Quảng cáo Facebook hiện nay đang được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp đang kinh doanh sử dụng bởi những hiệu quả cao mà nó mang lại. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp nếu bạn chưa đủ chi phí để thuê một đối tác chạy quảng cáo trên Facebook cho bạn thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cũng như cách tạo quảng cáo trên Facebook cho bạn.
8 bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
1, Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard
Trước khi tìm hiểu về cách quảng cáo trên facebook bạn cần phải có thẻ thanh toán quốc tế, cụ thể đó là loại thẻ visa hoặc thẻ Mastercard. Sau khi bạn làm một trong 2 thẻ này thì bạn hãy kích hoạt thẻ theo hướng dẫn từ phía ngân hàng. Đây là bước bắt buộc đầu tiên trong quá trình chạy quảng cáo Facebook ads.
2, Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook
Hiện tại có 2 loại tài khoản mà bạn tạo để tự chạy quảng cáo facebook đó là:
- Tài khoản facebook cá nhân: Đây là tài khoản facebook mà hầu như mọi người ai cũng đều có, đối với người chưa có tài khoản thì cũng có thể tạo nó khá dễ dàng thông qua cách tạo facebook theo các bước có sẵn của Facebook.
- Tài khoản thứ 2 đó là tài khoản Business: Đây là tài khoản facebook dành cho các doanh nghiệp hoặc tổ chức, dù vậy những cá nhân cũng có thể tạo loại tài khoản này.
Thông thường bạn nên tạo tài khoản Business vì nó có tính ổn định cao, ưu tiên cập nhật các tính năng mới của Facebook cũng như giao diện quản trị dễ thao tác, được facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh hơn tài khoản thường.
>> XEM CHI TIẾT: Chạy quảng cáo facebook Ads là gì
3, Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook
Bước hướng dẫn chạy quảng cáo facebook tiếp theo cực cần thiết đó là bạn phải tạo một fanpage để chạy quảng cáo vì Facebook không cho phép quảng cáo trên trang facebook cá nhân.
Để chạy facebook ads bạn cần tạo fanpage, và việc tạo fanpage cũng khá đơn giản, bạn có thể sử dụng chính tài khoản facebook cá nhân hoặc tài khoản Business của bạn để tạo với đầy đủ quyền quản trị fanpage.
Chất lượng fanpage của ảnh hưởng khá nhiều đến cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả hay không. Vì thế bạn cần chăm chút nội dung, hình ảnh fanpage và đặc biệt cần đăng bài tương tác thường xuyên cho page của mình.
4, Hiểu rõ về cách chạy ads facebook
Đầu tiên là bạn phải có tư duy đúng đắn về quảng cáo facebook ads. Nắm rõ các thuật ngữ quảng cáo Facebook, liên tục cập những những thông tin mới nhất từ facebook về quảng cáo để cập nhật cho fanpage của mình.
Một điều bạn cần lưu ý nữa là cần tìm hiểu giá cả khi quảng cáo trên facebook, facebook có thuật toán đó là mẫu quảng cáo của bạn được tương tác càng nhiều thì giá quảng cáo sẽ càng giảm. Hãy luôn tạo ra những giá trị thực sự cho khách hàng để vừa bán được hàng và vừa được facebook giảm giá quảng cáo.
Tiếp theo trong bài hướng dẫn chạy quảng cáo facebook này đó là né những nguyên nhân gây quảng cáo không hiệu quả, đặc biệt là những nguyên nhân về kích thước quảng cáo facebook hay kích thước ảnh quảng cáo facebook không hợp lệ.
5, Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng tiềm năng của mình
Quảng cáo trên Facebook cũng giống với các hình thức quảng cáo khác. Bạn phải hiểu thật rõ về khách hàng của mình. Đây là công cụ do Facebook cung cấp, nó giúp bạn nghiên cứu hành vi khách hàng tốt hơn, nhắm chuẩn xác đối tượng khách hàng như giới tính, sở thích, thu nhập, khu vực…
6, Quảng cáo bài viết trên Facebook
Bước hướng dẫn chạy quảng cáo facebook tiếp theo đó là bạn cần phải biết cách quảng cáo bài viết trên fanpage của mình, đặc biệt là chú trọng đến hình ảnh. Kích thước ảnh quảng cáo facebook là điều bạn cần lưu ý bởi đăng ảnh đúng với kích thước chuẩn yêu cầu của facebook thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất.
7, Thử nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook
Vì có nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook nên bạn hãy thử áp dụng nhiều hình thức đó để xem quảng cáo nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn, đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất bởi sau khi tìm kiếm được hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt thì bạn sẽ hạn chế việc chi phí bỏ ra không đúng insight khách hàng của mình.
8, Hãy áp dụng hình thức Remarketing trên facebook
Đây là hình thức tiếp lại và bạn hãy nên sử dụng hình thức này. Bởi vì khách hàng tiếp cận mẫu quảng cáo của bạn, thông thường sẽ không đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức mà họ sẽ xem xét, so sánh, chần chừ… Vì thế việc tiếp cận lại lượng khách hàng đó sẽ giúp bạn thúc đẩy hành vi mua sắm cao hơn. Việc áp dụng hình thức remarketing này cũng giúp bạn dễ chốt đơn hàng hơn vì khách hàng đã tìm hiểu nhiều về sản phẩm của bạn rồi.
Vừa rồi là TOP 8 những hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn cần lưu ý khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook ads. Nếu bạn không có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này hãy để Hoàng Pr hỗ trợ bạn tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất trên Facebook thông qua Hotline 08.9999.3218 hoặc ghé website của Hoàng Pr: www.hoangpr.vn