đối thủ cạnh tranh đánh cắp khách hàng của bạn.

18. Cung cấp giảm giá cho những người theo dõi bạn

Mọi người đều thích một thỏa thuận tốt.

Chia sẻ giảm giá với những người theo dõi bạn trên Instagram để khuyến khích họ mua hàng.

Instagram là một nền tảng tuyệt vời để chạy flash sale. Vì câu chuyện của bạn biến mất sau 24 giờ nên bạn có thể sử dụng loại bài đăng đó để chia sẻ mã khuyến mãi.

Điều này sẽ khiến những người theo dõi bạn cảm thấy như thể họ đang nhận được một lời đề nghị mà người khác không biết. Cảm giác độc quyền đó cũng sẽ khuyến khích họ mua hàng.

Hãy xem cách J. Crew  đưa ra mức giảm giá trong bài đăng này:

Bạn có nhận thấy điều gì khác biệt ở bài đăng này không?

Lý do chúng tôi sử dụng chiến lược này làm ví dụ là vì nó cũng sử dụng một chiến lược khác mà chúng tôi đã thảo luận trong danh sách này. Đây là một quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Đừng nghĩ rằng mã khuyến mãi của bạn chỉ nên giới hạn ở các bài đăng và câu chuyện trên hồ sơ của bạn.

Kết hợp thỏa thuận đó với một quảng cáo được nhắm mục tiêu có thể cực kỳ hiệu quả. Đó là vì quảng cáo của bạn sẽ có các nút CTA đưa người dùng trực tiếp đến trang web của bạn.

Nếu ai đó nhấp vào nút “mua ngay” trong quảng cáo của J. Crew, họ sẽ có thể sử dụng mã khuyến mãi ngay lập tức. Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc phải điều hướng đến một cửa sổ mới.

Phần kết luận

Bạn không thể chỉ dựa vào lưu lượng truy cập trang web để bán sản phẩm. Tận dụng các kênh phân phối khác.

Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Vì Instagram đang phát triển với tốc độ nhanh chóng như vậy nên việc sử dụng nền tảng này làm phương pháp chính để thúc đẩy doanh số bán hàng là điều hợp lý.

Ngoài ra, như bạn đã thấy trong danh sách này, Instagram có các tính năng cho phép doanh nghiệp bán hàng trực tiếp thông qua nền tảng của nó.

Nếu chiến lược tiếp thị Instagram của bạn cần cải thiện, hãy tham khảo hướng dẫn này.

Tất cả những chiến lược này sẽ giúp bạn nâng cao sự hiện diện trên Instagram và nhờ đó tăng doanh số bán hàng.

 

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá