Xu hướng quản lý khách hàng thông qua thiết bị điện thoại di động

Thiết bị di động ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và thực hiện các hoạt động khách hàng, điều đó đã mở ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội tiềm năng để phát triển. Chúng ta cùng tìm hiểu xu hướng quản lý khách hàng thông qua thiết bị di động chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng quản lý khách hàng thông qua thiết bị điện thoại di động

Tầm quan trọng của quản lý khách hàng thông qua thiết bị điện thoại di động

Đóng góp hơn 40% các hoạt động giao dịch trực tuyến, ĐTDĐ đang là thiết bị được sử dụng phổ biến rộng rãi nhất hiện nay. Khách hàng đã được hướng dẫn và tìm hiểu cách thức tìm kiếm để khám phá những thông tin mà mình muốn tìm hiểu ngày càng nhiều, do đó ĐTDĐ có thể xem là phương tiện quyết định hành vi mua hàng của khách hàng.

Điều này cũng mở ra không ít cơ hội cho các doanh nghiệp khi hiểu rẳng ĐTDĐ chính là một trong những phương tiện tiềm năng mà doanh nghiệp có thể khai thác. Các nhà chiến lược kỹ thuật số cũng kỳ vọng về sự phát triển cũng như cách mà người dùng tìm kiếm và tương tác trên các nền tảng khác nhau.

Điện thoại di động là tiềm năng cho sự phát triển của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp hiện nay đang dần thích nghi và tìm kiếm các phương pháp hiệu quả nhất trước khi tiến hàng giới thiệu các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động hoạt động trên các màn hình nhỏ. Tuy nhiên điều này cần thời gian thích ứng với trải nghiệm trên các thiết bị cần thiết.

Trong một nghiên cứu mới nhất từ Google, hơn 51% người dùng không có trải nghiệm tốt khi vào các trang web trên di động không được thiết kế giao diện Mobile. Thêm vào đó hơn nữa trong số đó dùng ĐTDĐ sẽ không cân nhắc mua hàng từ những trang web có giao diện kém.

Ngoài ra, thời gian load web, tích ứng dụng và tích hợp dành cho giao diện Mobile cũng là những yếu tố quan trọng trong việc khách hàng có mua hàng hay không. Nếu họ gặp bất cứ trở ngại nào trong quá trình load web họ sẽ dừng thao tác trên web đó để tìm kiếm một giải pháp mua hàng thay thế dễ dàng hơn.

Báo cáo còn xếp hạng mức độ ảnh hưởng hành vi khách hàng khi load web trên ĐTDĐ đó là tải chậm, khó điều hướng và cuối cùng là tìm kiếm thông tin khó khăn.

Người tiêu dùng cần có một ứng dụng tốt hơn

Xu hướng quản lý khách hàng thông qua thiết bị điện thoại di động

Bạn sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ, khá nhiều ứng dụng đang phát triển trên thị trường. Theo Google thì ⅔ người dùng có thể đạt được nhiều mục đích trên một trang web dành cho Thiết bị di động khi họ có ứng dụng.

Trên thực tế, theo Google thì có hơn 87% khách hàng trung thành với thương hiệu mà không cần ứng dụng của họ.

Bạn nên tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng

Google cho rằng 53% khách hàng không cài đặt ứng dụng thương hiệu yêu thích của họ, nên đừng cố ép buộc hoặc thực hiện chiến dịch phô trương để khiến khách hàng phải tải ứng dụng của bạn.

Tin vui là các ứng dụng có thể giới thiệu nhiều trải nghiệm mới, khác biệt và có giá trị so với trang web trên ĐTDĐ. Doanh nghiệp cần cho khách hàng thấy sự sáng tạo độc đáo và khác biệt trong các ứng dụng của doanh nghiệp.

Cách tạo sự khác biệt trong trải nghiệm trên điện thoại di động

  1. Hãy đổi mới ứng dụng, mang tính trải nghiệm độc đáo như một dịch vụ theo yêu cầu hoặc trò chơi dành cho khách hàng.
  2. Doanh nghiệp nên ập trung vào giá trị người dùng mà họ muốn nhận.
  3. Tăng trải nghiệm và đồng bộ trên cả giao diện di động và các giao diện khác.
  4. Loại bỏ suy nghĩ truyền thống và luôn cải thiện trang web của bạn.
  5. Đầu tư thiết kế giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng.
  6. Nhắm tới mục tiêu lâu dài chứ không phải là các lượt tải về từ ứng dụng.
  7. Kết hợp với hệ thống CRM

Thiết bị di động không những mở ra cơ hội cho doanh nghiệp mà còn không ít thách thức, sự cạnh tranh với các đối thủ ngày càng mạnh, yêu cầu sáng tạo là điều thiết yếu để tạo sự khác biệt, vì thế việc không hiểu về nhu cầu của người dùng trên thiết bị di động ngày hôm nay sẽ ngăn chặn sự  tăng trưởng vào ngày mai của bạn.

Mặt khác, nắm bắt nhu cầu phát triển của khách hàng và kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng.  Vì thế nếu bạn muốn thấu hiểu khách hàng, gia tăng nhận biết của thương hiệu của khách hàng trên website của bạn thì hãy liên hệ ngay tới Hoàng Pr để được tư vấn giải pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá