Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads Mới

Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads Mới

Một trong những kênh truyền thông tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay là Google Adwords. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về dịch vụ đặc biệt này. Kể cả bạn đã dùng dịch vụ để quảng bá cho thương hiệu lâu nay. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Vậy những hướng dẫn cách quảng Google Adwords cho website luôn là điều cần thiết và quan trọng.

Để cho bạn thêm những thông tin bổ ích chúng tôi xin chia sẻ hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Yếu tố cần biết trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords

Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads đang dần phổ biến hiện nay. Dịch vụ này hoạt động theo nguyên tắc là bạn sẽ trả tiền cho Google khi có người nhấp chuột mẫu quảng cáo. Mục đích của Google Ads là để chiến dịch của bạn được hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Trước khi tìm hiểu về những hướng dẫn cách quảng Google Adwords của chúng tôi. Bạn cần nắm rõ yếu tố quan trọng trước khi chạy.

Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google. Bạn sẽ không cần phải Seo từ khóa lên mà quảng cáo của bạn vẫn sẽ xuất hiện trên trang đầu Google.

Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút

Chạy quảng cáo Google Adwords có rất nhiều hình thức như: Mạng hiển thị, Mạng tìm kiếm,..

Mẫu quảng cáo cho chiến dịch cần phải độc đáo, truyền được mong muốn tới khách hàng. Câu văn, từ ngữ cần trau chuốt, chất lượng và đúng y, không lan man ngoài vấn đề cần truyền đạt.

Tối ưu trang đích khi quảng cáo Google Adwords

  • Từ khóa chạy quảng cáo Google Adwords cần xuất hiện ở tiêu đề (title).
  • Mật độ từ khóa trong trang đích phải phân bổ tự nhiên và chuẩn SEO.
  • Tốc độ tải trang của trang đích phải nhanh để khách hàng không chờ đợi.
  • Content quảng cáo nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.

Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích và mẫu quảng cáo đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Vậy hãy cùng tham khảo hướng dẫn quảng cáo Google Adwords của Hoàng PR ngay dưới đây để chuẩn bị cho chiến dịch của bạn hiệu quả nhé!

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Hướng dẫn tạo tài khoản google adwords

Hướng dẫn chạy google Adwords cho người mới bắt đầu là điều không hề dễ dàng . Bởi vì Google có những yêu cầu và thủ tục khá khắt khe. Sau khi phân tích đối thủ cho chiến dịch của mình. Bạn cần lập kế hoạch đẩy từ khóa nào tốt nhất lúc đó mới tiến hành các chiến dịch.

Khi các bước đã được chuẩn bị hoàn tất, lúc này bạn cần đến huong dan quang cao google adword một cách cụ thể. Để quá trình thử nghiệm thành công bạn cần thực hiện theo hướng dẫn chạy adword qua những bước cơ bản như sau:

Bước 1:  Tiến hành đăng ký tài khoản Google Ads

Trong bài hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords Hoàng Pr sẽ hướng dẫn sử dụng google adwords cho bạn. Đầu tiên bạn cần truy cập vào website Google AdWords: https://adwords.google.com/ và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn sẽ phải đăng ký tất cả chỉ mất vài phút mà thôi.

Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords - Google Ads Mới 1

Sau khi điền đầy đủ các thông tin cần thiết cho chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn. Bạn sẽ đến những trang sau bằng hướng dẫn quảng cáo trên google cho website của bạn. Sau đó tiếp tục những trang sau để tạo nên chiến dịch đầu tiên của bạn. Bạn cần lựa chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu và viết nội dung quảng cáo.

Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords - Google Ads Mới 2

Bước 2: Thiết lập đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords - Google Ads Mới 3

Bước đầu tiên trong hướng dẫn quảng cáo trên google là bạn cần xác định ngân sách bỏ ra để quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình.  Đây là nhiệm vụ quan trọng khi chạy Google Ads. Nó sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu.

Bên cạnh đó sẽ giúp bạn có kế hoạch cho chiến lược kinh doanh của mình. Cách tốt nhất để bạn lên kế hoạch cho chi phí tiết kiệm nhất có thể. Đó chính là bạn phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng.

Với hướng dẫn cách quảng Google Adwords trên. Nếu như bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn con số trung bình trước. Sau khi đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách bạn nhấn vào “Lưu” và thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3: Bạn tiến hành lựa chọn khách hàng mục tiêu

Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords - Google Ads Mới 4

Bước 3 của bài hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords bạn cần lưu ý là chọn khách hàng mục tiêu. Dù bạn kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa, việc xác định khách hàng mục tiêu luôn là yếu tố quan trọng. Nó là tiền đề cho sự thành công của các bước tiếp theo.

Trong bước này, hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên google bạn sẽ phải lựa chọn là: Vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Điều này giúp quảng cáo bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó.

Để có nguồn khách hàng tiềm năng và tiếp cận nhiều hơn, bạn hãy lựa chọn sử dụng tìm kiếm nâng cao. Bạn có quyền truy cập vào từ đó lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định.

Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết. Bạn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau.

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Bước tiếp theo trong 5 bước hướng dẫn tự chạy quảng cáo google adwords đó là: Bạn cần lựa chọn mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google.

Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của sản phẩm dịch vụ này. Bởi vì bạn sẽ tìm kiếm được lượng khách hàng rộng lớn cho sản phẩm dịch vụ của bạn khi khách hàng có nhu cầu.

Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords - Google Ads Mới 5

Với những doanh nghiệp nhỏ hay người mới bắt đầu việc chạy quảng cáo Google Ads. Hướng dẫn quảng cáo google adwords bạn nên lựa chọn là mạng lưới tìm kiếm. Đơn giản vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Những hướng dẫn quảng cáo trên google hiển thị có thể thật sự hiệu quả cho thương hiệu và remarketing, chi phí CPC (đấu thầu) thấp. Nhưng chúng không định hướng cho những truy vấn nhất định.

Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Hướng Dẫn Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords - Google Ads Mới 6

Điều quan trọng khi bạn bắt đầu chạy chiến dịch cho sản phẩm, dịch vụ chính là từ khóa. Bạn cần lựa chọn từ khóa phù hợp với tâm lý khách hàng và người tìm kiếm. Bằng cách bạn, trong google ads có cho bạn phân tích từ khóa phù hợp.

Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện tìm kiếm. Google sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn và bạn luôn có thể thêm những từ khóa khác về sau.

Bài viết liên quan: Cách chạy google adwords CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH cho người mới bắt đầu

Bước 6: Tiếp thị lại (Remarketing) khi quảng cáo Google Adwords

Có khoảng 70% lượng khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn ở ngay lần bắt gặp đầu tiên của mẫu quảng cáo. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chí là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm.

Vì sao mọi người lại chần chừ như vậy ? Có rất nhiều lý do, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân như sau:

  • Khách hàng cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp về sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • Khách hàng vẫn chưa có đủ tiền để mua ngay lúc đó.
  • Nhiều khách hàng cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.

Cho nên, đối với những người này bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Bởi có thể họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng.

Tiếp thị lại trên Google thường mình sẽ dùng đến quảng cáo: Mạng hiển thị, hay còn gọi là “Google Display Network”.

​Hầu như những chiến dịch quảng cáo mang lại lợi nhuận lớn đều là những chiến dịch “tiếp thị lại”. Bởi vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.

Thế mạnh của việc sử dụng google adwords

Google Adwords là một trong những công cụ “số 1” khi nhắc đến quảng cáo trực tuyến. Đó cũng chính là lý do cụm từ hướng dẫn quảng cáo google adwords lại được tìm kiếm nhiều như vậy. Tuy nhiên, bạn đã biết được những ưu điểm nổi bật của dịch vụ này mang lại chưa?

Vậy hãy thử tham khảo những thế mạnh của sản phẩm dịch vụ này khi bạn đang có ý định chạy quảng cáo Google Ads:

Xác định chính xác đối tượng khách hàng

Thế mạnh đầu tiên của dịch vụ quảng cáo Google Adwords phải kể đến là xác định đúng đối tượng khách hàng. Với nhiều lựa chọn tập trung đối tượng, bạn chắc chắn có thể rằng những quảng cáo được đến với những khách hàng tiềm năng. Nhà dịch vụ có thể lọc đối tượng qua vị trí địa lý, tuổi, từ khóa, vv… Thêm nữa, họ cũng có thể lựa chọn thời gian mà quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng.

Chi phí phải trả chỉ khi có nhấp chuột

Đây có lẽ là một trong những thế mạnh nổi bật nhất của quảng cáo Google AdWords. Với AdWords, số tiền mà bạn phải trả cho Google chỉ khi có người nhấp chuột vào mẫu quảng cáo thay vì lượt hiển thị. 

Đây được gọi là mô hình quảng cáo pay-per-click (PPC – dạng đấu thầu). Chính vì điều này mà doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo rất nhiều.

Theo dõi hiệu quả quảng cáo một cách sát sao

Google Adwords cho phép doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của quảng cáo. Đồng thời, số người đã xem và số lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, bạn cùng có thể theo dõi. Từ đó bạn sẽ đánh giá hiệu quả của chiến dịch mà mình đang chạy.

Bài viết trên đây Hoàng Pr đã chia sẻ chi tiết hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords tốt nhất. Đồng thời, chia sẻ thêm những thông tin về thiết lập tài khoản và cách sử dụng Adwords. Sẽ rất hữu ích cho những người mới bắt đầu chạy để thu về lợi nhuận và kinh doanh có hiệu quả.

Các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords này sẽ giúp bạn thực hiện tất cả những điều đó. Nếu bạn có nhu cầu hoặc bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ Hoàng Pr để nhận được sự hỗ trợ cụ thể.

19 Comments

  1. kính Author July 28, 2019 (9:38 pm)

    Thanks very nice blog!

    Reply to kính
  2. Trần Quý Author November 11, 2019 (11:16 am)

    Em set up Dynamic Retarget Google shopping trên woo bị lỗi: “Missing commas in between key-value element pairs.” không ạ? Giải quyết trường hợp này như thế nào ạ?

    Reply to Trần Quý
    • hoangpr Author November 11, 2019 (11:23 am)

      Chào bạn!
      Bạn vui lòng để lại thông tin chi tiết để Hoàng Pr hướng dẫn cho bạn set up Dynamic Retarget Google shopping nhé. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

      Reply to hoangpr
  3. Tường Vy Author November 12, 2019 (10:11 am)

    Cho e hỏi chạy quảng cáo trên instagram có chạy quảng cáo trang được không hay là chỉ chạy bài được thôi ạ?

    Em cũng muốn tìm hiểu chạy quảng cáo trên story nữa. Mong ad tư vấn giúp

    Reply to Tường Vy
    • hoangpr Author November 12, 2019 (10:33 am)

      Bạn vui lòng để lại thông tin Họ Tên và SĐT để Hoàng Pr liên hệ lại với bạn cách chạy quảng cáo trên Instagram. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

      Reply to hoangpr
  4. Trần Út Author November 12, 2019 (10:16 am)

    e chạy quảng cáo Google Ads chỉ một tuần trở lại thì lại bị từ chối. Em không tìm ra nguyên nhân, mong Ad hướng dẫn giúp cho e vs ạ

    Reply to Trần Út
    • hoangpr Author November 12, 2019 (10:32 am)

      Chào bạn!
      Bạn vui lòng để lại thông tin Họ Tên và SĐT để Hoàng Pr liên hệ lại với bạn cách khắc phục khi chạy quảng cáo Google Ads mà bị từ chối bạn nhé. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

      Reply to hoangpr
  5. Minh Luân Author November 12, 2019 (10:17 am)

    Chạy QC cho video trên youtube thì làm thế nào bạn ? Hướng dẫn cho m vs

    Reply to Minh Luân
    • hoangpr Author November 12, 2019 (10:29 am)

      Chào bạn!
      Bạn vui lòng để lại thông tin Họ tên và SĐT để Hoàng Pr hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Youtube cho bạn ạ. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

      Reply to hoangpr
  6. Nguyễn Đông Hưng Author November 12, 2019 (10:18 am)

    Chào Hoàng Pr, a cho em hoi: Chi phí cho một lượt xem mình trả cho quảng cáo trueview discovery bao nhiêu là hợp lí vậy anh. Em mới làm về video game trả 500đ/view 2 ngày rồi mà tỉ lệ hiển thị quảng cáo vẫn là 0%. Anh hướng dẫn giúp cho e vs ạ

    Reply to Nguyễn Đông Hưng
    • hoangpr Author November 12, 2019 (10:28 am)

      Chào bạn!
      Bạn vui lòng để lại thông tin chi tiết hơn để Hoàng Pr có thể tư vấn cụ thể cho bạn. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

      Reply to hoangpr
  7. Nguyễn Ngọc Hòa Author November 12, 2019 (10:20 am)

    Mình tạo tk Google Adwords nhưng múi giờ lại hiện thị (GMT+07:00) Giờ Đông Dương vậy có đúng không bạn. Tư vấn giúp m vs ạ

    Reply to Nguyễn Ngọc Hòa
    • hoangpr Author November 12, 2019 (10:27 am)

      Chào bạn!
      Khi chạy quảng cáo Google Ads thì bạn nên chọn múi giờ hiển thị là (GMT +7:00, Hà Nội) bạn nhé. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào khác, bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

      Reply to hoangpr
  8. Trần Thanh Hiếu Author November 12, 2019 (10:21 am)

    mình có gmail tôi có thể làm gmail mới để chạy quảng cáo được không bạn

    Reply to Trần Thanh Hiếu
    • hoangpr Author November 12, 2019 (10:25 am)

      Chào bạn!
      Bạn có thể sử dụng gmail mới của mình để tạo một tài khoản Google Ads mới để chạy quảng cáo google Adwords nhé. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào khác bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

      Reply to hoangpr
  9. Phan Đình Thắng Author November 20, 2019 (3:51 pm)

    Ad cho e hỏi làm thế nào để điểm chất lượng lên 10/10
    của e nó cứ lè tè 7/10, E mới học chạy Google Ads ạ.

    Reply to Phan Đình Thắng
    • hoangpr Author November 20, 2019 (3:56 pm)

      Chào bạn!
      Để nâng cao chất lượng khi chạy quảng cáo google ads, bạn cần phải tối ưu web + tăng giá thầu là lên, nhưng tối ưu cho các từ khoá chính là đủ rồi, tối ưu hết thì loãng content loãng quảng cáo, tầm 8 – 9 thì cũng ổn rồi ko nhất thiết phải 10, điểm càng cao thì giá thầu càng thấp – mà để điểm cao thì phải nâng giá thầu. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, bạn vui lòng liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

      Reply to hoangpr
  10. Quang Đỗ Author November 30, 2019 (10:31 am)

    Em mới chạy quảng cáo Google ads được vài tháng. Nhưng nay e chạy dự án về thuốc kích dục, đây là từ khóa bị cấm. Mà e vẫn thấy nhiều người chạy được, k hiểu tại sao. ad tư vấn giúp cho e vs ạ

    Reply to Quang Đỗ
    • hoangpr Author December 2, 2019 (10:46 am)

      Chào Quang Đỗ!
      Bạn vui lòng để lại Họ tên + SĐT để Hoàng Pr gọi lại tư vấn chi tiết về trường hợp chạy dự án về thuốc kích dục mà bị cấm này của bạn. Hoặc bạn vui lòng liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.
      Xin cảm ơn!

      Reply to hoangpr

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay