Hiện nay, thuật ngữ SEO Onpage đang là một từ khóa rất “hot” trong ngành Digital 4.0 này. Đây là thời đại mà hơn 90% người dùng đều sử dụng Internet để tìm kiếm những thông tin mình cần. Vậy bạn đã hiểu SEO Onpage là gì hay chưa? Mình cần phải làm gì để tối ưu nó? Những thắc mắc ấy sẽ được giải đáp tất tần tật trong bài viết dưới đây.
SEO Onpage là gì?
Onpage là gì? Có thể hiểu đơn giản, tối ưu SEO On page là những giải pháp giúp website của mình tối ưu hóa và các trang con của mình trong website cũng phải tối ưu, làm cách nào đó mà thân thiện với bộ công cụ tìm kiếm của Google và người dùng là được.
Onpage SEO có thể được thể hiện qua những bài viết có chuẩn SEO hay không, mức độ cạnh tranh từ khóa của bạn như thế nào, bạn đứng top mấy trên bộ công cụ tìm kiếm của Google?
SEO On Page là gì? Đó hoàn toàn là những công việc mà một SEOer phải làm thường ngày. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn kỹ càng cho bạn từ A-Z cách để tối ưu hóa bằng SEO Onpage hiệu quả vượt mặt so với đối thủ.
Hướng dẫn SEO Onpage hiệu quả
Muốn cách SEO Onpage hiệu quả, đầu tiên, bạn phải tối ưu hóa các thẻ trên dòng Title và cả Meta Description:
Tối ưu Title
Đây là dòng ưu tiên hàng đầu vì khi hiện lên trong bộ tìm kiếm của Google thì nó là dòng đầu tiên. Có thể nói đây là phần lớn quyết định bài viết của bạn có từ khóa lên top hay không. Vì thế mà trong dòng Title này cần phải thõa mãn yêu cầu là phải bắt buộc chứa từ khóa và không được dài quá 60 kí tự, tầm 55-60 kí tự là vừa đẹp.
Thẻ meta description
Đây được cho là dòng để mô tả toàn bộ nội dung cả bài của mình ngắn gọn vỏn vẹn tầm 16-18 từ. Mục đích là để khơi gợi cảm hứng cho người xem, họ có muốn đọc bài mình hay không cũng phần lớn dựa vào phần này. Nếu như trong phần này, các SEOer nên cài vào những từ khóa trọng tâm để robot của Google tìm kiếm được nhanh hơn.
Bài viết liên quan: Cách tạo cấu trúc Silo cho Website hiệu quả chỉ trong vài nốt nhạc
Thẻ Heading có quan trọng hay không? Nếu nói không quan trọng thì cũng không phải, mà nó chỉ không quan trọng bằng 2 thẻ trên mà thôi. Nó được xem như là một bố cục cho toàn bộ bài viết. Trong giao diện bài viết để đăng web thì có khoảng 6 heading được đánh số từ 1 đến 6. Bạn cần lưu ý nên lựa chọn ưu tiên cho các từ khóa mà bạn nghĩ có khả năng SEO cao thì nên để Heading để giúp Google index nhận diện ra bài viết của bạn nhanh chóng hơn.
Thẻ Alt
Có khá là nhiều người bỏ quên đi việc tối ưu thẻ Alt trong công việc SEO. Tuy rằng những câu chữ mà bạn ghi vào trong thẻ Alt thì không được người dùng có thể nhìn thấy nhưng cũng chính vì có dòng này mà giúp thân thiện hơn với bộ công cụ tìm kiếm của Google.
Nếu như bạn tối ưu ở thẻ Alt này, bài viết của bạn cũng có thể tìm kiếm bằng hình ảnh cũng như việc bạn có thể liên kết bài viết của mình và hình ảnh tốt hơn. Bạn có thể tối ưu thẻ Alt này bằng cách mô tả bằng từ khóa chính của bài sẽ giúp tăng hiệu quả về SEO lên gấp bội lần.
Tối ưu bài viết bằng cách sử dụng chức năng Bold – in đậm cho những nội dung mà bạn thấy cần thiết, có thể là những điều bạn thấy cần lưu ý để người đọc có thể dễ dàng theo dõi những nội dung đó hơn.
Xây dựng hệ thống Internal Link chặt chẽ
Trên một trang web chuẩn SEO, bạn cần có một cấu trúc liên kết trang thật tốt, nếu vậy đồng nghĩa với việc bạn cần liên kết các bài viết mà bạn nghĩ là nó liên quan với nhau để người dùng tiếp cận với nhiều bài viết hơn, khi đó, thời gian mà họ ở lại website của mình sẽ lâu hơn nữa. Chính vì thế mà Google sẽ đánh giá cao về hiệu quả và chất lượng của trang web rất nhiều.
Nếu chỉ tập trung về tối ưu những điều bên trên mà quên mất là tối ưu hóa nội dung thì việc làm SEO Onpage thì coi như đều công cốc hết. Nội dung của website là một phần quan trọng không thể thiếu được trong việc làm SEO. Đã từng có câu nói “Content is King”. Thật vậy, nếu như bài viết của bạn đem đến những thông tin hữu ích hay là cung cấp những thông tin mới cho người đọc, đảm bảo với bạn web của bạn sẽ nhanh chóng lên top thôi. Bên cạnh đó, các bài viết cũng cần phải thỏa mãn điều kiện đó là không sao chép nội dung, trùng lặp ý tưởng hay copy hoàn toàn từ những bài viết khác đã được index trên Google.
Tìm hiểu thêm: SEO offpage là gì? Các kiến thức về SEO Offpage mà bạn NÊN BIẾT
Qua bài viết này, bạn đã rút ra cho mình kinh nghiệm làm SEO Onpage là gì rồi đúng không nào. Hi vọng đây sẽ là một bài viết cực kì hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công trong công việc của mình.
Nếu còn thắc mắc hay câu hỏi gì về chủ đề SEO Onpage, đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi ngay. Với đội ngũ chuyên nghiệp và dịch vụ hỗ trợ tận tình, chúng tôi cam kết với bạn website của doanh nghiệp bạn sẽ lên top một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.