Hướng dẫn cách sử dụng từ khóa phủ định giúp tăng hiệu quả quảng cáo

Mỗi doanh nghiệp hiện nay đều thực hiện các chiến dịch quảng cáo google chính vì vậy danh sách từ khóa phủ định luôn là vấn đề hàng đầu được các doanh nghiệp quan tâm. Nhiều nhà quảng cáo chưa có kinh nghiệm thì vấn đề này thường khiến họ lo lắng và đi vào ngõ cụt. Khi không biết cách sử dụng từ khóa phủ định điều này vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng không hề nhỏ tới hiệu quả quảng cáo, ngân sách quảng cáo và khả năng tiếp cận và tìm kiếm khách hàng.

Danh sách từ khóa phủ định là gì?

Từ khóa phủ định là một dạng đối xứng với danh sách từ khóa chính từ đó giúp cho nhà quảng cáo sẽ ngăn chặn được một từ hoặc một cụm từ khóa nhất định giúp kích thích hoạt động quảng cáo hoạt động một cách hiệu quả và đạt được nhiều thành tựu nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược giá thầu Google Ads

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản như nếu một nhà quảng cáo đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo nào đó liên quan đến thực phẩm chức năng. Để quảng cáo của những doanh nghiệp đó không bị các truy vấn liên quan đến thực phẩm chức năng thì nhà đơn vị thực hiện chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp bạn cần thêm từ “cũ” để làm một từ khóa phủ định. Có như vậy chiến lược quảng cáo của những doanh nghiệp khác sẽ không hiển thị trong những truy vấn có chứa từ “cũ” trong chiến lược quảng cáo của bạn.

Lưu ý khi đặt thực hiện cách thêm từ khóa phủ định:

  • Những cụm từ khóa phủ định này cần phải được người dùng gõ vào thanh tìm kiếm từ đó sẽ được gọi là những truy vấn.
  • Cách đặt từ khóa phủ định bạn cần lưu ý những từ khóa này phải được setup trong tài khoản thì sẽ được gọi là từ khóa.

Cách hoạt động và sử dụng của những từ khóa phủ định

Khi bạn tiến hành cho thêm một từ hoặc một cụm từ nào đó vào danh sách từ khóa phủ định thì điều này cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ không được hiển thị trước màn hình của khách hàng không có nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp bạn mang đến. Tuy nhiên lại tồn tại những truy vấn trùng với từ khóa phủ định mà bạn vừa mới thêm vào.

>> Xem ngay: tại sao tiện ích mở rộng quảng cáo tìm kiếm lại quan trọng?

Trong chiến dịch tìm kiếm thông tin

Trong một chiến dịch lớn thì việc lựa chọn từ khóa phủ định đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cần được lựa chọn kỹ lưỡng để mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu nhất. Khi bạn tiến hành lựa chọn sai từ khóa phủ định có thể ảnh hưởng không nhỏ tới số lượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn có thể tìm kiếm được. Từ đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số kinh doanh của đơn vị bạn.

Do đó việc lên kế hoạch để tìm kiếm được những từ khóa phủ định là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể tìm kiếm tất cả những từ khóa không liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Những từ khóa đồng âm nhưng khác nghĩa thì khi khách hàng tìm kiếm trên google thì các quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên màn hình tìm kiếm của khách hàng.

Cách sử dụng từ khóa phủ định trong chiến dịch hiển thị hoặc video

Những từ khóa phủ định trong các chiến dịch hiển thị hoặc trong video sẽ có cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Cụ thể bạn có thể hiểu như sau những từ khóa này sẽ giúp bạn tránh những hiển thị quảng cáo tới từng trang web hoặc những video không liên quan hoặc không có những khách hàng tiềm năng sẽ chú ý tới vấn đề này.

Đặc biệt quảng cáo sẽ không xuất hiện trên những trang khi có các cụm từ khóa tìm kiếm của khách hàng không có trên trang web một cách rõ ràng. Bên cạnh đó những nội dung có liên quan chặt chẽ đến nhóm từ khóa phủ định này sẽ được loại bỏ.

Lưu ý bạn chỉ có thể chọn tối đa 5000 từ khóa phủ định mà bạn có thể thêm vào chiến dịch hiển thị hoặc video. Những từ hạn chế này mà quảng cáo đôi khi vẫn còn có thể xuất hiện tại một vị trí nào đó mà đã có từ khóa bị loại trừ.

>>> chạy quảng cáo adwords cho ngành nha khoa

Tuy nhiên để hạn chế những nhược điểm này bạn cũng có thể thực hiện bằng cách vào phần cài đặt sau đó nhấn tùy chọn danh mục những trang website. Tiếp theo nhấp vào tiêu chí về nội dung mà trang web cần đáp ứng  để được hiển thị hoặc không hiển thị quảng cáo mà bạn mong muốn.

Cách sử dụng từ khóa phủ định trong chiến dịch Shopping

Chiến dịch quảng cáo Shopping không không sử dụng các từ khóa để mang lại hiệu quả chạy quảng cáo. Tuy nhiên bạn lại có thể sử dụng những danh sách từ khóa phủ định để ngăn chặn không cho quảng cáo google shopping xuất hiện khi bạn không mong muốn.

Các dạng từ khóa phủ định trong quảng cáo google shopping hoạt động theo 2 cách dưới đây:

  • Thứ nhất bạn có thể thêm từ khóa phủ định một cách thủ công vào chiến dịch và tùy vào từng loại đối sánh từ khóa mà bạn có thể chọn hệ thống sẽ giúp lọc tự động ra truy vấn không phù hợp để không hiển thị quảng cáo đến khách hàng.
  • Thứ hai bạn có thể bật chế độ thêm từ khóa phủ định tự động. Đối với chế độ này người thực hiện quảng cáo sẽ tiến hành nhập từ khóa mà mình muốn hiển thị quảng cáo. Từ đó hệ thống AutoAds sẽ tiến hành so sánh và truy vấn của khách hàng với các từ mà người quảng cáo vừa thêm và thêm vào danh sách những từ khóa phủ định.

Bài viết này là những tư vấn về cách sử dụng từ khóa phủ định. Vì vậy, nếu bạn chưa hiểu những thông tin chia sẻ trong bài viết này có thể liên hệ trực tiếp với Hoàng Pr để được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá