AIDA là gì bạn đã biết?

Mô hình AIDA trong marketing được ra đời cách đây khá lâu và hiện tại vẫn đúng với sự phát triển của marketing hiện đại. Nắm rõ AIDA là gì cũng như cách áp dụng mô hình này ra sao rất quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp, người bán hàng nào. Cùng tìm hiểu thêm về mô hình AIDA sau đây cùng Hoàng Pr nhé!

AIDA là gì?

Trong lĩnh vực Marketing hiện đại ngày nay hầu như không ai là không biết tới AIDA. Cho dù là tiếp thị hiện đại hay tiếp thị truyền thống thì mô hình này đều được đánh giá cao. Vậy AIDA là mô hình marketing gì mà lại có tầm quan trọng đến thế.

AIDA chính là viết tắt của các từ được áp dụng với là viết tắt của 4 chữ Attention – Interest – Desire – Action. Nghĩa của 4 từ này theo nghĩa tiếng Việt lần lượt là Thu hút – Thích thú – Khao khát – Hành động. Bạn có thể thấy chúng được sắp xếp theo một quy trình logic và chặt chẽ.

Như vậy bạn đã hiểu AIDA là gì chưa? Đó chính là mô hình diễn tả quy trình 4 bước để thu lại hiệu quả đạt được như mong muốn. Trong marketing tức là thuyết phục khách mua hàng từ một sản phẩm họ chưa biết gì. Mô hình này được sử dụng rộng rãi trong tiếp thị lẫn quảng cáo và đem lại hiệu quả rất cao.

Xem ngay: Khám phá cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Ứng dụng mô hình AIDA trong marketing hiệu quả 

Mô hình AIDA ở trên diễn tả các bước cơ bản để thúc đầy người tiêu dùng mua hoặc sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên bạn cần phải nắm được cách áp dụng và triển khai nó như thế nào. Nếu không thì lý thuyết vẫn chỉ là lý thuyết suông mà thôi. Hãy tham khảo cách ứng dụng AIDA ở dưới đây.

Attention (Thu hút)

Thu hút ở đây chính là thu hút sự chú ý, biết AIDA là gì rồi thì bạn cần vận dụng theo đúng quy trình. Vậy làm sao để thu hút được khách hàng? Bạn cần phải nghiên cứu về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và tất cả hành vi mua hàng của họ.

Nghiên cứu khách hàng giúp chúng ta xác định được người tiêu dùng cần gì, cảm xúc của họ ra sao. Có được những thông tin này rồi chúng ta dựa vào đó để xây dựng chiến lược tiếp thị. Nhấn mạnh việc chúng ta giúp họ giải quyết vấn đề vướng mắc ra sao. Làm sao cho khách hàng“nhìn” thấy và tin tưởng bạn thì mới thu hút được sự chú ý của họ.

Interest (Thích thú)

Sau khi thu hút được khách hàng rồi nếu bạn không làm khách hàng thích thú, quan tâm thì họ cũng sẽ hời hợt với bạn. Vì thế tiếp theo trong quy trình AIDA là gì, đó là làm sao để họ thấy hứng thú. Bước này bạn cần xây dựng thương hiệu và cung cấp đầy đủ các thông tin mà khách hàng cần. Nên nhấn mạnh những lợi ích mà khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn.

mô hình aida

Có thể bạn quan tâm: Ngành thương mại điện tử B2B và B2C là gì ?

Desire (Khao khát)

Bước này là bước đẩy mạnh, làm tăng sự mong muốn của khách hàng lên cao. Để khuyến khích sự mong muốn của khách hàng trong AIDA là gì? Đó là bạn phải cung cấp nội dung hữu ích cho họ ngay trên website của bạn. 

Muốn người ta khao khát nó tất nhiên bạn phải áp dụng những chiến thuật riêng thật độc đáo. Mỗi một lĩnh vực hay sản phẩm sẽ có những thế mạnh riêng, bạn cần nêu được vấn đề này. Ví dụ 1 người muốn mua thuốc giảm cân bạn nên cung cấp được thông tin về loại thuốc giảm cân của bạn (ưu điểm, khách hàng thực tế, thành phần an toàn…)

Action (Hành động)

AIDA là gì là quy trình 4 bước thì trong đó 3 bước bạn đã hoàn thành tốt nhưng đến bước này mới là bước mấu chốt. Khi khao khát được đẩy lên cao trong tiềm thức của khách hàng sẽ muốn sở hữu ngay sản phẩm đó. Bạn phải làm sao để cơ hội tiếp cận khách hàng cao hơn và tương tác với họ.

Đây là bước cuối cùng trong mô hình AIDA nhưng rất quan trọng. Bởi chưa chắc họ khao khát nhưng sẽ mua sản phẩm của bạn vì không phải sản phẩm của bạn là độc quyền.  Bạn có thể áp dụng các lời kêu gọi hành động sẽ có hiệu quả hơn.

Tại sao nên chọn Hoàng Pr khi muốn tiếp thị online 

Nhìn chung mô hình AIDA luôn phù hợp với xu thế phát triển của marketing. Tuy nhiên một số doanh nghiệp chưa thực sự đưa ra mô hình AIDA hiệu quả.  Làm mô hình AIDA là gì,làm sao cho hiệu quả bạn cần tránh các lỗi sau đây.

  • Chỉ tập trung vào một trong các bước của mô hình AIDA.
  • Chưa xây dựng được mô hình AIDA đạt tiêu chuẩn cho từng phần.
  • Tiêu đề giật title nhưng nội dung, sản phẩm lại hoàn toàn kém chất lượng khiến khách hàng cảm thấy bị lừa.

Bạn đã xây dựng được mô hình AIDA hiệu quả cho doanh nghiệp mình chưa? Nếu chưa hãy đến ngay với Hoàng Pr để xây dựng được những chiến dịch tiếp thị hiệu quả ngay nhé. Tại sao bạn nên chọn Hoàng Pr giữa rất nhiều đơn vị khác nhau? Đó là: 

  • Sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tạo ra những chiến dịch tiếp thị chất lượng.
  • Chi phí thấp nhưng kết quả cao.
  • Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng 24/7.
  • Nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng khách hàng để đưa ra giải pháp hợp lý.
  • Quản lý các chiến dịch chặt chẽ.

Hy vọng những chia sẻ về AIDA là gì cũng như các vấn đề liên quan trên đây hữu ích cho quý vị. Bạn có muốn xây dựng mô hình AIDA chất như nước cất đừng quên gọi Hoàng Pr (0966 220 391) để được báo giá, tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá