Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì để đạt hiệu quả?

Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì để đạt hiệu quả?

Chi phí phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords là không hề nhỏ. Chính vì vậy việc tìm ra phương pháp tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn mang lại hiệu quả kinh doanh là điều nhiều doanh nghiệp mong muốn. Bài viết dưới đây của Hoàng PR sẽ giúp bạn tìm hiểu xem tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì nhé?

Tối ưu chiến dịch google là gì?

Tối ưu quảng cáo Google Adwords là công tác áp dụng các phương pháp được Google đề xuất để tăng điểm chất lượng, tăng tỉ lệ click-through và giảm giá CPC bao gồm chọn lọc từ khóa, viết mẫu quảng cáo liên quan, và đảm bảo trải nghiệm trang đích tốt cho người dùng.

Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì

Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

Muốn xây dựng được một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn cần nắm rõ cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Thông thường một chiến dịch quảng cáo Google Adwords sẽ bao gồm 3 phần: tài khoản quảng cáo, chiến dịch quảng cáo và nhóm quảng cáo.

  • Tài khoản quảng cáo;
  • Chiến dịch quảng cáo;
  • Nhóm quảng cáo.

Việc nắm được cấu trúc của một chiến dịch sẽ giúp bạn lên phương án, xây dựng các bước tối ưu. Nhờ đó mà đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp, trải nghiệm tốt cho người dùng.

Các bước tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chiến dịch quảng cáo google Adwords tốn tiền mà lại không hiệu quả. Nguyên nhân phổ biến nhất là do nhà quảng cáo tối ưu chưa đúng cách. 

Ngoại trừ yếu tố tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), chiến dịch CPC Adwords được đánh giá là thành công trong công tác tối ưu khi:

  • Tỉ lệ click-through (CTR) cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Chi phí trả cho 1 click (CPC) thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Để đạt được điều này, chiến dịch Adwords của bạn cần nhắm trúng đối tượng khách hàng có nhu cầu thông qua việc chọn lọc các từ khóa hợp lý. Các mẫu quảng cáo có độ liên quan cao đến đối tượng khách hàng nhắm chọn và trang đích đem lại trải nghiệm tốt để khách ra quyết định mua hàng.

Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì2

Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords là việc nhắm đúng đối tượng khách hàng

Hoàng PR xin chia sẻ 03 bước để tối ưu chiến dịch quảng cáo google Adwords đem lại hiệu quả cao gồm:

Bước 1: Chọn lọc từ khóa

Cách lọc từ khóa như sau:

Đăng nhập tài khoản Adwords => chọn tab ‘Từ khóa’ => chọn tab ‘Search terms’. Kết quả Adwords sẽ trả về cho bạn báo cáo những từ khóa do người dùng tìm kiếm.

Bạn tiến hành thanh lọc các từ khóa không liên quan, từ khóa có điểm chất lượng thấp và tập trung vào những từ khóa đem lại hiệu quả.

Bước 2: Tối ưu mẫu quảng cáo

Để tối ưu mẫu quảng cáo, bạn nên sử dụng quy trình split test bao gồm các yếu tố:

  • Lời chào hàng: Bạn nên viết lời chào hàng độc đáo, ấn tượng để thu hút người dùng click xem tiếp.
  • Tiêu đề: Tiêu đề nên chứa từ khóa và phải khớp với những gì người dùng đang tìm kiếm để tăng tính liên quan.
  • Mô tả chi tiết: Phần này nên viết ngắn gọn nhưng vẫn phải có đủ nội dung để người xem không thể không click.
  • Tiện ích mở rộng: Các tiện ích nên dùng như: Cuộc gọi, tin nhắn, chú thích mở rộng,…để khách hàng có thêm lý do để chọn bạn.

Bước 3: Tối ưu trang đích

Để tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực, trang đích cần có tốc độ tải trang nhanh dưới 3 giây, nội dung hướng về lợi ích người dùng được lợi.

Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì

Tốc độ load của trang đích càng nhanh càng tốt

Trang đích phải nêu được điểm đặc biệt và khác biệt về dịch vụ/sản phẩm; các chứng nhận của sản phẩm/dịch vụ. Đặc biệt, cần nhắc lại và làm rõ lời chào hàng để khách yên tâm khi ra quyết định mua hàng.

Để tối ưu ngân sách – tối ưu chiến dịch Google adwords cần những gì?

Ngân sách luôn là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi lựa chọn một chiến dịch google adwords. Do vậy, để tối ưu ngân sách trong chiến dịch google adwords, bạn cần lưu ý và thực hiện tốt những việc sau:

  • Phát triển kỹ năng viết quảng cáo Google: Ngôn ngữ là yếu tố chi phối một cách mạnh mẽ đến cảm xúc của con người. Vì vậy, việc sử dụng lời văn chân chất, mộc mạc, dễ hiểu khi viết quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn.
  • Tổ chức chặt chẽ các nhóm từ khóa: Để chiến dịch mang lại lợi thế kinh doanh so với các đối thủ, bạn nên chia từ khóa theo từng nhóm đối tượng nhỏ và tổ chức chặt chẽ. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Google Ads và nâng cao doanh thu. Bạn có thể chia nhóm khoảng 3-5 từ khóa có liên quan đến nhau.
  • Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch: Để tăng tín hiệu quả, bạn có thể tạo từ 2 đến 3 quảng cáo google cho một chiến dịch nhằm thu hút khách hàng nhanh chóng. Điều này khiến cho Google sẽ thay đổi luân phiên sự hiện diện của các quảng cáo trên một chiến dịch. Phương pháp giúp tăng tính hiệu quả quảng cáo.
  • Lựa chọn từ khóa ít cạnh tranh: Các từ khóa mang tính cạnh tranh cao thường tiêu tốn nhiều ngân sách. Chính vì vậy bạn có thể chọn một số từ khóa ít sự cạnh tranh hơn để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Hoàng PR – Đơn vị cung cấp giải pháp Google Adwords hiệu quả

Nếu đã từng chạy Google Adwords bạn sẽ hiểu rõ không phải bỏ tiền chạy quảng cáo là có thể đem lại lợi nhuận. Ngoài ra cần phải biết tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì để đem lại hiệu quả thực sự. Quảng Cáo Google Adwords tại Hoàng PR giúp doanh nghiệp:

  • Phân tích kinh doanh có phù hợp chạy Google Adwords, kiểm tra website có “đủ chuẩn” chạy Google Adwords (hoàn toàn miễn phí).
  • Xây dựng, thực thi, tối ưu chiến dịch Google Adwords hiệu quả.
  • Cải tiến website, landing page để tăng hiệu quả, tư vấn xây dựng chiến lược marketing tổng thể để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp, dịch vụ quảng cáo Google Adwords của Hoàng PR luôn hướng tới việc minh bạch dữ liệu, phí quản lý cố định hợp lý thay vì tăng theo ngân sách. Cam kết chất lượng công việc theo đúng hợp đồng đã thỏa thuận.

Có thể thấy, việc nắm được tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì sẽ giúp bạn lên kế hoạch và đạt hiệu quả công việc cao. Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến việc tối ưu google adwords hoặc sử dụng dịch vụ của Hoàng PR, bạn vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline 0966.220.391 để được hỗ trợ nhé.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

About Us

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam.

Where we are

Liên Hệ Chúng Tôi

© 2013 Oitentaecinco - All Rights Reserved

Click Ngay