Tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì? Cách tính tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì? Cách tính tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì? Bạn đang là một người nhân viên kinh doanh thực hiện các chiến dịch quảng cáo phát triển Marketing của doanh nghiệp của mình thì cần có sự hiểu biết rõ ràng về tối ưu chuyển đổi chuyên sâu. Nếu chưa có câu trả lời về tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên dưới để có lời giải đáp cụ thể và chuyên sâu.

Tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì?

Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo google adwords sẽ không hiểu tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì? Để hiểu rõ hơn về quảng cáo ads bạn cần có những kiến thức cơ bản và có sự hiểu biết chuyên sâu về tối ưu chuyển đổi. Từ đó đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp và đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì? Cách tính tỷ lệ chuyển đổi

Trước tiên nếu muốn hiểu rõ và chi tiết nhất về tối ưu chuyển đổi chuyên sâu bạn cần có sự hiểu biết thế nào là chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi, cách tính tỷ lệ chuyển đổi từ đó mới đưa ra cho mình và công ty của mình cách chạy quảng cáo sao cho phù hợp và tốn ít chi phí đầu tư cho quảng cáo nhất.

Chuyển đổi là gì?

Chuyển đổi là một trong những thuật ngữ dùng riêng cho khách hàng khi truy cập vào trang web do doanh nghiệp lập nên. Đối với từng mục tiêu sẽ có từng hình dạng và kích thước khác nhau tùy theo tiêu chí mà doanh nghiệp đó đặt ra. 

Nếu bạn xây dựng website của mình để bán hàng thì mục tiêu chính của bạn đó chính là đưa sản phẩm của doanh nghiệp bạn tới gần hơn với khách hàng, tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm. 

Tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì? Cách tính tỷ lệ chuyển đổi

Trong đó có thể kể đến chuyển đổi micro đây là chuyển đổi nhỏ hơn có thể thực hiện trước khi người dùng hoàn tất chuyển đổi micro chẳng hạn khách hàng sẽ thực hiện công đoạn đăng ký để nhận thông tin qua email.

>> Bài viết liên quan: Tại sao cần đo chuyển đổi trên web? Các loại đo lường chuyển đổi

Một số loại chuyển đổi mà người chạy quảng cáo cần biết và có thông tin chi tiết và rõ ràng nhất.

Thứ nhất chuyển đổi vĩ mô:

  • Thực hiện hành động mua sản phẩm từ trang web
  • Thứ hai yêu cầu báo giá
  • Thứ ba đăng ký một dịch vụ mà bạn cảm thấy phù hợp.

Thứ hai chuyển đổi nhỏ:

  • Đăng ký qua email để nhận thông tin
  • Thực hiện tạo một tài khoản
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng của mình

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Nếu muốn hiểu rõ hơn tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì bạn cần hiểu chi tiết về tỷ lệ chuyển đổi là gì? Tỷ lệ chuyển đổi của website có thể hiểu rằng là số lần mà người dùng hoàn thành các mục tiêu trên lưu lượng truy cập trên website. Điều kiện để tỷ lệ này có thể thành sự thật khi người dùng có thể chuyển đổi trong mỗi lần truy cập và chia cho số lượng chuyển đổi theo số phiên. Bên cạnh đó người bán cũng có một thuê bao và có thể chia số lượng chuyển đổi theo số lượng người dùng.

Thực hiện quá trình tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ được thực hiện ngay sau khi lượt truy cập đến trang web của bạn. Quá trình này khác với tối ưu hóa chuyển đổi cho SEO hoặc quảng cáo trả tiền tập trung vào những lần người nhấp chuột vào trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm mà doanh nghiệp không phải trả tiền. Do đó số lần nhấp chuột bạn nhận được và những từ khóa nào đang được hướng lưu lượng truy cập tập trung nhiều nhất.

Cách tính tỷ lệ tối ưu chuyển đổi chuyên sâu

Nếu bạn là chủ sở hữu của một trang web chuyên kinh doanh về thương mại điện tử. Người dùng hay còn gọi là khách hàng có thể thực hiện hàng loạt những hành động mua hàng với mỗi phiên giao dịch. Do đó bạn cần tối ưu để họ mua hàng càng nhiều thì lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp mình sẽ càng lớn. Nếu người khách hàng truy cập vào trang web của bạn 3 lần tức là bạn đã có ba cơ hội để thực hiện tối ưu chuyển đổi chuyên sâu.

Tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì? Cách tính tỷ lệ chuyển đổi

Để quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi bạn cần xem xét ở ba phiên giao dịch của người dùng và những hành vi mua sắm của họ:

  • Thứ nhất đó là không chuyển đổi. Phiên này là hình thức người dùng bắt đầu làm quen với trang web của bạn và lướt qua chưa để ý tới những sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.
  • Thứ hai người dùng thực hiện hành động mua một ăng ten mới và đây chính là một hành động chuyển đổi.
  • Thứ ba người dùng quay trở lại để mua một bộ đánh răng mới hoặc đèn nhấp nháy chẳng hạn đó chính là một hình thức chuyển đổi khác. Mặc dù họ đã thực hiện một hành động mua hai mặt hàng cùng lúc đây còn được gọi là đơn hàng duy nhất và do đó tính được một lần chuyển đổi duy nhất.

>> Bài viết liên quan: Cách tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo Adwords hiệu quả nhất

Do đó để tính ra tỷ lệ tối ưu chuyển đổi chuyên sâu bạn nên lấy số đơn đặt hàng duy nhất và chia cho tổng số phiên mà khách hàng tiến hành giao dịch.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp giúp khách hàng câu hỏi tối ưu chuyển đổi chuyên sâu là gì? Nếu khách hàng muốn biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ với Hoàng Pr để được tư vấn và chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

2 Comments

  1. Minh Nguyễn Author September 25, 2019 (5:09 pm)

    e đang cần tối ưu chuyển đổi cho trang web của m. site khách hàng truy cập nhiều n mà quá ít c.d. Mong add tư vấn giúp cho e. e cảm ơn

    Reply to Minh Nguyễn
    • hoangpr Author September 25, 2019 (5:11 pm)

      Chào bạn!
      Bạn vui lòng để lại SDT để Hoàng Pr tư vấn chi tiết cách tối ưu chuyển đổi hiệu quả nhất cho website của bạn. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Hoàng Pr theo số Hotline 0966.220.391 để được tư vấn chi tiết.
      Xin cảm ơn!

      Reply to hoangpr

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay