21 ý tưởng đăng bài trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách chúng ta sống.

Với tư cách là nhà tiếp thị, chúng ta cần nhận ra cách khách hàng hiện tại và tương lai của mình đang sử dụng các nền tảng này và sử dụng kiến ​​thức đó để làm lợi thế cho chúng ta. Cuối cùng, bạn muốn có thể chuyển đổi những người theo dõi trên mạng xã hội của mình thành khách hàng.

Nhưng điều này nói dễ hơn nhiều so với thực hiện.

Chắc chắn, ban đầu bạn có thể thu hút mọi người theo dõi hồ sơ của mình. Đó là bước đầu tiên tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đăng nội dung hấp dẫn, những người theo dõi bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và không chuyển đổi. Họ thậm chí có thể quyết định hủy theo dõi tài khoản của bạn.

Trên thực tế, một nghiên cứu  cho thấy 45% người hủy theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội vì họ cảm thấy thông tin đó không liên quan đến họ. Và 41,50% người dùng hủy theo dõi một thương hiệu vì đăng quá nhiều, trong khi một tỷ lệ nhỏ người hủy theo dõi một thương hiệu vì không đăng đủ.

Bạn không muốn rơi vào bất kỳ loại nào trong số này.

Để ngăn chặn điều này, bạn cần nhận ra cách mọi người sử dụng mạng xã hội. Với quá nhiều nội dung để tiêu thụ, những người theo dõi bạn sẽ không tương tác với bài đăng của bạn nếu nội dung đó nhàm chán.

Nếu bạn đăng đi đăng lại cùng một nội dung trên tất cả các nền tảng của mình thì nội dung của bạn đã trở nên cũ kỹ.

Một số bạn có thể không đăng gì cả, đơn giản vì bạn không biết nên đăng gì.

Bất kể tình huống của bạn là gì, bạn đều có thể hưởng lợi từ việc đọc hướng dẫn này. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tiếp thị hiệu quả doanh nghiệp nhỏ của bạn trên mạng xã hội  với 21 ý tưởng hàng đầu này cho các bài đăng sắp tới của bạn.

1. Bài đăng blog mới nhất của bạn

Khi bạn xuất bản một bài đăng blog mới, bạn nên chia sẻ nó với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn.

Có rất nhiều lợi ích khi đăng loại nội dung này.

Ngoài việc cung cấp cho bạn nội dung mới để đăng, nó cũng sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn. Hiện tại, khả năng khách hàng truy cập trang web của bạn hàng ngày là không cao.

Họ thậm chí có thể không biết bạn đã xuất bản một bài đăng blog mới trừ khi bạn nói cho họ biết.

Đăng nó lên phương tiện truyền thông xã hội cũng giúp blog của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Giờ đây, những người là bạn bè của những người theo dõi bạn có thể xem bài đăng này và có khả năng điều hướng đến hồ sơ hoặc trang web của bạn.

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn mở rộng quy mô thế hệ lãnh đạo của mình thông qua việc viết blog .

2. Thăm dò ý kiến ​​​​những người theo dõi bạn

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến.

Facebook, Twitter và Instagram đều có các tùy chọn để bạn thăm dò ý kiến ​​​​những người theo dõi mình.

Một cuộc thăm dò mời những người theo dõi của bạn tham gia. Họ sẽ chia sẻ ý kiến ​​của mình và dành nhiều thời gian hơn cho hồ sơ của bạn.

Có rất nhiều cách để bạn tận dụng các cuộc thăm dò này.

Bạn có thể sử dụng chúng để có được thông tin sâu sắc về những người theo dõi bạn, lấy ý kiến ​​của họ về một ý tưởng mới hoặc chỉ để giải trí.

Họ sẽ làm gì với kết quả của cuộc thăm dò này?

Ai biết? Nhưng hãy nhìn xem có bao nhiêu người đã bình chọn!

Nếu bạn đang tìm nội dung mới để đăng sẽ thúc đẩy mức độ tương tác thì cuộc thăm dò ý kiến ​​chắc chắn là lựa chọn hàng đầu để bạn xem xét.

3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Cho dù bạn đang đăng trên nền tảng nào, bạn cũng nên sử dụng biểu tượng cảm xúc trong bài đăng của mình. Đó là vì biểu tượng cảm xúc có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ nhấp .

Trên thực tế, 92% người dùng trực tuyến  sử dụng biểu tượng cảm xúc.

Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây của AdEspresso  cho thấy các tiêu đề trên Facebook có biểu tượng cảm xúc tạo ra số lượt nhấp chuột nhiều hơn 241% so với những tiêu đề không có biểu tượng cảm xúc.

Biểu tượng cảm xúc sẽ cải thiện số liệu tương tác của bạn.

4. Hình ảnh nhân viên của bạn

Chia sẻ ảnh của những người đã giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên khả thi. Nếu không có nhân viên, bạn sẽ không thể hoạt động được.

Chia sẻ loại nội dung này giúp nhân cách hóa thương hiệu của bạn.

Những người theo dõi bạn sẽ nhìn thấy những gương mặt đằng sau công ty. Họ sẽ biết chính xác ai đang tạo ra sản phẩm họ đang tiêu thụ và tìm hiểu những gì diễn ra đằng sau hậu trường.

Chắc chắn, bạn cũng có thể đăng ảnh có khuôn mặt của mình. Nhưng điều đó cũng sẽ trở nên cũ kỹ sau một thời gian.

Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn, một số bạn có thể có hàng chục nhân viên.

Điều này mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội để đăng nội dung mới với khuôn mặt mới mỗi lần.

Xem thêm Ưu nhược điểm của tự học IELTS tại nhà và học ở trung tâm

5. Video quảng cáo

Bạn cần đăng video lên mạng xã hội.

Hơn một nửa số  nhà tiếp thị trên toàn cầu cho biết video là loại nội dung mang lại lợi tức đầu tư cao nhất.

Hơn nữa, 64% người tiêu dùng mua hàng sau khi xem video có thương hiệu trên mạng xã hội.

Các video trên mạng xã hội tạo ra nhiều lượt chia sẻ hơn 1.200% so với hình ảnh và văn bản cộng lại.

Hãy xem cách Thule  sử dụng chiến lược này trên một trong những bài đăng trước đây trên Facebook của mình:

Lưu ý rằng chú thích có liên quan đến chương trình khuyến mãi.

“Khám phá thành phố. Với gia đình của bạn.”

Đoạn video quay cảnh một ông bố bà mẹ cùng con đi dạo trên một trong những chiếc xe đẩy của Thule.

Nội dung video là một cách tuyệt vời để kết hợp các bài đăng của bạn vì các tùy chọn gần như vô tận.

6. Sản phẩm mới

Bạn đang kinh doanh để kiếm tiền.

Sử dụng các bài đăng trên mạng xã hội của bạn như một cách để tạo sự cường điệu cho đợt ra mắt sản phẩm mới .

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn giới thiệu sản phẩm của mình với những người theo dõi ngay cả trước khi sản phẩm chính thức được phát hành.

Sau khi sản phẩm có sẵn để mua, bạn có thể tận dụng các tính năng như bài đăng có thể mua được trên Instagram để thúc đẩy doanh số bán hàng.

7. Nội dung do người dùng tạo (UGC)

Khi bạn không còn ý tưởng về nội dung nên đăng trên mạng xã hội, bạn luôn có thể chuyển sang UGC để tìm ý tưởng.

Xem qua các đề cập, tin nhắn trực tiếp và hashtag liên quan đến thương hiệu của bạn.

Tìm bài đăng của những người thực sự đang sử dụng sản phẩm của bạn và chia sẻ chúng với những người theo dõi bạn.

Nội dung do người dùng tạo cuối cùng sẽ tạo dựng niềm tin  giữa bạn và khách hàng.

Việc đăng UGC cũng sẽ khuyến khích những người theo dõi còn lại chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn trong tương lai. Họ sẽ làm điều này với hy vọng bạn sẽ sử dụng nội dung của họ vào lần tiếp theo bạn chia sẻ bài đăng của người dùng.

8. Ảnh chất lượng cao

Trước đó chúng tôi đã đề cập rằng nội dung video mang lại số liệu tương tác cao hơn hình ảnh. Điều đó có nghĩa là bạn không thể chỉ đăng video mà không làm gì khác.

Không đăng gì ngoài video sẽ trở nên cũ kỹ. Đó là lý do tại sao bạn cũng cần phải kết hợp trong ảnh.

Nhưng bạn không muốn chỉ sử dụng bất kỳ bức ảnh nào.

Trừ khi bạn đang sử dụng UGC, hình ảnh phải là nguyên bản và có chất lượng cao. Đừng sử dụng hình ảnh có sẵn, trừ khi bạn có thể tìm thấy những bức ảnh có sẵn độc đáo và được chụp một cách chuyên nghiệp .

9. Nghiên cứu trường hợp khách hàng

Cho những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn thấy cách bạn đã giúp một trong những khách hàng của mình làm điều gì đó.

Ví dụ: giả sử bạn là huấn luyện viên cá nhân. Bạn có thể chia sẻ một bài đăng giải thích cách bạn đã giúp một trong những khách hàng của mình giảm 10 pound trong 10 ngày.

Hoặc có thể bạn có một nền tảng giúp mọi người hàng ngày xây dựng các ứng dụng di động kết hợp. Bạn có thể đưa ra một nghiên cứu điển hình nêu rõ số tiền họ đã tiết kiệm được khi sử dụng nền tảng của bạn thay vì trải qua quá trình phát triển tiêu chuẩn.

Các ví dụ ở đây là vô tận.

Cho dù bạn kinh doanh loại hình nào, bạn đều có thể nghĩ ra cách tạo một nghiên cứu điển hình dựa trên trải nghiệm của một trong những khách hàng của mình.

Đọc thêm bảng giá chạy quảng cáo google

10. Thành tích của công ty

Công ty của bạn gần đây có đạt được điều gì không?

Bạn đã giành được một giải thưởng? Bạn có được giới thiệu trong một bài báo tin tức tích cực không?

Dù thế nào đi nữa, bạn có thể sử dụng những thành tựu này của công ty để tăng uy tín của mình. Chia sẻ tin tức này với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn.

11. Mang lại sức sống cho nội dung cũ

Khi xem qua danh sách cho đến thời điểm này, bạn có thể có ý tưởng cho các bài đăng mới.

Ví dụ: có thể trước đây bạn chưa chia sẻ bài đăng blog của mình trên mạng xã hội. Nhưng bây giờ bạn cảm thấy thất vọng vì cảm thấy mình đã bỏ lỡ cơ hội chia sẻ một số bài viết hay nhất của mình.

Đo không phải sự thật. Bạn vẫn có thể chia sẻ bài đăng blog cũ trên mạng xã hội nếu bài đăng đó vẫn phù hợp và mang lại hiệu quả tốt cho bạn trước đây.

Hoặc có thể bạn đã đăng một bức ảnh lên Twitter vài năm trước và nhận được số lượt thích và lượt tweet lại cao. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh cũ đó trên Instagram ngay hôm nay.

Bạn có video quảng cáo cũ đã tải lên YouTube vào đầu năm nay không? Chia sẻ nó trên Facebook.

Như bạn có thể thấy, có nhiều cách để thổi sức sống vào nội dung cũ của bạn bằng cách sử dụng lại nội dung đó trên mạng xã hội.

12. Đồ họa thông tin

Nếu bạn đã tạo đồ họa thông tin cho trang web hoặc bài đăng trên blog của mình, bạn cũng có thể sử dụng chúng trên mạng xã hội.

Để cho bạn thấy loại nội dung này có sức mạnh như thế nào, đây là đồ họa thông tin về đồ họa thông tin:

Sử dụng đồ họa thông tin làm công cụ hỗ trợ trực quan có thể giúp bạn thuyết phục những người theo dõi thực hiện hành động.

Ngoài ra, hình ảnh thu hút mọi người hơn là văn bản. Chúng ta biết 90% thông tin truyền đến não là hình ảnh.

Nếu bạn có đồ họa thông tin, hãy sử dụng chúng. Nếu không, bạn có thể tìm thấy những cái hay trực tuyến hoặc tự tạo những cái mới.

13. Những câu nói truyền cảm hứng

Hết ý tưởng để đăng?

Vâng, không bao giờ thiếu những câu nói truyền cảm hứng. Chỉ cần thực hiện tìm kiếm trên Google để tìm những câu trích dẫn đầy cảm hứng và tìm một câu trích dẫn có liên quan đến thương hiệu, ngành hoặc chiến lược tiếp thị của bạn.

Hoặc sử dụng bất cứ điều gì sẽ thu hút khán giả của bạn.

Nếu bạn là một nhà văn giỏi, hãy nghĩ ra những câu trích dẫn đầy cảm hứng của riêng bạn.

14. Nghiên cứu sâu sắc

Công ty của bạn có thực hiện một nghiên cứu gần đây về điều gì đó thú vị không?

Chia sẻ những phát hiện của bạn với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn.

Đăng số liệu thống kê bạn tìm thấy khi tiến hành nghiên cứu hoặc nói về những phát hiện của người khác.

Có một điều bạn nên lưu ý khi sử dụng loại nội dung này: luôn trích dẫn nguồn của mình.

Nếu bạn đăng một số liệu thống kê, hãy ghi công cho người thực hiện nghiên cứu đó. Họ xứng đáng được như vậy và điều đó cũng làm cho nội dung của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Khán giả của bạn sẽ biết bạn không lấy số liệu từ không khí.

15. Thông tin sự kiện sắp tới

Tôi chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ tổ chức hoặc tham dự một số loại sự kiện trong suốt cả năm.

Ngay cả khi điều đó không xảy ra thường xuyên thì nó vẫn đáng được bàn tán trên mạng xã hội.

Hãy xem ví dụ này từ Tim Ferriss

Anh ấy đã chia sẻ chương trình khuyến mãi sự kiện này với khán giả của mình trên Facebook.

Như bạn có thể thấy từ thông tin anh ấy đưa ra, đây rõ ràng là một sự kiện địa phương. Trừ khi mọi người sống ở Texas, hay cụ thể hơn là khu vực Dallas, nếu không họ có thể sẽ không tham dự.

Vậy là được rồi.

Nó vẫn có giá trị chia sẻ. Điều này giúp những người theo dõi của bạn biết được những gì bạn đang làm và xây dựng một số dự đoán về bất kỳ sự kiện nào bạn sẽ tổ chức hoặc tham dự tại khu vực của họ trong tương lai.

Xem thêm tạo tài khoản quảng cáo facebook ad

16. Quà tặng

Phương tiện truyền thông xã hội là nền tảng hoàn hảo để chạy quà tặng. Đó là bởi vì tất cả nội dung được đăng sẽ được tiếp xúc với nhiều người.

Những quà tặng và cuộc thi này đặc biệt hiệu quả nếu chúng khuyến khích nội dung do người dùng tạo mà chúng tôi đã thảo luận trước đây.

Thêm vào đó, mọi người đều muốn có cơ hội nhận được thứ gì đó miễn phí.

Nếu bạn bắt đầu tổ chức các cuộc thi và quà tặng trên mạng xã hội, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thấy số liệu tương tác của mình tăng đột biến đối với những bài đăng đó.

17. Podcast gần đây của bạn

Bạn có podcast không?

Đảm bảo bạn cung cấp cho những người theo dõi trên mạng xã hội thông tin cập nhật về các tập mới nhất của bạn. Đăng liên kết trực tiếp tới họ trên các trang xã hội của bạn.

Đừng trông chờ vào việc mọi người tìm thấy podcast của bạn một cách tự nhiên.

Mặc dù bạn có thể thu hút được một số người nghe theo cách đó, nhưng tốt hơn hết là bạn nên nhắm mục tiêu đến những người quen thuộc với thương hiệu của bạn và đã theo dõi bạn trên mạng xã hội.

18. Đánh giá của khách hàng

Khi nghĩ đến đánh giá của khách hàng, bạn có thể không nhất thiết phải liên kết chúng với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình. Nhưng tại sao không?

Việc hiển thị các đánh giá trên mạng xã hội sẽ tăng thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, 95% người tiêu dùng  cho biết họ chủ động tìm kiếm các đánh giá trước khi mua thứ gì đó. Và 45% mọi người sẽ ít mua hàng hơn nếu không tìm thấy các bài đánh giá.

Hãy làm điều này dễ dàng nhất có thể cho những người theo dõi bạn.

Khi họ thấy những khách hàng khác có trải nghiệm tích cực với thương hiệu của bạn, họ cũng sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Nhưng tôi không khuyên bạn nên tràn ngập các bài đánh giá trên nền tảng xã hội của mình.

Cũng giống như mọi thứ khác, quá nhiều một loại nội dung sẽ trở nên lỗi thời. Nhưng bạn vẫn nên kết hợp điều này vào chiến lược nội dung của mình.

19. Bài viết “Cách thực hiện”

Vì vậy, bạn đang phát hành một sản phẩm mới.

Tùy thuộc vào loại sản phẩm và ngành bạn đang kinh doanh, việc sử dụng sản phẩm có thể không đơn giản.

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn chia sẻ video trình diễn.

Nếu bạn đã đăng quá nhiều nội dung video và muốn thay đổi chiến lược của mình, bạn cũng có thể đăng danh sách “cách thực hiện”.

Giải thích quy trình từng bước về cách sử dụng sản phẩm của bạn và chia sẻ nó trên mạng xã hội.

20. Lời chứng thực

Cũng giống như đánh giá của khách hàng, lời chứng thực sẽ tăng thêm độ tin cậy cho trang web của bạn.

Điều này đặc biệt đúng nếu những lời chứng thực đó đến từ một nguồn có thẩm quyền.

Hãy xem cách Olivers Apparel  sử dụng chiến thuật này trong một bài đăng trên Instagram:

Bài đăng hiển thị hình ảnh chất lượng cao của một trong những sản phẩm của nó. Đơn giản phải không?

Nhưng bây giờ hãy nhìn vào chú thích. Nó có lời chứng thực từ Tạp chí dành cho nam giới ,  giới thiệu sản phẩm của công ty theo hướng tích cực.

Nếu bản thân thương hiệu viết chính xác những từ đó trong chú thích mà không có lời chứng thực thì nó sẽ không có tác động nhiều.

21. Những bức ảnh phản chiếu

Nếu bạn sắp hết ảnh để đăng và không có thời gian để tự chụp thêm, bạn luôn có thể xem qua kho lưu trữ của mình

Chúng tôi biết bạn đã từng thấy hashtag này được sử dụng trước đây. Bạn thậm chí có thể đã sử dụng nó cho chính mình.

Throwback Thứ Năm đã trở nên phổ biến vào tháng 2 năm 2012 , theo Google Trends và vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

Đây là cơ hội để bạn đăng một bức ảnh cũ về mặt tiền cửa hàng đầu tiên của bạn, chiếc xe tải giao hàng cũ hoặc những thứ tương tự. Bạn thậm chí có thể chia sẻ một bức ảnh thời thơ ấu, không liên quan đến công việc kinh doanh của bạn. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, tốt hơn hết là bạn nên luôn giữ thương hiệu.

Phần kết luận

Không có lý do gì để nội dung truyền thông xã hội của bạn trở nên cũ kỹ.

Nếu tham khảo danh sách trên, bạn sẽ không bao giờ thốt ra câu  không biết đăng gì trên mạng xã hội  nữa.

Với 21 ý tưởng này, bạn sẽ có thể đăng nhiều nội dung khác nhau theo nhiều cách khác nhau trong thời gian dài. Nếu bạn sử dụng ý tưởng chụp ảnh phản cảm, thì đó là một bài đăng mỗi tuần, mỗi tuần, mãi mãi.

Bạn có thể tạo ra nội dung có giá trị trong một tháng bằng cách sử dụng ít hơn một nửa số đề xuất trong danh sách này.

Lần tới khi bạn nghĩ rằng không có gì để đăng, hãy suy nghĩ lại. Hãy đánh dấu danh sách này để bạn luôn có nó làm tài liệu tham khảo nhanh.

Từ việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # cho đến giữ bài đăng của bạn có độ dài nhất định, chính những điều nhỏ nhặt có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá