Sử dụng phương pháp Flowchart để theo dõi thứ hạng từ khóa

Trong quá trình làm SEO, thứ hạng từ khóa chính là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Do đó, thứ hạng từ khóa phải luôn luôn được theo dõi và cập nhật. Có nhiều yếu tố ngăn cản bạn cập nhật từ khóa và phương pháp Flowchart là giải pháp để khắc phục tình trạng đó. Phương pháp này sẽ giúp cho việc theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn được tiện lợi hơn gấp nhiều lần.

Phương pháp sơ đồ để chẩn đoán giảm xếp hạng

Một số cách kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng thủ công

Trước khi có sự trợ giúp của các công cụ ra đời, người làm SEO thường vẫn dùng một số cách thủ công để kiểm tra thứ hạng từ khóa như:

Kiểm tra bằng cách sử dụng trình ẩn danh của Google Chrome:

Để thực hiện được thao tác này, bạn phải đảm bảo mình đã đăng xuất hoàn toàn khỏi tài khoản cá nhân của bạn. Tìm kiếm các từ khóa mà bạn muốn đo lường bạn sẽ nhanh chóng thấy được vị trí của từ khóa đó nằm ở đâu.

– Sử dụng công cụ Xem trước quảng cáo do Google cung cấp:

Muốn tìm được vị trí thứ hạng của bạn tại một địa điểm cụ thể, chỉ cần thiết lập vị trí địa lý của chính mình là bạn đã có thể kiểm tra được.

Ngoài ra, còn có thể kiểm tra từ khóa với Crosscheck. Với cách này, bạn kiểm tra bằng hình thức bật toàn bộ URL và xem nơi bạn đang được xếp hạng. Hay thậm chí có thể kiểm tra chéo với các công cụ đặc biệt của riêng bạn.

Dùng Google Search Console để khám bệnh web như thế nào?

Google Search Console được đánh giá là một công cụ hữu ích để chẩn đoán cho website. Công cụ cho phép bạn điều hướng tác vụ đến phương pháp thủ công. Thao tác này cho phép bạn phát hiện được những liên kết bất thường vẫn đang trỏ đến và ảnh hưởng đến trang web của bạn.

Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra được những nội dung nào có chất lượng thấp trên web mà vẫn chưa được xử lý. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với trình khám phá liên kết Moz. Khi đó, bạn sẽ có thể kiểm tra được những liên kết nào được gửi đến và xem điểm số thư rác. Tìm thấy các vấn đề trên website của mình điều bạn nên làm tiếp theo là có những giải pháp để gỡ bỏ những sai sót này.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa

Thứ hạng từ khóa có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi hàng loạt các yếu tố như

-Thứ nhất: Do cập nhật thuật toán của Google.

Thuật toán luôn luôn thay đổi, diễn ra mọi lúc mọi nơi thậm chí là hai lần trong một ngày. Khi đó sẽ ảnh hưởng không ít đến thứ hạng từ khóa của bạn. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng Moz để có được danh sách bản cập nhật thuật toán theo thời gian sao cho đảm bảo được thứ hạng từ khóa của bạn.

– Thứ hai: Do trang web của bạn có nhiều biến đổi.

Có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra với việc thay đổi trang web mà bạn khó có thể kiểm soát được khi bạn không phải là người duy nhất có quyền truy cập vào web. Kể cả hỗ trợ kỹ thuật cho bạn cũng có thể truy cập vào một cách nhanh chóng và vô tình gây nên một số thay đổi. Việc này có ảnh hưởng không ít đến xếp hạng cả trang web.

Hiểu được giá trị của xếp hạng từ khóa cùng với các yếu tố ảnh hưởng. Bạn nên thường xuyên theo dõi thứ hạng từ khóa và cập nhật tình trạng này bằng các công cụ đã nêu trên để luôn có được thứ hạng tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Facebook ADS Google Seo Liên hệ nhận báo giá