Xu hướng tìm kiếm trong ngành bán lẻ của người tiêu dùng hiện nay

Xu hướng tìm kiếm trong ngành bán lẻ trên toàn thế giới đang thay đổi trong những năm gần đây. Đặc biệt là 2 năm gần nhất bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19. Hành vi và nhu cầu mua hàng của khách hàng có những có nhiều đổi  mới hơn. Vì vậy, ngành bán lẻ cũng đã cập nhật và đáp ứng tốt hơn các sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy cùng Hoàng PR tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Ảnh hưởng của COVID đến ngành bán lẻ

Tình trạng COVID diễn ra trong thời gian quá dài, khiến hành vi mua hàng được thay đổi. Xu hướng tìm kiếm trong ngành bán lẻ chuyển sang các kênh mua hàng trên internet nhiều hơn. Các ngành hàng bán lẻ hay người mua hàng chuyển sang những xu hướng mới để có thể đáp ứng tốt nhất trong mùa dịch:

  • Trước thời gian giãn cách xã hội tất cả hàng hóa đều được dự trữ.
  • Tất cả những chi tiêu hay hoạt động ở bên ngoài đều được chuyển vào trong nhà
  • Chuyển các hoạt động/chi tiêu bên ngoài về trong nhà.
  • Gia đình tập trung nấu nướng và ăn uống tại nhà.
  • Biết quan tâm và chú ý sử dụng sản phẩm vệ sinh thân thể để bảo vệ sức khỏe.
  • Sử dụng nhiều hơn các sản phẩm vệ sinh tẩy rửa và sản phẩm tăng cường sức khỏe.
  • Nhiều người tiêu dùng mua sắm đồ đạc để dự trữ trong những ngày giãn cách.

Người tiêu dùng chuyển qua tìm kiếm hàng hóa trên các kênh bán hàng online. Sau mua dịch xu hướng này cũng vẫn được duy trì và phát triển mạnh hơn. Tất cả các ngành bán lẻ đều tập trung toàn bộ cho công cuộc bán hàng đa kênh. Vì vậy họ đã nghiên cứu hành vi người dùng để biết được nhu cầu và dự trữ hàng hóa tốt nhất.

Xu hướng tìm kiếm trong ngành bán lẻ hiện nay?

Sau khi dịch bệnh lùi dần, các xu hướng tìm kiếm mới của người tiêu dùng vẫn tiếp tục được duy trì. Ngành bán lẻ cũng tạo ra những xu hướng mới trong kinh doanh. Họ bắt đầu nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng để phục vụ tốt hơn.

Dưới đây là những xu hướng tìm kiếm trong ngành bán lẻ của người tiêu dùng. Doanh nghiệp hãy theo dõi để thay đổi và đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn: 

Xu hướng mua sắm online tăng mạnh

Người tiêu dùng mua sắm online ngày càng phổ biến hơn. Thậm chí cả những người ở vùng nông thôn hay nhóm người trên 50-60 tuổi. Với xu hướng tìm kiếm sản phẩm này, có thể hi vọng về lượng người mua tăng trưởng mỗi tháng. Đồng thời giúp ngành bán lẻ có cơ hội nâng cao kinh nghiệm và cải thiện nhiều hơn khi bán online, mở rộng thị trường và giữ chân khách hàng tốt nhất.

Xem ngay: các phương pháp Digital

Ngành bán lẻ tạo ra nhiều yếu tố để thu hút khách hàng hơn khi kinh doanh online. Ví dụ như:

  • Tạo ra sự tiện lợi trong mua sắm, giao hàng, thanh toán hiệu quả và nhanh chóng
  • Dịch vụ, sản phẩm đa dạng, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Tạo ra nhiều các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng thân thiết.
  • Tương tác online với người mua sắm nhiều hơn.

Đặc biệt xu hướng thanh toán khi nhận hàng (COD) ngày càng phổ biến. Bởi rủi ro khi mua hàng online cũng khá cao, khách hàng muốn kiểm tra trước khi nhận hàng.

Xu hướng tìm kiếm trong ngành bán lẻ là sự tiện lợi

Người tiêu dùng ở các thành phố lớn hiện đang có xu hướng tìm kiếm mua sắm tiện lợi. Nó được thể hiện qua cả thời gian và khoảng cách địa lý. Đặc biệt là trong mùa dịch, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho họ. Đồng thời tuân thủ tốt hơn trong thời gian giãn cách xã hội.

Để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, ngành bán lẻ đã thay đổi và ưu tiên sản phẩm nhu cầu cao trong mùa dịch. Kể cả sau dịch tình trạng này vẫn được duy trì tốt.

Bên cạnh đó các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ còn cung cấp cho khách hàng những biện pháp tiện lợi và đảm bảo an toàn. Tích cực tìm hiểu và phát triển bán hàng qua mạng, các thiết bị di động thông minh.

Xu hướng mua hàng đa kênh

Nhờ sự phát triển công nghệ, các ngành hàng cũng tìm cho mình những giải pháp tối ưu nhất. Đặc biệt là tìm kiếm và tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận diện thương hiệu. 

Chính vì thế xu hướng tìm kiếm trong ngành bán lẻ của người tiêu dùng là từ nhiều kênh khác nhau. Cụ thể như: Facebook, tiktok, google, Instagram,… Họ sẽ tìm hiểu về sản phẩm những đánh giá của người mua trước như thế nào. Sau đó mới quyết định mua hàng.

Thực tế có thể thấy tại Việt Nam, ngành bán lẻ đang được đánh giá cao về sức hấp dẫn. Bởi tại đây dân số đông và nhu cầu lớn về tiêu dùng. Đặc biệt là trong mùa đại dịch, nhu cầu hàng hóa thiết yếu tăng cao.

Với những thông tin về xu hướng tìm kiếm trong ngành bán lẻ trên đây, hy vọng đã giúp nhiều doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn nhất. Ngoài việc doanh nghiệp bán lẻ bắt kịp xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng thì cần hiểu rõ hành vi, bối cảnh thị trường. Đồng thời phân tích kỹ càng hơn để xác định mục tiêu và tìm kiếm cơ hội phát triển tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá