Những phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing

Digital marketing là phương pháp có thể giúp doanh nghiệp bạn tiếp cần dễ dàng hơn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên hiệu quả mà phương pháp mang lại được quan tâm nhiều nhất. Đồng thời chí phí bỏ ra cần đúng và đảm bảo không lãng phí. Với các phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing dưới đây sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch Digital hiệu quả.

Sử dụng Remarketing

Đây là phương pháp quảng cáo tiếp thị lại trong Digital Marketing. Việc này nhằm tăng lượng traffic cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.Phương pháp này có thể tiết kiệm 1/3 chi phí trong Digital. Bạn có thể biết được lượng khách hàng truy cập, quan tâm đến website và dịch vụ, sản phẩm của mình.

Để có lượng traffic chất lượng và khả năng chuyển đổi cao. Doanh nghiệp có thể tăng traffic bằng cách chạy quảng cáo Remarketing (Remarketing Ads). Như vậy chiến dịch Digital của bạn không chỉ thu hút khách truy cập mà còn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Đó là những khách hàng đang có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

>>> Xem ngay: Những nguyên tắc Google Marketing chuyên sâu hiệu quả

Lúc này khả năng chuyển đổi rất cao và thương hiệu của doanh nghiệp dần quen thuộc với khách hàng. Độ nhận diện thương hiệu ngày một tăng cao hơn.

Ứng dụng để kinh doanh trên các Social

Công nghệ phát triển, sự hiểu biết của con người cũng ngày một tăng lên. Khách hàng tìm hiểu và mua hàng từ các kênh Social (mạng xã hội) cũng nhiều hơn. Họ nghiên cứu, đọc các đánh giá từ những người mua trước rồi mới quyết định mua.

Bán hàng trên mạng xã hội là phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing, giúp phạm vi tiếp cận khách hàng tăng lên. Đồng thời, khách hàng tiềm năng và bạn tiếp xúc liên tục, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng lên.

Thường xuyên đo lường và tối ưu hóa chiến dịch

Các phương pháp của Digital Marketing có ưu điểm nổi trội là dù trong thời gian ngắn bạn vẫn có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch.

Để đánh giá hiệu quả kinh doanh thì dùng các công cụ và chỉ số để theo dõi. Cụ thể có thể dựa vào khách truy cập trở lại, sự gia tăng của doanh số bán hàng, chỉ số ROI (doanh thu trên chi phí)…

Ngoài ra để đánh giá hiệu quả của chiến dịch, còn có thể thông qua lượng traffic, lượt hiển thị, CTR…. Các vấn đề khi Digital Marketing hoạt động sẽ được định hình tốt nhất qua những chỉ số và công cụ này.

Phương pháp đánh giá ROI 

Để xóa thể tìm được những ưu điểm giúp tối ưu trong quá trình hoạt động của chiến dịch digital marketing cần đánh giá ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được hay còn gọi là lợi tức đầu tư). Dựa vào đây để đánh giá khả năng sinh lời trong chiến dịch. 

Nếu đánh giá hiệu quả thường xuyên hoạt động của chiến dịch Digital Marketing bạn sẽ thu được chị phía cao.

Phương pháp Pay-per-click cho những khách tiềm năng

Bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách bỏ ra làm marketing không nhiều. Vì vậy áp dụng Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Khi chạy Google Ads nhâm mục tiêu đã xác định của chiến dịch, bạn hãy lựa chọn những từ khóa phù hợp vào đánh trực tiếp vào khách hàng tiềm năng  Bởi vì bạn không có đủ chi phí  để xóa thể đầu tư quảng cáo tất cả các từ khóa.

Ngoài ra, bạn doanh hãy thường xuyên thử nghiệm các từ khóa để tìm dễ dàng được phương pháp quảng cáo phù hợp và mang lại hiệu quả.

Đây là phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing hiện nay. Có rất nhiều doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu để thực hiện.

Content marketing 

Nhắc đến content thì chắc hẳn nhiều người không xa lạ. Một trong những phương pháp hiệu quả khi thực hiện chiến dịch Digital Marketing. Phương pháp này không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao nhân diện thương hiệu mà tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Một bài viết chủ đề phù hợp với insight khách hàng theo chiến dịch hoặc những thông tin đang thịnh hành (thường gọi là trend). Đây là việc làm phổ biến hiện nay ở Việt Nam.

Đây là một phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing mà bạn nên sử dụng. Lượng truy cập và theo dõi của khách hàng sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Mặc dù không hoàn toàn là những khách hàng bạn mong muốn, nhưng chắc chắn khách hàng mục tiêu có khả năng tiếp cận.

Sử dụng phương pháp KOLs marketing

Đây là phương pháp đang phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng những người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng tiếp cận đến khách hàng. 

Doanh nghiệp của bạn đang cung cấp dịch vụ và sản phẩm lẻ thì có thể dùng bài post của KOLs để quảng bá. Thay vào đó là thương lượng với họ bằng chính sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

Để có thể tìm được những người có sức ảnh hưởng ở trên mạng xã hội. Bạn có thể tìm qua các công cụ như Ecomobi, Social,… Tuy nhiên, những người này hiện này có thể thấy khá nhiều trên Instagram và Facebook. Hãy liên hệ và tạo mối quan hệ tốt với họ để hợp tác và phát triển nhiều hơn.

Trên đây là những phương pháp tiết kiệm chi phí trong Digital Marketing mà Hoàng PR chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trong quá trình làm Digital Marketing. Liên hệ với Hoàng PR qua hotline 0966 220 391 để được tư vấn nếu bạn cần hiểu chi tiết hơn. Hoặc truy cập website để theo dõi nhiều thông tin cập nhật mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá