Tìm hiểu về Performance Marketing

Tìm hiểu về Performance Marketing

Performance Marketing là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing theo một hiệu suất cụ thể. Nó chỉ là một tiêu chí nhỏ trong thế giới Digital Marketing đầy rộng lớn. Bạn có muốn tìm hiểu và áp dụng tiêu chí này cho doanh nghiệp của mình không? Hãy cùng Hoàng Pr tìm hiểu thêm nhé!

Performance Marketing là gì?

Cụm từ Digital Marketing là bao gồm tất cả những gì liên quan đến marketing từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng. Thì Performance marketing chính là một nhánh nhỏ của lĩnh vực này. Dịch ra nghĩa tiếng Việt thì nó chính là tiếp thị hiệu suất. Hay nói đúng hơn là tạo một chiến dịch tiếp thị dựa trên hiệu suất đạt được.

>>> Xem ngay: chiến dịch digital marketing là gì

Hiệu suất này được quy định ra từ đầu, là kết quả mà người làm marketing mong muốn đạt được. Ví dụ như các click chuột, đơn đặt hàng, leads… Performance Marketing mang lại nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp không trực tiếp thực hiện nó.

Cụ thể hơn là khi đặt hiệu suất mong muốn cho chiến dịch tiếp thị. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho người, đơn vị thực hiện khi hoàn thành kết quả cụ thể. Vì thế họ có thể an tâm hơn về nguồn ngân sách của mình được đặt đúng nơi, đúng chỗ.

John Wanamaker từng nói rằng “Một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo là lãng phí. Vấn đề là tôi còn không biết đó là nửa nào”. Nếu bạn áp dụng quảng cáo dựa trên hiệu suất bạn sẽ không còn lo lãng phí nữa.

Các nhóm đối tượng chủ yếu của Performance Marketing

Tìm hiểu về những nhóm đối tượng nên áp dụng tiếp thị hiệu suất rất quan trọng. Nó giúp bạn biết trước và ứng dụng tiếp thị hiệu quả hơn. Bởi mỗi một nhánh digital marketing sẽ có những thế mạnh và hạn chế riêng. Sau đây là những nhóm đối tượng nên áp dụng loại hình tiếp thị hiệu suất.

Có thể bạn quan tâm: phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing

1. Retailers và Merchants

Retailers và Merchants (nhà bán lẻ, công ty thương mại điện tử và người bán) là nhóm đối tượng đầu tiên nên chọn tiếp thị hiệu suất. Họ muốn bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu thông qua các đối tác liên kết và nhà xuất bản. Tuy nhiên họ lại không biết làm sao để đảm bảo ngân sách của mình. Performance Marketing chính là giải pháp hữu hiệu.

2. Affiliates và Publishers

Affiliates và Publishers hay chính là nhóm các chi nhánh và nhà xuất bản. Có thể dưới các dạng như tạp chí online, blog, trang web coupon, trang web đánh giá sản phẩm… Đây chính là nhóm đối tác tiếp thị, họ giúp doanh nghiệp tiếp thị thương hiệu, sản phẩm và nhận hoa hồng.

3.Third-Party Tracking Platforms và Affiliate Networks 

Nhóm này chính là nền tảng theo dõi của bên thứ 3 và các mạng lưới đối tác liên kết. Nền tảng này hoạt động giống như một sàn giao dịch có bên mua và bên bán. Sàn giúp kết nối cả bên bán với các đối tác liên kết và làm nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Cung cấp công cụ tiếp thị, quản lý chuyển đổi, thanh toán trung gian, giải quyết tranh chấp…

4. Affiliate Managers và OPMs (Outsourced Program Management Companies)

Quản lý đơn vị liên kết và doanh nghiệp quản lý chương trình thuê ngoài cũng là đối tượng của Performance Marketing. Một số mạng lưới và nhà quảng cáo có thể có nhiều chuyên viên để hỗ trợ các vấn đề về liên kết. Hoặc là thuê ngoài các đại lý để quản lý các chương trình tiếp thị của mình hoặc hỗ trợ cho team.

Những lợi ích mà tiếp thị hiệu suất mang lại là gì?

Mỗi một doanh nghiệp khi đề ra chiến dịch tiếp thị đều mong muốn đem lại hệu quả. Tất nhiên để làm được điều đó cần phải có sự nghiên cứu và chọn lựa kỹ càng. Nếu chọn tiếp thị hiệu suất sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn nhiều lợi ích trong chiến dịch của mình. Đó là:

  • Thông qua bên thứ 3 để xây dựng thương hiệu của bạn bằng chính nagan sách và khách hàng của họ. Bạn sẽ tăng được lưu lượng truy cập, tương tác khách hàng cũng như mở rộng thị phần.
  • Performance Marketing giúp tiết kiệm ngân sách do CPA thấp và ROI cao. Hơn nữa giảm được rủi ro khi tiếp thị thất bại vì chỉ thanh toán khi chiến dịch đạt mức mong muốn.
  • Có thể theo dõi, đo lường cũng như đánh giá kế hoạch tiếp thị.
  • Kiểm soát được nguồn gốc đơn hàng, xác định chính xác kênh và đối tác sinh lợi để đầu tư.

Nhìn chung đây là hình thức tiếp thị được ứng dụng rất phổ biến và mạnh mẽ hiện nay. Kênh tiếp thị này được đánh giá là an toàn để bạn an tâm khi muốn tiếp thị hiệu quả.

Xem thêm: Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

Hoàng PR – Dịch vụ Digital Marketing chuyên nghiệp

Marketing phát triển lớn mạnh là tất yếu của nhu cầu mua bán, giao dịch hàng hóa hiện nay. Trong nhiều hình thức marketing thì Performance Marketing vẫn là lựa chọn tối ưu với hầu hết doanh nghiệp lớn nhỏ. Bạn đã tìm được đơn vị tiếp thị chuyên nghiệp chưa?

Hoàng Pr một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp. Chúng tôi đã giúp cho hàng trăm doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Với chi phí và giá cả hợp lý Hoàng Pr đảm bảo cho bạn một chiến dịch tiếp thị tối ưu nhất.

Bạn cần tư vấn kỹ hơn hoặc muốn chúng tôi giúp bạn về Performance Marketing. Hãy gọi cho Hoàng Pr theo hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ nhé.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay