5 cách để tiến hành phân tích cạnh tranh cho quảng cáo cài đặt app

Để có được một chiến dịch quảng cáo cài đặt app hiệu quả, bạn có thể tận dụng các công cụ có sẵn để tiến hành phân tích những cách mà các đối thủ cạnh tranh của mình đã và đang thực hiện. Với những thông tin đó, bạn có thể có được cơ sở tốt nhất cho chính chiến dịch của mình. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo top 5 cách phân tích cạnh tranh cho quảng cáo dưới đây. Đó chắc chắn là những mẹo cực hữu ích trong quá trình phân tích đối thủ của bạn.  

Cách phân tích cạnh tranh cho quảng cáo từ ông trùm Google

Google hay Youtube chắc chắn là một trong những kênh thông tin hàng đầu để bạn nghiên cứu về vấn đề mà mình cần giải quyết. Tuy nhiên, khi sử dụng Google để có được những kết quả đúng như mong muốn về thông tin đối thủ cạnh tranh, bạn có thể áp dụng những mẹo tìm kiếm sau:

Thứ nhất, nghiên cứu bằng cách tìm kiếm case study về đối thủ. Có nghĩa là, nếu quảng cáo từ các đối thủ cạnh tranh đang hoạt động tốt, bạn có thể tìm kiếm thông tin bằng cụm từ “Case study trường hợp cài đặt ứng dụng [Tên mạng quảng cáo] hoặc [Tên mạng quảng cáo] số lượt cài đặt app thành công. Với hai cách thức này, bạn đã có được 2 kết quả tìm kiếm cho riêng mình về các case study để tham khảo.

Thứ hai, tìm kiếm thông tin từ Youtube. Để thực hiện được việc này, bạn cần biết được ứng dụng cụ thể mà mình muốn tìm kiếm hoặc tên đối thủ cạnh tranh. Sau đó, bạn truy cập vào Youtube để tìm tên ứng dụng tương ứng rồi. Tiếp tục nhấp vào kênh Youtube của đối thủ để xem tab Video. Lúc này có nhiều ứng dụng tải lên quảng cáo của họ trên Facebook và bạn có thể bắt đầu nghiên cứu.

Phân tích cánh trạnh cho quảng cáo từ chính Google
Phân tích cánh trạnh cho quảng cáo từ chính Google

Dùng cách Stalker để nghiên cứu đối thủ

Với cách thức Stalker này, bạn có thể tiếp cận thông tin thông qua các sự kiện với diễn giả là những người quản lý các app cao cấp. Trong quá trình chia sẻ, đôi khi họ nhắc đến những quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo video và bạn có thể xem lại những sự kiện này qua các video clip.

Ngoài ra, một tính năng đặc biệt là biết được những thông tin như độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý, hành vi,… của những đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến.

 

Phân tích tính cạnh tranh cho quảng cáo
Một số trong các bản trình bày này trong kết quả có thể hiển thị quảng cáo

Phân tích cạnh tranh quảng cáo đối thủ theo cách của những game thủ

Thông qua việc chơi game, bạn cũng có thể tìm hiểu được các quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh bởi có không ít các video tặng thưởng được hiển thị lên trong quá trình bạn chơi. Vì vậy, bạn có thể tận dụng đặc điểm này bằng cách tham gia một vài trò chơi để xem các video. Từ đó, bạn có thể xem cách quảng cáo cài đặt app của đối thủ như thế nào và vận dụng hình thức này cho chính mình.

phân tích tính cạnh tranh cho quảng cáo
Các trò chơi như Doomsday Clicker có rất nhiều quảng cáo video có tặng thưởng

Nghiên cứu bằng các công cụ miễn phí

Nghiên cứu miễn phí chắc chắn là một trong những hình thức đáng được quan tâm. Đúng với mong muốn của bạn, các hình thức nghiên cứu thông tin đối thủ dưới đây không chỉ dễ thực hiện mà còn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể bắt đầu ngay với:

Xem quảng cáo của Trang đối thủ trên Facebook. Đây là một tính năng mới được cập nhật cho phép bạn có thể xem quảng cáo đang hoạt động của một trang bất kỳ.

Công cụ diễu hành thuộc Mighty Signal. Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm tất cả các quảng cáo cài đặt app đối với thiết bị di động. Với các hình thức đa dạng, bạn có thể tìm kiếm theo mạng, theo loại trò chơi hay thậm chí là theo tên ứng dụng cụ thể.

Facebook xem quảng cáo cạnh tranh

Thông qua những thông tin thu thập được, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo cài đặt ứng của mình bằng cách có thể cùng quảng cáo trên những kênh mà đối thủ đang chạy. Hay xem những hình thức quảng cáo nào mà họ sử dụng để tối ưu hóa cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá