GDN – một hình thức quảng cáo ngày càng được phát triển rầm rộ khi cho phép người dùng gửi đến thông điệp với khách hàng của mình thông qua các hình ảnh hay còn được gọi là banner. Nhưng Google vẫn luôn có những quy định riêng của mình để đảm bảo rằng những thông điệp trong các chiến dịch mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Do đó, quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN được ra đời. Thực hiện đúng những điều được chia sẻ ngay bên dưới là cách tốt nhất để chiến dịch được duyệt nhanh.
Chất lượng hình ảnh – Tiêu chí khiến banner dễ bị từ chối nhất
Có hàng loạt các tiêu chí liên quan đến hình ảnh khiến các banner dễ dàng bị liệt kê vào danh sách “đen” trong quá trình kiểm duyệt. Và để banner có thể qua được lần xét duyệt tiếp theo bạn cần khắc phục ngay nếu đã vô tình phạm phải một trong những lỗi sau:
– Thứ nhất: Bố cục hình ảnh không được dàn trải đều trên toàn bộ khung hình. Cho dù bạn cố ý hay vô ý khiến hình ảnh bị chếch sang một phía, bị lật ngược và không được chia đều trên mọi không gian thì đều sẽ nhanh chóng bị Google từ chối.
– Thứ hai: Hình ảnh kém chất lượng dẫn đến hình ảnh và các văn bản chứa trên banner không thể đọc được.
– Thứ ba: Những hình ảnh có thể gây rối mắt cho người dùng cần được ngay lập tức bị loại bỏ.
– Thứ tư: Nếu hình ảnh của bạn vượt quá khung giới hạn dẫn đến lấn chiếm diện tích của website nơi đặt banner. Khi đó bạn cần thay thế bằng một banner khác đáp ứng được yêu cầu này từ Google.
Xem thêm bài viết: Các CHUẨN kích thước hình ảnh Banner quảng cáo GDN Mới 2019
Quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN về mức độ liên quan
Mức độ liên quan đối với quảng cáo Google theo hình thức GDN có nghĩa là cần phải có sự thống nhất giữa các nội dung được đề cập ngay trên banner với trang đích được chọn khi khách hàng click vào banner này.
Mọi trường hợp liên quan đến vấn đề “treo đầu dê bán thịt chó”, có nghĩa là nội dung banner nói về vấn đề A, nhưng được liên kết đến một trang có nội dung về vấn đề B. Các tình huống này đều không được giải quyết.
Bởi điều này gây nên ảnh hưởng đến người dùng khi không được hướng đến đúng nội dung mà mình mong muốn.
Những chuẩn mực nội dung cho quảng cáo Google GDN
Trong quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN hướng đến việc sử dụng một hình ảnh bắt mắt để thu hút người dùng. Chính vì vậy nội dung được thể hiện trên banner cũng được kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Có hai nhóm nội dung đặc biệt được Google đưa ra các quy định riêng và quảng cáo của bạn chỉ được duyệt khi tránh được hai nhóm nội dung này. Đó chính là các nội dung gây nên sự hiểu lầm cho người đọc và các nội dung liên quan đến chủ đề người lớn.
Đối với nhóm nội dung gây nên sự hiểu lầm, hàng loạt các nội dung mà quảng cáo không nên đề cập đến gồm có:
– Sử dụng những nội dung về các tuyên bố không có tính đúng đắn hoặc nội dung đưa ra một kết quả không thể có để lôi kéo, thu hút người dùng. Đối với banner quảng cáo, bạn không được đưa ra các cam kết phi lí chẳng hạn như giảm cân nhanh trong 3 ngày. Đây được đánh giá là các nội dung không tốt.
– Nội dung đánh lừa khiến người dùng dễ dàng tương tác với quảng cáo. Quy định này chính xác là nói về việc hàng loạt các nút, các tính năng, hộp nhập nội dung, các ô lựa chọn, nút tải hoặc cài đặt, … được chèn vào banner quảng cáo khiến người dùng hiểu lầm và click vào. Ví dụ điển hình nhất là bạn chạy quảng cáo banner động nhưng lại chèn vào đây một nút play – biểu tượng của các video. Điều đó khiến người dùng hiểu nhầm rằng đó là một video là nhấp vào.
Xem thêm bài viết: Cách chạy google adwords CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH cho người mới bắt đầu
Đối với nhóm nội dung đề cập đến vấn đề người lớn, không chỉ các quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN mà một số ông lớn khác như Facebook, … cũng có những quy định vô cùng khắt khe. Trong nội dung quảng cáo được thể hiện bị nghiêm cấm:
– Những nội dung dạng văn bản hay hình ảnh có thể khiến người đọc gợi đến các hành vi khiêu dâm.
– Tất cả mọi hình thức quảng cáo liên quan đến nội dung giáo dục tình dục dành cho các đối tượng là trẻ vị thành niên cho dù đây là mục đích tốt hay xấu. Google sẽ không cho phép hiển thị các nội dung này cho dù bạn chỉ dùng bản mô phỏng.
– Những nội dung đề cập đến các dịch vụ được liên tưởng đến nội dung người lớn. Ví dụ, bạn không được phép quảng cáo về các dịch vụ xoa bóp thân mật, các dịch vụ trò chuyện tâm sự, … không lành mạnh.
Dù có nhiều nhưng các quy định về nội dung hình ảnh trong quảng cáo Google GDN. Nhưng nếu bạn là một nhà quảng cáo thực thụ và mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng thì bạn không cần lo lắng bởi những quy định này. Bởi các nội dung cần loại bỏ do Google đưa ra chủ yếu là các nội dung tiêu cực. Để được tư vấn thêm về cách làm nội dung hình ảnh như thế nào cho thật hiệu quả. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của Hoàng Pr.
TIN LIÊN QUAN: