Các cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

Các cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

Hiểu cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads để đưa ra quyết định chính xác và nâng cao hiệu quả của quá trình tiếp thị. Tìm hiểu cách thiết lập hiệu quả và cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads đồng thời biến thông tin chi tiết thành hành động để nâng cao hiệu quả khi sử dụng Google Ads.

Các cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads

 

  • Phân tích chi tiết phiên đấu giá

 

Cho phép bạn cách đo lường hiệu quả Google Adwords của mình với các nhà quảng cáo khác tham gia vào cùng phiên đấu giá bạn tham gia.

Vào mục chiến dịch và chọn phần chiến dịch mà bạn muốn xem báo cáo.

Có thể bạn quan tâm: Cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả

Nhấp vào tab Từ Khoá.

Click vào ô bên trái của từ khoá mà bạn muốn xem báo cáo.

Nhấp vào ô Chi tiết và chọn Tất cả hoặc Đã chọn trong phần Thông Tin Chi Tiết Về Phiên Đấu Giá để biết được:

Tỷ Lệ Hiển Thị

Phần trăm hiển thị kết quả chia cho số lần hiển thị ước tính kết quả mà bạn đủ điều kiện nhận được.

Tỷ Lệ Trùng Lặp

Tần suất quảng cáo của 1 chiến dịch của người tham gia đã nhận được số hiển thị khi quảng cáo của bạn cũng hiển thị trên google.

Tỷ Lệ Vị Trí Phía Trên

Tần suất quảng cáo của những người tham gia khác được hiển thị ở vị trí cao hơn các quảng cáo khác của bạn, khi cả 2 quảng cáo đều hiển thị cùng lúc.

Tỷ Lệ Đầu Trang

Tần suất quảng cáo của người tham gia quảng cáo thường phụ  thuộc vào dòng 1 đến 3 hiển thị đầu trang.

Thông tin chi tiết của phiên đấu giá giúp bạn đưa ra quyết định về chiến lược giá thầu, ngân sách hay các lựa chọn về từ khóa.

Hiểu được mặt bằng cạnh tranh của 1 từ khóa cụ thể

Nếu vị trí trung bình của quảng cáo chưa được cao thì phải tăng giá thầu cạnh tranh cho từ khóa đó.

Nếu có 1 nhà thầu khác rất mạnh dùng cùng từ khóa với bạn thì bạn nên thử dùng những từ khóa khác, từ khóa ngách ít cạnh tranh hơn.

 

  • Báo cáo cụm từ tìm kiếm

 

Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads của bạn hoạt động như thế nào khi được kích hoạt bởi các tìm kiếm thực tế bên trong Mạng tìm kiếm.

Vào mục chiến dịch và chọn tên chiến dịch bạn muốn xem báo cáo.

Nhấp vào mục Từ Khóa.

Chọn khung thời gian là 1 tháng qua hoặc khoảng thời gian mà bạn muốn xem.

Nhấp vào ô Cụm Từ Tìm Kiếm.

Chỉ số 1: Điểm tối ưu

Công cụ quảng cáo AdWords sẽ đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads của bạn từ chiến dịch cho đến các từ khóa quảng cáo. Sau đó tổng hợp các chỉ số là điểm tối ưu

Bạn có thể so sánh những điểm tối ưu quảng cáo của bạn với điểm trung bình của thị trường để đánh giá tốt nhất hiệu suất quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo tối ưu quảng cáo khi giao lại việc tối ưu cho những nhân viên khác.

Nhờ vào việc kiểm soát điểm tối  ưu quảng cáo Google Ads bạn sẽ

Có thể bạn giao việc tối ưu cho nhân viên dưới quyền hoặc đối tác quảng cáo

Có thang điểm để đánh giá hiệu suất của họ

Dễ dàng theo dõi lịch sử tối ưu theo thời gian thực hiện

Chỉ số 2: Hiệu Suất Tổng Thể.

Qua chỉ số hiệu suất tổng bạn có thể xem chi tiết về chi phí quảng cáo và hiệu quả quảng cáo mà bạn đang đạt được:

Bạn đang tốn bao nhiêu chi phí cho quảng cáo hiện tại

Bao nhiêu lượt của người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn

Bao nhiêu lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo

Bao nhiêu người dùng đã để lại thông tin

Chi phí chính xác và chỉ số cho từng chuyển mà bạn có được

Ngoài ra người dùng cũng biết được chiến dịch của mình đang triển khai bao nhiêu, và tỉ lệ như vậy là có phù hợp không ?

Chỉ số 3: 3 yếu tố tối ưu cần thiết nhất

Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads cung cấp tới 12 chỉ số tối ưu giúp bạn:

Tiết kiệm chi phí quảng cáo (khoảng 30%) chi phí bạn đang quảng cáo hiện tại

Cải thiện mức độ hiển thị quảng cáo, giúp bạn tiếp cận thêm (30 – 50% khách hàng) tiềm năng

Tăng thêm khách hàng tiềm năng bằng các chuyển đổi để lại thông tin trên web.

Các yếu tố giúp tối ưu quảng cáo đều được cung cấp giải thích chi tiết giúp bạn thực hiện thao tác tối ưu quảng cáo hay cải thiện rõ rệt hiệu suất quảng cáo của bạn

Chỉ số 4: Hạn chế thất thoát chi phí

Thất thoát thêm chi phí khi sử dụng quảng cáo Google Ads có thể do nhiều nguyên nhân khác như:

Bị đối thủ chơi xấu (click ảo)

Sử dụng các từ khóa quảng cáo không chính xác dẫn đến người dùng bấm quảng cáo nhưng không đúng nhu cầu của họ nên họ không mua sản phẩm

Phạm vi quảng cáo quá rộng. Ví dụ như shop, cửa hàng của bạn ở HCM nhưng bạn đang để vị trí quảng cáo tại Hà Nội

Thời gian quảng cáo chưa phù hợp.

Các nguyên nhân gây tổn thất chi phí có thể do yếu tố con người hoặc do bản thân người chạy quảng cáo sai hướng. Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads giúp tổng hợp các yếu tố có thể gây thất thoát chi phí và ước tính giúp bạn chi phí đã bị bị thất thoát

Hoàng PR cũng đưa cho bạn đề nghị phương án giải quyết phù hợp với tình hình tài khoản Google Ads của bạn

Tuy nhiên các đề xuất của google ads dựa vào việc phân tích tài khoản quảng cáo của bạn và giá trị trung bình của thị trường quảng cáo Ads tại Việt Nam, nên bạn cần:

Cân nhắc trước khi thực hiện các đề xuất của hệ thống

Nếu bạn cảm thấy chưa yên tâm, hãy liên lạc với chuyên gia hoặc liên hệ ngay với Hoàng PR để được trợ giúp thêm.

Chỉ số 5: So sánh bạn và đối thủ

Sau khi bạn thực hiện đầy đủ các phân tích và cải thiện được hiệu suất quảng cáo của bạn, bạn cũng nên dành thời gian để so sánh bạn và đối thủ cạnh tranh

Từ việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn có thể có chiến lược quảng cáo tốt hơn nhằm đè bẹp các đối thủ của mình

Xem Ngay: Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không

Chỉ số 6: tóm tắt hiệu quả quảng cáo Google Ads

Cuối cùng sau khi xem toàn bộ các yếu tố được đánh giá quảng cáo, bạn cần 1 bảng tóm tắt cụ thể của cá nhân hay công ty quảng cáo thực hiện. Bạn có thể sử dụng nhanh các chỉ số tóm tắt để xem và phân tích các chỉ số.

Chuyển các mục tiêu tiếp thị thành hành động có thể đo lường

Thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi để đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads về doanh số, số lượt tải về hoặc số lượt cài đặt ứng dụng và/hoặc số lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả

Hiểu cách phân tích và hành động dựa trên thông tin chi tiết từ dữ liệu theo dõi chuyển đổi

Chọn mô hình phân bổ thích hợp cho các mục tiêu kinh doanh.

Vợi các cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các chỉ số cũng như nắm bắt rõ về chiến dịch mà bạn đang chạy. Bạn không thể để đối thủ của mình giành mất khách hàng tiềm năng nhất của bạn được. Ngay bây giờ hãy để Hoàng PR hỗ trợ bạn trong việc nâng cao doanh thu của mình với lượng khách hàng mà bạn hằng mong ước. Gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ chi tiết nhất!

 

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay