Chạy quảng cáo Google Adwords hiện đang là một trong những dịch vụ không rất phổ biến với những người kinh doanh. Đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực Marketing. Khi chạy quảng cáo sản phẩm và doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận và đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên bạn đã biết cách chạy google adwords hiệu quả chưa? Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy quảng cáo khác nhau, tuy nhiên cách chạy quảng cáo google adword hiệu quả luôn được giới kinh doanh băn khoăn.
Để thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của công ty bằng phương pháp này. Bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây để biết về cách chạy quảng cáo trên google nhé!
Chạy quảng cáo Google Adwords là gì?
Chạy quảng cáo Google Adwords hay được gọi tắt là Google Ads. Khi sử dụng dịch vụ này bạn sẽ phải trả tiền cho Google. Sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được hiển thị quảng cáo trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
Khi khách hàng gõ một từ khoá liên quan đến dịch vụ doanh nghiệp của bạn trên Google. Quảng cáo sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải đi SEO từ khoá lên Google.
Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Ads
Trước khi hiểu rõ về cách chạy quảng cáo trên google, bạn không nên bỏ qua những lợi ích đầy tiềm năng của công cụ này để khi thiết lập chiến dịch quảng cáo bạn có thể tận dụng một cách tốt nhất.
Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Khi chạy quảng cáo, bằng việc lựa chọn đứng mẫu quảng cáo và từ khóa. Tất cả sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện ngay khi họ tìm kiếm trên google, nhắm đúng khách hàng mục tiêu.
Chi phí quảng cáo thấp, hiệu quả cao
Khi người dùng có nhu cầu về sản phẩm, hay thương hiệu của bạn thì thông điệp sẽ xuất hiện. Bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo. Điều này đồn nghĩa với việc, để tìm hiểu thông tin đang cần khách sẽ chủ động ghé thăm website của bạn.
- Mẫu quảng cáo hiển thị ở trang đầu tiên: Điều này giúp website cua rbanj sẽ xuất hiện ở vị trí cao nhất khi quảng cáo google.
- Khả năng đo lường chính xác: Sự khác biệt giữa quảng cáo trên Google, quảng cáo online so với các kênh quảng cáo truyền thống là khả năn đo lường chính xác. Đo lường về mục tiêu mà bạn đặt ra. Với hơn 50 báo cáo được cung cấp, Google Adwords mang lại cho bạn đầy đủ số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo.
Thông điệp quảng cáo có khả năng thay đổi nhanh chóng
Chỉ sau 15 phút quảng cáo trên Google Adwords bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo. Điều mà khó có thể tìm được ở kênh tiếp thị khác. Với cách chạy google adwords hiệu quả, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể thay đổithông điệp quảng cáo. Chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.
Ngân sách quảng cáo được quản lý tốt
Với cách chạy quảng cáo trên google, bạn sẽ biết được: Ngân sách hàng ngày sử dụng hết bao nhiêu; Số lượng traffic đến với website, số lượng khách hàng đã mua sản phẩm hay đăng ký tìm hiểu thông tin.
Chính vì điều này sẽ giúp cho bạn có thể nắm rõ và điều chỉnh ngân sách hợp lý hơn.
Khách nhấp chuột mới trả phí
Khi mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện trên tìm kiếm google, khách hàng chỉ xem quảng cáo thì bạn không phải trả tiền. Bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo. Google của hệ thống bảo vệ chống lại các nhấp chuột nhiều từ cùng một người dùng. Đồng thời, mỗi này nó cũng đặt ra một số tiền tối đa chi phí.
Bên cạnh đó khi bạn sử dụng cách quảng cáo trên google sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty của bạn. Ngoài việc mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng mà dịch vụ quảng cáo này mà công ty của bạn còn thu được món lời khổng lồ từ dịch vụ cách quảng cáo google adwords.
Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả tối đa nhất
Bạn không cần phải băn khoăn về cách chạy quảng cáo google adwords như thế nào bởi cách chạy Google Adwords với 7 bước dưới đây chính là bí kíp cực hay mà bạn cần bỏ túi.
Bước 1: Đăng kí tài khoản Google Ads
Đầu tiên để có thể chạy quảng cáo trên Google Adwords, chắc chắn phải có tài khoản trên đó. Đăng ký tài khoản quảng cáo tại trang: https://adwords.google.com/ của Google Adwords bằng cách: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Chỉ trong vòng vài phút, bạn đã trở thành một nhà quảng cáo và hãy bắt đầu với chiến dịch đầu tiên.
>> Xem chi tiết: Hướng dẫn cách đăng ký Google Adwords – Tạo tài khoản quảng cáo mới
Bước 2: Đặt mức ngân sách cho chiến dịch
Bước tiếp theo trong cách chạy quảng cáo trên google là tiến hành đặt mức ngân sách mong muốn theo ngày cho chiến dịch của bạn. Nó sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày.
Mẹo dành cho bạn ở quảng cáo Google Adwords hiệu quả bước này là căn cứ vào số lượt người dùng. Số lượng người dùng vào landing page trung bình được chuyển đổi thành khách hàng cùng với tỷ lệ chuyển đổi. điều này giúp bạn biết được cần phải bỏ chi phí bao nhiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu cho chiến dịch
Bước này bạn cần làm là xác định mục tiêu các các tiêu chí của bạn khi tạo chiến dịch. Bạn cần chọn lựa chính xác những yếu tố về đối tượng ngay tại bước này, đó là đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. Cụ thể là vị trí hay theo bán kính mà bạn mong muốn ở mục nâng cao.
Tính chất của sản phẩm và định hướng kinh doanh sẽ là các căn cứ để bạn lựa chọn vị trí sao cho phù hợp. Có những sản phẩm chỉ cần tập trung ở một số thành phố, nhưng có những sản phẩm có thể được trải rộng khắp cả nước. Cũng có những sản phẩm dành cho những đối tượng ở vị trí lân cận.
Bước 4: Lựa chọn mảng lưới để chạy quảng cáo Google Adwords
Quyết định chọn lựa hình thức phù hợp cho chiến dịch: giữa mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Để chọn lựa được hình thức phù hợp nhất, bạn cần hiểu rõ bản chất của cả 2 hình thức này.
Mạng tìm kiếm sẽ cho phép quảng cáo hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng khi khách hàng search các từ khóa. Còn mạng hiển thị sẽ cho phép bạn đưa quảng cáo của mình lên các trang web thuộc hệ thống của Google.
Mỗi hình thức áp dụng cho việc chạy quảng cáo google adwords hiệu quả sẽ được chọn lựa trong các trường hợp khác nhau. Mạng tìm kiếm thích hợp cho những ai mới sử dụng công cụ này và có một mức chi phí hạn chế. Ở một khía cạnh khác, mạng hiển thị lại có hiệu quả cho chiến dịch với mục tiêu thương hiệu hay để remarketing.
Bước 5: Lập danh sách từ khóa để chạy quảng cáo
Thiết lập danh sách các từ khóa chính, từ khóa cần chạy cho chiến dịch. Cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả sẽ gợi ý cho bạn cách thiết lập bộ từ khóa cần thiết. Cụ thể là khi bắt đầu chiến dịch, bạn có thể sử dụng các gợi ý từ khóa từ Google. Đó là những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình qua công cụ Google Keyword Planner.
Xoay quanh từ khóa cần tìm cho chiến dịch còn là các mật độ tìm kiếm từ khóa và chi phí trung bình. Do đó, việc lựa chọn từ khóa sao cho cân đối với chi phí thì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.
Bước 6: Thiết lập giá thầu cho quảng cáo
Cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả không kém phần quan trọng. Bởi đây là bước mà bạn đưa ra mức giá thầu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Đó cũng chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi lần click vào quảng cáo từ khách hàng. Số tiền bạn chi trả cho Google càng lớn, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ được tăng cường hiển thị.
Bước 7: Viết mẫu quảng cáo
Bước cuối cùng trong việc xây dựng kế hoạch quảng cáo trên Google. Đây cũng là khi bạn bắt đầu những thông điệp quảng cáo của bạn được truyền tải. Để thu hút để thuyết phục khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Mẫu quảng cáo cho chiến dịch của bạn cần có những ngôn từ lôi cuốn, hấp dẫn nhất.
Để mẫu quảng cáo Google Adwords thu hút người dùng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
- Tiêu đề mẫu quảng cáo phải nổi bật: Tiêu đề chính là cái đầu tiên mà người dùng tìm kiếm nhìn thấy. Chính vì thế mà nó cần phải được làm nổi bật để thu hút người dùng Click vào mẫu quảng cáo của bạn.
- Mô tả: Đoạn mô tả của mẫu quảng cáo phải ngắn gọn, chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Để thu hút hơn bạn có thể thêm vào đó những món quà tặng hoặc chương trình khuyến mại,….
Bước 8: Tạo quảng cáo
Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước ở trên thì chỉ cần nhấn vào nút “Save”. Tiếp đó, bạn làm tiếp tục các bước tiếp theo hoàn thành cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads.
Bạn nên xem qua bài viết chạy quảng cáo Google giá rẻ như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất.
Sai lầm dẫn tới chiến dịch quảng cáo Google Adwords không đạt hiệu quả
Để một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn cần phải tránh những mắc sai lầm dưới đây:
1, Tự chạy quảng cáo Google Ads để tiết kiệm chi phí
Bạn không nên tự đăng ký quảng cáo Google Ads để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mình nếu không thật sự am hiểu gì về nó. Không nên tự chạy quảng cáo google nếu chỉ biết qua loa. Điều đó sẽ làm cho doanh nghiệp bạn mất chi phí mà lại không mang lại chuyển đổi gì.
Vì thế, bạn nên tìm một đơn vị chuyên chạy quảng cáo hiệu quả để hướng dẫn cho doanh nghiệp của mình hoặc bạn cũng có thể thuê đơn vị đó chạy quảng cáo Google Ads.
2, Thuê phải nhưng đơn vị quảng cáo Google Ads không uy tín
Hiện nay có rất nhiều đơn vị chạy quảng cáo Google Ads nhưng không có nghĩa rằng đơn vị nào cũng chạy hiệu quả và tốt. Ngoài ra cũng có rất nhiều công ty sử dụng những thủ thuật xấu để chạy quảng cáo, điều đó không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng website và còn ảnh hưởng lớn tới doanh thu của doanh nghiệp.
3, Chọn sai từ khóa cho chiến dịch mục tiêu
Để một chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn từ khóa đúng mục tiêu. Vì thế lựa chọn dạng từ khóa để chạy quảng cáo rất quan trọng, chúng sẽ giúp cho quảng cáo của bạn hiển thị đúng khi khách hàng tìm kiếm, tránh lãng phí tiền vào những từ khóa mà sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của bạn không cung cấp
4, Trang đích không thu hút khách hàng để tăng chuyển đổi
Rõ ràng để kéo được người dùng click vào quảng cáo của bạn đã khó nhưng có một sự thật đó là trang đích mà không hấp dẫn người dùng, không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì sẽ không đem lại chuyển đổi. Điều đó sẽ dẫn tới khách hàng click vào quảng cáo của bạn nhưng không đem tới chuyển đổi thì doanh nghiệp bạn sẽ mất nhiều chi phí.
Trên đây là những chia sẻ về cách chạy quảng cáo google Adwords hiệu quả và những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp gặp phải khi chạy Google Ads. Nếu bạn gặp khó khăn gì khi tiến hành những bước chạy quảng cáo Google Ads này có thể gọi đến số hotline 08.9999.3218 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
thông tin khá hữu ích, cảm ơn ad đã chia sẻ. M đang muốn học chạy quảng cáo
Thanks ad đã chia sẻ thông tin khá hữu ích về cách chạy quảng cáo google ads
Ad cho em hỏi chút là sao cái banner GDN n cứ biến mất sau khi chạy xong timeline nhỷ. Em thêm Animation là GotoAndPlay vào rồi mà n vẫn bị biến mất :3
Chào bạn!
Bạn vui lòng để lại thông tin Họ Tên và SĐT để Hoàng Pr tư vấn chi tiết hơn về vấn đề bạn đang gặp phải nhé. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất cho bạn ạ
Tài khoản mình đang chạy google ads bình thường xong mình tăng ngân sách gấp đôi lên 2 ngày nay nó không cắn tiền là sao nhỉ? Ad tư vấn cho e vs ạ
Chào bạn!
Bạn vui lòng để lại Họ tên + SĐT để Hoàng Pr gọi lại tư vấn chi tiết hơn mà tài khoản chạy quảng cáo Google Ads của bạn đang gặp phải. Hoặc bạn vui lòng liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.
Xin cảm ơn!