External link là gì, tuyệt chiêu xây dựng External link tăng thứ hạng từ khóa

External links là gì? Khái niệm chắc có lẽ đã quá quen thuộc với những bạn làm SEO. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của External links cũng như cách xây dựng External link hiệu quả giúp website đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin thú vị về External links, mời bạn đọc theo dõi.

Có thể bạn quan tâm: cách tạo cấu trúc silo

Khái niệm External link là gì?

External link là các liên kết trỏ từ website này đến các website khác có chứa liên kết của website này. Một liên kết được gọi là External link khi nó được đặt trên 1 website này và trỏ tới 1 website khác.

Định dạng HTML của một External link:

“<a href=”https://www.external-domain.com/”>Anchor text</a>”

Trong đó 

  • https://www.external-domain.com/: url của trang web bên ngoài mà bạn trỏ đến.
  • Anchor text: là một đoạn văn bản hoặc đa phương tiện dùng để đặt đường link đó.

Phân loại External link trong SEO

Bạn đã hiểu được External link là gì, nhưng cụ thể có những loại External link nào? Về bản chất External link có 2 loại là: liên kết từ bên trong (Outbound link) và liên kết từ bên ngoài (Inbound link). 

Cả 2 loại đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống External link. Cụ thể:

Outbound link (tên gọi khác là Outlink)

Outbound link là liên kết đặt trong site của bạn nhưng dẫn ra các website khác. Khi người dùng truy cập website của bạn và nhấn chuột vào link đó thì sẽ đưa họ tới những website khác.

Tác dụng của Outbound link là tối ưu nội dung cho website. Website của bạn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp khi kết hợp được với những website khác.

Inbound link (còn được gọi là Backlink)

Khi tối ưu Offpage, Backlink có vai trò rất quan trọng. Đây chính là cách nhanh nhất để người dùng truy cập vào website của bạn khi họ đang ở website khác. Khi có càng nhiều người truy cập thì khả năng tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm lại càng cao hơn.

Xem ngay: Chuẩn SEO là gì? Cách viết bài và tối ưu Website chuẩn Seo 2020

Tầm quan trọng của External link

Góp phần ảnh hưởng lớn đến chất lượng và sự uy tín của website một cách trực tiếp, External link là một trong số các tiêu chí quan trọng giúp đánh giá thứ hạng của website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. 

Điều này thể hiện 2 lý do chính:

  • Thể hiện mức độ phổ biến của page: Rất khó để có thể xác định chính xác số lượng truy cập vào một website. Trong khi đó, External link lại là chỉ số có tính ổn định, nên bạn dễ dàng đo lường. Nó được kết hợp cùng những chỉ số khác như pagerank để xác định mức độ phổ biến của page. Nhờ đó rút ngắn thời gian index và tối ưu trên công cụ tìm kiếm của người dùng.
  • Cung cấp nội dung liên quan: Bạn chỉ nên sử dụng liên kết với các nội dung có liên quan. Bởi vậy, External link sẽ góp phần cung cấp các thông tin có giá trị để thỏa mãn yêu cầu của người dùng.

Cách xây dựng External link chuẩn SEO

Xây dựng External link khéo léo, linh hoạt sẽ giúp cải thiện thứ hạng website của bạn từ đó có thêm nhiều traffic hơn. 

Ví dụ: Bạn đang viết chủ đề liên quan đến “Hướng dẫn cách làm SEO” chẳng hạn, thì trong bài viết bạn có thể đặt link trỏ ra ngoài đến một video trên youtube với chủ đề “Cách tối ưu Onpage để thực hiện SEO hiệu quả”, nhằm điều hướng người dùng xem video đó để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Việc xây dựng và quản lý External link đúng cách sẽ giúp website tối ưu và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Bởi vậy, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Đa dạng trong cách tạo ra các liên kết.
  • Không nên dùng quá nhiều External link cho một website, mặc dù cần phải có nhưng lạm dụng nhiều quá lại làm ảnh hưởng xấu đến tiến độ SEO.
  • Lựa chọn các Anchor text phù hợp, thường xuyên thay đổi Anchor text dành cho các liên kết.
  • Đề cao chất lượng của External link thay vì số lượng.
  • Sự phù hợp nội dung giữa website với những trang web liên kết.
  • Hạn chế tỷ lệ link đến các trang web quảng cáo trả tiền quá nhiều.
  • Kiểm tra độ tin cậy của những trang web, tên miền liên kết với trang web của bạn.
  • Chú ý không nên liên kết với những link có chứa các mã độc hay những trang web có nội dung không lành mạnh.
  • Với các liên kết ngoài, bạn nên cho là link nofollow để tránh gây ra ảnh hưởng xấu với đánh giá của Google cho website của bạn.
Backlinks Technology Online Web Concept

Tránh xa các cách xây external link dưới đây 

Khi giải đáp external link là gì và hướng dẫn cách xây dựng external link đúng cách, chúng tôi cũng muốn cảnh báo bạn nên tránh xa những loại link dưới đây để tránh ảnh hưởng đến website.

  • Không nên đặt external link ở trong dạng danh sách, vị trí đặt phù hợp nhất là ở cuối bài nơi có chứa danh sách nhúng.
  • Hạn chế đặt link đến profile cá nhân khi không xác thực được thông tin.
  • Tránh đặt link đến website yêu cầu người dùng phải đăng ký/ đăng nhập, trả phí để đọc thông tin. 
  • Không nên đặt external link đến trang web không phải ngôn ngữ Tiếng Việt, trừ phi không có thông tin nào khác bằng tiếng Việt, hoặc bạn muốn liên kết đến bản gốc của thông tin.
  • Đừng đặt liên kết đến một trang mà được điều hướng sang Url khác.
  • Hạn chế đặt link đến website media bởi một số trường hợp thiết bị, trình duyệt người dùng không tương thích hoặc tốc độ load trang quá chậm.

Hy vọng với những thông tin trên mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp cho bạn hiểu rõ hơn về External link là gì, tầm quan trọng của External link cũng như cách xây dựng External link chuẩn SEO. Chúc bạn thành công khi xây dựng website của mình. 

bạn cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ seo giá rẻ hà nội liên hệ ngay Hoangpr: 0966.220.391

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá