Hướng dẫn cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả

Để chạy quảng cáo google adwords hiệu quả bao gồm các yếu tố như sau: tối ưu giá thầu, tối ưu các trang đích, tối ưu hiển thị sản phẩm trên trang tìm kiếm. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới khách hàng cách đặt giá thầu adwords hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng Hoàng Pr chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Những lưu ý khi chiến lược giá thầu google ads tốt nhất

Để biết cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả nhất thì trước tiên bạn cần bỏ túi những lưu ý dưới đây để giúp chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp bạn không những hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối đa nhất.

>>> Xem ngay: Hạn chế “Click tặc” trong quảng cáo Google Adwords

Hiểu rõ công thức tính giá thầu Adwords

Khi xét đến nguyên tắc của công thức tính giá thầu khi tham gia chiến lược quảng cáo google ads dù được tính theo cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng không được vượt quá ngưỡng giới hạn quy định sẵn trước đó. Hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là đảm bảo không bị lỗ vốn trong khi chạy quảng cáo.

Đã tham gia các chiến lược kinh doanh thì phải đảm bảo mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình, đảm bảo kinh doanh có lãi. Dưới đây là công thức tính để tìm ra giá thầu khả dụng dành cho doanh nghiệp của bạn.

  • Gia thầu khả dụng sẽ được tính theo công thức = CPC tối đa x 0,4 -> 0,7.

Trong đó CPC tối đa chính là lợi nhuận tối đa mà doanh nghiệp đạt được sau đó đem nhân với tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm sẽ ra giá thầu Adwords.

Lưu ý lựa chọn sản phẩm mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

Cách đặt giá thầu thủ công hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối ưu nhất đó chính là việc bạn lựa chọn được sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Lượt chuyển đổi cao thường được tính bằng những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên google.

Trong đó phần tỷ lệ chuyển đổi với tìm kiếm phải trả tiền sẽ thường thấp hơn so với tỷ lệ chuyển đổi toàn trang. Tuy nhiên, quan điểm này không phải lúc nào cũng đúng bởi nếu chúng ta bóc tách ra thành từng danh mục sản phẩm để quảng cáo trên google thì có những sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều so với trung bình quảng cáo của cả trang.

Chính vì vậy cần có sự quan sát thật kỹ lưỡng từ đó thật bình tĩnh và cẩn thận để đưa thay đổi chiến lược giá thầu cho từng sản phẩm. Từ đó tìm ra đâu là sản phẩm giúp bạn thu lời hiệu quả nhất khi xây dựng các quảng cáo google để mua sắm.

Có thể bạn quan tâm: các phương pháp theo dõi lượt chuyển đổi

Không đặt giá thầu cao hơn giá thầu max

Khi bạn thắc mắc nên chọn chiến lược giá thầu nào thì một chiến lược bạn không nên bỏ qua đó chính là không được đặt giá thầu cao hơn giá thầu max. Hãy áp dụng công thức cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ bên trên để đảm bảo trong khi chạy quảng cáo của bạn sẽ không bị lỗ. 

Mức giá thầu mang lại hiệu quả chạy quảng cáo tốt nhất là bằng ½ giá thầu max. Tuy nhiên không nên áp dụng công thức này một cách máy móc bởi vì sẽ ảnh hưởng và không hoàn toàn đúng với tình huống cụ thể trong quá trình chạy quảng cáo. Chính vì vậy bạn nên linh hoạt để lựa chọn giá thầu trong khoảng từ 0,4 đến 0,7 lưu ý đặt giá thầu chắc chắn phải thấp hơn giá thầu max là được.

Chiến lược đặt giá thầu thông minh Smart Bidding Google Ads là gì

Thầu Smart Bidding Google Ads chính là một tín hiệu theo ngữ cảnh tại thời điểm mà bạn tham gia đấu giá. Từ đó bạn sẽ đưa ra mức đặt thầu tốt nhất đây chính là cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. Với Smart Bidding sẽ cho phép các nhà thực hiện quảng cáo truy cập được vào các khả năng để đấu thầu Google Ads một cách tốt nhất.

Hiện nay để thân thiện hơn với người dùng trong những năm qua google đã có những thay đổi đáng kể để tạo ra tương lai của tiếp thị kỹ thuật số một cách tốt nhất. Đặc biệt khi nhắc đến những chiến lược đặt giá thầu hoặc đặt giá thầu thông minh tại Adwords cũng là một cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong việc tự động đặt giá thầu bằng cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả từ Smart Bidding là vì các chiến lược giá thầu tự động CPA hoặc ROAS đều mang lại khả năng tối ưu hóa thiết bị, thời gian và vị trí trên từng phiên đấu giá.

Một số chiến lược quảng cáo trên Smart Bidding

Hỗ trợ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi CPC một cách hiệu quả nhất, Đặt mục tiêu về CPA, Mục tiêu ROAS, làm tăng tỷ lệ click trong mỗi quảng cáo từ đó giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với khách hàng tốt hơn, Lượt tiếp cận và chia sẻ tăng lên, Tiết kiệm tối đa chi phí trong mỗi lần hiển thị.

Bài viết này là những thông tin chi tiết liên quan đến cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả. Bạn có thể tham khảo bài viết này của chúng tôi để có những hiểu biết sâu hơn về cách đặt giá thầu này. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Hoàng Pr để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá