Chiến dịch digital marketing là gì? Cách xây dựng một digital marketing thành công

Chiến dịch digital marketing là gì? Cách xây dựng một digital marketing thành công

Ngày này, khi công nghệ và xã hội phát triển, vai trò của digital trong marketing ngày càng quan trọng hơn. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ được chiến dịch digital marketing là gì? Và làm cách nào để có một chiến dịch digital marketing thành công nhất? Vậy đừng bỏ lỡ bài viết của Hoàng PR dưới đây nhé!

Chiến dịch digital marketing là gì?

Digital marketing là phương pháp tiếp thị kỹ thuật số, sử dụng các nền tảng và thiết bị để xây dựng, truyền tải và quảng bá đến khách hàng những thông điệp nhất định. Chiến lược digital marketing không chỉ giới hạn trong việc sử dụng internet. Digital ở đây bao quát hơn, để tiếp thị phải sử dụng rất nhiều kỹ thuật.

Có thể bạn quan tâm: sem là gì trong marketing

Ví dụ như khi doanh nghiệp muốn thông báo tới khách hàng về các chương trình khuyến mãi mới, họ sẽ sử dụng tin nhắn marketing. Hay còn được gọi là SMS marketing. Khách hàng muốn nhận được tin nhắn này thì cần kết nối với internet.

Hiện nay có nhiều người hiểu nhầm 2 khái niệm chiến dịch Digital marketing và chiến dịch marketing online. Marketing online thực ra chỉ là tập con của Digital, là tiếp thị trực tuyến chỉ sử dụng internet để quảng bá và truyền tải đến người tiêu dùng. Và để năm bắt được toàn diện mọi thứ thì Digital marketing vẫn lợi thế hơn nhiều.

Cách xây dựng một digital marketing thành công

Những chiến dịch digital marketing thành công đều được xây dựng đúng quy trình. Khi xây dựng chiến dịch hợp lý chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn. Vậy cách dựng hiệu quả một chiến dịch digital marketing là gì? Theo dõi ngay sau đây nhé:

Xác định rõ ràng mục tiêu đạt được của doanh nghiệp 

Khi xây dựng một chiến lược digital thì đầu tiên bạn cần xác định được mục tiêu nhất định. Mục tiêu này phải phù hợp với kế hoạch mà doanh nghiệp bạn đặt ra. Tiếp tiếp hãy đặt KPI cụ thể nhất rồi đo lường bằng cách sử dụng công cụ. Hoặc dựa vào những kết quả của bạn trước đây để xây dựng KPI hợp lý nhất.

Phân tích và rút kinh nghiệm từ chiến dịch cũ

Để xây dựng và lên kế hoạch cho chiến dịch digital đạt hiệu quả cao thì bạn cần phân tích được những thành tích hoặc thất bại trong các chiến dịch cũ. Lúc này hãy rút kinh nghiệm để thực hiện chiến dịch mới tốt hơn. Bên cạnh đó hãy phân tích cả chiến dịch của đối thủ để đưa ra kế hoạch hoàn hảo hơn.

Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng doanh nghiệp bạn muốn tiếp cận là ai? Hãy biết rõ để lập chiến lược digital marketing hiệu quả hơn. Bởi yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn lập KPI, lựa chọn hình thức quảng bá và phân chia ngân sách. Bên cạnh đó kế hoạch digital cần tập trung những điều mà khách hàng mong muốn. Bạn cần đáp ứng được cảm xúc và nhu cầu của họ.

Ghi chú lại tất cả những thông tin nhân khẩu của khách hàng: giới tính, tuổi, vị trí. Hãy tìm hiểu xem để nghiên cứu và xác định một cách chi tiết nhất thì bạn phải làm như thế nào. Tìm hiểu tình trạng khách hàng cần sâu hơn để giải quyết giúp họ. 

Xác định được phương pháp hợp lý cho ngân sách hiện có

Phương pháp hợp lý cho ngân sách của chiến dịch digital marketing là gì? Để biết được điều này bạn cần lược ra kênh triển khai, ngân sách hiện có và đội ngũ nhân viên. Đồng thời cũng cần nắm rõ digital tổng thể doanh nghiệp ngân sách bao nhiêu. Tiếp tục nghiên cứu những dữ liệu của chiến dịch cũ để tìm kênh có chi phí thấp và hiệu quả tốt nhất.

Chi tiêu ngân sách phù hợp cho các kênh digital

Doanh nghiệp cần quan tâm có nên sử dụng chạy quảng cáo tính phí? Hoặc ngân sách phân bổ như thế nào cho những kênh quảng cáo? Về nhân viên nên thuê bên thứ 3 hay thêm nhân sự? Dựa vào ngân sách và nguồn lực doanh nghiệp đang có để chi tiêu ngân sách cho hợp lý. Đồng thời phù hợp với chiến dịch digital đã đặt ra.

Xem ngay: Tìm hiểu Website Navigation là gì

Không cứng nhắc khi xây dựng chiến lược

Khi bạn lên kế hoạch cho chiến dịch digital marketing thì chắc chắn ngay lúc đầu sẽ không hoàn hảo. Mọi hành vi của khách hàng bạn sẽ không thể đoán chính xác được. Chính vì vậy, trong quá trình thực hiện chiến dịch việc đo lường và giám sát kỹ lưỡng bạn cần quan tâm thật nhiều. Khi đó bạn hãy thay đổi chiến dịch để phù hợp hơn.

Các công việc trong quá trình thực hiện chiến dịch cần rõ ràng và chi tiết. Đặc biệt phải phân cụ thể thời gian đăng bài, giám sát chiến dịch hiệu quả nhất. Từ đó bạn sẽ biết được những yếu tố chưa hiệu quả và chỉnh sửa hay đưa ra giải pháp mới hiệu quả hơn.

Hoàng PR đã chia sẻ những thông tin về chiến dịch digital marketing là gì? Làm cách nào để có thể xây dựng một chiến dịch digital marketing thành công? Hay để có thể tạo dựng cho doanh nghiệp của bạn một chiến dịch thật hiệu quả thì cần phải có sự kết hợp bởi nhiều yếu tố. Đặc biệt sự kết hợp này phải phù hợp với nhau để mang lại hiệu quả như mong muốn. Hy vọng sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn. Liên hệ ngay hotline 0966 220 391 nếu bạn vẫn còn băn khoăn về chiến dịch này nhé

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay