Cập nhật chiến lược SEO của bạn cho kỷ nguyên AI với 23 mẹo chuyên gia này

Chuẩn bị đi nhanh với AI

Đừng nghĩ AI là “thay thế”. Sử dụng AI để “xúc tiến ”. Khi được sử dụng đúng cách, đó là nút chuyển tiếp nhanh của bộ phận tiếp thị nội dung. Đầu vào càng cụ thể càng tốt, lấy kết quả và sau đó chỉnh sửa, điều chỉnh, xuất bản và thử nghiệm. Bạn không thay đổi chiến lược của mình. Bạn chỉ đơn giản là tăng tốc công việc.


Xem những gì SEO bạn đã bỏ lỡ

Bạn có thể đã sử dụng AI để tạo mô tả meta và đề xuất thẻ tiêu đề. Rất nhiều SEO làm điều đó. Nhưng có một thủ thuật AI thậm chí còn tốt hơn cho SEO.

Sao chép và dán vào bản nháp bài viết của bạn và hỏi AI xem bạn đã bỏ sót điều gì. Yêu cầu nó đưa ra gợi ý cho các khu vực để đi sâu hơn. Nói với nó rằng nó là một chuyên gia về chủ đề này và hỏi nó sẽ làm cho bài viết tốt hơn như thế nào. Nói tất cả về nền tảng của độc giả của bạn, sau đó hỏi những gì độc giả cần biết.

SEO là về chi tiết và chất lượng. AI có thể nhanh chóng thực hiện phân tích lỗ hổng và đưa ra đề xuất về nơi cần đi sâu hơn. 

Nắm lấy thách thức

Khi các công cụ tìm kiếm khám phá những cách tốt nhất để điều chỉnh kết quả tạo ra với mục đích truy xuất thông tin và tìm kiếm truyền thống, các nhóm nội dung nên mở rộng trọng tâm nội bộ của họ vào việc xây dựng nội dung thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong suốt hành trình của người mua, khách hàng và thông tin. Các nhóm ưu tú coi bất động sản trên trang kết quả tìm kiếm tiềm năng này là một thách thức tối ưu hóa song song hoàn toàn mới, giống như gói bản đồ, Sơ đồ tri thức và các tính năng SERP khác. 

>>> Xem thêm cách tối ưu chuyển đổi trong GDN

Nhận cụ thể

Theo kịp các thuật toán của công cụ tìm kiếm và các công cụ AI tổng quát là một nhiệm vụ khó khăn và bất kỳ ai cũng đoán được những thay đổi sắp tới. Nhưng điều không bao giờ thay đổi là nhu cầu về nội dung chất lượng cao xác thực với giọng điệu và tiếng nói thương hiệu của bạn, chứa đựng một quan điểm độc đáo , giải quyết các vấn đề khó khăn của khách hàng tiềm năng và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh.

Chống lại nhu cầu xếp hạng ở đầu cho các cụm từ tìm kiếm rộng rãi với sự cạnh tranh gay gắt. Thay vào đó, hãy sử dụng các công cụ như Moz và Semrush để tìm kiếm các cụm từ có khoảng cách nổi bật, tập trung hơn nơi bạn đã có nội dung hiệu suất cao và tái sử dụng nội dung đó thành các yếu tố hình thức mới. Sau đó, mở rộng vị trí và quảng cáo nội dung đó vào các kênh mới nơi khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm giải pháp cho các điểm yếu của họ.

Nội dung càng có giá trị đối với khán giả của bạn xét về mức độ tương tác được đo lường thì nội dung đó sẽ hoạt động tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. 

Mở rộng tìm kiếm của bạn

Thứ nhất, mạng xã hội là công cụ tìm kiếm. Bốn mươi phần trăm thanh niên từ 18 đến 24 tuổi sử dụng InstagramTikTok làm công cụ tìm kiếm. Bạn cần thích nghi với sự thay đổi hành vi này.

Thứ hai, tận dụng AI để tối ưu hóa hoàn toàn nội dung web chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Thậm chí có những tiện ích mở rộng của Chrome sẽ thực hiện công việc đó cho bạn. Mục yêu thích của tôi là ChatGPT cho Google , WebChat GPT và Allie AI . Đã đến lúc mua thêm thời gian cho các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn, vì vậy hãy kiểm tra và tìm hiểu các công cụ AI này ngay bây giờ.

Kiểm tra các mô hình cho chiến lược SEO của bạn

Công cụ tìm kiếm là tất cả về tóm tắt chung. Họ thu thập hàng đống kết quả và cô đọng chúng thành một số danh sách cho Bing. Nói về Bing, họ xuất sắc trong việc cung cấp các liên kết hữu ích trong kết quả tìm kiếm của họ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có tài khoản Công cụ quản trị trang web Bing . Nó cho phép bạn theo dõi sự hiện diện và xếp hạng của mình trên Bing, đặc biệt đối với những thuật ngữ quan trọng đó.

Bây giờ, khi nói đến Google và tìm kiếm tổng quát của nó, mọi thứ hoạt động hơi khác một chút. Kết quả tìm kiếm do Google tạo vẫn được hiển thị bên dưới danh sách. Điều này có nghĩa là việc đảm bảo các vị trí và thứ hạng cao cho các từ khóa quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy nhớ rằng, với tìm kiếm bằng giọng nói, bạn có thể giành được vị trí số 1 đó hoặc bị loại khỏi bảng xếp hạng. Không có điểm trung gian nào trong lĩnh vực tìm kiếm của Google và các kết quả được tạo ra.

Nhưng làm thế nào để bạn đạt được vị trí hàng đầu đáng mơ ước đó? Chà, các mô hình ngôn ngữ sử dụng dự đoán từ để tạo ra kết quả. Do đó, khi xử lý một thuật ngữ, cụm từ hoặc chủ đề cụ thể, hãy kiểm tra kết quả mà các mô hình tạo ra. Sau đó, lấy những kết quả đó, xuất chúng và tạo nội dung của riêng bạn dựa trên chúng.

Bằng cách căn chỉnh nội dung của bạn với các từ và cụm từ mà mô hình liên kết với các cụm từ tìm kiếm hiện có, bạn sẽ tăng cơ hội được lập chỉ mục và liên kết với chúng. Đó là tất cả về việc tận dụng những xu hướng được xây dựng bởi các mô hình để nâng cao chiến lược nội dung của bạn. 

>>> Phân tích website là gì, có cần thiết không

Hãy để trợ lý của bạn làm việc

AI đang mang đến một thời gian nghỉ ngơi đáng hoan nghênh khỏi áp lực làm nhiều hơn với ít áp lực hơn với tư cách là trợ lý mà chúng ta luôn cần. Bằng cách giảm bớt công việc nội dung quản trị, chúng tôi có nhiều không gian hơn để tạo lớp kết nối, niềm vui và tính nhân văn trong mỗi sản phẩm mà chúng tôi sản xuất. Với tư cách là nhà tiếp thị nội dung, nhiệm vụ của chúng ta là canh gác cẩn thận căn phòng mới được giải phóng đó để đảm bảo rằng chúng ta đang xây dựng nội dung hữu ích, có giá trị và phù hợp hơn để giúp khách hàng tiềm năng và khách hàng kết nối với các sản phẩm và dịch vụ của chúng ta. 

Sử dụng sức mạnh của công nghệ

Đánh giá ngăn xếp martech của bạn để đảm bảo các công cụ bạn đang sử dụng thông minh hơn/được hỗ trợ bởi AI. Bạn sẽ có thể phân tích từ khóa nhanh hơn, cải thiện nội dung cho tìm kiếm và xếp hạng cao hơn.

Tăng cường các chiến lược SEO của bạn bằng các công nghệ thông minh hơn cho phép bạn làm được nhiều hơn những gì bạn yêu thích – viết, sáng tạo và kể chuyện. Như mọi khi, việc xếp hạng phụ thuộc vào nội dung của bạn có hợp lý, thú vị và cụ thể hay không, vì vậy hãy luôn cập nhật những con người đó để đảm bảo đầu ra của AI phù hợp với chiến lược của bạn. 

Sở hữu các kỹ năng để cải thiện AI

Đừng sợ AI; nắm lấy nó. Nhưng cần phải có chuyên môn để biết cách tạo bản sao do AI tạo thành nội dung chất lượng cao thúc đẩy SEO. Cần có ba điều: 1. Chuyên môn về chủ đề để xác định thông tin thu được từ AI. 2. Chuyên môn SEO để sử dụng ngôn ngữ và định vị để nuôi bộ máy Google. 3. Kỹ năng viết điên cuồng khiến bản sao trông kém công thức hơn. 

đi sâu

Trách nhiệm luôn là sản xuất nội dung chất lượng và do đó trọng tâm vẫn không thay đổi. Giống như các đoạn trích nổi bật có thể đã loại bỏ một số khả năng nhấp chuột, AI dựa trên trình duyệt cũng vậy. Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng nhiều người tìm kiếm sẽ tìm kiếm nội dung sâu sắc hơn từ một tiếng nói hoặc thương hiệu có thẩm quyền. Và các trình duyệt sẽ tiếp tục cảm thấy áp lực phải nâng cao điều đó. Thời gian sẽ trả lời. Vẫn đang phát triển. 

Theo dõi sự phát triển của người tìm kiếm

Ban giám khảo vẫn chưa có kết luận, nhưng các giác quan nhạy bén của tôi cho tôi biết rằng chất lượng nội dung sẽ phải ngày càng tốt hơn khi các mô hình ngôn ngữ lớn mở rộng và phát triển. Hiện tại, có rất nhiều LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) đang hoạt động và hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn công ty xây dựng ứng dụng tận dụng khả năng của họ với mục tiêu cung cấp các cuộc hội thoại chính xác, dựa trên chất lượng, hiểu được sắc thái và ngữ cảnh. Và hãy yên tâm, tìm kiếm bằng giọng nói chắc chắn sẽ xuất hiện, điều này có thể hồi sinh các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói như Alexa và Google Home.

Khi con người dạy LLM tốt hơn và LLM học tốt hơn, chúng ta sẽ thấy sự thay đổi nhanh chóng trong cách mọi người tìm kiếm, tìm kiếm và sử dụng thông tin. AI đã phá vỡ công cụ tìm kiếm truyền thống, nhưng Google và Bing vẫn còn một chặng đường dài phía trước, ít nhất là cho đến khi học sinh vượt qua giáo viên của mình. 

Bước đi nhẹ nhàng trong chiến lược SEO của bạn

Hiện tại còn quá sớm để thực hiện một sự thay đổi mạnh mẽ. Google đã nhiều lần nhấn mạnh các nguyên tắc EEAT (kinh nghiệm, chuyên môn, thẩm quyền, đáng tin cậy) khi xếp hạng, vì vậy các nhóm nên thận trọng trước khi tạo một nhà máy sản xuất nội dung hoàn toàn dựa trên AI.

Tạo một bài báo về bất kỳ chủ đề nào bằng cách sử dụng AI tổng quát. Những gì bạn nhận được rất có thể là nội dung ít đổi mới nhất có thể vì ChatGPT được đào tạo để tổng hợp lượng thông tin khổng lồ. Nó hầu như sẽ mặc định là mẫu số chung nhất. Nói tóm lại, hãy bước đi cẩn thận trong tương lai gần cho đến khi có nhiều điều rõ ràng hơn.

Điều đó đang được nói, nếu bạn cung cấp một công cụ như ChatGPT nội dung dạng dài ban đầu của mình, nó có thể cực kỳ hữu ích trong việc tổng hợp và chia nhỏ nội dung đó thành các phần nhỏ hơn. Điều đó duy trì sự sâu sắc ban đầu trong khi tiết kiệm thời gian của bạn, nhưng bạn có thể vẫn còn một số chỉnh sửa để thực hiện. 

Kiểm tra sự thật

Các nhà tiếp thị nội dung chuyên về các chủ đề kỹ thuật nên cẩn thận khi triển khai các công cụ viết AI. Mặc dù phần mềm này đang trở nên chính xác hơn nhưng nó vẫn thường xuyên mắc lỗi khi viết về các chủ đề thích hợp. Hãy sẵn sàng dành nhiều thời gian để kiểm tra thực tế và viết lại công việc của bạn. 

Có thể khó để cân bằng chiến lược SEO của bạn ngày hôm nay. Một mặt, chiến lược của bạn cần có hiệu quả lâu dài, đặc biệt khi xem xét rằng phải mất khoảng sáu tháng để thấy được sự gia tăng hữu cơ. Mặt khác, các công nghệ có tác động trực tiếp đến tìm kiếm liên tục thay đổi.

Bất kể điều gì thay đổi, có một điều luôn không thay đổi – những suy nghĩ độc đáo của bạn. Nhiều người làm hỏng chiến lược SEO của họ bằng cách cố gắng giành chiến thắng trong trò chơi số. Với AI tổng quát, bạn không thể thắng trò chơi số. Bạn có thể giành chiến thắng trong SEO giống như cách bạn có thể giành chiến thắng trong toàn bộ chiến lược nội dung của mình bằng cách tập trung vào những gì khán giả của bạn quan tâm và công ty của bạn khác biệt như thế nào so với những công ty khác.

Giúp khán giả của bạn tìm hiểu bằng cách chia sẻ chuyên môn của bạn. Tiếp tục cung cấp các câu trả lời chính cho câu hỏi của họ. Và giúp họ dễ dàng tìm thấy bạn, tương tác với doanh nghiệp của bạn và giúp họ tiếp tục hành trình của người mua (xin chào thiết kế nội dung!). 

Đi sâu vào cuộc trò chuyện tìm kiếm

Bất kể AI tổng quát, chúng tôi đã thấy các hành vi tìm kiếm hướng tới các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và tìm kiếm dưới dạng câu hỏi trong một số năm. Nếu thương hiệu của bạn đã được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên, thì nội dung của bạn đã sẵn sàng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa nỗ lực phối hợp để tạo ra nội dung phản ánh cách khách hàng trong ngành của bạn nghiên cứu (ví dụ: các thương hiệu hàng đầu trong thương hiệu X và Y so với thương hiệu Z, các tính năng tốt nhất cho ABC), thì tốt hơn hết bạn nên hành động.

Nói về bạn

Tập trung vào chất lượng, khả năng lãnh đạo tư tưởng và các từ khóa có thương hiệu. Đã có rất nhiều nội dung trên internet, vì vậy đây không phải là lời khuyên mới. Nhưng điều quan trọng hơn bao giờ hết là có một quan điểm độc đáo và chia sẻ nó một cách xác thực. Tập trung vào các từ khóa có thương hiệu hoặc từ khóa đuôi dài trả lời các câu hỏi cụ thể. 

Giữ khách hàng ở phía trước và trung tâm trong chiến lược SEO của bạn

SEO đã không thực sự thay đổi. Chỉ là chúng tôi có quyền truy cập nhanh hơn, tốt hơn vào các công cụ và nội dung. Các công ty có thể có tất cả AI trên thế giới, nhưng nếu họ không đủ can đảm để sản xuất nội dung mà khách hàng của họ thực sự muốn, thì điều đó không thực sự quan trọng, phải không? 

Trận chiến cho tốt hơn

Sự phù hợp, rõ ràng và kỹ năng kể chuyện sẽ vẫn là những chiến lược SEO hàng đầu. Khi nhiều người bắt đầu sử dụng các công cụ giống nhau – và tạo ra khối lượng nội dung tầm thường cao hơn – nội dung “tốt” sẽ vẫn được đo lường và xếp hạng theo mức độ nó trả lời các câu hỏi theo xu hướng hoặc thuật ngữ quen thuộc. 

Hãy là sự lựa chọn trong SEO

Trọng tâm của bất kỳ chiến lược SEO nào là tạo nội dung hấp dẫn, có giá trị cho đối tượng cụ thể của bạn. Điều đó sẽ không thay đổi.

Điều sẽ thay đổi là số lượng tùy chọn mà các công cụ tìm kiếm phải lựa chọn do dòng nội dung do AI tạo ra. Rất có thể các công cụ tìm kiếm sẽ dựa nhiều hơn vào độ tin cậy và kiến ​​thức chuyên môn của một trang web trong một lĩnh vực cụ thể.

Các công cụ tìm kiếm sẽ luôn muốn cung cấp câu trả lời tốt nhất cho người dùng và như chúng ta đã thấy với các đoạn trích nổi bật, bạn sẽ cần cung cấp câu trả lời tốt nhất để được đưa vào phản hồi do AI tạo.

Các câu hỏi thường gặp sẽ được trả lời bằng 

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá