Có nên chọn phương thức thanh toán trả sau Google Ads khi chạy quảng cáo

Có nên chọn phương thức thanh toán trả sau Google Ads khi chạy quảng cáo

Thanh toán trả sau Google Ads là một trong những hình thức thanh toán quảng cáo của Google. Vì các nhà chạy quảng cáo sẽ có những mức tài chính khác nhau, dựa vào đó để đưa ra hình thức thanh toán phù hợp với khả năng. Vì thế vấn đề thanh toán theo phương thức nào rất được quan tâm. Vậy nên chọn hình thức thanh toán nào, thanh toán trả sau là gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây của Hoàng Pr nhé!\

Có thể bạn quan tâm: Thanh toán Google adwords bằng MoMo

Thanh toán trả sau Google Ads là gì?

Khi đăng ký tài khoản để chạy quảng cáo, thường chúng ta sẽ chỉ được sử dụng tài khoản trả trước. Còn tài khoản trả sau là hình thức trả phí sau khi quảng cáo đã chạy. 

Bởi vì nhà cung cấp dịch vụ không có cơ sở nào để tin tưởng rằng bạn sẽ thanh toán khoản phí quảng cáo. Nên sẽ không cho phép thanh toán trả sau, phương thức này chỉ được gợi ý và cho phép sau khi bạn đã chạy quảng cáo được một thời gian.

Thanh toán trả sau của Google còn được gọi là thanh toán tự động. Khi bạn nạp tiền vào thẻ tài khoản, sau 30 ngày Google sẽ tự động trừ tiền. Hoặc nếu như đến hạn mức thanh toán google cũng sẽ trừ tiền trong thẻ của bạn. Sau khi hệ thống trừ phí quảng cáo chạy thử là 20 ngàn đồng quảng cáo của bạn sẽ được chạy ổn định.

Lưu ý rằng với cách thanh toán trả sau Google Ads, số tiền phí quảng cáo sẽ thu theo định mức nếu như lần thanh toán trước đó chưa đến 30 ngày. Nhưng nếu chưa đến hạn mức phí đó mà đã tới 30 ngày Google cũng sẽ thu khoản dư ra đó cho dù số tiền là bao nhiêu.

Các ngưỡng thanh toán AdWords quy định cho các nhà quảng cáo tại Việt Nam lần lượt là: 800.000đ, 3.200.000đ, 5.600.000đ và 8.000.000đ. Nhìn chung phương thức này phù hợp với những ai chạy quảng cáo nhưng không có nhiều thời gian. Số tiền bỏ ra để chạy quảng cáo trong ngưỡng hạn mức đăng ký.

Để chạy quảng cáo thanh toán trả sau thường Google sẽ xét duyệt trong vòng 24 tiếng. Đây là tài khoản quảng cáo thường và hạn chế về các lĩnh vực khó như quảng cáo game hay bất động sản…Tuy nhiên ưu điểm của nó là 

Có nên chọn hình thức thanh toán trả sau của Google Ads 

Như đã nói ở trên, thanh toán trả sau chỉ là một trong những phương thức thanh toán của Google mà thôi. Ngoài cách trả sau bạn cũng có thể chọn phương thức thanh toán thủ công (trả trước) hoặc phương thức thanh toán lập hoá đơn cho cho từng tháng.

Để biết có nên chọn hình thức thanh toán trả sau Google Ads hay không chúng ta cùng xét thêm cả 2 phương thức thanh toán kia thử xem nhé.

Thanh toán trả trước 

tức là bạn phải trả trước phí rồi quảng cáo mới chạy. Với cách này bạn có thể tích luỹ được chi phí và sẽ được khấu trừ từ việc thanh toán. Đồng nghĩa với việc bạn cần kiểm tra để bổ sung ngân sách vào tài khoản của mình. 

Quảng cáo của bạn sẽ ngừng hoạt động ngay khi hết tiền trong tài khoản. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ gửi mail để thông báo cho bạn biết. Phương thức này có một thuận lợi đó là bạn có thể thanh toán lúc nào bất kỳ bằng cách đăng nhập vào tài khoản AdWords của mình.

Xem ngay: Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì

Thanh toán trả trước sẽ mất khoảng 24 -48 tiếng để Google xét duyệt. Chạy quảng cáo phù hợp với những lĩnh vực ngành hàng thông thường. Còn với những loại quảng cáo khó hơn sẽ không chạy được.

Thanh toán lập hoá đơn

Nếu không chọn thanh toán trả sau Google Ads hay trả trước bạn có thể chọn thanh toán lập hóa đơn, còn gọi là tài khoản Invoice.  Hình thức thanh toán này có sử dụng một hạn mức tín dụng cụ thể.

Để chọn phương thức này thì tài khoản của nhà quảng cáo phải đáp ứng được các điều kiện mà nhà cung cấp dịch vụ đưa ra. Đó là: Đăng ký để quảng cáo ít nhất là 1 năm, định mức chi tiêu tối thiểu là 5000usd/tháng. Có thể thấy số tiền quảng cáo cho hình thức này khá lớn.

Thường chỉ có những công ty lớn, các đại lý hoặc những nơi cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp mới cài đặt phương thức thanh toán này. Google sẽ cung cấp một hạn mức cho từng tài khoản để chi tiêu. Sau đó nhà quảng cáo phải thanh toán khoản chi phí đó theo điều kiện mà bạn đã chấp nhận trước đó.

Ưu điểm phương thức này là quảng cáo rất nhanh, chỉ cần 30 phút thì quảng cáo của bạn đã có thể đứng top. Tài khoản có sẵn nhiều mức ngân sách quảng cáo để chọn và không bị giới hạn về ngưỡng thanh toán. Đặc biệt là có thể chạy mọi loại quảng cáo cho nhiều lĩnh vực.

Thanh toán trả sau, thanh toán trả trước hay thanh toán lập hoá đơn đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Nếu như phương thức trả trước xét duyệt lâu hơn thì số tiền cho 1 lần chạy quảng cáo ít hơn. Còn phương thức lập hoá đơn thì mức chi phí cho 1 tháng mức quy định tối thiểu khá lớn với nhiều người. 

Thanh toán trả sau Google Ads có từng hạn mức theo ngưỡng quy định. Nó có ưu điểm hơn so với phương thức trả trước nhưng lại không có hiệu quả bằng cách thanh toán lập hoá đơn. Tuỳ vào ngành nghề chạy quảng cáo, mức tài chính có thể bỏ ra bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng.

Để được tư vấn rõ hơn hãy chọn dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp Hoàng Pr. Liên hệ hotline 0966.220.391 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay