Sử dụng phương pháp Flowchart để chẩn đoán giảm xếp hạng

Sử dụng phương pháp Flowchart để chẩn đoán giảm xếp hạng

Có thể xác định lý do cho việc giảm xếp hạng là một trong những nhiệm vụ lâu dài và có khả năng gây phiền toái nhất của chúng tôi là SEO. Có một số yếu tố không thể biết được được xếp hạng trong những ngày này, nhưng may mắn là phương pháp chẩn đoán những biến động đó có sẵn trong tầm tay. Trong bảng trắng hôm thứ Sáu ngày hôm nay, chúng tôi hoan nghênh Kameron Jenkins tuyệt vời để cho chúng ta thấy một cách có cấu trúc để chẩn đoán xếp hạng giảm xuống bằng cách sử dụng một phương pháp sơ đồ và tư duy phê phán

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : Cung cấp mã vouchure giảm giá google adword 1350k với giá siêu khuyến mãi  liên hệ ngay. Cảm ơn !

Phương pháp sơ đồ để chẩn đoán giảm xếp hạng

Nhấp vào hình ảnh bảng trắng ở trên để mở phiên bản có độ phân giải cao trong tab mới!

Video Transcription

Nè mọi người. Chào mừng bạn đến với ấn bản tuần này của Whiteboard Friday. Tên tôi là Kameron Jenkins. Tôi là người mới SEO Wordsmith ở đây tại Moz, và tôi rất vui mừng được ở đây. Trước đó, tôi làm việc tại một cơ quan trong khoảng sáu năm rưỡi. Tôi làm việc trong bộ phận SEO, và thực sự là một điều phổ biến mà chúng tôi gặp phải là thứ hạng của khách hàng giảm xuống. Chúng ta làm gì?

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : tư vấn thương hiệu seo từ khóa website, quảng cáo google adword  liên hệ ngay. Cảm ơn !

Sơ đồ này được xây dựng dựa trên tinh thần đó, chúng ta cần một luồng công việc hợp lý để có thể chẩn đoán chính xác những gì đã xảy ra để chúng tôi có thể đưa ra các khuyến nghị thực sự về cách khắc phục nó, cách lấy lại thứ hạng của khách hàng. Vì vậy, hãy nhảy ngay vào. Nó sẽ là một sơ đồ, vì vậy nó hơi phi tuyến, nhưng hy vọng điều này có ý nghĩa và giúp bạn làm việc thông minh hơn là khó hơn.

Đó có phải là sự giảm giá lớn không ?: Không

Câu hỏi đầu tiên tôi muốn hỏi là: Thứ hạng của họ có giảm xuống không? Bằng cách quan trọng, tôi sẽ nói đó là một thứ như trang 1 đến trang 5 qua đêm. Nhỏ sẽ là một cái gì đó giống như nó chỉ rơi một vài vị trí, như vị trí 3 đến vị trí 5.

Chúng ta sẽ đi con đường này trước. Đó là nhỏ.

Đã có một mô hình suy giảm kéo dài khoảng một tháng trở lên?

Đó không phải là số ma thuật. Một tháng là thứ bạn có thể sử dụng làm điểm chuẩn. Nhưng nếu có một sự suy giảm đều đặn và đó là một tuần, vị trí của nó là 3 và sau đó là vị trí 5 và sau đó là vị trí 7, và nó tiếp tục giảm theo thời gian, tôi sẽ xem xét một mô hình suy giảm.

Nguyễn Hoàng đơn vị công tác Google Việt Nam : tư vấn thương hiệu seo từ khóa website liên hệ ngay. Cảm ơn !

Vì vậy, nếu không, tôi thực sự sẽ nói chờ đợi.

  • Biến động là bình thường , đặc biệt nếu bạn đang ở dưới cùng của trang 1, có thể trang 2 cộng. Sẽ có nhiều chuyển dịch hơn trong kết quả tìm kiếm ở những vị trí đó. Vì vậy, biến động là bình thường.
  • Hãy để mắt đến nó . Thật là tốt khi chỉ ghi lại nó như là, “Này, chúng ta đã bỏ đi. Được rồi, tôi sẽ kiểm tra lại vào tuần tới và xem liệu nó có tiếp tục giảm hay không, thì có lẽ chúng ta sẽ hành động.”
  • Đợi nó ra. Tại thời điểm này, tôi sẽ chỉ thận trọng khi thực hiện cập nhật trang web lớn nếu nó chưa thực sự được bảo hành. Vì vậy, biến động là bình thường. Mong là thế. Giữ ngón tay của bạn trên xung, nhưng chỉ cần chờ đợi nó vào thời điểm này.

Nếu đã có một mô hình suy giảm mặc dù, tôi sẽ có bạn nhảy đến phần cập nhật thuật toán . Chúng ta sẽ đến đó trong một giây. Nhưng bây giờ, chúng ta sẽ đi theo con đường giảm thứ hạng lớn.

Đó có phải là một sự giảm giá lớn ?: Có

Câu hỏi đầu tiên trên con đường mà tôi muốn hỏi là:

Có vấn đề theo dõi xếp hạng không?

Bây giờ, một số trong số này đang có vẻ khá cơ bản, như thế nào sẽ xảy ra, nhưng tôi tin rằng nó sẽ xảy ra mỗi một lần trong một thời gian. Vì vậy, ngay trước khi chúng tôi thực hiện cập nhật lớn cho trang web, tôi muốn kiểm tra việc theo dõi xếp hạng.

I. Tên miền hoặc URL sai.

Đó có thể là điều xảy ra rất nhiều. Một trang web có thể bạn thay đổi tên miền hoặc có thể bạn di chuyển một trang và trang cũ của miền cũ đó vẫn được liệt kê trong trình theo dõi xếp hạng của bạn.Nếu đó là trường hợp, sau đó công cụ theo dõi xếp hạng không biết URL nào để đánh giá xếp hạng. Vì vậy, nó sẽ giống như có thể bạn đã giảm xuống vị trí 10 qua đêm từ vị trí 1, và đó là, whoa, đó là một bản cập nhật rất lớn. Nhưng nó thực sự chỉ là bạn có URL sai trong đó. Vì vậy, chỉ cần kiểm tra xem.Nếu có cập nhật trang, cập nhật tên miền, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng bạn đã cập nhật trình theo dõi xếp hạng của mình.

II. Trục trặc.

Vì vậy, nó là phần mềm, nó có thể phá vỡ. Có những thứ có thể khiến nó bị tắt vì bất kỳ lý do gì. Tôi không biết nó phổ biến như thế nào. Nó có thể là hoàn toàn phụ thuộc vào loại phần mềm bạn sử dụng. Nhưng ổn định xảy ra, vì vậy tôi sẽ tự kiểm tra thứ hạng của bạn.

III. Kiểm tra bảng xếp hạng theo cách thủ công.

Một cách tôi sẽ làm là …

  • Truy cập ẩn danh trong Google và đảm bảo bạn đã đăng xuất để không được cá nhân hóa.Tôi sẽ tìm kiếm thuật ngữ mà bạn muốn xếp hạng và xem bạn đang xếp hạng ở đâu.
  • Công cụ Xem trước Quảng cáo của Google . Đó là một trong những thực sự tốt quá nếu bạn muốn tìm kiếm nơi bạn đang xếp hạng tại địa phương, do đó bạn có thể thiết lập vị trí địa lý của bạn. Bạn có thể làm thứ hạng trên thiết bị di động so với máy tính để bàn. Vì vậy, nó có thể thực sự tốt cho những thứ như thế.
  • Crosscheck với một công cụ khác , như công cụ của Moz để theo dõi xếp hạng . Bạn có thể bật các URL của mình, xem nơi bạn đang xếp hạng và kiểm tra chéo bằng công cụ của riêng bạn.

Vì vậy, trở lại này. Xếp hạng vấn đề theo dõi. Có, bạn đã tìm thấy sự cố của mình. Nếu đó chỉ là vấn đề về công cụ theo dõi xếp hạng, điều đó thực sự tuyệt vời, bởi vì điều đó có nghĩa là bạn không phải thực hiện nhiều thay đổi. Thứ hạng của bạn thực sự đã không giảm. Nhưng nếu đó không phải là vấn đề, nếu không có vấn đề theo dõi xếp hạng mà bạn có thể xác định, thì tôi sẽ chuyển sang Google Search Console.

Sự cố trong Google Search Console?

Vì vậy, Google Search Console thực sự hữu ích để kiểm tra các vấn đề về sức khỏe của trang web. Một trong những điều chính tôi muốn kiểm tra ở đó, nếu bạn trải nghiệm một sự sụt giảm lớn đặc biệt, là …

I. Hành động thủ công.

Nếu bạn điều hướng đến Tác vụ thủ công, bạn có thể thấy ghi chú trong đó như các liên kết bất thường trỏ đến trang web của bạn. Hoặc có thể bạn có nội dung chất lượng thấp hoặc mỏng trên trang web của mình. Nếu những thứ đó hiện diện trong Hành động thủ công của bạn, thì bạn có một điểm tham chiếu. Bạn có một cái gì đó để đi ra khỏi. Có rất nhiều công việc liên quan đến việc nâng một hình phạt thủ công mà chúng tôi không thể vào đây thật không may. Một số điều bạn có thể làm để tập trung vào việc nâng hình phạt thủ công …

  • Trình khám phá liên kết của Moz. Bạn có thể kiểm tra các liên kết gửi đến của bạn và xem điểm số thư rác của họ. Bạn có thể nhìn vào những thứ như neo văn bản để xem có thể các liên kết trỏ đến trang web của bạn là từ khóa nhồi. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các công cụ như thế.
  • Có rất nhiều bài viết hay, trong ngành công nghiệp, chỉ cần nhận được tiền phạt. Marie Haynes đặc biệt có một số người thực sự tốt . Vì vậy, tôi sẽ kiểm tra điều đó.

Nhưng bạn đã tìm thấy vấn đề của mình nếu có một hành động thủ công trong đó. Vì vậy, tập trung vào việc hình phạt đó được dỡ bỏ.

II. Các vấn đề về lập chỉ mục.

Tuy nhiên, trước khi bạn chuyển ra khỏi Search Console, tôi cũng sẽ kiểm tra các vấn đề lập chỉ mục.Có thể bạn không có hình phạt thủ công. Nhưng hãy truy cập báo cáo mức độ phù hợp của chỉ mục của bạn và bạn có thể xem liệu mọi thứ bạn đã gửi trong sơ đồ trang web của mình có đang gặp sự cố không. Có thể nó bị chặn bởi robots.txt hoặc có thể bạn đã vô tình không lập chỉ mục nó. Bạn có thể có thể thấy rằng trong báo cáo phủ sóng chỉ mục. Search Console, được rồi. Vì vậy, có, bạn tìm thấy vấn đề của bạn. Không, bạn sẽ chuyển sang cập nhật thuật toán.

Cập nhật thuật toán

Cập nhật thuật toán xảy ra mọi lúc. Google nói rằng có thể một đến hai xảy ra mỗi ngày. Không phải tất cả những thứ đó sẽ trở nên quan trọng. Tuy nhiên, những cái chính được liệt kê. Chúng được ghi lại ở nhiều nơi khác nhau. Moz có danh sách các bản cập nhật thuật toán thực sự tốt theo thời gian .Bạn có thể chắc chắn tham khảo đó. Sẽ có nhiều thứ tốt. Bạn có thể điều hướng đến năm và tháng chính xác mà trang web của bạn gặp phải sự sụt giảm xếp hạng và xem liệu trang đó có tương quan với bất kỳ cập nhật thuật toán nào không.

Ví dụ: giả sử trang web của bạn mất thứ hạng trong khoảng tháng 1 năm 2017. Đó là khoảng thời gian Google phát hành Bản cập nhật quảng cáo chuyển tiếp xâm nhập và tôi sẽ xem xét trang web của tôi, nếu đó là vấn đề và nói, “Tôi có quảng cáo xen kẽ xâm nhập không? Đây có phải là điều gì đó ảnh hưởng đến trang web của tôi không? ”

Nếu bạn có thể kết hợp cập nhật thuật toán với thời gian mà thứ hạng của bạn bắt đầu giảm, bạn có hướng. Bạn đã tìm thấy sự cố. Nếu bạn không thể so sánh nó với bất kỳ bản cập nhật thuật toán nào, thì cuối cùng là thời gian để chuyển sang các bản cập nhật trang web.

Cập nhật trang web

Gần đây, những thay đổi nào đã xảy ra với trang web của bạn? Có rất nhiều điều khác nhau có thể xảy ra với trang web của bạn. Chỉ cần ghi nhớ quá có thể bạn không phải là người duy nhất có quyền truy cập vào trang web của bạn. Bạn là SEO, nhưng có lẽ hỗ trợ kỹ thuật có quyền truy cập. Có thể ngay cả người quản lý quảng cáo có trả tiền của bạn có quyền truy cập. Có rất nhiều người khác nhau có thể thay đổi trang web. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó khi bạn nhìn vào nó. Nó không chỉ là những thay đổi mà bạn đã thực hiện, nhưng những thay đổi mà bất kỳ ai đã thực hiện đều có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web. Chỉ cần nhìn vào tất cả các yếu tố có thể.

Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thứ hạng

Rất nhiều thứ khác nhau, như tôi đã nói, có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web của bạn. Rất nhiều điều có thể vô tình xảy ra mà bạn có thể xác định và nói, “Ồ, đó chắc chắn là nguyên nhân.”

Một số ví dụ về những điều tôi đã trải nghiệm cá nhân trên các trang web của khách hàng của tôi …

I. Đổi tên các trang và cho phép chúng 404 mà không cập nhật với chuyển hướng 301.

Có một tình huống mà một khách hàng đã có một blog. Họ có hàng trăm bài đăng trên blog thực sự tốt. Họ đều xếp hạng cho những điều khoản tốt đẹp, dài đuôi. Một khách hàng gửi email hỗ trợ kỹ thuật để thay đổi tên của blog. Thật không may, tất cả các bài viết đều sống dưới blog, và khi anh ấy làm điều đó, anh ấy đã không cập nhật nó với chuyển hướng 301, vì vậy tất cả các trang đó được xếp hạng thực sự độc đáo, họ bắt đầu rơi ra khỏi chỉ mục. Các bảng xếp hạng đi cùng với nó. Có vấn đề của bạn. Thật không may, nhưng ít nhất chúng tôi đã có thể chẩn đoán những gì đã xảy ra.

II. Cắt nội dung.

Có thể bạn đang làm việc với một nhóm UX, một nhóm thiết kế, một người đang xem trang web từ góc độ hình ảnh, trải nghiệm người dùng. Rất nhiều lần trong những tình huống này họ có thể lấy một trang có đầy đủ nội dung thực sự tốt, có giá trị và họ có thể nói, “Ồ, điều này quá cồng kềnh. Nó quá cồng kềnh. Nó có quá nhiều từ. Vì vậy, chúng ta sẽ thay thế nó với một hình ảnh, hoặc chúng ta sẽ lấy một số nội dung ra ngoài. ”

Khi điều này xảy ra, nếu nội dung là thứ đã làm cho thứ hạng trang của bạn và bạn cắt giảm điều đó, đó có thể là điều gì đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn. Nhân tiện, nếu điều đó xảy ra với bạn, Rand có một Bảng trắng thực sự tốt vào thứ Sáu về cách kết hôn với trải nghiệm người dùng và SEO . Bạn chắc chắn nên kiểm tra xem nếu đó là một vấn đề cho bạn.

III. Liên kết ngược có giá trị bị mất.

Một tình huống khác tôi đã chẩn đoán một khách hàng và một trong các liên kết ngược của họ bị giảm.Nó chỉ xảy ra giống như thứ duy nhất thay đổi trong suốt thời gian này. Đó là một backlink thực sự có giá trị, và chúng tôi phát hiện ra rằng họ chỉ cần bỏ nó vì lý do gì, và thứ hạng của khách hàng bắt đầu giảm sau thời gian đó. Những thứ như công cụ của Moz, Link Explorer , bạn có thể vào đó và thấy các liên kết bị mất và bị mất theo thời gian. Vì vậy, tôi sẽ kiểm tra xem nếu có thể đó có thể là một vấn đề cho bạn.

IV. Vô tình không có chỉ mục.

Tùy thuộc vào loại CMS bạn làm việc với, nó có thể thực sự, rất dễ dàng để vô tình kiểm tra No Index trên trang này. Nếu bạn không lập chỉ mục một trang thực sự quan trọng, Google sẽ loại bỏ nó khỏi chỉ mục của nó. Điều đó có thể xảy ra. Thứ hạng của bạn có thể giảm. Do đó, đó chỉ là một số ví dụ về những điều có thể xảy ra. Như tôi đã nói, hàng trăm thứ có thể đã được thay đổi trên trang web của bạn, nhưng điều thực sự quan trọng là phải xác định chính xác những thay đổi đó là gì và liệu chúng có trùng khớp khi thứ hạng của bạn bắt đầu giảm xuống hay không.

Cảnh quan SERP

Vì vậy, chúng tôi có tất cả các cách để phía dưới. Nếu bạn đang ở điểm mà bạn đã xem xét tất cả các bản cập nhật trang web và bạn vẫn chưa tìm thấy bất cứ điều gì mà có thể đã gây ra một thứ hạng thả, tôi sẽ nói cuối cùng nhìn vào cảnh quan SERP.

Những gì tôi có nghĩa là bởi đó chỉ là Google từ khóa của bạn mà bạn muốn xếp hạng cho hoặc nhóm từ khóa của bạn mà bạn muốn xếp hạng và xem trang web nào được xếp hạng trên trang 1. Tôi sẽ nhận được một vùng đất và chỉ xem:

  • Các trang này đang hoạt động như thế nào?
  • Họ có bao nhiêu backlinks?
  • Họ có bao nhiêu nội dung?
  • Chúng có tải nhanh không?
  • Kinh nghiệm là gì?

Sau đó, làm cho nội dung tốt hơn thế. Để xếp hạng, rất nhiều người chỉ nghĩ rằng tránh bị spam và tránh mọi thứ bị hỏng trên trang web của bạn. Nhưng đó không phải là SEO. Điều đó thực sự chỉ giúp bạn có thể cạnh tranh. Bạn phải có nội dung là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi của người tìm kiếm và điều đó sẽ giúp bạn xếp hạng.

Tôi hy vọng đó là hữu ích. Đây là một cách thực sự tốt để chỉ loại công việc thông qua một chẩn đoán thả xếp hạng. Nếu bạn có phương pháp, bằng cách này, mà làm việc cho bạn, tôi rất muốn nghe từ bạn và xem những gì đã làm việc cho bạn trong quá khứ. Hãy cho tôi biết, hãy thả nó vào phần bình luận bên dưới.

Ex moz

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*