Bạn là một doanh nhân hay một cá nhân kinh doanh, bạn muốn tăng lợi nhuận bằng cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ. Vậy bạn đã hiểu rõ dịch vụ này chưa? biết được các mẹo chạy quảng cáo facebook giá rẻ mà hiệu quả chưa? Hãy cùng Hoàng pr tìm hiểu loại hình dịch vụ này ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Các dạng quảng cáo Facebook giá rẻ
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại, xuất hiện nhiều phương tiện truyền thông giúp cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cũng như các cá nhân kinh doanh có nhiều lựa chọn phương thức mang lại lợi nhuận cao nhất. Một trong những phương thức đó chính là quảng cáo facebook giá rẻ. Loại hình này có 3 dạng khác nhau:
Một là: quảng cáo facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Dạng này thường xuất hiện ở cột bên phải của trang Newsfeed với diện tích nhỏ chỉ gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự dùng để mô tả và hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Mục đích hướng đến của dạng quảng cáo facebook giá rẻ này là các fanpage, trang web hoặc bất kì địa chỉ nào bạn muốn.
Hai là: Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Dạng này nằm ở chính giữa hoặc bên phải của Newfeed, bao gồm 1 hình ảnh, dòng mô tả được lấy một cách tự động từ 1 bài đăng trên fanpage. Dạng này rất tiện ích là người dùng có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo đó. Khi bạn click vào thì sẽ đi đến fanpage hay bài đăng trên fanpage đó luôn.
Ba là, dạng quảng cáo đề xuất bài đăng
Cách quảng cáo facebook giá rẻ hiệu quả. Dạng này chỉ hiển thị trên Newfeed, gồm có 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ bài đăng trên fanpage
>> Bạn Nên Hiểu Rõ: Chạy quảng cáo Facebook là gì
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook giá rẻ
Việc chạy quảng cáo trên facebook là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất mà nhiều người lựa chọn. Hoàng pr sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo cũng như cách tạo quảng cáo facebook chi tiết từ a đến z giúp cho người mới làm quen có thể nhanh chóng tự chạy được, tiết kiệm chi phí đáng kể đấy.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Bước này rất đơn giản, bạn chỉ cần viết một bài viết rồi ấn vào nút xanh có dòng chữ “quảng cáo bài viết” ở phía dưới bài post hoặc ô “quảng cáo sự kiện”.
Nếu bạn muốn tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hay một bài viết mới thì cần truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/. Tại trang này bạn chỉ cần ấn vào nút tạo “quảng cáo” trên thanh công cụ là được nhé.
Tiếp theo bạn đến Trình quản lý quảng cáo rồi vào phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì”, bạn chọn một trong các mục tiêu như: mục đích bạn chạy quảng cáo, đẩy mạnh tương tác bài viết, nâng cao nhận thức về thương hiệu…
Sau đó, kích chọn vào “mục tiêu”, kéo xuống dưới nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và ấn nút “ Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản cho mình. Nếu bạn muốn thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch này thì có thể kích chuột vào mục “Đặt giới hạn” ở phía dưới cuối trang.
Bước 2: Tự thiết lập tài khoản facebook ads
Nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo thì bạn có thể tự thiết lập được, chỉ mất vài giây thôi bằng cách ghi đầy đủ các thông tin về quốc gia, loại tiền, múi giới. Còn bạn muốn thay đổi tên tài khoản quảng cáo thì kích chuột vào mục “Hiển thị cài đặt nâng cao”. Sau đó thì ấn nút “tiếp tục”.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
bước này bạn cần phải đặt tên cho nhóm quảng cáo, tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo facebook giá rẻ này.
Lưu ý: các thông tin càng cụ thể, chi tiết bao nhiêu thì chi phí quảng cáo cũng như kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo.
Có hai vị trí cho bạn lựa chọn đó là: vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Trong đó, nếu bạn chọn vị trí tùy chỉnh thì nhấp chuột vào ô “chỉnh sửa vị trí quảng cáo” rồi làm theo hướng dẫn.
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo.
Trong phần này, bạn có thể lựa chọn ngân sách ngày hoặc ngân sách trọn đời. Nếu bạn chọn ngân sách ngày thì sẽ theo mức chi tiêu mà bạn đặt ra những không phải cứ đặt 100k là phải dùng hết trong ngày hôm nay mà có thể là hôm nay chi tiêu hết 120, ngày mai là 80k. Còn ngân sách trọn đời thì chỉ khác là đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Tiếp đó là cài đặt lịch chạy quảng cáo facebook. Nếu ngân sách ban ngày thì có hai lựa chọn là chạy liên tục bắt đầu từ ngày hôm nay và đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn đối với ngân sách trọn đời thì bạn phải thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch. Cuối cùng,bạn ấn nút “ Tiếp tục”
Bước 6: Xem trước giao diện trước khi quảng cáo trên facebook chạy
Bước này sẽ giúp bạn lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ được hiển như thế nào với người dùng trên điện thoại, các thiết bị di động, máy tính…
Nếu bạn chọn fanpage để quảng cáo thì bấm vào menu thả “Trang facebook” sẽ hiện ra các fanpage mà bạn đang quản trị. Bấm chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.
Nếu muốn post bài quảng cáo mới thì nhấn chuột vào “Tạo quảng cáo mới” trên menu rồi làm theo hướng dẫn cũng rất đơn giản.
Sau khi hoàn tất các bước thì ấn nút “Xét duyệt”, khi chắc chắn rồi thì bấm nút “xác nhận” là xong.
Đó là những bước cơ bản mà Hoàng Pr giới thiệu cho các bạn mới học quảng cáo facebook giá rẻ. Không hề phức tạp như chúng ta nghĩ, rất đơn giản chỉ với vài bước là bạn có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình rồi.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo facebook giá rẻ
Tăng lượt like và tương tác cho fanpage bán hàng.
Tăng hàng trăm lượt like và tương tác cho fanpage bán hàng của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi bài đăng của bạn sẽ tiếp cận với một lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng, khi đó việc khách hàng biết đến và ra quyết định mua sản phẩm của bạn không còn là vấn đề nữa.
Kiếm hàng trăm đơn hàng mỗi ngày
So với marketing truyền thống thì marketing online hiện nay hoàn toàn có thể giúp bạn kiếm hàng trăm đơn hàng mỗi ngày cực dễ dàng
Chi phí cực rẻ
Với Facebook ads bạn không phải mất chi phí quảng cáo như truyền thống nữa, chi phí cực tiết kiệm so với quảng cáo offline.
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Rõ ràng việc bạn chạy quảng cáo facebook giá rẻ sẽ tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng đang sử dụng facebook, khi đó số lượng người nhận diện thương hiệu của bạn rất nhiều.
Tăng lưu lượng traffic vào website
Nếu bạn đang có một website thì hãy tận dụng quảng cáo facebook để điều hướng khách hàng về với website của bạn. Khi đó website bạn sẽ càng dễ lên top google hơn nữa.
Các mẹo chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà hiệu quả nhất
1, Phân tích đối thủ doanh nghiệp bạn
Trong kinh doanh hay trong bất kỳ lĩnh vực nào thì cần phải nắm rõ đối thủ đúng như câu “ biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bạn cần tìm ra những điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ. Xác định chính xác đối thủ trực diện và đối thủ tiềm năng. Tìm hiểu xem họ sử dụng những hình thức quảng cáo facebook giá rẻ nào, họ làm về marketing ra sao, thường xuyên theo dõi page của họ để tiếp nhận những quảng cáo từ họ, xem cách họ tiếp cận ra sao….Khi mà chúng ta phân tích rõ đối thủ thì việc quảng cáo trên facebook của mình sẽ tạo được sự mới mẻ hơn, thu hút hơn.
2, Tìm ra điểm khác biệt so với đối thủ
Sau khi đã tìm hiểu rõ đối thủ thì hãy so sánh với bản thân mình xem mình có những ưu nhược điểm gì, điểm hơn của mình so với đối thủ là gì cũng như điểm nào mình cần khắc phục. Quan trọng hơn, tìm ra điểm khác biệt của mình với đối thủ và tận dụng triệt để điểm khác biệt đó, chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thành công.
3, Xây dựng chất lượng nội dung
Trong quảng cáo facebook giá rẻ thì việc xây dựng nội dung là rất quan trọng, quyết định đến sự thành công hay thất bại của cả chiến dịch đó. Đồng thời nội dung sẽ quyết định 70% khách hàng có sử dụng dịch vụ hay không.
Nội dung quảng cáo dù viết theo cách nào thì cũng cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:
Thứ nhất: Nội dung là Unique, ảnh, nội dung phải là duy nhất hoặc xuất hiện ít trên facebook. Bạn phải biết rằng facebook luôn ưu tiên những nội dung mới mẻ, giàu tính sáng tạo.
Hai là; Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem. Muốn làm được điều này, bạn phải hiểu rõ về sản phẩm, khách hàng để viết nội dung sao cho thu hút họ.
4, Đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh
Dịch vụ quảng cáo facebook giá rẻ không giống với các loại hình khác, đòi hỏi mặt hình ảnh rất cao. Bởi hình ảnh là thứ mà người dùng sẽ nhìn thấy đầu tiên và sẽ bị ấn tượng mạnh nhất. Vì thế để thu hút khách hàng muốn tìm hiểu sâu về dịch vụ của bạn thì trước hết phải thiết kế hình ảnh sao cho bắt mắt, hấp dẫn, mới lạ, thể hiện được sự sáng tạo.
5, Tạo nhiều mẫu quảng cáo và triển khai chiến dịch khác nhau
Muốn quảng cáo facebook giá rẻ mà vẫn đạt hiệu quả thì đừng dại dồn nhiều tiền vào một mẫu quảng cáo để rồi phải hối hận. Trước tiên bạn phải tính toán, xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào trước tiên và nên dừng mẫu nào, chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu hiệu quả nhất, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất có thể.
Bạn nên thử chạy các Ads khác nhau, tối ưu CPC, CPM để lựa chọn cho mình phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh việc lãng phí ngân sách.
Như vậy, trên đây Hoàng Pr không chỉ hướng dẫn cách tạo quảng cáo facebook mà còn chia sẻ một số mẹo giúp quảng cáo facebook giá rẻ mà vẫn đạt hiệu quả cao.
Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ chạy quảng cáo facebook thì hãy liên hệ ngay tới Hoàng Pr. Khi bạn chọn chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Bởi chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kỹ thuật cũng như tư vấn nhiệt tình, chi phí quảng cáo facebook mà còn tối ưu nhất sao cho quảng cáo facebook hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, tại Hoàng Pr còn là một đơn vị uy tín, chất lượng trong việc nhận chạy quảng cáo facebook giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay đến số điện thoại 08.9999.3218 Hoàng Pr sẽ giúp bạn trở thành một marketing thực thụ.
Hello, just wanted to say, I enjoyed this post. It
was practical. Keep on posting!