Thẻ meta là gì? Những loại thẻ meta nào cần thiết cho SEO?

Thẻ meta là gì? Những loại thẻ meta nào cần thiết cho SEO?

Thẻ Meta là một tập hợp gồm nhiều loại thẻ khác nhau có vai trò quan trọng trong SEO. Với những người không rành về SEO hay website thì có thể không hiểu rõ thẻ meta là gì. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thẻ Meta trong bài viết sau đây để áp dụng cho đúng nhé!

Thẻ meta là gì

Thẻ meta (meta tag) chính là các dòng mã trong phần đầu trang html có vai trò cung cấp thông tin cơ bản cho công cụ tìm kiếm về trang web hay các bài viết cho trình duyệt. Nhờ thẻ này mà công cụ tìm kiếm giúp cho người dùng nắm được nội dung khái quát được bài viết đề cập đến là gì.

Xem ngay: Google index là gì? Làm sao để Google index?

Thẻ Meta thường được dùng trong dạng tài liệu HTML và XHTML. Một thẻ meta sẽ cung cấp các thông tin cơ bản như tiêu đề, từ khoá, tóm tắt súc tích nội dung bao hàm. Một thẻ Meta sẽ có những thuộc tính cơ bản, thuộc tính thẻ meta là gì? Bao gồm 4 thuộc tính cơ bản sau:

Thuộc tính charset: Thuộc tính này để xác định kiểu mã hóa ký tự của website.

Thuộc tính name: Thuộc tính này để xác định tên của thông tin để cung cấp thêm cho trang web.

Thuộc tính http-equiv: Đây là thuộc tính để xác định việc tải lại trang

Thuộc tính content: Xác định nội dung dạng thông tin để cung cấp cho các công cụ tìm kiếm và các trình duyệt.

Các loại thẻ Meta quan trọng

Thẻ Meta là gì như đã nói bao gồm tập hợp của nhiều loại thẻ Meta, không riêng một loại thẻ nào. Bạn cần nắm rõ các loại thẻ Meta để đạt được hiệu quả SEO tốt hơn.

Các thẻ meta trong SEO quan trọng nhất là những loại thẻ sau đây:

Title tag

Đây còn được gọi là thẻ tiêu đề, có vai trò quan trọng nhất và cần phải thu hút nhất. Thẻ này xuất hiện trong SERPs và hiển thị ở nhiều nơi như trình duyệt, mạng xã hội. Thẻ tiêu đề cung cấp nội dung toàn diện về trang một cách ngắn gọn và súc tích nhất. Người dùng có thể căn cứ vào thẻ tiêu đề mà có quyết định click vào xem bài viết hay không.

Thẻ meta là gì

Có thể bạn quan tâm: http://hoangpr.vn/google-index-la-gi-lam-sao-de-google-index/

Meta Description

Thẻ mô tả cũng nằm trong phần đầu của trang web, nó có thể được hiển thị trong đoạn mã SERP ngay phía dưới tiêu đề và URL trang. Thẻ mô tả chiếm phần lớn khi hiển thị trong SERP mô tả rõ ràng hơn về nội dung tóm gọn của trang. Nó có thể giúp cải thiện CTR và giảm tỷ lệ thoát, tác động khá lớn đến số lượng nhấp chuột mà web nhận được.

Thẻ meta keyword

Nếu quan tâm thẻ Meta là gì bạn cũng không nên bỏ qua thẻ meta keyword. Thẻ này có chứa từ khoá, khi người dùng truy vấn nếu đó là từ khoá của bạn thì việc họ click vào sẽ có tỷ lệ cao hơn, tuy nhiên không nên nhồi nhét.

Thẻ Meta Content-Type

Đây là thẻ cần thiết vì nó được sử dụng để khai báo bộ ký tự của trang, nó cần được có mặt trên mọi trang. Nếu không có thẻ này, cách trang web của bạn hiển thị trong trình duyệt có thể bị hạn chế.

Thẻ Meta Refresh

Đây là thẻ chuyển hướng, dùng để chuyển hướng truy cập của người dùng sang một link khác sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên thẻ này đôi lúc không được khuyến khích sử dụng, thay vào đó nên sử dụng lệnh chuyển hướng của máy chủ.

Thẻ meta robots

Đây là thẻ có vai trò hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không index một trang nhất định. Nếu bạn quan tâm thẻ meta là gì và thứ hạng của trang web thì không cần quá để tâm vào thẻ này. Tuy nhiên, chúng có thể tác động đến cách công cụ tìm kiếm nhìn thấy trang như thế nào trong một số trường hợp. 

Thẻ liên kết rel = ”canonical”

Thẻ này dùng để phân biệt trang chính và muốn index so với các trang khác từ công cụ tìm kiếm. Khi một trang có nhiều URL khác nhau hoặc nhiều trang khác nhau nhưng lại có nội dung giống nhau thì thẻ này rất cần thiết.

Schema markup

Đây là thẻ dùng để đánh dấu lược đồ, nói đúng hơn là dùng kỹ thuật tổ chức dữ liệu trên mỗi trang web theo cách để được công cụ tìm kiếm công nhận. Thẻ này mang lại lợi ích khá lớn trong SEO.

Thẻ Meta Viewport

Thẻ meta Viewport không ảnh hưởng gì đến thứ hạng website nhưng lại ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nó cho phép thiết lập cấu hình thông qua việc chia tỷ lệ để hiển thị trên các thiết bị.

Thẻ meta là gì

Hoàng Pr – Địa chỉ SEO uy tín và giá cả tối ưu 

Thẻ meta là gì nhìn chung có ảnh hưởng khá quan trọng trong SEO, vì thế nắm rõ từng loại thẻ Meta để biết cách dùng rất tốt cho những ai làm SEO. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một yếu tố phụ, muốn tối ưu SEO còn rất nhiều thủ thuật khác.

Bạn đang băn khoăn vì sao mình đã vận dụng hết các kiến thức học được mà website mãi vẫn ở thứ hạng “tìm mãi không thấy’’. Hoặc thậm chí đã thuê đơn vị nào đó SEO rồi nhưng được một thời gian đâu lại vào đấy. Vấn đề có rất nhiều, nó liên quan phần lớn đến kỹ thuật, cách làm SEO và áp dụng những mẹo, những thủ thuật khác nhau.

Bạn biết đấy, càng nóng vội sẽ càng dễ bị hỏng việc, SEO là một quá trình lâu dài và cẩn thận nếu muốn kết quả SEO bền vững. Hoàng Pr sẽ mang lại những giá trị SEO đích thực cho bạn với kết quả SEO lâu dài, mức giá hợp lý. Chúng tôi không cam kết sẽ giúp bạn SEO nhanh nhất, nhưng đảm bảo kết quả tối ưu nhất. Hy vọng những thông tin về Thẻ meta là gì ở trên hữu ích cho bạn. 

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay