Cách xây dựng chiến lược sự kiện vững chắc 7 bước

Dưới đây là cách xây dựng chiến lược vững chắc để thu hút và thu hút những người tham dự đủ điều kiện để đảm bảo thành công cho sự kiện ảo của bạn.

Mặc dù các sự kiện ảo xây dựng chiến lược là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng việc có được những người tham dự đủ điều kiện thường là một thách thức. 

Các sự kiện đã trở nên dễ tiếp cận hơn trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, với nhiều kênh và nền tảng có sẵn để quảng bá và thu hút người tham dự. Điều quan trọng là phải có sẵn một chiến lược vững chắc để thu hút và thu hút những người tham dự đủ điều kiện để đảm bảo rằng sự kiện ảo của bạn thành công.

Cho dù bạn đang tổ chức hội thảo trên web, podcast, sự kiện metaverse hay cuộc họp trên web, các sự kiện đều mang đến cơ hội duy nhất để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mỗi loại sự kiện cũng yêu cầu một cách tiếp cận khác khi tạo và theo dõi những khách hàng tiềm năng đó.

Ví dụ: hội thảo trên web và podcast rất tuyệt vời để truyền tải tư tưởng lãnh đạo và thiết lập thương hiệu của bạn như một người có thẩm quyền trong không gian của bạn. Mặc dù các sự kiện dựa trên web và metaverse mang lại nhiều cơ hội tương tác hơn, nhưng chúng có thể yêu cầu một cách tiếp cận chiến lược hơn để tạo và theo dõi khách hàng tiềm năng. 

Để thực sự tận dụng tối đa các sự kiện của bạn, điều quan trọng là phải hiểu các sắc thái của từng loại sự kiện. Bằng cách đó, bạn có thể điều chỉnh các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng và các chiến lược tiếp theo để tối đa hóa hiệu quả của chúng và mang lại kết quả tốt hơn cho công ty của bạn.

Lập kế hoạch cho bất kỳ loại sự kiện nào đều cần rất nhiều nỗ lực, thời gian và nguồn lực, đặc biệt là khi có được những người tham dự phù hợp. Cách tiếp cận bảy lớp sau đây nhúng vào khuôn khổ để xây dựng chiến lược của bạn. 

1. Làm rõ mục tiêu và mục đích của bạn

Trước khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho sự kiện của mình, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ mục tiêu và mục đích của mình. Bạn muốn đạt được điều gì với sự kiện của mình? Bạn có muốn tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc cung cấp thông tin chi tiết có giá trị cho những người tham dự không? 

Có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xác định loại người tham dự mà bạn muốn thu hút và thông điệp bạn cần sử dụng để tiếp cận họ.

2. Thu hút đội ngũ bán hàng của bạn tham gia trước

Thu hút đội ngũ bán hàng của bạn sớm trong chu kỳ lập kế hoạch có thể mang lại một số lợi ích cho công ty của bạn. Vì nhân viên bán hàng là đại diện chính tiếp xúc với khách hàng nên họ hiểu sâu sắc nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng.

Như vậy, họ có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị về đối tượng mục tiêu và giúp điều chỉnh sự kiện để đáp ứng mong đợi của họ. Họ cũng có thể hỗ trợ phát triển thông điệp và vị trí của sự kiện, đảm bảo rằng nó cộng hưởng với đối tượng mục tiêu và phù hợp với mục tiêu bán hàng của công ty. 

Thu hút sự tham gia của nhóm bán hàng trong giai đoạn đầu này giúp tạo ra cảm giác sở hữu và đầu tư vào thành công của chương trình, chuyển thành động lực gia tăng và cam kết đạt được các mục tiêu của sự kiện. Ngoài ra, hãy hỏi nhân viên bán hàng của bạn để biết kinh nghiệm của họ trong việc tạo khách hàng tiềm năng và chốt giao dịch, để họ có thể đóng góp ý tưởng cho các hoạt động tiếp thị nhằm thúc đẩy mạng lưới và tạo khách hàng tiềm năng. 

–Xem thêm thiết kế website bán hàng 

3. Tập trung vào khán giả và hồ sơ người tham dự

Khi bạn đã làm rõ mục tiêu và mục đích của mình, đã đến lúc tập trung vào hồ sơ người tham dự. đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Chức danh công việc, ngành nghề và sở thích của họ là gì? 

San lấp mặt bằng cũng rất quan trọng, vì vậy hãy kết hợp những người tham dự với nền tảng và kỹ năng phù hợp. Ví dụ, kết hợp một nhà phát triển với một giám đốc điều hành có lẽ sẽ không phù hợp. 

Khi bạn đã xác định được hồ sơ người tham dự lý tưởng của mình, bạn có thể bắt đầu nhắm mục tiêu họ bằng tin nhắn được cá nhân hóa. 

Biết đối tượng của bạn là rất quan trọng khi lập kế hoạch sự kiện. Lợi ích, điểm đau và thách thức của họ là gì? Họ đang ở những công ty và ngành nào? Những chủ đề và nội dung nào họ quan tâm? 

Hiểu đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tạo một chương trình phù hợp và có giá trị với họ, đồng thời giúp bạn tạo thông điệp được nhắm mục tiêu phù hợp với họ.

4. Nhân đôi với các đối tác và cơ quan truyền thông 

Cộng tác với các đối tác và cơ quan truyền thông trong ngành của bạn để khai thác mạng lưới hiện có của họ và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Làm việc với họ để đầu tư vào các diễn giả nổi tiếng nhằm làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn và đáng tin cậy hơn. 

Đàm phán quan hệ đối tác và tài trợ cũng như mua hoặc trao đổi danh sách được nhắm mục tiêu với họ giúp bạn tăng gấp đôi trong việc thu hút đúng đối tượng. 

>>> Tìm hiểu thêm dich vụ seo tỉnh top nhanh chong

5. Tận dụng tất cả các kênh xây dựng chiến lược

Từ CRM đến phương tiện truyền thông xã hội, hãy đảm bảo rằng tất cả danh sách khách hàng và khách hàng tiềm năng hiện tại đều được sàng lọc để có thông tin người tham dự chính xác và cập nhật trong ít nhất ba năm qua. 

Hãy chiến thuật bằng cách quảng bá nó trên trang web google của bạn, gửi email và sử dụng không gian chữ ký email để tăng khả năng hiển thị. Mặc dù các công cụ này là cơ bản nhưng nó giúp khuếch đại thông điệp của bạn và hợp lý hóa quy trình đăng ký. 

6. Xem xét các số liệu chính

Đánh giá lại các số liệu chính của bạn và làm việc với bộ phận bán hàng để điều chỉnh các cơ hội trong quy trình bán hàng. Điều này giúp với ROI của bạn. Ngoài ra, hãy xem số lượng điểm tiếp xúc và hoạt động sau sự kiện đã diễn ra, bao gồm số lượng người tham dự tương tác trực tuyến với bạn trước sự kiện xây dựng chiến lược, truy cập trang web của bạn sau sự kiện, lên lịch cuộc họp, xem video hoặc tải xuống phần lãnh đạo tư duy. 

Việc theo dõi các chỉ số này sẽ giúp bạn đo lường mức độ thành công của sự kiện và cải thiện chiến lược cho sự kiện tiếp theo.

>>> Tìm hiểu thêm cách tạo tài khoản google adwords

7. Làm theo

Hãy suy nghĩ lại về việc theo dõi thành theo dõi vì điều quan trọng là phải giữ cho kênh di chuyển. Việc sử dụng dữ liệu của bạn để thúc đẩy xây dựng chiến lược mọi thứ tiến lên và giữ chân những người tham dự của bạn sẽ nâng cao tính năng động cho chương trình của bạn. 

Từ việc gửi email cảm ơn sau sự kiện đến việc cung cấp cho họ các tài nguyên bổ sung hoặc yêu cầu phản hồi sẽ giúp bạn có cơ hội mời họ tham gia các sự kiện trong tương lai.

Làm rõ mục tiêu xây dựng chiến lược của bạn, thu hút doanh số bán hàng sớm, tập trung vào người tham dự, làm việc với đối tác, tận dụng các kênh, xác định số liệu và theo dõi đến cùng sẽ giúp bạn có cách để dẫn đầu. 

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá