SEO là gì trong Marketing? Các công việc cần làm để seo Hiệu Quả

SEO là gì trong Marketing? Các công việc cần làm để seo Hiệu Quả

Seo là gì? Seo làm gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn còn chưa biết nhiều về lĩnh vực này bởi hình thức này chỉ mới áp dụng ở Việt Nam vài năm trở lại đây. Nếu bạn đang kinh doanh và muốn mở rộng phạm vi khách hàng của mình thông qua Marketing Online thì bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Seo là gì? Từ khóa seo là gì?

SEO được viết tắt từ Search Engine Optimization, là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay còn được hiểu là giải pháp tối ưu website của bạn có thể dễ dàng hơn trong việc khách hàng tiếp cận với bạn.

SEO là gì trong Marketing? Các công việc cần làm để seo Hiệu Quả 1

So với các hình thức quảng cáo truyền thống thì hình thức Seoer này cực kỳ tiết kiệm và hiệu quả hơn nhiều, không những thế, nó còn mang lại hiệu quả trong một thời gian dài.

Còn nếu đặt bàn cân lên với các hình thức quảng cáo online hiện nay, cụ thể như Google Ads, bạn sẽ phải tốn một khoản phí khá nhiều cho nhà quảng cáo để có thể tiếp cận khách hàng, duy trì thứ hạng nhưng thường hiệu quả không cao, kết quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với nhiều người dùng.

Tuy nhiên nếu bạn seo website thì việc đứng Top trên trang kết quả tìm kiếm của bạn sẽ được duy trì trong thời gian khá dài và cố định, điều đó sẽ tăng độ trust của khách hàng hơn.

Seo là gì trong Marketing?

Đối với marketing thì seo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc dẫn lối khách hàng đến website của bạn bằng cách tăng thứ hạng đứng top khi người dùng truy vấn. Những lợi ích cụ thể như:

SEO là gì trong Marketing? Các công việc cần làm để seo Hiệu Quả 2

– Khi website của bạn được seo thì các thành phần trong đó như sitemap, URL, nội dung, thẻ, hình ảnh, code, tốc độ…. đều được tối ưu chuẩn nhất đúng thuật toán của Google, vì thế chất lượng website của bạn cũng được tăng theo một cách đáng kể.

– Khi website của bạn tạo cho người dùng trải nghiệm tốt hơn thì khả năng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng của bạn cũng tăng theo.

Ví dụ: Khi bạn tối ưu toàn bộ website bao gồm cả về hình ảnh lẫn tốc độ, nội dung thì người dùng sẽ không bị mất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm thứ mình muốn, khả năng khách hàng sẽ quyết định mua cao hơn so với việc phải truy cập vô một website mà mất tới 5 giây để load.

– Tăng cơ hội bán hàng đáng kinh ngạc: Những khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn là những người đang có nhu cầu mua, vì thế đây sẽ là một lợi thế mà bạn hoàn toàn có thể chốt deal ngay lập tức nếu bạn dẫn đầu đối thủ với việc bạn đứng top cao hơn.

– Khi Google là công cụ tìm kiếm của hơn 80% người dùng Internet thì đây là cơ hội để bạn thu hút lượng truy cập cao.

– Khi bạn dẫn đầu bạn sẽ làm chủ cuộc chơi, lúc này là khách hàng tìm bạn chứ không phải bạn tìm khách hàng nữa.

– Có một thực tế hiện nay đó là khách hàng không tin nhiều vào quảng cáo nữa nên họ muốn mình là người làm chủ trong việc tìm kiếm thông tin.
Hiểu được giải pháp và giá trị mà seo website mang lại sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, đồng thời bạn có thể áp dụng thêm nhiều hình thức marketing online khác để chúng giúp bạn duy trì và mở rộng vị thế đứng top của mình.

Seo làm gì?

Vậy seo làm gì? Những công việc chính là các Seoer sẽ làm:

SEO là gì trong Marketing? Các công việc cần làm để seo Hiệu Quả 3

– Trước hết là lựa chọn và phân tích từ khóa: Các seoer cần phải hiểu về sản phẩm, phân tích website, đối thủ cạnh tranh để có thể đưa ra một danh sách các từ khóa phù hợp để seo website. Người thực hiện seo cho dự án cần phải biết được nhu cầu người dùng, xu hướng truy vấn của khách hàng để có thể đề xuất bộ từ khóa tối ưu nhất.

– SEO Onpage: Các seoer sau khi có đủ danh sách từ khóa seo và nội dung chất lượng, sẽ tiến hành tối ưu những nội dung đó giúp chúng trở nên thân thiện hơn với thuật toán của Google. Các công việc mà một seoer cần thực hiện đó là tối ưu thẻ Title, URL, chèn thẻ, tạo sitemap…

– SEO Offpage: Ở công đoạn này seoer sẽ sử dụng các liên kết từ bên ngoài dẫn về website của bạn, ở bước này website của bạn sẽ được nâng cao thứ hạng khá nhanh.

Làm sao để thuê được đơn vị làm SEO chất lượng?

Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ seo chất lượng, uy tín và giá thành phù hợp không phải là đơn giản, bởi đơn vị thực hiện khá nhiều nên việc tìm kiếm của bạn sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên Hoàng Pr sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm chọn đơn vị Seo tốt:

SEO là gì trong Marketing? Các công việc cần làm để seo Hiệu Quả 4

– Một đơn vị làm seo chất lượng sẽ có một quy trình làm việc nhất định, trao đổi cụ thể về những vấn đề bạn cần và bạn có hiện tại.

– Đơn vị làm SEO tốt sẽ có một quy trình nhất định, và điều đầu tiên luôn phải là nghiên cứu nhu cầu của khách hàng. Hãy hỏi họ về quy trình làm SEO.

– Không khẳng định hoàn toàn là từ khóa lên đúng top nhưng họ sẽ nói đó là mục tiêu, nếu một đơn vị chắc chắn với bạn trong thời gian nhất định có thể đưa từ khóa của bạn lên top 1, 2 3… thì bạn nên cân nhắc lại.

– Họ sẽ trao đổi chi tiết với bạn, về kỳ vọng, mục đích, các vấn đề xoay quanh việc mà bạn cần đạt được cho website của bạn…

– Tính toán thận trọng và cung cấp cho bạn một bảng tính giá seo chi tiết..

– Họ sẽ đề xuất cho bạn một bản kế hoạch seo chi tiết, bạn cần có bảng kế hoạch trước khi đưa tiền cho họ.

Tìm hiểu chi tiết: Bảng giá dịch vụ seo

Bài viết này đã giải đáp cho bạn những vấn đề xoay quanh câu hỏi seo là gì, nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện seo website cho thương hiệu của mình thì có thể liên hệ đến Hoàng Pr –  Đơn vị cung cấp giải pháp Seo chuyên nghiệp, chất lượng và uy tín, theo dõi website http://hoangpr.vn/ hoặc liên hệ số Hotline 0966.220.391 để biết thêm chi tiết.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay