Top 8 cách tối ưu chiến dịch Google Adwords đạt hiệu quả nhanh chóng

Top 8 cách tối ưu chiến dịch Google Adwords đạt hiệu quả nhanh chóng

Đối với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads. Hoặc những ai đã từng chạy nhưng còn quá ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ thường mắc sai lầm. Đó chính là chỉ quan tâm đến việc setup và chạy ads thôi. Họ bỏ quên đi giai đoạn đo lường và cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình. Cách tối ưu chiến dịch Google Adwords tốt nhất sẽ giúp cho trang web của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng của Google.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc này thì đừng bỏ lỡ những mẹo dưới đây. Nó sẽ giúp bạn hoàn thiện tốt nhất khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Tầm quan trọng khi tối ưu chiến dịch Google Ads

Là nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn nhất và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Google Ads (trước đây gọi là AdWords) đã giúp hàng triệu nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của họ.

Việc thiết lập cũng như cách tối ưu chiến dịch Google Adwords. Nó tương tự như việc bạn đang tạo ra 1 hệ thống đường ống. Đồng thời tìm kiếm vết nứt của hệ thống đó ở đâu? “như thế nào?”, “có ảnh hưởng lớn không?”.

Tối ưu hóa chiến dịch Google Ads sẽ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có. Chiến dịch của bạn sẽ:

        Có sự cạnh tranh tốt hơn với đối thủ.

        Tiếp cận đúng đối tượng và hành vi mua sắm hơn.

        Vị trí trang web được nâng tâm và tạo niềm tin lớn hơn. Vì thế sẽ ở vị trí cao trên Google.

       

Cách tối ưu chiến dịch google adwords cần những bước nào?

Khi tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì? Bạn chỉ cần thực hiện theo 8 bước mà Hoàng PR chia sẻ dưới đây. Chắc chắn sẽ có một chiến dịch hoàn hảo nhất, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời mang lại doanh thu cao cho bạn:

Điều chỉnh giá thầu hợp lí

Cách tối ưu chiến dịch Google Adwords đơn giản nhất mà bạn có thể làm đó là điều chỉnh lại giá thầu. Để quảng cáo của bạn được lên top cao một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều chỉnh tăng giá thầu sẽ là hợp lý nhất.

Cách tối ưu chiến dịch quảng cáo google adwords 1: Điều chỉnh giá thầu

Cách tối ưu chiến dịch Google Ads đơn giản là điều chỉnh giá thầu

Có 2 loại giá thầu mà bạn có thể điều chỉnh hiện nay, đó là: CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao.

+ Phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công: chính là cho phép bạn có thể đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho mẫu quảng cáo của mình.

+ Đặt giá thầu CPC tự động, nâng cao: Phương thức này sẽ cho phép bạn đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Việc đặt chi phí cho mỗi nhấp chuột quá cao sẽ làm lãng phí cho quảng cáo của bạn. Tuy nhiên nếu quá thấp thì bạn sẽ không thể quảng cáo được. Điều chỉnh này sẽ làm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo tổng thể của bạn.

Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả của chiến dịch

Trong các cách tối ưu chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả, ngoài chi phí bạn cần quan sát kết quả thu được từ các nhóm quảng cáo.

+ Nếu quảng cáo của bạn có sự chênh lệch quá cao giữa các chi phí bỏ ra cho quảng cáo với các giá trị mang lại.

+ Hoặc bạn nhận thấy các từ khóa không chất lượng.

Điều này chứng tỏ rằng chi phí bỏ ra cao mà hiệu quả mang lại rất thấp. Vậy, bạn cần tắt ngay các chiến dịch đó để không phải đốt tiền một cách vô ích nhé.

Cách tối ưu chiến dịch Google Ads 2: Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

Kiểm tra các từ khóa của chiến dịch chạy không hiệu quả thì tạm dừng

Xử lý Truy vấn tìm kiếm ( Thêm các từ khóa phủ định)

Bạn có thể sử dụng báo cáo truy vấn tìm kiếm trong quảng cáo Google Ads. Việc này giúp bạn có thể xem các truy vấn tìm kiếm thực tế đã điều hướng đến các trang hiển thị quảng cáo của bạn. Tức là người dùng tìm kiếm loại sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội trong việc tối ưu chiến dịch.

Đó chính là điều chỉnh danh sách key (từ khóa) Google Adwords. Đây cũng là một cách tối ưu chiến dịch Google Adwords dành cho bạn. Bởi nó tiếp cận đối tượng rộng hơn và hiển thị quảng cáo hiệu quả hơn nhiều.

Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

Khi bạn thiết lập và bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Bạn nên để quảng cáo chạy 24h/ngày. Sau đó một vài ngày, hoặc một tuần, bạn hãy thống kê lại và đo lường nhé. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể biết được khung giờ nào sẽ có nhiều chuyển đổi nhất. Để từ đó điều chỉnh tăng giá thầu cho những khung giờ đó.

Lưu ý rằng những khung giờ khác không có chuyển đổi, bạn có thể tắt đi để có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo tốt nhất nhé.

Thiết lập ưu tiên thiết bị

Thiết lập ưu tiên thiết bị cũng là một cách tối ưu chiến dịch google adwords hiệu quả. Việc theo dõi này rất quan trọng, bạn sẽ biết được khách hàng đang dùng nhiều thiết bị nào khi nhìn vào những báo cáo kết quả chạy quảng cáo.

Để rõ hơn, Hoàng PR sẽ đưa ra ví dụ cụ thể như sau: Khách hàng mục tiêu của bạn là từ 18-23 tuổi, đây là nhóm khách hàng thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên điện thoại di động. Do đó bạn có thể thiết lập quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động để tăng khả năng tiếp cận họ.

Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Trong cài đặt chiến dịch, bạn cũng có thể thay đổi nhắm đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình sao cho liên quan đến người dùng tại khu vực gần doanh nghiệp bạn nhất.

Cách tối ưu chiến dịch Google Adwords: Thiết lập vị trí khu vực chạy quảng cáo

Thiết lập ưu tiên các vị trí địa lí cần chạy quảng cáo

Việc chia theo vị trí địa lý, nếu khu vực nào chuyển đổi tốt thì hãy tăng giá thầu tương tự như thiết lập ưu tiên thiết bị. Ngược lại có thể giảm giá thầu ở những khu vực không mang lại chuyển đổi.

Tắt/ Thay mẫu quảng cáo (nếu cần)

Để thực hiện các cách tối ưu chiến dịch google adwords tốt nhất. Hãy tắt hoặc có thể thay luôn mẫu quảng cáo nếu chúng không mang lại chuyển đổi cho bạn. Việc bạn chạy quá nhiều mẫu quảng cáo Google Adwords đôi khi lại khiến bạn đốt tiền một cách nhanh  chóng đấy.

Bài viết liên quan: 7 Cách cải thiện ROI trong chiến dịch Google Adwords hiệu quả

Tối ưu hóa URL hiển thị của bạn

URL hiển thị là một địa chỉ web mà khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy trong quảng cáo ở mỗi lần nhấp. Nó cung cấp cho mọi người ý tưởng về nơi họ sẽ đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Khi tạo chiến dịch quảng cáo, hãy nhớ rằng URL trang đích thực tế của bạn không khớp với URL hiển thị của bạn. Tuy nhiên, nó phải ở cùng một tên miền.

Một số cách để tối ưu hóa URL hiển thị của bạn để tăng mức độ liên quan của quảng cáo là:

+ Sử dụng một từ khóa: Bao gồm một từ khóa trong URL hiển thị của bạn. Google in đậm từ khóa trong URL hiển thị của bạn khi nó phù hợp với truy vấn tìm kiếm.

+ Sử dụng lời gọi hành động: Chẳng hạn, sử dụng lệnh gọi hành động “Đặt ngay” trong URL hiển thị của họ để khuyến khích các nhấp chuột.

+ Tạo cảm giác dễ đọc: Sử dụng dấu gạch nối trong URL hiển thị của bạn để tạo cảm giác dễ đọc hơn.

Cá nhân hóa bản sao quảng cáo của bạn

Cách tối ưu chiến dịch google Ads tiếp theo giúp tăng lượt nhấp vào quảng cáo của bạn. Đó chính là cá nhân hóa bản sao quảng cáo. Adwords cho phép bạn cá nhân hóa quảng cáo của mình đến một mức độ tuyệt vời để khớp quảng cáo của bạn với truy vấn tìm kiếm.

Nếu bạn là nhà quảng cáo địa phương, bạn có thể sử dụng tùy chỉnh địa lý để tự động cập nhật quảng cáo của mình. Điều này dựa trên vị trí thực tế của người tìm kiếm hoặc địa điểm yêu thích.

Bạn cũng có thể cá nhân hóa bản sao dựa trên các kích thước sau: thiết bị, thời gian, đối tượng, giới tính hoặc tuổi.

Tạo các nhóm từ khóa theo chủ đề chặt chẽ

Google Adwords cho phép bạn tạo nhiều từ khóa vào tài khoản và nhóm quảng cáo. Mặc dù điều này giúp bạn giành được cơ hội tiếp cận quảng cáo của mình với khách hàng mục tiêu. Nhưng đôi khi quảng cáo của bạn sẽ không chứa từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ nhấp và điểm chất lượng.

Để tăng khả năng từ khóa xuất hiện trong quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng các chủ đề hoặc từ khóa được nhóm chặt chẽ vào các nhóm quảng cáo nhỏ hơn là một nhóm quảng cáo rộng hơn. Hoặc tạo từ khóa dựa vào tâm lý của người dùng sản phẩm, dịch vụ.

Sử dụng Đồng hồ đếm ngược

Cuối cùng, cách tối ưu chiến dịch google adwords hiệu quả là sử dụng đồng hồ đếm ngược. Số lần nhấp quảng cáo của bạn sẽ không có ý nghĩa gì nếu những khách truy cập đó không chuyển đổi trên trang web của bạn.

Tạo cảm giác cấp bách là một chiến thuật tuyệt vời để thuyết phục người dùng hành động nhanh chóng. Sự khẩn cấp hoạt động vì nó khiến mọi người đình chỉ suy nghĩ và có chủ ý về sự trì hoãn. Rõ ràng, không ai thích bỏ lỡ một lời đề nghị tuyệt vời nào cả.

Bạn muốn cải thiện tỷ lệ nhấp qua Adwords? Việc tiến hành chạy chiến dịch Adwords của bạn khá dễ dàng. Nhưng, nếu bạn không tối ưu hóa đủ các chiến dịch quảng cáo của mình, tỷ lệ nhấp của bạn có thể thấp. Nó khiến toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn kém hiệu quả.

Tối ưu chiến dịch Google Adwords tại Hoàng Pr

Việc chạy quảng cáo Google Adwords tại Hoàng Pr không những giúp bạn tối ưu được chiến dịch một cách tốt nhất. Chúng tôi còn giúp bạn kiểm soát ngân sách một cách hợp lý. Bởi tại Hoàng Pr, một chiến dịch quảng cáo sẽ tuân thủ quy trình chặt chẽ nhất đảm bảo quảng cáo sẽ được tối ưu tốt nhất.

– Bước 1: Tư vấn chi tiết cho khách hàng

– Bước 2: Lên kế hoạch và setup chiến dịch.

– Bước 3: Theo dõi, giám sát chiến dịch 24/24.

– Bước 4: Tối ưu và báo cáo kết quả định kỳ.

Chiến lược để tăng số lần nhấp quảng cáo Google Ads

Ngoài các cách tối ưu chiến dịch google Adwords ở trên, để quảng cáo của bạn có nhiều lượt truy cập. Hoàng Pr xin chia sẻ thêm cách tối ưu trong setup chiến dịch để tăng số lần nhấp vào mẫu quảng cáo và tham quan website của bạn. Đồng thời khả năng mua sản phẩm của người dùng tăng lên.

Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo

Thêm tiện ích mở rộng là thông tin bổ sung mà bạn có thể đưa vào quảng cáo của mình. Nhằm mục đích để lôi kéo mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Đồng thời khiến họ chọn doanh nghiệp của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Một số tiện ích mở rộng quảng cáo hữu ích là:

+ Tiện ích mở rộng cuộc gọi: Nếu bạn đang quảng cáo dịch vụ bằng Google Adwords, việc thêm tiện ích mở rộng cuộc gọi có thể tăng đáng kể tỷ lệ nhấp của bạn. Mọi người có thể chạm hoặc nhấp vào nút để gọi doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ quảng cáo của bạn mà không phải truy cập trang đích của bạn.

+ Đánh giá tiện ích mở rộng: Thu hút khách hàng mới đến cửa hàng của bạn bằng cách: Thêm bằng chứng kinh doanh uy tín ngay trong quảng cáo của bạn. bạn hãy sử dụng các tiện ích đánh giá và xếp hạng.

+ Mở rộng giá: Tiện ích mở rộng giá xuất hiện bên dưới quảng cáo văn bản của bạn, hãy nói thêm về ưu đãi của bạn.

Bạn có thể áp dụng những cách tối ưu chiến dịch Google Adwords mà Hoàng Pr đã chia sẻ ở trên. Hoặc liên hệ đến Hotline 0966.220.391 của Hoàng Pr để có những chiến dịch quảng cáo tốt nhất cho website của mình. Chúng tôi luông nhiệt tình và hỗ trợ tư vấn 24h nhé!

2 Comments

  1. Đỗ Đức Hạnh Author November 20, 2019 (4:16 pm)

    Tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì? Làm sao để giảm chi phí mà lại tăng được chuyển đổi

    Reply to Đỗ Đức Hạnh
    • hoangpr Author November 20, 2019 (4:22 pm)

      Chào bạn!
      Để tối ưu một chiến dịch Google Adwords bạn cần phải biết một số thứ quan trọng. Bạn vui lòng để lại Họ tên + SĐT để Hoàng Pr gọi lại tư vấn chi tiết cách tối ưu dịch vụ mà bạn muốn chạy quảng cáo Google Ads. Hoặc bạn vui lòng liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.
      Xin cảm ơn!

      Reply to hoangpr

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay