Nên chạy bài viết đang chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn hiệu quả hơn

Sau một trăm lần mình test chạy tiếp cận rồi chạy tương tác, rồi lại chạy tin nhắn đủ các kiểu thì mình rút ra được một số kết luận khá hay cho thắc mắc về việc nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn hiệu quả hơn. Việc bạn chọn đúng mục tiêu chiến dịch bài viết đang chạy quảng cáo Facebook ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có bình luận, tin nhắn hay không ? Và tất nhiên là, nó ảnh hưởng đến việc bạn có đơn hàng hay không

Nếu các bạn mới chạy bài viết đang chạy quảng cáo và đang phân vân không biết nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hoàng PR nhé!

  1. Khái niệm chạy tương tác hay tin nhắn

Chạy tương tác là gì

Tương tác nghĩa là bạn lên chiến dịch mà mọi hành động của người dùng thực hiện trên bài viết đang chạy quảng cáo của bạn bao gồm như: xem ảnh, bấm nút play video hay bấm nút “xem thêm” phần nội dung trên  của bạn, like, comment, share, …

Với chiến dịch bài viết đang chạy quảng cáo tương tác, Facebook sẽ cố gắng tìm càng nhiều người thấy bài viết và có các hành động với bài viết và phân phối tương tự..

Có thể bạn quan tâm: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Khái niệm chạy tin nhắn

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn thì bạn phải hiểu rõ chạy tin nhắn là như thế nào. Nghĩa là thế này, khi bài viết đang chạy quảng cáo của bạn mới chạy, Facebook sẽ dựa vào dữ liệu đã phân tích có sẵn về hành vi người dùng của nó để đoán xem những ai sẽ tương tác trên bài viết đang chạy quảng cáo của bạn.

Và nó ưu tiên phân phối bài viết đang chạy quảng cáo của tương tác của bạn đến cho họ.

Sau khi đã có người dùng tương tác với bài viết, nó sẽ có tiếp dữ liệu của những người đã tương tác này để phân tích.

Và Facebook sẽ dựa tiếp trên dữ liệu có sẵn này, để tìm những người tương tự có hàng vi giống trong tệp đối tượng bạn nhắm đến. Và phân phối tiếp bài viết đang chạy quảng cáo của bạn.

Lúc bài viết đang chạy quảng cáo mới chạy, Facebook dựa vào dữ liệu về người dùng có sẵn của nó để đoán xem ai là người có khả năng nhắn tin nhất trên bài viết đang chạy quảng cáo của bạn.

  1. Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn hiệu quả hơn?

Với kinh nghiệm của mình, chọn chạy tin nhắn vẫn hiệu quả hơn chọn tương tác? Bời vì. Không phải hầu hết những người hay tương tác với các bài viết tương tự bài viết của bạn thì tất cả họ đều có thói quen mua hàng.

Đặc biệt là nếu tệp khách hàng của bạn rơi vào tệp khách hàng trẻ tuổi, có hành vi chỉ thích tương tác với bài viết nhưng hoàn toàn không có nhu cầu mua hàng. Sẽ dẫn đến chạy bài viết đang chạy quảng cáo với rất nhiều tương tác, giá bài viết đang chạy quảng cáo rất rẻ nhưng lại không ra đơn hàng. Vô hình chung khiến giá chạy bài viết đang chạy quảng cáo để có 1 đơn hàng rất cao. Ắt hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn rồi đúng không.

Nếu khách hàng là tầng lớp lớn tuổi hơn thuộc tầng trung lưu với độ tuổi khá cao thì những sản phẩm cao cấp, những người khách như này họ thường có xu hướng kín đáo hơn, họ không muốn người khác biết mình làm gì trên facebook. Nên cho dù họ có nhu cầu, họ vẫn sẽ không like hay cmt trên bài viết. Vậy nên hãy chọn mục tiêu là tin nhắn, để tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng chính xác mà không bỏ sót họ.

Bài viết đang chạy quảng cáo facebook tin nhắn chính là chiến dịch giúp bạn dễ có đơn hàng nhất!

Vì Facebook tối ưu bài viết đang chạy quảng cáo để thu hút người có xu hướng nhắn tin cao. Và hành vi gửi tin nhắn trên bài viết lại là hành vi gần với hành động mua hàng, thúc đẩy nhanh nhất quá trình mua hàng nhất ở trên Fanpage.

Xu hướng mua hàng của người nhắn tin sẽ cao hơn người chỉ để lại comment trên bài viết bài viết đang chạy quảng cáo của bạn. Việc để lại comment (bình luận) bất kỳ, nghĩa là đối tượng không chủ động nhiều khi cảm xúc lúc đó của họ nhiều hơn. Nhưng khi bấm vào nút nhắn tin thì đó là hành vi chủ động tìm hiểu thêm về sản phẩm mà bạn đang nhắm đến.

  1. Một số trường hợp nên chạy tương tác

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn hơn thì còn tùy thuộc vào mục tiêu bạn nhắm đến. Có những trường hợp, khi bạn chạy tương tác sẽ mang lại hiệu quả hơn và mất ít công sức tư vấn, tin nhắn của bạn như bạn đang có một chương trình sale cực kỳ hấp dẫn đến của hàng chẳng hạn. Và hầu hết đối tượng xem quảng cáo sẽ không muốn bỏ qua và họ chỉ cần ghi nhớ thông tin đó thôi.

Xem ngay: Công thức tính chi phí chạy quảng cáo

Đây là tình  huống bạn cực hấp dẫn mà khách hàng đang cần họ đang rất mong muốn bởi bản thân đang nhận được một món hời. Hay nếu nội dung bài viết quảng cáo của bạn yêu cầu: “Quý khách vui lòng để lại địa chỉ + SĐT + Tên để mua hàng”. Thì lúc này, chắc chắn bạn sử dụng chiến dịch tương tác sẽ tốt hơn. Bởi đối tượng nhắm đến sẽ để lại rất nhiều comment.

Lúc này yếu tố then chốt là phải giật tít “món hời” khuyến mãi để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách ở ngay bình luận để mua hàng. Mà khi họ đã có nhu cầu, khách hàng chỉ cần nhấp vào bài viết bạn đang chạy quảng cáo ngay.

Trên đây là lời khuyên nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn Hoangpr.vn đưa ra để bạn có thể áp dụng chính xác nhất chiến dịch phù hợp với nội dung mà bạn đang muốn hướng đến. Tùy vào ngành hàng của doanh nghiệp và lĩnh vực mà bạn đang tham gia mà các phần trong kế hoạch có thể có sự thay đổi hợp lý. Liên hệ hotline của Hoàng Pr nếu bạn cần tư vấn tổng thể các chiến dịch Facebook, Google 0966.220.391

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá