Với thiết bị chéo mới trong Google Analytics, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được lịch sử và xu hướng các thao tác của người tiêu dùng trên thiết bị của họ khi họ hành động trên website của bạn, từ đó bạn sẽ đưa ra các giải pháp hợp lý và tối ưu nhất cho trải nghiệm khách hàng của mình.

Thiết bị chéo mới trong Google Analytics ghép lại một bức tranh hoàn chỉnh hơn

Báo cáo thiết bị chéo mới trong Google Analytics sẽ tính đến những người truy cập vào trang web của bạn nhiều lần từ các thiết bị khác nhau. Bây giờ, thay vì nhìn thấy số liệu trong Analytics hiển thị hai phiên riêng biệt (ví dụ: một phiên trên máy tính để bàn và thiết bị khác trên thiết bị di động), bạn sẽ có thể thấy thời điểm người dùng truy cập trang web của bạn từ hai thiết bị khác nhau. Bằng cách hiểu những tương tác thiết bị này như là một phần của trải nghiệm khách hàng rộng hơn, bạn có thể đưa ra quyết định về sản phẩm và tiếp thị thông tin hơn.

Thiết bị chéo mới trong Google Analytics ghép lại một bức tranh hoàn chỉnh hơn

Với thiết bị chéo trong Google Analytics biết chi tiết hơn thông tin khách hàng

Giả sử bạn là nhà tiếp thị cho một công ty du lịch. Với báo cáo Thiết bị chuyển đổi mới, bạn có thể thấy rằng rất nhiều khách hàng của bạn lần đầu tiên truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động để thực hiện nghiên cứu ban đầu trước khi đặt chuyến đi sau trên máy tính để bàn. Dựa trên thông tin chi tiết đó, bạn có thể chọn ưu tiên chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động để tiếp cận mọi người khi họ bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của họ.

Ngoài báo cáo Thiết bị chuyển đổi, bạn sẽ sớm có quyền truy cập vào các báo cáo Thiết bị chéo khác như Trùng lặp thiết bị, Đường dẫn thiết bị và kênh. Báo cáo Thiết bị chéo của chúng tôi chỉ hiển thị dữ liệu tổng hợp và ẩn danh từ những người đã chọn tham gia quảng cáo được cá nhân hóa (vì mọi người dùng đều có thể chọn không tham gia bất kỳ lúc nào).

Tiếp cận đúng khách hàng dọc

Analytics cũng sẽ giúp bạn tạo đối tượng thông minh hơn dựa trên những hành động mà mọi người thực hiện trên các thiết bị khác nhau. Bằng cách đó bạn có thể mang lại nhiều trải nghiệm hữu ích và có liên quan hơn.

Thiết bị chéo trong google Analytics hiểu rõ đối tượng khách hàng

Thiết bị chéo trong google Analytics hiểu rõ đối tượng khách hàng

Giả sử bạn là nhà bán lẻ giày và bạn muốn chia sẻ một chương trình khuyến mãi đặc biệt với những khách hàng trung thành nhất của bạn. Bạn quyết định điều này có nghĩa là những người đã mua hơn 500 đô la trong giày trên trang web của bạn trong 12 tháng qua sử dụng bất kỳ thiết bị nào của họ. Nếu một nhóm khách hàng mua 300 đô la giá trị giày trên điện thoại của họ và 300 đô la khác trên máy tính để bàn của họ, họ có giá trị như một nhóm khác chi 600 đô la cho một thiết bị, đúng không?

Giờ đây, Analytics hiểu rằng hai nhóm khách hàng này đã thực sự chi tiêu cùng một số tiền trên trang web của bạn, giúp bạn tạo danh sách đối tượng chính xác hơn để tiếp cận đúng khách hàng. Và chi tiêu không phải là cách duy nhất để phân đoạn và xây dựng khán giả. Bạn cũng có thể tạo chiến dịch tiếp thị lại để tiếp cận đối tượng dựa trên số lần họ truy cập vào trang web của bạn trên nhiều thiết bị.

Bắt đầu

Để sử dụng các tính năng thiết bị chéo mới trong Google Analytics mới này, hãy bắt đầu bằng cách truy cập phần Quản trị của tài khoản Analytics của bạn và chọn cài đặt để kích hoạt tín hiệu Google .(Nếu bạn không thấy cài đặt này, bạn sẽ sớm — chúng tôi sẽ giới thiệu cho tất cả các tài khoản Analytics trong vài tuần tới.) Không cần phải cập nhật mã trang web của bạn hoặc nhận hỗ trợ bổ sung từ nhà phát triển.
Với các tính năng beta mới này trong Analytics, chúng tôi hy vọng bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng bằng cách hiểu rõ hơn hành trình của khách hàng trên các thiết bị, bạn có thể tạo nhiều trải nghiệm hữu ích và có liên quan hơn cho khách hàng của mình.

Đăng bởi Jesse Savage, Giám đốc, Quản lý sản phẩm, Google Analytics