TOP 8 lý do giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

TOP 8 lý do giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Bạn đang tự chạy quảng cáo, thậm chí là thuê đơn vị chạy nhưng vẫn không biết tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả thì hãy đọc qua bài viết sau đây để đi tìm câu trả lời. Dưới đây là 8 lỗi dẫn tới quảng cáo Facebook ads không hiệu quả thường gặp nhất.

Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả?

1, Thiết lời kêu gọi hành động – Call to action

Đây là lỗi rất phổ biến ở nhiều người setup chiến dịch quảng cáo. Bạn chạy quảng cáo và đối thủ của bạn cũng chạy quảng cáo, cùng một sản phẩm như nhau, giá thành ngang nhau thì điều quyết định họ mua hàng chính là lời kêu gọi hành động mua hàng.

tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Đối với những mẫu quảng cáo facebook marketing thông thường mọi người hay tập trung vào mô tả sản phẩm mà quên đi mất mình phải khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng của bạn.

Bạn có thể thêm các từ ngữ khuyến mãi khủng hay hãy gọi ngay đến chúng tôi để không bỏ lỡ, cơ hội có một không hai, Click vào đây… sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả cũng như kích thích khách hàng liên hệ bạn ngay lập tức.

2, Nội dung quảng cáo thiếu giá trị cho người dùng

Lý do chạy quảng cáo facebook không hiệu quả? Một nguyên tắc cơ bản khi bạn bán hàng đó là không phải nêu cái lợi của bạn mà hãy nêu cái lợi khi khách hàng mua hàng của bạn. Đừng quá tập trung vào việc thông tin sản phẩm của bạn mà hãy chú ý nhiều hơn đến khách hàng của bạn.

Mẫu quảng cáo của bạn có nội dung kêu gọi hành động, hình ảnh bắt mắt người dùng, khuyến mãi lớn, tặng sản phẩm, voucher miễn phí… những thứ này bạn hãy thêm vào nội dung mẫu quảng cáo để kích thích người dùng click vào quảng cáo của bạn.

Nếu có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi… hãy làm nổi bật nó lên thay vì chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm một cách nhàm chán, tăng tính tò mò của người dùng và khi đó họ sẽ mua sản phẩm của bạn cũng như mẫu quảng cáo của bạn hiệu quả hơn nhiều lần đấy.

>> Để chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần phải hiểu rõ quảng cáo facebook là gì

3, Setup sai hình thức quảng cáo Facebook

tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Setup sai hình thức quảng cáo khiến cho chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Một lý lớn nữa giải thích cho việc tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả là chọn sai hình thức quảng cáo. Mỗi một hình thức sẽ giúp bạn truyền đạt một cách khác nhau, tùy vào mục đích của bạn. Hãy biết lựa chọn phù hợp để tránh đốt tiền một cách vô ích, hoặc có thể ban đầu bạn chạy với một mức ngân sách thấp cho nhiều hình thức để lựa chọn một vài hình thức đem lại hiệu quả. Khi đó bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo thật tuyệt vời.

4, Chọn sai đối tượng mục tiêu

Đây là lỗi lớn nhất khi bạn setup chiến dịch quảng cáo. Nếu khách hàng bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh mà bạn target ở Hà Nội thì khác gì bạn đang đốt tiền của mình cho quảng cáo một cách vô ích. Bạn phải nghiên cứu kỹ insight khách hàng của mình để có thể tối ưu mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.

5, Không xem lại quảng cáo

Bạn thường chủ quan khi tạo quảng cáo, tiến hành chạy luôn và không bao giờ xem lại quảng cáo của mình hiển thị như thế nào, tiếp cận khách hàng ra sao thì đây sẽ là lý do giải thích tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả.

Thường nhiều quảng cáo không chạy, gây spam người dùng facebook vì bạn đã đưa quá nhiều text vào hình ảnh, từ ngữ sai bị Facebook cấm, không phù hợp với quảng cáo. Hãy nhớ xem lại mẫu quảng cáo của mình khi tiến hành chạy quảng cáo nhé!

>> Tìm hiểu thêm: Công ty chạy quảng cáo facebook uy tín

6, Không thử nghiệm mẫu quảng cáo

tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Chưa thử nghiệm trước mẫu quảng cáo cũng khiến chạy quảng cáo facebook không hiệu quả

Với một chiến dịch quảng cáo trên facebook, bạn hãy chạy thử nghiệm trước để biết được mẫu nào sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho bạn. Dù là chỉ khác như một từ ngữ, vị trí hiển thị, hình ảnh hay chỉ là khung thời gian thì nó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả quảng cáo, vì thế đừng xem thường những thử nghiệm này.

7, Hình ảnh hoặc video không thu hút

Hình ảnh là thứ đập vô mắt khách hàng đầu tiên trong một mẫu quảng cáo vì thế bạn đừng xem thường hình ảnh hay video quảng cáo, nó sẽ là một trong những lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả hiện nay đấy. Bốn tiêu chuẩn cần thiết cho hình ảnh sản phẩm chuẩn đẹp đó là ảnh thật, rõ, khác biệt và đẹp, đối với video thì câu chuyện phải thu hút được khách hàng trong 3s đầu tiên, khi đó khách hàng mới ở lại với mẫu quảng cáo cáo của bạn lâu hơn được.

8, Target quá sâu

Lý do cuối cùng tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả đó là bạn đã target quá sâu. Điều này có nghĩa là bạn target với nhiều ràng buộc như thu hẹp đối tượng hoặc nhiều phép loại trừ, điều này cũng dẫn đến tình trạng chi phí cao.

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng quảng cáo facebook không hiệu quả thì hãy đọc kỹ những lý do nêu trên để tìm ra giải pháp nhé! Còn nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ vì sao chạy quảng cáo facebook không hiệu quả thì hãy liên hệ đến Hoàng Pr qua 08.9999.3218, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay