Cách cài đặt chuyển đổi trong Analytics để nhắm đúng mục tiêu

Cách cài đặt chuyển đổi trong Analytics để nhắm đúng mục tiêu

Một trong những vấn đề đau đầu nhất và được quan tâm nhiều nhất khi sử dụng Google Analytic đó là cài đặt chuyển đổi trong analytics. Vậy bạn đã biết thế nào là chuyển đổi và tại sao chúng ta lại cần cài đặt chuyển đổi trong analytic chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các cài đặt chuyển đổi trong google analytics nhé!

Thế nào một chuyển đổi (conversion)?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về việc chuyển đổi trong analytic là như thế nào? Khi đã hiểu vấn đề này rồi thì việc nắm bắt các chuyển đổi trong analytic sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Cách cài đặt chuyển đổi trong Analytics để nhắm đúng mục tiêu

Khi nhắc đến việc chuyển đổi hay conversion trong analytics thì khái niệm chuyển đổi này được hiểu như là một việc quản lý các chuyển đổi nhằm giúp cho người sử dụng biết được mức độ hiểu quả mà các click chuột vào các quảng cáo dẫn đến hoạt động của khách hàng trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký và gửi biểu mẫu,…

Điển hình như việc khi có một ai đó truy cập vào website thì chúng ta luôn mong muốn người đó thực hiện các hành động như: việc điền thông tin vào form đăng ký (ví dụ form đăng ký tham gia thành viên) hay gọi điện thoại tư vấn, liên hệ qua form cũng như gọi điện mua hàng, mua hàng trực tuyến, tải tài liệu,..

Tham khảo thêm bài viết: Google Analytics là gì? Các chỉ số trong Google Analytics quan trọng

Việc cài đặt chuyển đổi trong analytics lúc này sẽ giúp chúng ta theo dõi được có ai đang quan tâm tới dịch vụ hay giải pháp khi họ tải tài liệu hoặc có được thông tin khách hàng tiềm năng sau khi họ điền form, thậm chí là bán được hàng – đây là chuyển đổi được mong chờ nhất trong việc cài đặt chuyển đổi trong analytics.

Tại sao cần cài đặt chuyển đổi trong analytics

Khi thực hiện các báo cáo marketing thông thường chúng ta chỉ dựa vào các tiêu chí như chi phí CPC rẻ, tỷ lệ CTR tốt và  kết luận một chiến dịch quảng cáo là hiệu quả hay chưa. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào những yếu tố này thì vẫn chưa đủ đo đạc được kết quả mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo là hiệu quả hay chưa.

Cách cài đặt chuyển đổi trong Analytics để nhắm đúng mục tiêu

Do vậy, khi thiết lập cài đặt chuyển đổi trong analytics là việc rất cần thiết đối với mọi website, Bởi vì nếu không biết cách cài đặt chuyển đổi thì chúng ta không thể theo dõi được các dữ liệu và không thể ra quyết định dựa trên các dữ liệu đó được. lúc này các mọi quyết định đưa ra của bạn đều là thiếu căn cứ.

Thêm vào đó, một số lý do khác chứng tỏ tầm quan trọng của việc cài đặt chuyển đổi trong analytics như:

  • Chúng ta sẽ biết được phần nào của chiến dịch là hiệu quả hay không hiệu quả. Dù đó là trang landing page hay là một quảng cáo trên Facebook đi nữa thì thông qua việc cài đặt chuyển đổi trong analytics bạn sẽ theo dõi được các chuyển đổi và biết được cái nào đang convert (chuyển đổi) hay cái nào không để điều chỉnh tương ứng
  • Nhiều trường hợp hay gặp phải như trong lúc chạy quảng cáo tỷ lệ CTR rất cao nhưng lại không có chuyển đổi nào. Thông qua cách cài đặt chuyển đổi trong analytics bạn sẽ tối ưu được hay tạm dừng chiến dịch dựa trên dữ liệu chuyển đổi, từ đó  có thể giảm chi phí đồng thời tăng ROI.
  • Kiểm tra A/B: Nhờ có theo dõi chuyển đổi trong cài đặt chuyển đổi trong analytics mà bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo khác nhau với các mục tiêu khác nhau, từ đó đánh giá chiến dịch nào mới là hiệu quả.

Cách cài đặt chuyển đổi trong analytics

Khi nhắc đến cách cài đặt chuyển đổi trong analytics thì việc cài đặt mục tiêu là một ví dụ điển hình. Bởi vì cài đặt mục tiêu là một trong những cách đo lường tỷ lệ chuyển đổi trong analytics hiệu quả. Mục tiêu trong analytics cho phép người sử dụng theo dõi chuyển đổi trên trang web.

Cách cài đặt chuyển đổi trong Analytics để nhắm đúng mục tiêu

Giống như việc chúng ta đặt mục tiêu cho việc kinh doanh của mình,việc cài đặt chuyển đổi trong analytics cũng cần phải có các chỉ số đo lường (KPIs) để xem có bao nhiêu chuyển đổi thành đơn hàng, bao nhiêu tỉ lệ bỏ đơn, bao nhiêu người gọi điện…Vậy thì cách cài đặt chuyển đổi trong analytics thế nào để đo lường được hiệu quả hoạt động của các chiến dịch marketing?

Tham khảo thêm: Google Webmaster Tool là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Console

Đầu tiên bạn nên vào Quản trị → Mục tiêu và chọn Mục tiêu mới. Sau đó bạn cần có cho mình một tài khoản để mô tả mục tiêu bạn muốn đạt được trong cài đặt chuyển đổi trong analytics. Tất nhiên bạn cần mô tả chi tiết về mục tiêu bạn muốn đạt được khi tiến hành thực hiện các chiến lược marketing. Từ Google Analytics, bạn chỉ cần vào Chuyển Đổi → Mục tiêu → Tổng quan thì  các mục tiêu của sẽ được liệt kê. Từ báo cáo này bạn sẽ đo lường hiệu quả của quảng cáo mà mình thực hiện.Đó là một trong những tác dụng cơ bản nhất và điển hình nhất của viêc cài đặt chuyển đổi trong analytics.

Hiểu biết về analytics và cách cài đặt chuyển đổi trong analytic sẽ là kiến thức hữu ích để chúng ta có thể theo dõi được tính hiệu quả của các chiến dịch marketing mà bạn và doanh nghiệp của mình đang thực hiện. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các cài đặt chuyển đổi trong analytics. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì liên hệ Hoangpr.vn qua số Hotline 0966.220.391 để được tư vấn tận tình nhé!

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay