Trên thị trường hiện nay google adwords và facebook adwords đang là những ông trùm lớn mạnh nhất trong các công cụ quảng cáo online. Hiện nay hình thức bán hàng online phát triển vô cùng mạnh mẽ. Mỗi một doanh nghiệp khi sử dụng một cách thành thạo những công cụ quảng cáo này sẽ mang lại vô vàn những lợi ích kinh doanh. Vậy Google Ads là gì? Facebook Ads là gì? Nên chạy quảng cáo như thế nào để mang lại hiệu quả cao? Hãy cùng tham khảo bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời thỏa đáng nhất.
Google Ads là gì?
Google ads là một kênh quảng cáo chi trả chi phí cho google trong đó các doanh nghiệp có thể tự tạo các chiến dịch quảng cáo dưới mọi hình thức khác nhau nhằm mang đến một mục tiêu cuối cùng đó chính là: tìm kiếm khách hàng và mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp của mình.
>>> Xem ngay: dịch vụ quảng cáo google adwords
Hiện nay google ads là một kênh quảng cáo mang đến hiệu quả cao nhất với mức chi phí tối ưu hiệu quả. Tuy nhiên, mức chi phí quảng cáo sẽ còn phụ thuộc rất nhiều cách mà bạn triển khai trong quá trình quảng cáo cho mỗi chiến dịch.
Trước đây hình thức quảng cáo này có tên là Adwords tuy nhiên cái tên này chính thức được khai tử vào giữa năm 2018. Sở dĩ được khai tử bởi vì muốn mang đến một tên gọi phù hợp hơn với các chiến lược, mô hình phát triển kinh doanh, sự đồng bộ hóa các sản phẩm từ google.
Facebook Ads là gì?
Tên viết tắt của facebook ads là facebook advertising. Đây chính là một trong những dịch vụ quảng cáo do facebook cung cấp. Đây là dạng quảng cáo được người dùng trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi hấp dẫn do các doanh nghiệp cung cấp. Nhằm hướng đến tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trên facebook và những mạng xã hội có liên kết với facebook.
>>> Xem ngay: chạy quảng cáo facebook là gì
Theo đó các cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo sản phẩm cũng như dịch vụ cho doanh nghiệp của mình sẽ phải trả một khoản chi phí để hiển thị biểu mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên để có thể sử dụng quảng cáo facebook thì mạng xã hội facebook quy định không dành cho bất cứ đối tượng nào vi phạm những chính sách quảng cáo do chính facebook đặt ra.
Vậy cách tính chi phí quảng cáo trên facebook như thế nào? Facebook sẽ tính phí dựa trên mỗi lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích của trang, lượng tương thích bài viết hoặc các click vào website. Trong đó mức giá thầu quảng cáo càng cao thì các lượt quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn hơn bao giờ hết.
Những lưu ý khi chạy quảng cáo google ads là gì và facebook ads là gì?
Để có thể mang đến những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và đảm bảo chất lượng nhất thì ngoài việc nắm được những hiểu biết về quảng cáo google ads là gì và facebook ads là gì. Thì bạn cần phải bỏ túi những lưu ý dưới đây để tiết kiệm tối đa chi phí cũng như mang lại hiệu quả công việc cao nhất.
Những lưu ý khi chạy quảng cáo google ads là gì?
Trước tiên bạn cần xây dựng một trang đích sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Chất lượng trang đích là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn tới xếp hạng quảng cáo. Đối với những quảng cáo ở những vị trí đầu thì khách hàng sẽ càng có cơ hội nhận được nhiều cú nhấp chuột và càng hiệu quả hơn với giá thầu tốt hơn.
Bên cạnh đó cách dễ dàng quản lý cũng như tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả chính là các nhóm từ khóa có sự tương thích với nhau. Khi các từ khóa có sự tương thích thành một nhóm sẽ giúp bạn tối ưu trang đích từ đó hướng đến từ khóa mục tiêu.
Ngoài ra, bạn còn phải quan tâm đến yếu tố giá thầu. Giá thầu là yếu tố quan trọng quyết định đến quảng cáo của bạn có được xuất hiện hay không, có cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ hay không. Vì vậy, bạn cần cân nhắc giá thầu ở mức hợp lý, tương thích để thu lại số lượng khách hàng tốt nhất.
Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook ads
Cũng giống như quảng cáo google khi quảng cáo facebook cũng cần phải có những lưu ý nhất định để chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn trở nên hiệu quả hơn. Một số lưu ý dưới đây mà bạn cần bỏ túi khi chạy quảng cáo facebook ads:
- Thứ nhất cần lựa chọn đúng mục tiêu cho doanh nghiệp, khách hàng cần biết gì về quảng cáo này.
- Tập trung vào các đối tượng cần quảng cáo.
- Lựa chọn những chiến lược quảng cáo facebook theo đúng xu hướng mà người dùng đang quan tâm là điều vô cùng quan trọng.
- Các câu từ để tiến hành quảng cáo cần phải có sự ngắn gọn, xúc tích và người đọc sẽ dễ hiểu.
- Lựa chọn một hình ảnh quảng cáo đẹp mắt nhất.
- Lựa chọn thời điểm quảng cáo hiệu quả.
- Đánh giá sơ qua về hiệu quả của việc quảng cáo.
- Trong quá trình quảng cáo không nên quá nóng vội mất kiên nhẫn khi tung ra quảng cáo.
Bài viết này chúng tôi đã giải đáp giúp khách hàng câu hỏi google ads là gì? Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng quảng cáo này để mang lại hiệu quả kinh doanh thì nên liên hệ với Hoàng Pr để được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu.