Thuật ngữ S.E.M là gì? Vì sao các doanh nghiệp cần SEM Marketing?

Thuật ngữ S.E.M là gì? Vì sao các doanh nghiệp cần SEM Marketing?

PPC hay SEO chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người trong nghề. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ S.E.M chưa? Dù bạn là một marketer đi chăng nữa thì việc hiểu rõ thuật ngữ này đã sâu sắc? Vì sao SEM lại quan trọng với các doanh nghiệp? Cùng tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

Thuật ngữ S.E.M là gì?

SEM là thuật ngữ trong digital marketing, được viết tắt từ tiếng Anh Search Engine Marketing. S.E.M chính là sự tổng hợp của rất nhiều phương pháp trong marketing, nó giúp cho website doanh nghiệp có thể đứng ở một vị trí tốt trên trang tìm kiếm.

Giữa thuật ngữ SEO và thuật ngữ S.E.M thì mọi người thường hiểu nhầm với nhau, tuy nhiên thực tế đây là 2 khái niệm khác nhau. Phương pháp SEO chỉ là nhánh con trong SEM.  

SEM là gì trong marketing? Đây chính là phương pháp marketing đặc biệt trên các công cụ tìm kiếm. Phương pháp SEO là việc tối ưu hóa khả năng tìm kiếm google.

Thực tế thì S.E.M hiện đang được các marketer sử dụng với nhiều cách hiểu khác nhau và khá là linh hoạt. Cụ thể như:

  • Paid search ads.
  • Paid Advertising
  • Pay per click

Trong S.E.M được chia làm 2 hình thức nhỏ SEO và PPC

Hiện nay, người tiêu dùng khá thông minh và họ thường có một thói quen trước khi mua hàng, chính là tìm kiếm về thông tin sản phẩm, dịch vụ mình quan tâm trên các công cụ tìm kiếm (facebook, google…). Đặc biệt là tìm hiểu kỹ về nơi bán, những  review của khách hàng đã từng mua trước. Chính vì vậy mà SEM cũng phát triển mạnh mẽ theo doanh nghiệp.

SEM được chia làm 2 hình thức nhỏ riêng biệt là SEO và PPC. Trong đó:

  • SEO: được viết tắt của Search Engine Optimization. Đây là quá trình tối ưu hoá khả năng tìm kiếm của web với từ khóa liên quan.
  • PPC: viết tắt của Pay Per Click. Đây là một hình thức quảng cáo website trên công cụ tìm kiếm có trả phí khi khách click vào link web.

Vì sao hiện nay SEM quan trọng với các doanh nghiệp?

Vậy là bạn đã có câu trả lời về thuật ngữ S.E.M là gì, đồng thời biết được SEM trong marketing là gì. Vậy vì sao hiện nay các doanh nghiệp cần dùng SEM? Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà SEM mang lại cho doanh nghiệp dưới đây bạn sẽ được giải đáp thắc mắc này.

Độ nhận diện thương hiệu tăng lên

Khi áp dụng SEM, vị trí doanh nghiệp bạn sẽ nằm ở trang nhất Google. nếu sử dụng hiệu quả có thể ở top 1 Google, khi sử dụng chiến lược marketing này bạn cần có thêm sự hỗ trợ của những công cụ thích hợp nhất. 

Nguồn doanh thu của doanh nghiệp được tạo ra nhanh chóng

Bạn có thể sử dụng Google Ads để mang lại nguồn thu nhập cho doanh nghiệp. Với chiến lược marketing này sẽ bổ trợ cùng SEM giúp doanh nghiệp bạn kích doanh số. Tuy nhiên, khi sử dụng chạy quảng cáo google bạn cần chú ý lợi tức đầu tư (ROI).

SEM phát triển cùng doanh nghiệp

Ngay từ những ngày đầu hình thành doanh nghiệp bạn, nếu sử dụng SEM doanh nghiệp bạn sẽ phát triển đồng đều. Nếu sử dụng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn. Đồng thời doanh thu vẫn đặt mức mong muốn. Khi mức doanh thu tăng lên thì số lượng quảng cáo trên Google của doanh nghiệp có thể tăng.

 

Trong bài viết Google RankBrain là gì? Những tác động của RankBrain lên kết quả tìm kiếm

Tiếp cận đúng người dùng, đúng thời gian và thời điểm

Dù bạn đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ nào, việc bắt đầu với thị trường kinh doanh trực tuyến là điều nên làm trong một xã hội “trực tuyến hóa thời kỳ 4.0.” như hiện nay. Người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thứ mà họ cần. 

Công nghệ hiện nay đang ngày càng phát triển, con người cũng trở nên bận rộn hơn. Vì thế khi mua bất kỳ sản phẩm gì đều sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu của mình. Chính vì vậy kinh doanh online là việc mà các doanh nghiệp hiện nay nên áp dụng.

Phát triển và gây dựng thương hiệu tốt

Khi sản phẩm, dịch vụ hoặc website của bạn xuất hiện nhiều lần trên mạng xã hội thì chắc chắn sẽ để lại dấu ấn cho người tiêu dùng.  Lâu dần sẽ hình thành trong tâm thức, sự nhận diện thương hiệu trở thành thói quen của họ. Đồng thời, khách hàng có một thói quen là luôn quan tâm và trở lại với nơi quen thuộc.

Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp tăng lên

Bây giờ nhiều doanh nghiệp sử dụng SEO để nâng cao vị trí đắc địa trên Google. Chính vì thế bạn rất khó khăn trong việc cạnh tranh. Hiểu rõ về thuật ngữ S.E.M và sử dụng phương pháp này chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp bạn vượt qua đối thủ của mình. Chỉ cần chiến lược SEM của bạn hợp lý, chắc chắn sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

Chi phí hợp lý hơn khi sử dụng quảng cáo truyền thống

Thay vì bỏ ra số lượng chi phí lớn để quảng cáo trên TV mà tỷ lệ chuyển đổi không cao, bạn có thể áp dụng SEM để tập trung tốt hơn vào tệp khách hàng tiềm năng.

Nếu chiến lược SEM có tỷ lệ chuyển đổi thấp thì rất dễ dàng bạn có thể gỡ bỏ. Hoặc chỉnh sửa để phù hợp nhu cầu khách hàng rất nhanh chóng. Nếu sử dụng quảng cáo truyền thống bạn sẽ bị phụ thuộc khá nhiều, muốn thay đổi cũng khó khăn hơn. Bởi phải làm theo cam kết và những quy định của hợp đồng.

Như vậy, qua bài viết bạn đã hiểu thuật ngữ S.E.M là gì? SEM quan trọng với marketing như thế nào? Công nghệ phát triển, khả năng mua hàng online tăng lên, chính vì thế SEM có cơ hội ngày được mở rộng hơn. Nếu bạn đang băn khoăn và muốn tìm hiểu rõ hơn về SEm hãy liên hệ ngay hotline 0966 220 391 để được Hoàng PR tư vấn. Chúc bạn thành công khi thực hiện các phương pháp trong marketing hiện đại nhé!

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay