Nếu bạn chưa từng nghe qua việc có thể sử dụng các quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên LinkedIn. Đây chính là một cơ hội cho bạn để tìm hiểu về những hình thức quảng cáo Linkedin tuyệt vời này. Bạn sẽ hiểu rõ được làm thế nào để có được một chiến dịch như mong muốn và cách thu thập khách hàng với chiến dịch đó. Để làm được điều đó cần tuân thủ 4 bước.

Các bước tạo biểu mẫu quảng cáo LinkedIn
Bước 1: lựa chọn nội dung giá trị cung cấp cho đối tượng mục tiêu
Cách thức hoạt động của biểu mẫu quảng cáo trên LinkedIn là khi khách hàng nhấn vào nút có tính chất kêu gọi hành động từ quảng cáo, biểu mẫu gen của bạn nhanh chóng hiện ra với những thông tin đã được chọn lựa từ trước căn cứ theo hồ sơ LinkedIn của bạn. Vậy khách hàng sẽ không thể từ chối đề nghị nếu bạn có một hồ sơ tốt.

Lưu ý khi thiết lập biểu mẫu dành cho khách hàng là cần đáp ứng được những thông tin quan trọng mà nhóm đối tượng của bạn quan tâm đến. Có như thế mới thực sự thu hút được họ. Bên cạnh đó, có thể sử dụng thêm những ưu đãi nhằm khuyến khích họ thực hiện hành động.
Bước 2: Chính thức bắt đầu quảng cáo LinkedIn
Khi đã có trong tay những ưu đãi, đây là lúc sẵn sàng cho việc tạo nên một chiến dịch LinkedIn của riêng bạn cùng với một biểu mẫu gen. Bắt đầu với việc tạo quảng cáo bạn có thể truy cập vào link: http://www.linkedin.com/advertising rồi nhấn vào nút Tạo quảng cáo. Lúc này, trang tổng Trình quản lý sẽ được mở ra để bạn có thể thực hiện thao tác Tạo chiến dịch.
Trên trang tiếp theo, nhấp vào Tạo quảng cáo .
Khi trang tổng quan Trình quản lý chiến dịch LinkedIn mở ra, hãy nhấp vào Tạo chiến dịch .
Trên trang Chọn sản phẩm quảng cáo, hãy chọn Nội dung được tài trợ .
Trên trang tiếp theo, bạn chọn mục tiêu của mình. Chọn Thu thập khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng biểu mẫu hình thức khách hàng tiềm năng của LinkedIn .
Bước tiếp theo là chọn định dạng quảng cáo . Bạn có thể chọn từ ba tùy chọn: hình ảnh bài viết hoặc liên kết, băng chuyền hoặc video . Định dạng cho chiến dịch quảng cáo LinkedIn của bạn tùy thuộc vào ngành và đối tượng mục tiêu của bạn.
Bước 3: Tạo biểu mẫu dẫn đầu cho quảng cáo LinkedIn của bạn
Đây là bước tiếp theo sau khi bạn đã khởi tạo nội dung. Bạn cần lựa chọn lời kêu gọi hành động thể hiện cho mong muốn của mình đối với các thao tác của khách hàng để tạo biểu mẫu gen. Đồng thời lọc ra danh sách khách hàng tiềm năng từ chính chiến dịch này. Để bắt đầu, bạn nhấn vào Tạo mẫu biểu mẫu mới để điền các mô tả. Các thông tin nên được chứa đựng trong biểu mẫu gồm tên, số điện thoại và email là 3 trường cơ bản. Còn có những trường thông tin khác về địa chỉ, nơi làm việc,…
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thêm một số câu hỏi mang tính chọn lọc để đảm bảo khách hàng phù hợp với mình. Khi đã hoàn tất nhấn vào bước tiếp theo và nhập vào đó một thông điệp để cảm ơn.
Bước 4: Tiến hành lập mục tiêu, giá thầu và lịch chạy quảng cáo LinkedIn
Để chọn đối tượng mục tiêu, bạn có thể nhắm mục tiêu theo vị trí hay nhắm đối tượng từ một nhóm hoặc nhóm công ty trên LinkedIn. Khi đã chọn xong phải lưu lại các đối tượng đã chọn. Theo sau đó là bước cài đặt giá thầu, nếu là một chiến dịch thử nghiệm thì giá thầu nên bắt đầu ở mức 50 đôla theo ngày.
Lưu ý, mức giá thầu này có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp với hiệu quả quảng cáo. Cuối cùng, hãy lập nên lịch trình cho chiến dịch với ngày bắt đầu, ngày kết thúc và tổng ngân sách. Trước khi bắt đầu chạy chiến dịch hãy kiểm tra lại một lần nữa.
Một chiến dịch quảng cáo LinkedIn thật đơn giản với 4 bước để bạn trải nghiệm. Việc bạn cần làm tiếp theo là sẵn sàng chờ đón khách hàng mục tiêu của mình.