Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN để đạt tỷ lệ như mong muốn

Thiết lập một chiến dịch quảng cáo GDN là một việc không đơn giản, nhưng sau khi chiến dịch đã hoạt động mà không mang lại hiệu quả còn khiến bạn phải đau đầu hơn. Nhưng gợi ý về cách tối ưu chuyển đổi trong GDN từ các chuyên gia được bật mí ngay bên dưới có thể nhanh chóng giúp bạn giải bài toán khó này. Chỉ cần thực hiện, bạn sẽ thấy ngay những con số tích cực về tỷ lệ chuyển đổi. 

Bạn đã chia nhỏ các chiến dịch GDN của mình?

Đây được xem là trường hợp thường gặp nhất và không được người thực hiện quảng cáo tối ưu để dẫn đến tình trạng không hiệu quả. Có không ít các chiến dịch với một bộ từ khóa dày đặc nhưng lại không được chia nhóm một cách hợp lý. Hay thậm chí còn được gom chung vào một nhóm với nhau. 

Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN để đạt tỷ lệ như mong muốn

Để cải thiện tình trạng này, cách tốt nhất chính là một chiến dịch về một sản phẩm/dịch vụ của bạn cần được phân bổ thành nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Mỗi nhóm này cần hướng đến những đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Các mục tiêu này có thể linh hoạt sao cho phù hợp với nội dung. Chẳng hạn: nhắm một từ khóa, một chủ đề hoặc kể cả vị trí đặt của quảng cáo. 

Từ khóa – điểm mấu chốt trong mọi chiến dịch quảng cáo Google

Dù bạn đang chạy các chiến dịch tìm kiếm hay chiến dịch quảng cáo Google GDN thì từ khóa luôn là một điểm quan trọng cần được tối ưu. Riêng đối với quảng cáo hình thức GDN sẽ có những cách tối ưu từ khóa riêng mà bạn cần biết. 

Điểm quan trọng nhất là bạn cần phân phổ từ khóa hợp lý cho từng nhóm quảng cáo. Và nên nhớ rằng đối với GDN bạn nên tập trung nhiều vào các từ khóa tổng quát hơn so với quảng cáo tìm kiếm cần từ khóa càng cụ thể càng tốt. Nhưng vẫn phải đảm bảo rằng các từ khóa có liên quan với nhau và với các nhóm quảng cáo. 

Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN để đạt tỷ lệ như mong muốn

Nếu những từ khóa nào không phù hợp bạn cũng có thể dùng cách loại trừ. Ngay từ ban đầu tối ưu và kiểm soát từ khóa bạn sẽ sử dụng có thể giúp loại bỏ bớt các click chuột từ các đối tượng không nằm trong danh sách mong muốn của mình. Khi tỷ lệ các click chuột chất lượng tăng cao đó là dấu hiệu tốt cho các chuyển đổi của bạn vì đây thực sự là các khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm. 

Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN qua vị trí đặt

Tại sao tối ưu vị trí đặt lại là một cách tối ưu chuyển đổi trong GDN? Bởi vì quảng cáo xuất hiện đúng nơi, đúng lúc là cơ hội để khách hàng tương tác với banner được hiển thị. Càng có nhiều lượt nhấp từ khách hàng tiềm năng, bạn đã thành công trong việc tối ưu chuyển đổi. 

Bài viết liên quan: Các CHUẨN kích thước hình ảnh Banner quảng cáo GDN Mới 2019

Cách để quảng cáo của bạn luôn có những vị trí tốt gồm có:

– Bạn cần thiết lập để quảng cáo không được hiển thị ở các trang không phù hợp với chủ đề của sản phẩm/dịch vụ. Một quảng cáo về thẩm mỹ viện không nên xuất hiện trên các chuyên trang về kinh tế. 

– Có giải pháp trong việc nâng cao mức giá thầu ở những vị trí xuất hiện nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. 

– Với những trang không có được lượng tương tác như mong muốn bạn không cần chần chừ mà hãy tắt ngay quảng cáo cho các trang này. Sau đó, bạn có thể tập trung ngân sách lại cho các trang có hiệu quả. 

Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN qua banner

Banner là thông điệp chính được tiếp xúc với các khách hàng trong chiến dịch quảng cáo GDN. Đó là lý do mà bạn không thể quên cách tối ưu chuyển đổi trong GDN thông qua các hình ảnh, nội dung trên banner. 

Trước hết đối với kích thước cho banner, cần chuẩn bị đầy đủ tất cả các kích thước theo chuẩn của Google để quảng cáo của bạn có thể chinh phục được tất cả mọi vị trí. 

Cách tối ưu chuyển đổi trong GDN để đạt tỷ lệ như mong muốn

Về nội dung và hình ảnh, hai yếu tố này cần có sự liên kết chặt chẽ với nhau để thông điệp được gửi đến khách hàng một cách tốt nhất. Tỷ lệ giữa hình ảnh và nội dung dù không có yêu cầu chi tiết nhưng cần được giữ ở tỷ lệ hợp lý. Trước khi thiết kế banner đừng quên tham khảo chi tiết về các quy định liên quan đến hình ảnh và hiểu rõ các nội dung cấm không nên được đưa vào quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ không được xét duyệt nếu chứa những nội dung không đúng với quy định này. 

Trên banner thường sẽ đặt các nút kêu gọi hành động để kích thích khách hàng, khi đó các nút này cần được đặt ở vị trí nổi bật nhất mới phát huy được tác dụng. 

Tìm hiểu chi tiết: Các quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN

Cuối cùng chính là trang đích, trang đích là trang được dẫn đến khi khách hàng click vào banner được hiển thị. Để quảng cáo được tối ưu, yêu cầu đầu tiên là trang đích phải liên quan đến nội dung quảng cáo. Và nếu trang đích của bạn là một website, một landing page bạn cũng cần tối ưu các trang sao cho thân thiện với người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng ngay tại các trang này.

Bạn cũng có thể nêu trực tiếp các vấn đề đang gặp phải với hiệu quả chiến dịch của mình. Hoàng Pr sẽ cung cấp cho bạn các cách tối ưu chuyển đổi trong GDN riêng biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá