Liệu rằng liên kết Adwords và Analytics có tốt không?

Nếu bạn là một chuyên viên Marketing Online, chắc chắn bạn cũng sẽ được biết cả 2 công cụ cung cấp thông tin về doanh nghiệp giúp bạn hiểu hơn về nó đó là Adwords và Google Analytics. Việc kết hợp giữa 2 công cụ này sẽ giúp hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả đáng kể. Vậy thì câu hỏi đặt ra cho các nhà làm quảng cáo rằng liệu liên kết adwords và analytics có tốt không?

Liên kết Adwords và Analytics có tốt không?

Có thể nói rằng, Google Analytics và Adwords được sinh ra là nhằm cải thiện hiệu quà cho các chiến dịch quảng cáo hỗ trợ phần nào cho các chuyên gia Marketing. Hơn hết, việc liên kết tất cả các tài khoản này lại với nhau để ngày càng cải thiện khả năng đặt giá thầu cho chiến dịch của mình, phát triển thông điệp dành cho khách hàng và ngay cả hiệu suất làm việc của doanh nghiệp mình.

Liệu rằng liên kết Adwords và Analytics có tốt không?

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu từng công cụ nhé!

Google Adwords

Nếu xét về Google Adwords, công cụ thống kê này giúp bạn có thể đo đạc các số liệu về chiến dịch Adwords, đo lường hiệu suất thật sự của nó đem lại ra sao, nó xuất hiện và hiệu quả với khách hàng như thế nào.

Liên kết với Google Adwords, bạn có thể biết được số lượng tổng cộng người nhấp vào biển quảng cáo kêu gọi hành động của bạn như thế nào, liệu họ nhấp vào gọi hay chat hay là nút mua ngay?

Còn Google Analytics thì sao?

Khi sử dụng Google Analytics, nó sẽ cho bạn biết được phần trăm lượng truy cập mới vào trang web của bạn. Liệu rằng khi bạn liên kết Adwords và Analytics có tốt không?

Liệu rằng liên kết Adwords và Analytics có tốt không?

Đó là câu hỏi của khá nhiều người khi mới bắt đầu dấn thân vào con đường Marketing Online này. Công cụ này hỗ trợ giúp bạn biết được lưu lượng đang và đã truy cập trên website của mình, nó sẽ đóng góp được bao nhiêu cho chiến dịch Adwords của bạn, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng bao nhiêu?

Tìm hiểu thêm: Google Analytics là gì? Các chỉ số trong Google Analytics quan trọng

Bên cạnh đó, nó còn đưa ra số trang, tổng lượt truy cập và tổng thời gian truy cập trung bình của người dùng, từ đó chúng ta có thể thấy được trang web của mình đang ở trạng thái gì, nó gặp phải vấn đề gì và cần được xử lý ra sao.

Số trang, lượt truy cập thấp thì sao?

Nếu như Google Analytics đánh giá trang web của bạn có số trang ít trên mỗi lượt tiếp cận vào trang web cộng với thời gian ở lại trang web bạn. Điều này cần hết sức lưu ý vì chúng đang cảnh báo cho bạn rằng người dùng không tìm thấy được những thông tin mà họ đang tìm.

 Tỷ lệ thoát cho biết điều gì?

Đó là một tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào trang web của bạn mà chỉ xem đúng 1 trang. Đây là một trong số những tỷ lệ mà bạn cần lưu ý khi làm việc với Adwords. Tỷ lệ thoát cao đối với chiến dịch quảng cáo thì có nghĩa là họ truy cập vào và rời khỏi trang web ngay lập tức mà khách hàng không hề truy cập vào bất kỳ mục nào khác.

Chính vì thế mà đó là lý do các chuyên gia trong ngành quảng cáo thường khuyên rằng, không nên để trang đích có bất kỳ thứ nào liên quan đến quảng cáo vì như thế rất có khả năng làm cho tỷ lệ người dùng thoát trang tăng khá cao.

Lợi ích khi liên kết Google Analytics và Adwords

Đọc đến đây, chắc hẳn nhiều bạn vẫn đang thắc mắc một vài câu hỏi đại loại như liên kết adwords và analytics có tốt không, hay sau khi liên kết mình có nhận lại lượng khách hàng cao hơn hay như thế nào không. Vậy thì hãy đọc tiếp phần dưới đây nhé!

Liệu rằng liên kết Adwords và Analytics có tốt không?

Khi bạn đã liên kết chúng thành công, liệu rằng sự kết hợp ấy có đem lại bước tiến đột phá cho chiến dịch quảng cáo Adwords cho bạn?

Có thể nói rằng, Google Analytics là một công cụ phân tích toàn bộ website của bạn, hơn hết, nó còn thay bạn làm công việc thống kê, đưa ra số liệu chi tiết và hành vi của người dùng khi vào website. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cài đặt Tag Manager Đơn Giản và Hiệu Quả Nhất

Chính vì vậy, khi chúng được tích hợp vào chung website để phân tích Google Adwords, Analytics sẽ hỗ trợ người dùng khá nhiều trong việc theo dõi, kiểm soát hành vi người dùng, đối chiếu một cách rõ ràng nhât thông qua một số đặc điểm và yếu tố nhất định.

Các yếu tố ấy bao gồm:

  • Theo dõi hành vi cụ thể của khách hàng trên website: Từ đó mà bạn sẽ có được cái nhìn rõ nét nhất về chiến dịch mà bạn quảng cáo, liệu rằng nó có phù hợp hay chưa, nên chỉnh sửa thêm gì hay không.
  • Xem tỷ lệ ROI: Đây là một tỷ lệ dùng để tính lợi nhuận ròng so với chi phí mà doanh nghiệp bạn sử dụng.
  • Báo cáo kết quả tự động cho khách hàng theo lịch trình mà doanh nghiệp cài sẵn: Nó sẽ giúp doanh nghiệp bạn bớt đi một phần công việc, không cần phải hàng ngày báo cáo mệt mỏi, chỉ cần set up lịch và cập nhật tiến độ hàng ngày, hệ thống sẽ tự động báo cáo cho khách hàng.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi: “Liệu liên kết Adwords và Analytics có tốt không?” rồi đúng không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với Hoàng Pr ngay để nâng cao hiệu suất cho doanh nghiệp của bạn nào. Chúc các bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình.

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI

Địa chỉ: 195 Bạch Mai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Số điện thoại: 0966.220.391

Email: vanvuong909@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá