Các nguyên nhân quảng cáo Facebook không được duyệt

Có nhiều lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Người chạy quảng cáo đã đọc hết các chính sách quảng cáo Facebook và áp dụng nó chưa? Nếu quảng cáo của  người chạy quảng cáo vẫn bị vô hiệu hóa nhưng  người chạy quảng cáo không hiểu sao lại bị đỏ như vậy thì bài viết này chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích dành cho người chạy quảng cáo.

Cách nhận biết quảng cáo bị từ chối

Khi quảng cáo quảng cáo Facebook không được duyệt, đội ngũ Facebook sẽ gửi email thông báo lý do quảng cáo bị từ chối (nếu  người chạy quảng cáo bật tính năng thông báo) và nhận email liên kết này từ tài khoản của  người chạy quảng cáo. Hoặc  người chạy quảng cáo có thể chuyển đến giao diện Chất lượng tài khoản trong trình quảng cáo để xem lý do từ chối. Thông báo này sẽ rất hữu ích để  người chạy quảng cáo giải quyết được tình trạng quảng cáo bị từ chối này.

Các nguyên nhân quảng cáo Facebook không được duyệt

  1. Phần chữ chiếm quá 20% trong hình ảnh quảng cáo

Đây là lỗi mà nhiều người hay mắc phải nhất khi chạy quảng cáo Facebook khiến quảng cáo Facebook không được duyệt. Facebook quy định văn bản không được chiếm nhiều hơn 20% hình hình ảnh quảng cáo. Luật này được Facebook áp dụng với mục đích hướng tới trải nghiệm người dùng để không phải đối mặt với những hình hình ảnh thô kệch trên bảng tin.

Để không phạm phải lỗi này,  người chạy quảng cáo nên chú ý ngay từ đầu khi thiết kế hình ảnh quảng cáo, chèn text vào hình ảnh sao cho hợp lý.  người chạy quảng cáo cũng có thể tự kiểm tra bằng công cụ Grid Tool của Facebook trước khi đăng tải hình ảnh quảng cáo.

Xem ngay:Gợi ý những mẫu nội dung quảng cáo Facebook hay nhất

  1. Hình ảnh zoom lộ nhiều da hay quá hở hang

Lỗi này thường gặp ở các trang bán đồ lót, bikini hay trang sức, mỹ phẩm, spa… Những nội dung này không được facebook phê duyệt với lý do “nội dung người lớn”, không phù hợp, tập trung không cần thiết vào các bộ phận cơ thể. Phần lớn dính phải lỗi này bạn không biết nên cứ không hiểu được tại sao quảng cáo facebook của mình lại không chạy.

Cách giải quyết khi quảng cáo Facebook không được duyệt do lỗi này là  người chạy quảng cáo nên lựa chọn hình hình ảnh quảng cáo thân thiện hơn. Với các sản phẩm như đồ lót, trang sức, thay vì chụp hình ảnh sản phẩm với người mẫu,  người chạy quảng cáo hãy chụp hình ảnh sản phẩm tĩnh hay sử dụng ma-nơ-canh. Hoặc có một cách khác là quảng cáo bằng video, cách này sẽ giúp cho sản phẩm của  người chạy quảng cáo sống động, hấp dẫn hơn. Ngoài ra,  người chạy quảng cáo có thể điều hướng quảng cáo Facebook về website bán hàng để người dùng click vào link website và tìm hiểu thêm.

  1. Hình ảnh dễ gây hiểu nhầm những tính năng không tồn tại

Hình hình ảnh gây hiểu nhầm có thể hình dung là  người chạy quảng cáo đang quảng cáo Coca Cola nhưng lại đăng hình ảnh Pepsi. Hoặc trong hình ảnh có các nút CTA nhưng khi bấm vào lại không có tác dụng như tính năng được miêu tả. Ví dụ trong hình ảnh có nút “Gọi ngay”, “Tải xuống” nhưng khi ấn vào lại không ra tính năng gọi điện hay tải  được ứng dụng.

Với lỗi này,  người chạy quảng cáo cần thay lại hình hình ảnh cho đúng với nội dung mà bạn quảng cáo, các chỉ số CTA có tác dụng thật sự, còn nếu không thể thêm chức năng cho nút thì nên loại bỏ nút CTA trong hình ảnh.

  1. Hình ảnh sử dụng thương hiệu Facebook

Nếu trong hình ảnh của  người chạy quảng cáo có chèn hình hình ảnh thương hiệu của Facebook bao gồm logo thương hiệu, các icon, biểu tượng hình ảnh báo, thông báo… thì quảng cáo cũng sẽ không được phê duyệt. Điều này có nghĩa là  người chạy quảng cáo đang sử dụng bản quyền và nhãn hiệu thương mại của Facebook khi chưa được cho phép.

Để được sử dụng hình hình ảnh thương hiệu của Facebook thì  người chạy quảng cáo phải được cho phép bằng văn bản, còn nếu không  người chạy quảng cáo cần loại bỏ hết các hình hình ảnh liên quan đến bản quyền Facebook trong hình ảnh quảng cáo để được phê duyệt.

  1. Quảng cáo không được duyệt do hình ảnh dạng before & after

Chính sách quảng cáo của Facebook đã cấm không cho chạy hình ảnh dạng trước & sau trải nghiệm.

Nếu  người chạy quảng cáo đang sử dụng nội dung ads dạng như thế này thì hãy thay đổi nó sang một dạng nội dung khác, cũng miêu tả công dụng sản phẩm nhưng không dùng dạng trước & sau.

  1. Quảng cáo chứa nội dung cấm

Những nội dung sau đây quảng cáo Facebook không được duyệt thậm chí  người chạy quảng cáo dễ dàng bị khoá tài khoản như:

  •       Vấn đề chính trị
  •       Nội dung người lớn (18+)
  •       Vũ khí, giật tít
  •       Chất gây nghiện
  •       Thực phẩm chức năng
  •       Thuốc lá, thuốc lá điện tử
  •       Phân biệt chủng tộc,…

Nhiều trường hợp do bot quét quảng cáo hiểu nhầm nội dung của  người chạy quảng cáo liên quan đến những trường hợp cấm, nếu rơi vào tình huống bị hiểu nhầm thì  người chạy quảng cáo có thể kháng nghị Facebook để được xét duyệt lại.

Song song với đó  người chạy quảng cáo nên tìm một nội dung ads khác, lên lại quảng cáo mới để cho Facebook xét duyệt nhanh hơn.

Cách khắc phục quảng cáo Facebook bị từ chối

Chỉnh sửa hoặc tạo quảng cáo mới

Nếu quảng cáo Facebook không được duyệt hay quảng cáo bị từ chối do không tuân thủ Chính sách quảng cáo của chúng tôi thì tùy theo mức độ vi phạm,  người chạy quảng cáo có thể khắc phục vấn đề bằng cách cập nhật thành phần vi phạm chính sách như hình hình ảnh, video, văn bản, phương thức nhắm mục tiêu hoặc trang đích. Tìm hiểu cách chỉnh sửa mẫu quảng cáo của bạn trong Trình quản lý quảng cáo.

Không phải tất cả quảng cáo đều có thể chỉnh sửa. Nếu không thể hoặc chọn không chỉnh sửa quảng cáo,  người chạy quảng cáo có thể tạo quảng cáo mới. Trong cả 2 trường hợp thì quảng cáo này được xem là mẫu quảng cáo mới và phải trải qua hệ thống xét duyệt quảng cáo của chúng tôi trước khi được phép chạy lại.

Có thể bạn quan tâm: http://hoangpr.vn/huong-dan-chay-quang-cao-facebook-ads/

Yêu cầu xem xét lại quảng cáo bị từ chối

Nếu cho rằng quảng cáo của mình bị từ chối do nhầm lẫn,  người chạy quảng cáo có thể yêu cầu xem xét lại quyết định đó trong giao diện chất lượng tài khoản. Cách yêu cầu xem xét lại:

Đi đến phần giao diện click vào mục Chất lượng tài khoản.

Nhấp chọn tài khoản hoặc danh mục để thấy quảng cáo bị từ chối.

Chọn quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch mà  người chạy quảng cáo cho rằng bị từ chối do nhầm lẫn.

Nhấp vào “Yêu cầu xem xét” lại rồi chọn “Gửi”.

Để trở thành một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp thì  người chạy quảng cáo cần đọc hiểu và ghi nhớ các chính sách quảng cáo của Facebook và  thay đổi tư du, kinh nghiệm mỗi ngày về việc tạo ra các nội dung sạch & ít bị vi phạm chính sách hơn.

Hoàng PR hy vọng bài viết những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không được duyệt này sẽ mang lại cho  người chạy quảng cáo những thông tin, cách khắc phục tình trạng quảng cáo không được phê duyệt.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá