Giảm giá thầu quảng cáo Facebook tăng hiệu quả quảng cáo

Giảm giá thầu quảng cáo Facebook là một trong những vấn đề được rất nhiều người sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook quan tâm hiện nay. Bởi đây là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, hầu như những ai muốn bán hàng đều chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên chạy quảng cáo Facebook cũng khá tốn kém nếu không xác định được các tiêu chí cụ thể và không có kinh nghiệm.

Tại sao lại giảm giá thầu quảng cáo Facebook?

Thực tế hiện nay số người dùng mạng xã hội tăng chóng mặt, do điều kiện kinh tế khá hơn. Việc sở hữu các thiết bị điện tử kết nối mạng internet đã trở nên phổ biến. Vì thế thói quen mua hàng của khách hàng, của người dùng đã dần thay đổi từ trực tiếp sang trực tuyến.

Theo xu hướng đó người bán hàng cần linh hoạt, ứng dụng mạng xã hội facebook vào bán hàng. Lúc đầu việc chạy quảng cáo Facebook cực kỳ thuận lợi và lượt tiếp cận nhiều, tỷ lệ chuyển đổi khá cao vì độ cạnh tranh còn thấp. Tuy nhiên sau khi bán hàng online và chạy quảng cáo Facebook bùng nổ thì mọi chuyện đã khác.

Thực tế sau này là số người dùng Facebook ngày một tăng lên nhưng số người tiếp cận được quảng cáo lại giảm mạnh. Mức độ so sánh này là trên cùng một mức ngân sách bỏ ra để chạy quảng cáo.  Giảm giá thầu quảng cáo Facebook không có nghĩa là giảm càng nhiều càng tốt. 

Có thể bạn quan tâm: Audience Insights là gì? Target audience Facebook chính xác

Giảm giá thầu ở đây tức là tối ưu mức giá thầu để chạy quảng cáo mà vẫn đạt kết quả như mong muốn. Giảm tình trạng mà các nhà chạy quảng cáo thường than là: Giá thầu cao nhưng không tiếp cận khách, quá ít tương tác, không có comment, đơn hàng không có…

Kỹ thuật bid giá thầu Facebook

Bạn đã nghe tới kỹ thuật bid giá thầu Facebook chưa? Bạn phải hiểu rằng Giá thầu của bạn đặt trên Facebook là một cuộc đấu giá với các đối thủ. Nghĩa là nếu bạn sẵn sàng đặt giá thầu lớn hơn thì khả năng quảng cáo bạn xuất hiện sẽ tốt hơn.

Thường việc đặt giá thầu theo kiểu tự động (automatic bidding) thì khả năng thực hiện quảng cáo khá tốt. Bởi lúc này giá thầu của bạn sẽ cao để chiến thắng khi đấu giá thầu. Nhưng nếu chọn cách này chi phí quá cao, chỉ còn cách tối ưu giá thầu (thủ công) mà vẫn có kết quả khả quan. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Chọn số ngày chạy, thời gian chạy và đặt ngân sách

Bạn nên giảm giá thầu quảng cáo Facebook bằng cách chọn ngân sách trọn đời bằng 1/10 ngân sách cả chiến dịch. Sau đó hãy đặt lịch quảng cáo với thời gian liền mạch để giá thầu ổn định.

Bước 2: Xác định mục tiêu và sở thích

Nên chọn sở thích bổ sung đơn giản nhất, gia tăng độ lớn của mục tiêu lớn nhất có thể thông qua ngân sách chạy hàng ngày.  Target nên dao động trong mức khoảng 3 triệu – 15 triệu là hợp lý nhất.

Bước 3: Chọn nguồn để phân phối quảng cáo

Theo xu hướng thì  nguồn để chạy quảng cáo hiệu quả nhất chỉ có newfeed. Vì thế hãy chọn kênh này để quảng cáo, cho dù nguồn khác có giá thấp cũng không nên chọn.

Xem ngay: Công thức tính chi phí chạy quảng cáo

Bước 4: Bid giá thầu thủ công

Đây là bước quan trọng, khi bạn chọn chế độ giá thầu thủ công Facebook sẽ đưa ra mức giá thầu đề xuất. Thông qua lịch sử chạy của tài khoản đạt hiệu quả cũng như trang vào target đã chọn. Nếu không có lịch sử thì sẽ thông qua dữ liệu để mô phỏng thị trường. 

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá quan tâm mức giá này, bạn nên “mặc cả” khoảng ⅓ giá thầu này thôi. Thêm nữa khi muốn giảm giá thầu quảng cáo Facebook hiệu quả,  khoảng 3 giờ nên cộng thêm 10% giá thầu đến khi Facebook cắn tiền thì dừng lại. Nếu trong vòng 1 ngày cắn ngân sách đạt 60% – 80% ngân sách là tương đối ổn.

Bước 5: Tạo và đặt quy tắc cho nhóm 

Khi đã có bid thầu cơ bản nên chọn thêm 1 camp mới và sẽ đặt giá cao hơn chút và tạo ra nhiều nhóm giống nhau. Sai đó tạo thêm quy tắc chạy cho các nhóm quảng cáo. Sau 3 ngày 1 lần nếu giá thầu của nhóm quảng cáo nào mà trúng đấu giá lớn camp đã lập sẽ tự động off, nhóm nào hiệu quả sẽ được giữ lại.

Hoàng Pr – Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả

Hiện nay việc chạy quảng cáo Facebook đã rất phổ biến và nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả nên cân nhắc để giảm giá thầu quảng cáo Facebook nhưng hiệu quả không giảm. Tuy nhiên vấn đề lớn ở đây là không phải ai cũng biết chạy quảng cáo trên Facebook.

Nếu bạn đặt giá thầu cao nhưng bạn không hiểu bản chất vấn đề, chạy quảng cáo không đúng tiêu chuẩn thì quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Hoặc là cho dù quảng cáo Facebook đã chạy và mất tiền nhưng quảng cáo không hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi quá thấp…Đó là bạn đã chạy quảng cáo sai cách.

Tốt nhất nên chọn đơn vị chạy quảng cáo chuyên nghiệp để quảng cáo đạt hiệu quả. Đã mất tiền là phải mất cho đáng, vì vậy đừng bỏ qua Hoàng Pr nhé. Hoàng Pr là đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, uy tín với chi phí cực kỳ ưu đãi. Rất nhiều đơn vị, cửa hàng đã chọn chúng tôi bạn còn chần chừ gì?

Hoàng Pr sẽ giúp bạn giảm giá thầu quảng cáo Facebook nhưng kết quả quảng cáo lại cao hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn. Gọi cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá