Cách đặt quảng cáo trên Youtube như thế nào?

Cách đặt quảng cáo trên Youtube như thế nào?

Youtube là nền tảng video giải trí lớn nhất và nổi tiếng nhất hiện nay với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Hiện nay Youtube đã thuộc sở hữu của Google và đây chính là nơi đặt quảng cáo đầy “béo bở”. Bạn đã biết cách đặt quảng cáo trên Youtube và những lợi ích của nó chưa? Nếu chưa thì quả thật là điều đáng tiếc khi muốn tiếp cận khách hàng đấy nhé! Cùng Hoàng PR tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo Youtube sau đây.

Quảng cáo trên Youtube là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách đặt quảng cáo trên Youtube, mời các bạn khám phá về quảng cáo Youtube là gì đã nhé.

Quảng cáo trên Youtube hay có tên gọi là Youtube Ads, tương tự như Google Ads vậy. Nói chính xác hơn quảng cáo trên Youtube cũng là một dịch vụ quảng cáo do Google cung cấp. Tuy nhiên quảng cáo này được hiển thị trên nền tảng là Youtube mà thôi.

Với các cách chạy quảng cáo quen thuộc như quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google đã quá phổ biến. Hình thức quảng cáo trên Youtube ra đời muộn hơn nhưng lại chiếm ưu thế và ngày càng mở rộng. Có những hình thức quảng cáo nào trên Youtube mời các bạn xem phần tiếp theo.

Xem ngay: Có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube

Các hình thức quảng cáo trên Youtube

Bạn có thể chọn lựa 1 trong các hình thức quảng cáo trên Youtube sau đây cho chiến dịch quảng cáo của mình.

  1. Youtube Masthead

Hình thức quảng cáo này là quảng cáo trên trang chủ Youtube sẽ hiển thị ở dạng banner hoặc video. Quảng cáo có kích thước lớn, thu hút người dùng và tương thích với cả PC lẫn thiết bị di động. Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo này hơi cao một chút.

  1. Trueview ads

Cách đặt quảng cáo trên Youtube thứ 2 đó là Trueview ads. Với hình thức này quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở cả trên Youtube lẫn Google Display Network. 

Trueview ads cũng được chia làm 2 loại là In-stream ads và Discovery ads.

  1. Non-skippable in-stream video ads

Đây là dạng quảng cáo không có nút bỏ qua video vì đa số người xem video rất ghét quảng cáo. Hầu như 90% người xem sẽ bỏ qua quảng cáo nếu có nút bấm này. Tuy quảng cáo này gây khó chịu cho người xem nhưng nhà quảng cáo lại rất thích. Dù khó chịu hay không họ cũng phải xem xong quảng cáo mới xem tiếp video được. Các video này thường kéo dài khoảng 15 giây.

  1. Bumper ads

Bumper cũng là loại quảng cáo không có nút bỏ qua nhưng nó chỉ dài khoảng 6s. Nếu bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu và tăng độ tiếp cận của khách hàng nên chọn loại quảng cáo này.

  1. Discovery Ads

Ở phần trên quảng cáo in-stream tương tự như quảng cáo truyền thống thường thấy trên TV. Còn cách đặt quảng cáo trên Youtube hình thức discovery ads là quảng cáo cho phép hiển thị trên các trang tìm kiếm của Youtube. Loại quảng cáo này thu hút click và tăng lượt truy cập của khách hàng mục tiêu khá cao.

  1. Quảng cáo GDN

Đây là hình thức quảng cáo không phải bằng video với các dạng sau:

  • Display ads: Quảng cáo này là hình ảnh và văn bản, kèm với đó là 1 CTA để dẫn đến website đích.
  • In-video overlay ads: Là quảng cáo hiển thị ngay trên các video của Youtube đã bật chức năng kiếm tiền.

Hướng dẫn cách đặt quảng cáo trên Youtube

Để có thể chạy quảng cáo Youtube bạn cần có một tài khoản Google, cái này là điều hiển nhiên. Sau đó bạn cần thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo của mình. Các bước này làm tương tự như chạy quảng cáo Google Ads truyền thống.

Tiếp theo để chạy quảng cáo Youtube bạn cần liên kết tài khoản quảng cáo (đã tạo) với Youtube. Cách liên kết theo các bước như sau:

  • Trên góc phải của giao diện có mục Tool (Công cụ) bạn click vào đó và chọn Youtube.
  • Tiếp theo chọn “Chi tiết” và nhấp vào biểu tượng có dấu “+” để thêm kênh Youtube.
  • Đặt link kênh Youtube muốn quảng cáo dán vào mục liên kết kênh Youtube.
  • Chọn “Tôi sở hữu kênh này” và nhấn vào nút “Vào Youtube”.
  • Chọn kênh Youtube dùng để quảng cáo rồi nhấn “OK”.
  • Đặt tên cho tài khoản kênh quảng cáo Youtube của bạn, nhớ chọn hết 3 mục trong phần “Đặt quyền cho tài khoản” và nhấn “Hoàn tất” để hoàn thành.
  • Vào lại giao diện chính của tài khoản chọn mục “Chiến dịch”, chọn vào biểu tượng dấu “+” và chọn “Chiến dịch mới”. 
  • Chọn mục video rồi nhấn “Tiếp tục” các yêu cầu thiết lập quảng cáo sẽ hiện ra (giới tính, khu vực, độ tuổi, loại hiển thị, ngân sách…). Bạn cần thiết lập tất cả các mục này. Sau đó lưu và chờ xác nhận nữa là được. Cách đặt quảng cáo trên Youtube về cơ bản là đã xong.

Có thể bạn quan tâm: Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

Chọn đơn vị nào chạy quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp nhất hiện nay?

Chạy quảng cáo Youtube bao nhiêu tiền, nên chọn đơn vị nào chạy quảng cáo uy tín nhất?…Đây chắc hẳn là câu hỏi thường trực khi đơn vị bạn muốn chạy quảng cáo Youtube mà chưa biết cách làm. 

Hoàng Pr là một trong những đơn vị chạy quảng cáo hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với đội ngũ chuyên viên Digital marketing đỉnh cao đã từng thực chiến nhiều dự án lớn. Chúng tôi sẽ giúp bạn có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất với mức chi phí thấp nhất.

Cách đặt quảng cáo trên Youtube không khó, nhưng cái khó là làm sao để xây dựng video quảng cáo hiệu quả. Hãy để chúng tôi giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng tối ưu nhất. Vui lòng liên hệ 0966.220.391 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ quảng cáo.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay