Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Cách tăng điểm chất lượng

Điểm chất lượng trong Google Adwords là yếu tố quan trọng quyết định vị trí quảng cáo hiển thị trên Google. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được đầy đủ các thông tin về điểm chất lượng, đặc biệt là với những người mới chạy. Không biết làm cách nào để có thể tăng điểm chất lượng trong google adwords một cách dễ dàng.

Để giúp bạn hiểu thêm về điểm chất lượng, bài viết sau đây của Hoàng PR sẽ giới thiệu đến bạn điểm chất lượng trong Google Adwords là gì và cách tối ưu để đạt điểm chất lượng tốt nhất.

Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì?

Điểm chất lượng trong Google Adwords là một chỉ số xếp hạng của quảng cáo Google Adwords, được sử dụng trong đo lường mức độ liên quan của từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích. Nó cũng giúp bạn xác định xếp hạng quảng cáo của bạn trong quá trình đấu giá.

Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì

Nói một cách đơn giản thì điểm chất lượng trong Google Adwords chính là thang điểm đánh giá chất lượng quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao sẽ giúp giá thầu thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.

Điểm chất lượng từ khóa được đánh giá qua 3 yếu tố chính:

  • Tỷ lệ nhấp được mong đợi – CTR.
  • Mức độ liên quan quảng cáo.
  • Trải nghiệm trang đích.

Nếu bạn có điểm chất lượng thấp, bạn có thể sử dụng một số cách để nâng cao điểm số của mình. Việc tối ưu điểm chất lượng trong Google Adwords sẽ giúp tăng thứ hạng quảng cáo, giảm được giá thầu đấu giá từ khóa xuống mức thấp hơn.

Google đang dùng thang điểm từ 1 đến 10 để đánh giá chất lượng từ khóa khi quảng cáo, việc đánh giá như sau:

+ Điểm chất lượng google adwords thấp: từ 6 trở xuống;

+ Điểm chất lượng google adwords trung bình: 7

+ Điểm chất lượng google adwords cao: từ 8 trở lên.

Nếu điểm chất lượng quảng cáo hơn 7 thì việc chạy quảng cáo Google Adwords là không tốt. Hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn không cao. Nếu điểm quảng cáo google Adwords cao thì bạn sẽ luôn có những lợi thế nhất định so với các đối thủ, chi phí quảng cáo phải bỏ ra ít hơn mà hiệu quả lại cao hơn.

Vai trò điểm chất lượng trong google Ads là gì?

Điểm chất lượng là yếu tố sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo google. Đây cũng chính là yếu tố quyết định về việc phải chi trả bao nhiêu cho mẫu quảng cáo trên Google và thu lại được những gì từ quảng cáo. Nếu bạn có điểm chất lượng càng cao thì chi phí bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột càng thấp và ngược lại.

Ngoài ra, điểm chất lượng còn giúp đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo có liên quan nhất mới hiển thị cho người dùng trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google.

Khi Điểm chất lượng quảng cáo của bạn được tối ưu sẽ đem lại lợi ích đáng kể như:

  • Điểm chất lượng google adwords cao sẽ giúp cho từ khóa tham gia đấu giá quảng cáo dễ dàng hơn. Quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên cho các kết quả tìm kiếm của người dùng;
  • Điểm chất lượng google adwords cao giúp cho vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi, vì vậy việc người dùng click để tìm hiểu nội dung bài viết, quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Giảm chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC) của người dùng và có thể hiển thị thêm thông tin với các tiện ích quảng cáo khác. Chi phí quảng cáo trên google của bạn sẽ được tiết kiệm một cách đáng kể.

Có thể thấy điểm chất lượng cao sẽ giúp cho bạn giảm chi phí quảng cáo, và tăng tần suất hiển thị. Từ đó việc tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nhờ đó mà tăng doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong google adwords là gì?

Để thực hiện tốt bất kỳ công việc nào thì hiểu việc mình đang làm luôn quan trọng hơn cả. Trong một chiến dịch chạy quảng cáo google adwords cũng vậy. Để có thể tăng điểm chất lượng Google Adwords, bạn cần tìm hiểu và biết rõ được các yếu tố ảnh hưởng đến nó.

Có ba yếu tố làm ảnh hưởng đến điểm chất lượng google adwords mà bạn cần lưu ý bao gồm:

Thứ nhất: Mức độ liên quan của quảng cáo.

Độ ăn khớp của từ khóa với thông điệp quảng cáo là yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Chính vì vậy, nếu điểm chất lượng bạn chưa được tốt, bạn cần kiểm tra lại bộ từ khóa xem đã liên quan đến nhu cầu của người dùng hay chưa.

Thứ hai: Chỉ số CTR

Công thức tính tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR – viết tắt của từ Click Through Rate): số nhấp chuột ÷ (chia) số lần hiển thị = (bằng) CTR.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong quảng cáo của bạn. Điểm số này dựa trên số lần hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa. Vì vậy, nếu người dùng nhấp chuột nhiều thì tỷ lệ CTR sẽ cao, khả năng chuyển đổi tốt hơn.

Thứ ba: Trải nghiệm trang đích.

Trang đích luôn là yếu tố quan trọng trong bất cứ chiến dịch quảng cáo nào. Độ ăn khớp giữa nội dung trang đích với cụm từ tìm kiếm ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng trong quảng cáo. Một trang đích có sự liên quan, rõ ràng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công hơn.

Cách tăng điểm chất lượng trong Google Adwords

1, Nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo của bạn

Điểm chất lượng của bạn sẽ khả quan hơn nếu bạn thiết kế nhóm quảng cáo của mình thành nhiều chiến dịch được nhắm mục tiêu hơn. Điều này sẽ giúp nâng cao tầm quan trọng giữa tìm kiếm và quảng cáo thực tế.

Khi bắt đầu, hãy thiết lập chiến dịch sử dụng nhiều nhóm quảng cáo khác nhau tùy theo yêu cầu của bạn, miễn là chúng liên quan với nhau.

Cách tăng điểm chất lượng trong Google Adwords

Nếu bạn chỉ có một vài nhóm quảng cáo sử dụng cùng một từ khóa thì sẽ không làm cho quảng cáo của bạn liên quan đến người dùng. Nguyên nhân là vì sẽ rất khó để tìm thấy quảng cáo cụ thể mà họ đang tìm kiếm.

Xem thêm bài viết: Cách chạy google adwords CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH cho người mới bắt đầu

Mỗi nhóm quảng cáo cần phải có tập hợp các từ khóa có liên quan riêng, đây là cách rất hiệu quả để nhắm mục tiêu nhóm mà bạn quan tâm. Hãy đảm bảo chúng được sử dụng hợp lý và phù hợp với những gì mà các nhóm quảng cáo tìm kiếm. Bằng cách nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo, bạn có thể cải thiện điểm chất lượng của mình.

2, Viết quảng cáo AdWords có chất lượng cao

Những quảng cáo được viết tốt có nhiều khả năng thu hút khách hàng hơn. Quảng cáo chất lượng sẽ tập trung vào một sản phẩm (hoặc dịch vụ) để bạn thực sự có thể vẽ được đúng nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.

Quảng cáo gọn gàng và ấn tượng sẽ có nhiều tác động hơn, viết quảng cáo Adwords có chất lượng cao hơn sẽ giúp tăng điểm chất lượng của mình.

3, Tối ưu trang đích của bạn

Trang đích chính là thứ đầu tiên mà người dùng thấy khi truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn. Nếu trang đích không tốt, rất dễ gây ra trải nghiệm xấu cho khách hàng, khi đó chất lượng của bạn sẽ thấp hơn.

Bạn nên xem xét đảm bảo trang đích của mình có chứa đủ các từ khóa liên quan. Điều này chắc chắn sẽ giúp thu hút nhiều người dùng quan tâm đến nội dung của bạn. Mỗi từ nhóm quảng cáo, bạn có thể xem xét việc có các từ khóa quan trọng duy nhất.

Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì

Bạn có thể tăng điểm tổng thể của mình cũng như mức độ tương tác. Các khách truy cập của bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi xem thêm thông tin của bạn, càng nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng.

4, Tạo nhóm quảng cáo của bạn nhỏ

Mặc dù thường được khuyến nghị sử dụng 15-20 từ khóa khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo, nhưng nó chưa phải là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn. Các nhà chiến lược và nghiên cứu đã gợi ý rằng nên sử dụng từ 1 đến 10 từ khóa cho mỗi nhóm sẽ có lợi hơn với việc sử dụng 15-20 từ khóa.

5, Mở rộng quảng cáo văn bản của bạn

Quảng cáo văn bản mở rộng là tính năng cho phép bạn chạy quảng cáo có bản sao dài hơn. Việc sử dụng thêm 50% ký tự có thể mang lại lợi ích cho điểm chất lượng trong Google Adwords.

Bài viết liên quan: Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

Bạn sẽ có thể nhận được nhiều không gian hơn cho các cụm từ khóa tìm kiếm dài hơn bình thường. Điều này có nghĩa là nó giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn. Khi bạn tăng mức độ liên quan của quảng cáo, bạn cũng đang tăng điểm chất lượng của mình.

6, Tránh chèn từ khóa động

Chức năng chèn từ khóa động là công cụ cho phép nhà quảng cáo có thể đặt cụm từ tìm kiếm của người dùng chính xác cách họ đã cụm từ tìm kiếm đó vào bản sao quảng cáo của chính bạn. Tuy nhiên, trong quảng cáo đầu tiên, điều này sẽ có bất lợi đó là nó gây ra sự giảm chất lượng điểm của bạn.

Nên sử dụng dịch vụ tăng điểm chất lượng trong google adwords không?

Việc nắm được điểm chất lượng trong google adwords là gì rất quan trọng đúng không nào. Nếu không nắm được những kiến thức và hiểu biết về Google Adwords thì ngân sách chạy quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng cạn kiệt. Vì vậy, việc thuê các dịch vụ Google Adwords bên ngoài, đội ngũ có kinh nghiệm nhiều năm sẽ đem lại chất lượng công việc và hiệu quả thu về cũng đảm bảo hơn.

Hoàng PR là đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ seo được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt trong việc chạy marketing google adwords. Hoàng PR sẽ tư vấn miễn phí cho khách hàng các nội dung cơ bản ban đầu, tư vấn phương án quảng cáo phù hợp với tình hình doanh nghiệp.

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ seo, dịch vụ marketing với chi phí hợp lý nhất trên thị trường. Các công việc đều được báo cáo định kỳ và cam kết đạt hiệu quả công việc theo đúng các nội dung đã thỏa thuận với Khách hàng.

Hy vọng, với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn biết thêm điểm chất lượng trong google adwords là gì. Để biết thêm các cách để tăng điểm chất lượng trong Google Adwords. Bạn có thể liên hệ đến Hoàng Pr qua hotline 0966.220.391 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

2 thoughts on “Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Cách tăng điểm chất lượng

    • hoangpr says:

      Cảm ơn bạn đã quan tâm về thông tin điểm chất lượng trong Google Ads mà Hoàng Pr đã chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá