Cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords

Cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords

Trong quá trình quảng cáo Google Adwords tài khoản quảng cáo trên Google bạn có thể chia sẻ với những người khác. Đó là những người trong doanh nghiệp của bạn như: đối tác, nhân viên của bạn. Tuy nhiên, bạn đã biết cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords chưa? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Các quyền trong quảng cáo Google Adwords gồm những gì?

Khi bạn cấp quyền, mọi người có thể giúp bạn quản lý chiến dịch của bạn. Về ngân sách cũng sẽ đặt giúp bạn hoặc đơn giản là xem báo cáo của bạn. Tùy thuộc vào đối tượng mà bạn cung cấp cho họ các quyền khác nhau.

1.1 Các quyền trong quảng cáo Google Adwords

Trước khi hướng dẫn cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords. Hoàng PR xin chia sẻ những quyền trong quảng cáo Google Adwords:

Cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords

– Quyền chỉ email: 

  • Không thể đăng nhập hoặc truy cập vào tài khoản.
  • Có nhận email thông báo và báo cáo.

– Quyền chỉ đọc: 

  • Có thể nhận được email thông báo.
  • Được chạy và xem báo cáo từ trung tâm báo cáo.
  • Được duyệt các tab Chiến dịch và Cơ hội
  • Được duyệt tab nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh.
  • Được hủy liên kết tài khoản trung tâm khách hàng.

– Quyền tiêu chuẩn: 

  • Có thể gởi email, đăng nhập vào adwords.
  • Có thể hủy liên kết tài khoản người quản lý.
  • Có thể xem tab cơ hội, chiến dịch.

– Quyền quản trị:

  • Được nhận email thông báo.
  • Có thể chia sẻ toàn quyền trên tài khoản quảng cáo Google Adwords.

– Quyền truy cập MCC

  • Người được chia sẻ có thể nhận email thông báo
  • Có thể xem, quản lý và chỉnh sửa bất kỳ phần nào của tài khoản. Hoặc các chiến dịch của tài khoản quảng cáo.
  • Người được phân quyền truy cập trong làm quảng cáo google adwords thông thường hoặc chỉ đọc. Hoặc thay đổi cấp truy cập của một người khác thành thông thường hay chỉ đọc.

1.2 Lưu ý khi chia sẻ quyền truy cập

Khi phân quyền truy cập trong quảng cáo Google Adwords, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây. Nó nhằm mục đích tránh những điều không hay xảy ra khi người được phân quyền sử dụng:

– Bạn có thể tiến hành nhấn gởi lời mời đến email cấp quyền sau khi đã xác định được quyền người dùng.

– Bạn thông báo để người được cấp quyền vào email và chấp nhận lời mời. Tiếp đó google sẽ hỏi bạn muốn sử dụng email nào để chia sẻ. Bạn chọn email đang dùng hiện tại. Bạn nhập passwords vào để hoàn tất quá trình cấp quyền tài khoản quảng cáo.

>> Xem thêm: Cách nạp tiền vào tài khoản Google Adwords CHUẨN NHẤT

– Để có thể nhận quyền mới từ người cấp quyền thì tài khoản email phải chưa bao giờ được cấp quyền. Nếu đã từng dùng email này để cấp quyền truy cập, bạn cần đổ sang một email khác. Sau đó tiến hành theo các bước tương tự như ở trên.

– Cuối cùng là người cấp quyền vào tài khoản quảng cáo Google Adwords. Sau đó xác nhận cấp quyền cho email đó là xong.

Lưu ý: Khi phân quyền truy cập trong làm quảng cáo google adwords ở quyền quản trị. Người được phân quyền có thể remove bạn do cùng 1 quyền cao nhất của tài khoản. Bạn nên lưu ý trước khi quyết định truy cấp quyền quản trị cho người khác nhé.

2. Cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords

Để phân quyền truy cập Google Adwords cho người khác truy cập có nhiều cách khác nhau. Cùng tham khảo dưới đây để biết rõ hơn khi chia sẻ nhé:

– Đầu tiên bạn truy cập vào tài khoản quảng cáo Google Adwords mà bạn đang quản lý.

– Sau đó bạn hãy làm theo như hình bên dưới:

Cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords 1

Truy cập cài đặt quảng cáo Google Adwords bạn đang quản lý

– Tiếp theo bạn click vào truy cập tài khoản và sẽ có kết quả như sau:

Cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords 2

Hoàn tất việc phân quyền truy cập trong quảng cáo Google Adwords

– Bước tiếp theo, bạn nhập các thông tin của tài khoản truy cập.

– Địa chỉ Email: Nhập Email của khách hàng

– Tên: Họ tên của khách hàng

– Cấp độ truy cập: Bạn có thể lựa chọn 4 cấp độ truy cập

Sau khi nhập xong các thông tin trên, bạn chỉ cần nhấn “Gửi lời mời”

Cách phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords 3

Bạn đã hoàn thành xong các bước phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords. Người nhận được gửi một lời mời truy cập và yêu cầu chấp nhận lời mời đó là đã có thể quản lý tài khoản.

>> Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách thêm người dùng thanh toán trong Adwords Nhanh

3. Cách xóa người dùng khỏi tài khoản quảng cáo google adwords

Nếu bạn muốn xóa một người đã từng được phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords. Hãy cùng thực hiện theo những bước dưới đây:

– Đăng nhập vào tài khoản quản lý Google AdWords của bạn.

– Sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng của tài khoản người quản lý. Bạn lựa chọn “Cài đặt tài khoản”.

– Bạn click vào “Truy cập tài khoản” từ điều hướng bên.

– Trong phần “Người dùng có quyền truy cập tài khoản”. Bạn hãy nhấp vào menu thả xuống “Tác vụ” và chọn “tùy chọn”.

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc phân quyền truy cập trong làm quảng cáo Google Adwords. Hoàng PR mong rằng bạn đã có thêm kiến thức khi đang quản lý tài khoản quảng cáo Google Adwords. Để có bắt đầu chiến dịch Quảng Cáo Google của bạn suôn sẻ và chất lương. Nếu vẫn còn băn khoăn hay liên hệ với Hoàng PR để được tư vấn. Đồng thời tối ưu hóa quảng cáo với hiệu quả với chi phí thấp nhất.

1 Comment

  1. Nguyễn Mộng Lâm Author November 27, 2019 (5:08 pm)

    Cảm ơn ad đã chia sẽ bài phân quyền truy cập trong làm quảng cáo gg ads. Bài viết rất hữu ích

    Reply to Nguyễn Mộng Lâm

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay