Khám phá cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website 

Khám phá cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi là một tiêu chí quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Nó là thước đo để đánh giá quá trình và chiến lược Digital Marketing có hiệu quả hay không. Cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi như thế nào bạn đã nắm rõ? Hãy cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết sau đây cùng Hoàng Pr.

Conversion rate là gì? (Tăng tỷ lệ chuyển đổi là gì?)

Muốn đạt được mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh và bán hàng hiệu quả đó là doanh thu và lợi nhuận. Bạn cần phải có nhiều chiến lược và giải pháp marketing khác nhau. Lượng người mua hàng online ngày càng tăng đòi hỏi bạn phải nắm được cách thức để bán hàng trên mạng hiệu quả.

Cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng chính là cách mà bạn thu hút khách hàng để đạt mục tiêu này. Vậy Conversion Rate hay tỷ lệ chuyển đổi là gì bạn cần phải nắm cái này trước tiên. Bởi nó liên quan trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của bạn.

Có nhiều khái niệm và định nghĩa khác nhau về tỷ lệ chuyển đổi. Hiểu đơn giản thì tỷ lệ chuyển đổi chính là lưu lượng khách truy cập (mà bạn mong muốn) trên tổng lưu lượng khách truy cập vào website. Và lượng khách truy cập mà bạn mong muốn ở đây có thể hướng tới là khách mua hàng, khách bạn cần lấy thông tin…chẳng hạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Ngành thương mại điện tử B2B và B2C là gì ?

Mục đích của việc tăng tỷ lệ chuyển đổi

Để hiểu tại sao CR có tầm quan trọng rất lớn chúng ta cũng cần nói thêm về một tiêu chí đó là ROI. Có thể xem ROI là tỷ lệ của doanh thu (khách hàng tiềm năng…) được xác định bằng công thức: ROI =Doanh thu – Giá vốn hàng bán) / Giá vốn hàng bán.

Vấn đề sâu xa là CR liên quan đến ROI nên ROI chính là nguyên nhân để bạn tìm cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để tăng ROI thì bạn phải tăng được tỷ lệ chuyển đổi này cùng với mức ngân sách được xác định. Mỗi một doanh nghiệp sẽ có một mức ngân sách dành cho Marketing online này.

Conversion Rate (CR) là tổng số mục tiêu đạt được chia cho tổng số lượt truy cập vào website. Và tỷ lệ CR càng cao trên một mức ngân sách thì doanh thu (hoặc mục tiêu mong muốn)  càng cao. Đây chính là lợi ích của việc tăng tỷ lệ chuyển đổi (tăng doanh thu hoặc mục tiêu mong muốn giúp tăng lợi nhuận trên cùng mức chi phí bỏ ra).

Làm cách nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả?

Mục tiêu của bài viết là cách để tăng CR, chúng ta hãy áp dụng tất cả các cách có thể miễn sao CR tăng. Và đây là những cách hiệu quả cơ bản nhất Hoàng PR tổng hợp để bạn tham khảo.

Hãy tối ưu giao diện của website

Giao diện website là toàn bộ bộ mặt của trang web của bạn, khách hàng sẽ nhìn thấy giao diện đầu tiên. Vì thế thiết kế website cần chú ý đến giao diện làm sao không chỉ thu hút mà còn níu chân khách hàng. Có thể là giao diện ấn tượng, nhiều sản phẩm để lựa chọn, thông điệp để khách hàng tin tưởng…

Tiến hành A/B Testing.

Cần phải test lưu lượng truy cập để tìm ra kiểu design nào phù hợp với website hay web page là mang lại hiệu quả cao. Bạn cũng có thể test thêm nhiều tiêu chí khác để nâng cao hiệu quả như nút kêu gọi hành động, màu sắc, bố cục trang…A/B testing là một tiêu chuẩn riêng biệt để tăng tỷ lệ chuyển đổi rất hiệu quả.

Xây dựng nội dung marketing hấp dẫn

Thường người tiêu dùng (khách hàng của bạn) sẽ có xu hướng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ thông qua từ khóa (trên google). Cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi vô cùng quan trọng là content thu hút và hấp dẫn. Nội dung trên website mà bạn cung cấp đầy đủ, giải quyết được vấn đề của khách. Tất nhiên tỷ lệ họ trở thành khách hàng của bạn càng cao hơn.

Áp dụng Call-To-Action đúng cách

Call-to-active hay lời kêu gọi hành động được rất nhiều website áp dụng hiện nay. Nó làm cho hành vi thúc đẩy đăng ký, mua hàng (hoặc hướng tới mục tiêu đề ra của bạn) tăng cao. Bạn phải làm sao để họ thấy được tính khẩn cấp trên nút kêu gọi hành động đó. Ví dụ “chỉ còn 2 giờ nữa sẽ hết khuyến mãi”…chẳng hạn.

XEM THÊM: Phân tích website là gì, có cần thiết không?

Hoàng Pr – Giải pháp marketing chuyên nghiệp trọn gói

Hiện nay dịch vụ digital marketing đang ở thời kỳ đỉnh cao. Lượng khách hàng tiềm năng trên internet thậm chí còn cao hơn cả khách hàng thực tế. Nếu bạn không nắm rõ và áp dụng marketing online cũng như cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì thực sự bạn đã quá tụt hậu. Hãy hành động ngay bây giờ nếu bạn muốn thương hiệu vươn xa hay đơn giản là lợi nhuận cao hơn.

Hoàng Pr là đơn vị cung cấp các giải pháp marketing trọn gói hiệu quả lâu dài. Đảm bảo chúng tôi sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp bạn qua các chiến lược tiếp thị chất lượng. Tỷ lệ chuyển đổi là một yếu tố quan trọng song nó cũng chỉ là một hạt cát giữa “sa mạc” Digital Marketing rộng lớn. Bạn cần nhiều hơn thế nữa?

Nếu bạn đang tìm một đơn vị marketing có tâm và có tầm chúng tôi tin Hoàng Pr sẽ là nơi bạn có thể trao gửi niềm tin. Cam kết bạn sẽ có những chiến lược marketing tốt nhất với chi phí tối ưu nhất khi chọn Hoàng Pr. Bạn còn thắc mắc gì về cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi nữa không? Gọi hotline 0966 220 631 để được tư vấn nhé!

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay