Có nên chọn quảng cáo Youtube không?

Quảng cáo Youtube là một trong những kênh quảng cáo đầy tiềm năng và phồ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên giữa rất nhiều kênh quảng cáo truyền thống và quảng cáo trực tuyến khác nhau. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng không biết có nên chọn quảng cáo của Youtube hay không. Cùng Hoàng Pr tìm hiểu sâu hơn vấn đề này trong bài viết sau đây nhé!

Quảng cáo Youtube là gì?

Bạn đã nghe nhiều về việc chạy quảng cáo như Google Ads, quảng cáo Facebook trước đây. Nếu bạn thường xuyên xem video giải trí trên Youtube chắc chắn sẽ không cảm thấy xa lạ với quảng cáo trên Youtube đúng không nào. Đây cùng là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số dựa trên nền tảng nền tảng trực tuyến là Youtube.

Quảng cáo YouTube (YouTube Advertising) hay quảng cáo trên Youtube cũng thuộc nhà cung cấp dịch vụ là “ông trùm” Google. Đây là dịch vụ quảng cáo của Google nhưng được hiển thị trên nền tảng YouTube. Người dùng phải trả phí cho Google để quảng cáo của mình tiếp cận với khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing

Khi đăng ký dịch vụ quảng cáo Youtube, các quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trong video hoặc ở bên phải góc trên cùng màn hình hoặc ở trang chủ video. This đa số gây khó chịu cho nhiều người xem video. Họ có thể ấn vào “bỏ qua quảng cáo” để tiếp tục xem video đó.

Có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube?

Nhiều người chạy quảng cáo với nhiều hình ảnh khác nhau nhưng không có hiệu quả như mong đợi. Họ muốn chạy thêm quảng cáo trên kênh Youtube này tiềm năng nhưng không biết có nên tiến hành hay không. Hãy tìm hiểu những lợi ích và mặt hạn chế của quảng cáo Youtube nhé.

Ưu điểm khi chạy quảng cáo trên Youtube đó là:

 Can to dieu chỉnh cận kề mọi hàng đối tượng trong phạm vi hoặc width trên toàn thế giới.

 Độ phủ sóng của quảng cáo rất cao bởi Youtube là nền tảng video hấp dẫn có hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày.

 You can see in the object of the row of your content at the cài đặt chế độ về giới tính, khu vực, độ tuổi…

Nhiều hình thức quảng cáo như văn bản, hình ảnh hoặc video để lựa chọn.

Có thể thay đổi quảng cáo mẫu nhanh chóng và dễ dàng.

Vì vậy, với các quảng cáo khác dạng, quảng cáo trên Youtube khá hữu ích vì nso cung cấp nội dung mới. Với những ai lười đọc hay không biết chữ cũng có thể nắm bắt nội dung chính xác. Video quảng cáo sẽ giúp khách hàng nhớ lâu và nhận biết rõ ràng hơn về sản phẩm của bạn.

Một điểm yếu của quảng cáo Youtube đó là chỉ giới hạn trên Youtube mà thôi. Tức là những khách hàng sử dụng hoặc xem Youtube mới có thể tiếp cận quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, chế độ này không nhằm mục đích gì vì Youtube có lượt truy cập cực khủng.

Có những quảng cáo quảng cáo hình thức nào trên Youtube?

Bạn đã hiểu về quảng cáo trên Youtube là gì rồi đúng không? Tuy nhiên gọi chung là quảng cáo của Youtube nhưng cũng có nhiều loại. Which is:

  • Quảng cáo bằng văn bản: Tức là khi khách hàng xem video trên Youtube quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở bên trên hoặc trong video đó. Nếu khách hàng quan tâm, họ hãy nhấp vào sẽ dẫn đến trang web của bạn.
  • Quảng cáo bằng hình ảnh: Với quảng cáo bằng hình ảnh cách thức hiển thị cũng tương tự như quảng cáo văn bản. Nếu người dùng quan tâm quảng cáo của bạn họ sẽ nhấp vào hình ảnh. Nó cũng sẽ dẫn đến đích trang mà bạn muốn dẫn khách hàng đến trong trang web.
  • Quảng cáo Youtube bằng video: Khi bạn chọn quảng cáo của mình bằng video, thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trong video mà khách hàng đang xem. Hình thức quảng cáo này được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiệu quả.
  • Quảng cáo trên trang chủ Youtube: Quảng cáo của bạn ở dạng biểu ngữ và một video quảng cáo hiện ngay vị trí đầu trên trang chủ của Youtube

Hướng dẫn thiết lập chạy quảng cáo trên Youtube

Sau đây là hướng dẫn các bước cơ bản để cài đặt quảng cáo trên Youtube.

Bước 1: Đăng nhập và cài đặt tài khoản

Đăng nhập vào tài khoản của bạn Google Ads Công cụ ở đầu trang. Next to Linked Accounts (account) trong phần Thiết lập (Setup). Sau đó bạn tải video quảng cáo lên YouTube. Tiếp tục đăng nhập vào YouTube select account vào menu biểu tượng quay góc bên phải menu để tải video lên.

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Trên Google Ads tài khoản giao diện, chọn Tất cả các chiến dịch (Tất cả các chiến dịch) ở thanh. Continue to icon “+” có màu xanh để tạo mới chiến dịch. Có 5 loại chiến dịch là Tìm kiếm, Hiển thị, Mua sắm, Video, Ứng dụng phổ thông để bạn tùy chọn vào mục tiêu quảng cáo của mình.

Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Youtube

Bạn cần phải làm các công việc sau: Chọn tên chiến dịch quảng cáo, đặt ngân sách, ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch, cách thức xuất hiện quảng cáo, ngôn ngữ và vị trí….

Bước 4: Chọn khách hàng đối tượng để tiếp cận

This step is to select the true object of customer row that you find out that you search as they find you. Đây là bước bạn cần xác định nhiều thiết lập như: Nhân khẩu học, thị trường mục tiêu…

>>> Xem ngay: Xu hướng tìm kiếm trong hệ thống bán lẻ của người dùng hiện nay

Bước 5: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Chọn nội dung quảng cáo, nhập từ khóa mục tiêu, chọn chủ đề cho video YouTube Ads, địa điểm xuất hiện quảng cáo…

Bước 6: Chọn video tiếp thị của bạn

Chọn video mà bạn cho rằng nó thu hút khách hàng nhất để quảng cáo trên YouTube

Bước 7: Thiết lập cấu hình quảng cáo

Định cấu hình cho quảng cáo video theo tùy chọn có sẵn và thêm URL, CTA cũng như tiêu đề của quảng cáo. Next to select Save and continue and select Continue to campaign (Tiếp tục đến chiến dịch).

Như vậy bạn đã thiết lập thành công quảng cáo Youtube rồi đấy. Tuy nhiên, đây chỉ là những bước cơ bản mà thôi. Để có một video quảng cáo chất lượng và hiệu quả quảng cáo tối ưu nhất, hãy đến với Hoàng PR nhé. Cam kết tốt đi kèm chiến dịch quảng cáo chất lượng tốt nhất cho mọi khách hàng. Contact to 0966.220.391 được tư vấn báo giá chính xác nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá