Google Analytics là gì? Các chỉ số trong Google Analytics quan trọng

Google Analytics là gì? Các chỉ số trong Google Analytics quan trọng

Thống kê thông số trên website, hành vi người dùng, đó là những thứ mà bạn cần phải biết được nếu đang quản trị website. Thật may là Google đã cung cấp cho bạn một công cụ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí và rất tiện lợi đó là Google Analytics. Vậy bạn đã biết Google Analytics là gì và các chỉ số cơ bản của nó chưa? Cùng Hoàng Pr tìm hiểu bài viết sau đây!

Google analytics là gì?

Google Analytics là gì? Google Analytics là một công cụ được cung cấp miễn phí từ Google nhằm thu thập dữ liệu thông tin trên website của bạn. Với công cụ này bạn có thể đánh giá website một cách chi tiết nhất, từ đó mà các seoer sẽ đưa ra định hướng phát triển website phù hợp.

Google Analytics là gì? Các chỉ số trong Google Analytics quan trọng

Google Analytics cung cấp cho bạn đa dạng thông tin từ tổng quan đến chi tiết như các lượt truy cập website, thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, tỷ lệ phản hồi… Ngoài ra, GA còn có thể lọc được các lượt view ảo, đánh giá website của nhà quản trị dựa trên lượt truy cập thực của người dùng.

Các chỉ số Google Analytics

Google Analytics là gì? Các chỉ số trong Google Analytics quan trọng

Cách cài đặt mã ID theo dõi thuộc tính trên google analytics theo dõi qua 6 bước như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://google.com.vn/analytics/?hl=vi
  • Bước 2: Hãy nhấn nút đăng nhập và sử dụng tài khoản Gmail của bạn.
  • Bước 3: Bước này tiến hành khai báo google analytics những thông tin Website của bạn.
  • Bước 4: Kéo xuống bên dưới cuối cùng nhấn Nhận ID theo dõi.
  • Bước 5: Chấp nhận điều khoản.
  • Bước 6: Copy đoạn mã theo dõi gắn vào Website của bạn. Sau đó nhấn Update file để hoàn tất.

Và hãy nhớ cài đặt id theo dõi thuộc tính trên google analytics để dễ dàng theo dõi thông số website của mình.

Google Analytics là gì? Các chỉ số trong Google Analytics quan trọng

1. Người dùng – User – Visitor

Chỉ số người dùng, hay còn gọi là User, Visitor, là chỉ số cơ bản mà ai cũng có thể hiểu được. Chỉ số người dùng cho bạn biết số lượng người đã truy cập vào website của bạn. Tại đây, GA xác định người dùng bằng mã theo dõi, được gọi là cookie trong môi trường kỹ thuật số thì website hay bất cứ một nền tảng nào khác đều sẽ có những phương thức xác định người dùng của riêng mình.

Trong Google Analytics thì mục người dùng sẽ có thống kê khác nhau đó là người dùng mới và người dùng cũ. Tổng người dùng truy cập chính là 2 cái này cộng lại.

Xem chi tiết: Cách seo Google Map hiệu quả nhất cho doanh nghiệp| Lên TOP 3 phút

2. Số phiên – Session

Số phiên trong google analytics là gì? Số phiên trong Google Analytics có ý nghĩa như một phiên làm việc ở ngoài. Từ lúc người dùng bắt đầu vào website của bạn cho đến lúc thoát ra sẽ được xem là kết thúc một phiên. Trong một phiên đó thể có nhiều hành động trên site như xem bài viết, xem ảnh, nhấn vào link liên kết nội bộ, like… được gọi chung là tương tác trên site.

Tại các báo cáo của GA đều có thống kê chỉ số phiên này. Số phiên nhiều tức là có nhiều traffic truy cập vào website của bạn. Trong việc bạn đánh giá chiến dịch marketing có hiệu quả hay không thì chỉ số phiên hầu như là chỉ số đầu tiên mà bạn nhìn vào để đánh giá số lượng người đã vào website.

3. Thời gian trên trang

Tại chỉ số này sẽ đo lượng người dùng trên một trang bất kỳ. Ví dụ như vào trang chủ trong 2 phút rồi chuyển sang trang sản phẩm thì thời gian trên trang chủ là 2 phút. Khi đó bạn vào báo cáo hành vi => nội dung trên web => tất cả các trang.

Thời gian trung bình trên trang = Tổng lượng thời gian trên trang / Số lần xem trang

4. Thời lượng của phiên

Thời lượng phiên chính là tổng quãng thời gian mà người dùng ở trên website của bạn, không tính trên một site cụ thể nào. Bạn có thể xem báo cáo thời lượng của phiên tại báo cáo sức thu hút => tất cả lưu lượng truy cập => Kênh.

Thời lượng trung bình của phiên = Tổng thời lượng của tất cả phiên / Tổng tất cả các phiên.

5. Tỷ lệ bỏ trang – Bounce Rate

Bạn cần phân biệt giữa tỷ lệ bỏ trang và tỷ lệ thoát trang, tương ứng với Bounce Rate và Exit Rate. Theo đó tỷ lệ bỏ trang là tỷ lệ phần trăm của số phiên truy cập chỉ có một trang duy nhất và không có tương tác, tức là người dùng xem một trang duy nhất của bạn rồi thoát nó ra.

6. Tỷ lệ thoát trang – Exit Rate

Tỷ lệ thoát trang tính trên lượt thoát hẳn ra ngoài website của bạn, kết thúc một phiên truy cập. Tỷ lệ thoát trang càng cao thì website càng bị Google đánh giá thấp, vì thế sẽ ảnh hưởng tới hoạt động seo web lên top.

7. Tỷ lệ chuyển đổi

Chỉ số quan trọng và được quan tâm lớn nhất của các chủ website đó là tỷ lệ chuyển đổi. Chỉ số này sẽ cho thất có bao nhiêu chuyển đổi trên tổng số phiên trong một khoảng thời gian nhất định. Tỷ lệ chuyển đổi có thể được tính là lượt tương tác với web, order, live chat…

Có thể bạn quan tâm: Các bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong Marketing “CHUẨN”

Bạn có thể xem báo cáo tỷ lệ chuyển đổi tại bảo cáo số chuyển đổi => mục tiêu => tổng quan. Tuy nhiên để GA cập nhật các dữ liệu này thì bạn cần phải cài đặt vào mục tiêu cho website của bạn.

Việc thiết lập công cụ Google Analytics cho website của bạn hết sức quan trọng, nó hỗ trợ rất lớn cho quá trình seo website. Bạn có thể thuê dịch vụ seo website tại Hoàng Pr để có thể phát triển tốt nhất cho website của mình đặt top tìm kiếm đúng dự kiến. Gọi ngay đến hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ ngay từ Hoangpr.vn

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay