Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, Google Adwords đã trở thành một công cụ phổ biến mà bất kỳ ai cũng biết. Thế nhưng, sử dụng là một chuyện mà tối ưu chi phí, tiết kiệm cho doanh nghiệp của bạn một khoản kha khá thì còn là một câu chuyện khác nữa. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Adwords không phải ai cũng biết.
Tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Adwords như thế nào?
Có thể nói rằng, hầu hết các bài viết trên mạng mà ta thường đọc chỉ hướng dẫn chúng ta sử dụng một vài tính năng căn bản thường dùng trong quảng cáo thôi. Có thể kể đến như làm thế nào để tối ưu hóa những chỉ số đặc biệt như CTR (viết tắt của từ Click Through Rate) hoặc là cách tạo danh sách báo cáo cho khách hàng hoặc cho cấp trên từ những số liệu mà bạn đã được cung cấp sẵn.
Thế nhưng, đó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ này thôi bạn ạ, để cải thiện mức độ hiệu quả của quảng cáo thì bạn còn cần có nhiều cách để tối ưu chiến dịch nằm phía sau mà bạn chưa biết hoặc chưa dùng tới đấy.
Tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Google Ads có khó không?
Nếu như bạn đang thực hiện quá trình thiết lập quảng cáo Google Adwords, thì xin chúc mừng bạn, bước tối ưu chiến dịch là bước quan trọng mà khó nhằn nhất mà bạn phải vượt qua.
Nói như vậy, cũng không hẳn là quá khó, quá phức tạp. Mà đó là phức tạp ở đây, không có nghĩa là bạn phải làm cực kỳ nhiều công việc hay gì, nó đòi hỏi bạn phải suy nghĩ thật nhiều để tìm ra câu trả lời trong việc cải thiện hơn, phát triển hơn về chiến dịch quảng cáo của công ty mình, nó giúp mình suy nghĩ thấu đáo hơn về công việc bước tiếp theo mình sẽ làm gì cho đúng đắn trước hàng tá dữ liệu cần phân tích.
Có quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp?
Bước này vô cùng cần thiết đối với công ty của bạn, thành công hay thất bại cũng phụ thuộc phần lớn vào bước này. Đó cũng là một trong những lý do giải thích cho việc bạn sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn để định ra một hướng đi thích hợp cho công ty của mình.
Như vậy, chúng ta cũng có thể thấy được rằng, việc lập ra một chiến dịch quảng cáo trên Google và tối ưu chúng thì cũng giống như việc bạn phải thiết kế ra một hệ thống đường điện và tìm ra vết hở của nó. Để cho việc này trở nên dễ dàng hơn, đầu tiên bạn cần đặt ra mục tiêu đó chính là bạn cần phải kết nối các đường dây điện lại với nhau chứ không phải là tìm ra vết hở của chúng mà không có bất kỳ thứ gì hay phương pháp nào giúp đỡ.
Dịch vụ tối ưu quảng cáo Google Ads ở đâu thì tốt?
Sau nhiều năm phát triển và tích góp kinh nghiệm, chúng tôi tìm ra rất nhiều phương pháp hỗ trợ cho việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Hoàng Pr tự hào là một trong những đơn vị tiên phong Marketing Online hàng đầu tại Việt Nam.
Xem chi tiết: Công ty quảng cáo Google Adwords Online trực tuyến tốt nhất năm 2019
Cách tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Adwords hiệu quả
Tối ưu hóa kỹ thuật trong quảng cáo Adwords
Nghe đến đây có vẻ nhiều bạn sẽ lấy làm lạ vì sao đưa ra cách tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Adwords mà lại đi từ xác định mục tiêu? Cách tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Adwords mà như thế này ư? Bạn biết đấy, tối ưu từng chút nhỏ nhặt vẫn có thể tích tiểu thành đại mà.
Giá của một cú nhấp chuột 10.000đ là rẻ hay là quá đắt? Liệu rằng tỷ lệ CTR của bạn là 20% tốt hay là xấu, liệu rằng chi phí chuyển đổi trung bình cho một lần là 5.00đ là thấp hay quá cao so với mặt bằng chung?
Cách tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Adwords sao mới đúng?
Tất cả những câu hỏi bạn lo lắng ở trên phụ thuộc vào phần lớn các mục tiêu của bạn, thứ mà bạn đang cố gắng vươn lên và nghĩ cách làm sao để đạt được. Nó phụ thuộc vào quá trình bạn tối ưu hóa nó, đó là lý do chỉ có sau khi mà bạn đã xác định được chúng, bạn mới có thể so sánh các chiến dịch hay nhóm quảng cáo và từ khóa với nhau.
Hãy đảm bảo rằng bạn đã bật nút “Tự động gắn thẻ”
Bạn đang thắc mắc là tại sao phải như vậy đúng không, việc này sẽ tự động bật chế độ cho phép Adwords gửi dữ liệu đến Google Analytics. Nếu như bạn chưa bật tính năng này, hãy nhanh tay truy cập vào phần quản lý tài khoản nằm ở bánh xe góc bên phải của màn hình.
Hãy chắc rằng bạn đã bật chế độ xoay vòng quảng cáo
Nếu như nút tùy chọn tối ưu hóa nhấp chuột được bật, Google sẽ mặc định bạn là người mới bắt đầu với Adwords. Bên cạnh đó, tính năng “xoay vòng quảng cáo” nên thường xuyên để bật vì khi đó, các mẫu quảng cáo mới có khả năng được xuất hiện thời gian giống nhau.
Như vậy, tỷ lệ CTR của bạn sẽ chính xác hơn, không thể nói lên quảng cáo có 1.000 hiển thị mà trong khi các quảng cáo khác cũng chỉ tầm 10 mà thôi.
Không nên bắt đầu tạo một chiến dịch mới vào ngày thứ sáu
Bạn có thể xem xét và chạy các chiến dịch vào những ngày còn lại. Không nên tạo một chiến dịch mới vào ngày thứ sáu.
Tại sao ư? Đó là vì bạn nên xem xét và xác định lại những chiến dịch cần thiết và không cần thiết, từ đó điều chỉnh để chúng tốt hơn, không nên cứ lao đầu vào thứ không hiệu quả mà cứ làm mãi. Bình thường các ngày còn lại bạn đã tạo chiến dịch rồi, đây là lúc bạn cần kiểm tra lại chúng một cách kỹ càng nhất để ngày càng hoàn hảo hơn.
Có thể bạn quan tâm:Tặng mã KHUYẾN MÃI quảng cáo Google Adword Mới Nhất 900k
Ngoài ra, việc tạo chiến dịch mới cũng là một sai lầm, cách mà mọi người tra cứu vào đầu tuần, giữa tuần và cuối tuần có một sự khác nhau không hề nhẹ. Chính vì thế, khi bạn cố gắng bắt đầu nó vào thứ 6 và rồi sẽ tối ưu vào thứ 2 thì chắc chắn bạn sẽ đưa ra những quyết định khá là sai lầm đấy.
Trên đây là một số cách tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo adwords không phải ai cũng biết. Hi vọng sẽ đem lại kiến thức hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.
TIN LIÊN QUAN: