Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì để đạt hiệu quả?

Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì để đạt hiệu quả?

Bất kỳ người chạy quảng cáo hay đơn vị chạy quảng cáo nào cũng muốn tối ưu quảng cáo của mình. Việc làm này đem lại nhiều hiệu quả thiết thực trong việc bán hàng hay quảng cáo thương hiệu. Tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì  là điều rất đáng quan tâm. Bởi lẽ đây là cách đem lại hiệu quả cho quảng cáo của bạn.

Tối ưu chiến dịch google là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì. Chúng ta cần phải nắm rõ tối ưu chiến dịch google adwords  là gì. Hiểu được đúng và chính xác về nó cũng như những giá trị mà việc làm này mang lại.

tối ưu chiến dịch google adwords

Trong quảng cáo Adwords chắc hẳn không ai còn xa lạ với cụm từ “tối ưu quảng cáo”. Vậy thì tối ưu quảng cáo là làm những công việc gì? Bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tối ưu chiến dịch Adwords chính là việc áp dụng các phương pháp mà Google đề xuất cho người dùng. Mục đích là làm tăng điểm chất lượng, tăng tỉ lệ nhấp vào quảng cáo cũng như giảm giá CPC.

Để thực hiện được phương pháp này bạn cần phải tìm hiểu và làm các công việc sau: chọn lọc từ khóa chính xác phù hợp nhất, viết mẫu quảng cáo có liên quan. Bước cuối cùng là đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất đến trang đích (website). Nhờ đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng cao, đây chính là mục đích cuối cùng của tối ưu hoá quảng cáo.

Chung quy lại, tối ưu chiến dịch Google Adwords là tập hợp thực hiện nhiều công việc khác nhau đồng thời hoặc liên tiếp. Để làm được việc đó đòi hỏi người thực hiện phải nắm rõ cách thức hoạt động của Adword. 

Không chỉ là cách thức đấu thầu hay tính giá CPC. Khả năng nắm bắt tâm lý của khách mua hàng cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Phải nắm rõ yêu cầu của nhà quảng cáo và khách hàng để làm ra được mẫu quảng cáo hấp dẫn, điểm chất lượng cao.

Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì

Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

Tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì?

Chiến dịch quảng cáo Google Adwords được xem là thành công khi có tỷ lệ chuyển đổi cao (conversion rate). Còn tối ưu chiến dịch google adwords được xem là hiệu quả khi đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Tỉ lệ click-through cao hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Chi phí  bỏ ra cho 1 click thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Sau đây là các công việc cần thực hiện để công tác tối ưu chiến dịch google adwords hiệu quả.

Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì2

Chọn lọc từ khóa chuẩn, nhắm đúng khách hàng tiềm năng

Mục đích cuối cùng bạn chạy quảng cáo chính là thuyết phục khách mua hàng mau sản phẩm của mình. Thông qua các quảng cáo mà khách hàng tiềm năng online tìm kiếm sản phẩm sẽ được đưa đến trang đích của bạn. Vì thế việc đầu tiên là phải xác định đối tượng khách hàng là ai cũng như nhu cầu mua hàng thực sự. Các yếu tố quyết định và cách làm bao gồm:

  • Từ khóa: Tối ưu từ khoá có tỷ lệ chuyển đổi cao, loại bỏ từ khoá ko liên quan và từ khoá không đem lại chuyển đổi. Cách làm như sau|:
  • Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords rồi chọn tab “Từ khóa”.
  • Sau đó chọn vào tab “Search terms”.
  • Kết quả sẽ trả về những từ khóa do người dùng tìm kiếm nhiều hay ít click để bạn quyết định lọc từ khoá đó hay không.
  • Giá thầu: Xác định từ khoá có lợi và giá thầu của từ khoá đó, tính toán để xác định chi phí phù hợp. Tuy nhiên nếu vừa mới cài đặt quảng cáo, chưa có tỷ lệ  chuyển đổi bạn nên đặt giá thầu cao. Giúp đưa quảng cáo lên top trong thời gian ngắn.
  • Một số yếu tố khác như: Cài đặt thiết bị di động hay PC, vị trí địa lý, thời gian…

Tối ưu mẫu quảng cáo

Tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì không thể bỏ qua bước tối ưu mẫu quảng cáo. Ví dụ các mẫu quảng cáo của bạn đã đáp ứng được các điều kiện:

  • Nội dung mẫu quảng cáo liên quan đến mỗi từ khóa riêng trong nhóm và cả nhóm từ khóa.
  • Mẫu quảng cáo có nội dung nhắm trúng khách hàng tiềm năng.
  • Hiển thị quảng cáo ngay khi người truy vấn sẵn sàng mua hàng.

Tiếp theo bạn mới bắt đầu tối ưu mẫu quảng cáo theo quy trình split test gồm các yếu tố sau:

  • Lời chào hàng: Phái ấn tượng, hấp dẫn, thu hút để người dùng click vào xem tiếp.
  • Tiêu đề: Chứa từ khóa, khớp với những gì người dùng tìm kiếm và có thông điệp rõ ràng.
  • Mô tả chi tiết: Thể hiện nội dung đầy đủ, súc tích, chi tiết hơn về sản phẩm – dịch vụ.  Để không bỏ phí cú click tiếp theo của người tìm kiếm
  • Tiện ích mở rộng:Cuộc gọi, tin nhắn, url hiển thị,chú thích mở rộng,…để khách hàng củng cố lý do để chọn bạn.

Cần tối ưu trang đích

Tối ưu chiến dịch Google Adwords cần những gì

Tốc độ load của trang đích càng nhanh càng tốt

Tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì thì việc tối ưu trang đích cực kỳ quan trọng. Ttrang đích cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Tốc độ tải trang nhanh dưới 3 giây, nội dung phải hướng về những lợi ích của khách mua hàng hay cần sử dụng dịch vụ.
  • Tốc độ load càng nhanh càng tốt, vì nhiều khi người dùng sẽ bỏ qua nếu sản phẩm load quá lâu. 
  • Trang đích hiển thị được ưu điểm và khác biệt về dịch vụ/sản phẩm của bạn. Các chứng nhận sản phẩm/dịch vụ là an toàn, đảm bảo. Nên làm rõ và nhắc lại lời chào hàng để thuyết phục khách quyết định mua hàng.

Để tối ưu ngân sách – tối ưu chiến dịch Google adwords cần những gì?

Ngân sách luôn là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi lựa chọn một chiến dịch google adwords. Do vậy, để tối ưu ngân sách trong chiến dịch google adwords, bạn cần lưu ý và thực hiện tốt những việc sau:

  • Phát triển kỹ năng viết quảng cáo Google: Ngôn ngữ là yếu tố chi phối một cách mạnh mẽ đến cảm xúc của con người. Vì vậy, việc sử dụng lời văn chân chất, mộc mạc, dễ hiểu khi viết quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn.
  • Tổ chức chặt chẽ các nhóm từ khóa: Để chiến dịch mang lại lợi thế kinh doanh so với các đối thủ, bạn nên chia từ khóa theo từng nhóm đối tượng nhỏ và tổ chức chặt chẽ. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Google Ads và nâng cao doanh thu. Bạn có thể chia nhóm khoảng 3-5 từ khóa có liên quan đến nhau.
  • Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch: Để tăng tín hiệu quả, bạn có thể tạo từ 2 đến 3 quảng cáo google cho một chiến dịch nhằm thu hút khách hàng nhanh chóng. Điều này khiến cho Google sẽ thay đổi luân phiên sự hiện diện của các quảng cáo trên một chiến dịch. Phương pháp giúp tăng tính hiệu quả quảng cáo.
  • Lựa chọn từ khóa ít cạnh tranh: Các từ khóa mang tính cạnh tranh cao thường tiêu tốn nhiều ngân sách. Chính vì vậy bạn có thể chọn một số từ khóa ít sự cạnh tranh hơn để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Địa chỉ tối ưu chiến dịch google adwords uy tín

Nhiều cá nhân, đơn vị chạy quảng cáo google adwords tuy nhiên sau một thwoif gian vẫn không có hiệu quả. Vậy tại sao bạn không xem xét tới việc tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo google adwords của mình. Nếu bạn không biết tối ưu chiến dịch google adwords cần những gì hay cách tối ưu. Hãy để Hoàng PRO giúp bạn.

Chúng tôi sẽ khảo sát, phân tích kinh doanh dịch vụ của khách hàng có phù hợp chạy Google Adwords hay không. Kiểm tra miễn phí tiêu chuẩn website có được chạy Google Adwords. Sau đó sẽ xây dựng, thực thi và tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất cho bạn.

Đừng bỏ lỡ dịch vụ tối ưu quảng cáo google để tạo ra lợi nhuận tốt nhất từ Hoàng Pro. Cam kết đem lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất với mức chi phí cực kỳ rẻ. Liên hệ hotline 0966.220.391 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay