6 Lý do giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

6 Lý do giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả cho dù bạn đã thử rất nhiều cách khác nhau? Vậy có nên chạy bơm tiền vào chạy chạy quảng cáo Facebook nữa không? Ban chạy Facebook Ads nhưng không hiệu quả, không có đơn. Thậm chí đôi khi lượng tương tác bài viết như like và comment rất nhiều, nhưng Facebook ads không đạt hiệu quả vẫn không có đơn. Vậy lý do chạy quảng cáo nhưng không có đơn hàng đó là gì?

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả ?

  1. Nội dung bài viết bài viết chưa thu hút

Nội dung bài viết là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chạy quảng cáo Facebook bởi nếu nội dung bài viết không đánh đúng vào tâm lý khách hàng mục tiêu của bạn mà bạn muốn nhắm đến thì khách hàng mục tiêu của bạn sẽ không mua hàng. Để khắc phục tình tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả trạng này, trước khi viết bài bạn cần nghiên cứu về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn về độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích,… từ đó rút ra kinh nghiệm để có văn phong phù hợp với nội dung bài viết và thu hút được khách hàng mục tiêu của bạn.

Xem ngay: kế hoạch Marketing Online trên Facebook

Một nội dung bài viết tốt và giúp chiến dịch hiệu quả phải khiến cho khách hàng mục tiêu của bạn khi đọc Nội dung bài viết phải cảm nhận Nội dung bài viết này như dành riêng cho chính mình từ đó khách hàng mục tiêu của bạn sẽ mong muốn tìm hiểu về bạn, về sản phẩm của bạn nhiều hơn dễ dẫn đến quyết định mua hàng hơn.

  1. Do hình ảnh chưa phù hợp

Trong một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook, thứ đi kèm với nội dung bài viết chính là hình ảnh. Khi hình ảnh không phù hợp về cả mặt hình thức thì cũng gây ảnh hưởng không ít đến hiệu quả chiến dịch. Trước hết, xét về thiết kế hình ảnh phải được chỉnh chu, hợp lý, thu hút sao cho nổi bật được sản phẩm mà bạn đang cung cấp để gia tăng khách hàng mục tiêu của bạn. Nhất là đối với các sản phẩm về ngành trang trí nội thất, thời trang, làm đẹp,… hình ảnh càng đẹp càng tốt.

Về kích thước của hình ảnh trên Facebook có quy định sẵn về kích thước chuẩn dành cho hình ảnh dùng để chạy quảng cáo. Nếu chiến dịch không đạt được hiệu quả thì bạn có thể xem xét về nội dung hoặc kích thước hình ảnh của mình đã đúng tiêu chuẩn hay chưa. Đây cũng là 1 trong những câu trả lời quan trọng cho câu hỏi tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả đó ạ.

  1. Target sai đối tượng

Trong quá trình chạy chạy quảng cáo Facebook, một trong những bước được xem là “khó nhằn” đối với những người mới bắt đầu là việc làm thế nào để chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mà mình muốn nhắm đến. Nếu bạn không phân tích và nghiên cứu khách hàng mục tiêu của bạn qua công cụ Audience Insight để kiểm tra về địa lý, độ tuổi, giới tính cũng như sở thích hay công việc,. Vì vậy, lúc chiến dịch chạy quảng cáo không được hiệu quả thfi bạn nên dùng công cụ này để phân tích lại đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Công thức tính chi phí chạy quảng cáo

Tuy nhiên công cụ này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1/7. Vậy nên bạn có thể xem thông tin chi tiết về đối tượng, lọc và lưu đối tượng trong phần Thông tin chi tiết của Facebook Business Suite, cũng như dùng được đối tượng trên các công cụ kinh doanh khác của Facebook.

  1. Lựa chọn sai mục đích

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Trước khi lên chạy chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ được yêu cầu phải chọn một mục tiêu chính cho các chiến dịch của mình. Những người mới bắt đầu chạy quảng cáo thường sẽ không quá lưu tâm đến bước này. Đây là một điều hoàn toàn sai lầm!

Mục tiêu mà bạn chọn sẽ định hình trước các tính năng và cài đặt mà Facebook xem là phù hợp với mục tiêu của bạn đề ra.

Khi mà bạn lựa chọn sai mục tiêu, bạn có thể sẽ bỏ lỡ các tính năng khác giúp hỗ trợ cho các chiến dịch của mình.

  1. Bạn đang lựa chọn sai mục đích

Trước khi lên chạy chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ được yêu cầu phải chọn một mục tiêu chính cho các chiến dịch của mình. Những người dùng mới bắt đầu chạy quảng cáo sẽ không quá để ý đến bước này. Đây là điều hoàn toàn sai lầm mà bạn cần chú ý và sửa chữa ngay nhé.

Mặc dù Facebook chứa khối lượng khổng lồ dữ liệu để giúp các nhà uqnagr cáo xây dựng các tệp của riêng bạn. Tuy nhiên, chưa chắc những dữ liệu này sẽ hoàn toàn chính xác như mong đợi của bạn.

Khi bạn thích một loại nội dung bài viết trên Facebook, hoặc chia sẻ bài viết nào đó thì Facebook sẽ dựa vào những thông tin này để phân tích và đưa ra dự đoán về sở thích của bạn cũng như hành vi. Từ đó, bạn trở thành một trong những đối tượng khách hàng sẽ được nhìn thấy nội dung mà người chạy quảng cáo nhắm đến chính xác hơn.

Bạn có thể vào phần tùy chọn quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo của chính bạn để thấy cơ chế hiển thị các chỉ số quảng cáo của Facebook. Nếu bạn thấy có những chủ đề không phù hợp hay không đúng sự thật sự là bởi vì dôi lúc cỗ máy phân tích Facebook không thể hiểu bạn bằng chính bạn được đúng không nào.

  1. Hãy thử chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Nguyên nhân nữa trả lời cho câu hỏi tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả là do bạn chưa thử đủ các hình thức. Hình thức chạy quảng cáo Facebook hiện nay được ưa chuộng nhất là Page Post Engagement. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần áp dụng duy nhất một hình thức chạy quảng cáo cũng có thể khiến cho chiến dịch của bạn trở nên không hiệu quả.

Bạn có thể thay đổi bằng cách chạy thử nhiều hình thức khác nhau như chạy nội dung bài viết, chạy hình ảnh, chạy video, chạy nhiều tập đối tượng khác nhau,… từ đó có thể so sánh hiệu quả giữa các hình thức và chọn được đâu là hình thức phù hợp nhất.

Chúng ta vừa cùng Hoàng PR tìm hiểu Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả để đưa ra giải pháp tốt nhất cho mình. Hoangpr.vn hy vọng bài viết có thể mang đến những thông tin thực sự hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công về bờ nhanh nhất với chiến dịch Facebook Ads của mình.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay