Hướng dẫn sử dụng Ahrefs và những thuật ngữ trong Ahrefs

Ahrefs là một công cụ không còn lạ lẫm với những người làm công việc SEO. Tuy nhiên, với các bạn newbie mới bước vào nghề này hay muốn tìm hiểu về SEO thì Ahrefs còn khá nhiều điều mới mẻ. Vậy, cách sử dụng Ahrefs hiệu quả như thế nào? Nếu bạn là một SEOer hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu về phần mềm này, bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hướng dẫn sử dụng Ahrefs hiệu quả nhất cũng như những thuật ngữ chuyên ngành nên biết.

Có thể bạn quan tâm: seo là gì trong marketing

Công cụ Ahrefs là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất thì Ahrefs là một trong những phần mềm phân tích SEO tốt nhất hiện nay. Phần mềm này bao gồm các công cụ để xây dựng liên kết, phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa. Đồng thời nó còn có khả năng theo dõi thứ hạng trên và kiểm tra trang web của bạn. 

Nhiều người nghĩ rằng Ahrefs chỉ là một công cụ có mục đích phân tích backlink. Tuy nhiên, thực tế, những gì mà phần mềm này làm được còn hơn thế nữa. Và phân tích backlink chỉ là một khía cạnh nhỏ mà Ahrefs mang lại cho chúng ta. Với tất cả những gì mà chúng mang lại, đây thật sự là một công cụ web SEO hữu ích và vô cùng hiệu quả đối với các SEOers. 

Đặc biệt hơn, nhiều SEOers cũng rất quan tâm tới cách dùng Ahrefs miễn phí. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết này nhé. 

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs tận dụng tính năng tối ưu

Nói tới cách dùng Ahrefs, chúng ta sẽ cùng phân tích các chức năng của phần mềm này. 

Nghiên cứu từ khóa nhanh chóng

Với những bạn mới vào nghề, họ chỉ biết tới công cụ Google Keywords Planner để phân tích từ khóa. Và nhiều người rất tin tưởng vào công cụ này. Tuy nhiên, với Ahrefs, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó. 

Đây là một công cụ bạn có thể tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa cũng như tìm những ý tưởng cho nội dung khi bí ý tưởng.

Bạn lựa chọn từ khóa bằng cách click vào Organic search rồi đi tới Organic keywords.  Tuy nhiên, để tìm kiếm từ khóa phù hợp, bạn cần phải có sự chọn lọc nhất định. Ngoài ra, khi phân tích từ khóa tại Keyword Explorer, bạn có thể tìm những từ khóa tương tự tại Keyword ideas để tìm thêm ý tưởng cho nội dung. 

Phân tích đối thủ chính xác và đầy đủ
Phân tích đối thủ chính xác và đầy đủ

>>> google webmaster tool là gì

Phân tích đối thủ chính xác và đầy đủ

Một trong những yếu tố rất quan trọng trong nghề SEO chính là phải biết cách phân tích đối thủ. Và trong bài hướng dẫn sử dụng Ahref này, chúng tôi sẽ giúp bạn nhìn nhận đúng về chức năng này. 

Bạn có thể theo dõi từ khóa của đối thủ bằng cách nhấp chuột vào Site explorer, sau đó nhập tên miền của đối thủ, Organic search và cuối cùng là Organic keywords. Khi đã có được từ khóa của đối thủ, bạn sẽ khá dễ dàng trong việc phân tích đối thủ, từ đó tìm kiếm một phương án tốt nhất cho Website của mình.

Theo dõi thứ hạng từ khóa của website

Cần phải theo dõi và cập nhật được thứ hạng của từ khóa để lên kế hoạch cũng như điều chỉnh từ khóa phù hợp nhất. Và đương nhiên bạn hoàn toàn có thể làm điều này thông qua phần mềm Ahrefs. Với công cụ Rank Checker, bạn sẽ nhanh chóng cập nhật được thứ hạng từ khóa Website của mình trên Google. 

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs để khám phá nội dung hữu ích

Nếu bạn đang bí ý tưởng cho nội dung bài viết thì Ahrefs cũng như là một vị cứu tinh của bạn. Bạn có thể khám phá nội dung ngay khi tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa. Với công cụ Content Gap Tool, bạn đã có thể xem các từ khóa và ý tưởng nội dung mà bạn đang target, từ đó tìm ra phương án để cạnh tranh với đối thủ. 

Theo dõi Organic Visibility của website

Việc nghiên cứu và theo dõi từ khóa thật sự chưa đủ để tạo nên sự thành công của một Website khi làm SEO. Bạn cần phải nắm rõ Traffic Organic và Ahrefs sẽ giúp bạn điều này thông qua công cụ Total Organic Keywords. Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích cũng như theo dõi số liệu rất đầy đủ.

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs qua các thuật ngữ trong tool

Đương nhiên để làm tốt cũng như tìm hiểu về Ahrefs dễ dàng hơn, bạn cần phải nắm rõ được các thuật ngữ của phần mềm này.

Trên công cụ Ahrefs có rất nhiều thuật ngữ khác nhau để phục vụ cho việc sử dụng tool này. Dưới đây là những thuật ngữ phổ biến mà bạn sẽ dùng thường xuyên nhất.

  • Keyword difficulty (KD): Độ khó của từ khóa
  • Organic Keyword: Từ khóa tự nhiên
  • Organic Traffic: Lượng người tiếp cận tự nhiên
  • Organic Search: Lượng tìm kiếm tự nhiên
  • UR: viết tắt của URL Rating, là đo độ tin tưởng và sức mạnh của URL cụ thể

Ngoài ra còn rất nhiều những thuật ngữ khác trong Ahrefs mà bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn sử dụng Ahrefs cho những người mới vào nghề. Đương nhiên, để tìm hiểu sâu hơn nữa, bạn cần phải tìm kiếm và đọc rất nhiều tài liệu khác, trang bị cho mình những kiến thức về SEO để làm việc hiệu quả hơn. 

Hãy thường xuyên cập nhật tin tức về SEO và Marketing Online tại website hoangpr.vn để tìm hiểu về lĩnh vực này nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá