Vai trò của Organic Search là gì trong SEO

Vai trò của Organic Search là gì trong SEO

Organic Search là thuật ngữ quen thuộc trong SEO mang lại lượng truy cập quan trọng cho Website. Vậy, Organic Search là gì và có vai trò thế nào đối với hoạt động SEO? Cùng Hoàng Pr tìm câu trả lời trong chia sẻ dưới đây.

Xem ngay: dịch vụ seo google map

Các khái niệm trong Organic Search 

Trong SEO website có rất nhiều kỹ thuật dùng để tăng vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Dưới đây là những khái niệm mô tả phương pháp áp dụng trên công cụ Google Search. 

Organic Search là gì?

Organic Search chính là thể hiện lượng truy cập từ quá trình tìm kiếm của người dùng. Có nghĩa người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó và click vào trang web trong bảng tìm kiếm Google. Kết quả tìm kiếm này không qua trả phí thì lượt truy cập này này được tính là Organic Search.

Khái niệm Organic keyword

Organic keywords chính là từ khóa mà khách hàng truy vấn trên công cụ tìm kiếm. Các từ khóa này có trên website và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Như vậy, Organic keywords mang đến lượt truy cập tự nhiên cho website nhờ tối ưu công cụ tìm kiếm. Mỗi từ khóa được sử dụng nhằm thu hút truy cập miễn phí thông qua SEO. Số lượng từ khóa xuất hiện nhiều trong tìm kiếm chứng tỏ nội dung được tối ưu đa dạng. Khi con số này tăng thì khả năng mang lại traffic càng cao.

>> Có thể bạn quan tâm: thủ thuật seo từ khóa

Organic Traffic là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Organic Traffic là lượt truy cập miễn phí. Nó được gửi đến thông qua công cụ tìm kiếm bởi các thuật toán xếp hạng website. Có nghĩa là lưu lượng truy cập tự nhiên mà không mất phí khi gia tăng truy cập.

Truy cập từ tìm kiếm tự nhiên được Google Analytics xác nhận trên công cụ tìm kiếm. Với những website càng vị trí xếp hạng tự nhiên cao, thì  Organic Traffic của website càng lớn. Tuy nhiên, cũng có trường hợp website ở thứ hạng cao nhờ thuật toán, có lượng Organic Search thấp hơn website thứ hạng thấp. Nguyên nhân có thể website chưa uy tín hoặc ít người  biết đến. Do đó, cần có một chiến lược SEO phù hợp để tối ưu lượt truy cập tự nhiên đến website.

Vai trò của Organic Search là gì?

Organic Search là một chỉ số quan trọng, phản ánh hiệu quả của hoạt động SEO và xếp hạng website. Chỉ số được tính từ lượt truy cập trực tiếp vào đường dẫn trên kết quả tìm kiếm. Do đó, những hiển thị này phải chất lượng và đáp ứng nhu cầu của người dùng để thu hút truy cập. Điều này phải được thể hiện ngay ở tiêu đề bài viết hoặc phần mô tả SEO.

Hiểu cơ chế trong SEO sẽ đưa ra được những giải pháp phù hợp giúp cải thiện thứ hạng từ khóa. Đây cũng như chính là yếu tố để tăng thứ hạng của website, từ đó tăng lượng Traffic tự nhiên. Giúp sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Chỉ số Organic Search đứng đầu trong lượng truy cập website. Các SEOer có thể thay đổi chỉ số để phù hợp với chiến lược Marketing đang triển khai. Qua Google Analytics cũng giúp người làm SEO nắm được lượng truy cập đến từ viết hay từ khóa cụ thể. Để đưa ra các chiến lược đẩy từ khóa nhằm tăng lượng traffic cho website.

Là nguồn truy cập quan trọng với website, Organic Traffic đóng góp lượng traffic lớn vào tổng lượng truy cập site. Khi truy cập tự nhiên tới website càng lớn thì càng gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với gia tăng traffic, tăng tương tác với người và tăng uy tín cho website.

Làm thế nào để tăng chỉ số Organic Search?

SEO lên Top không khó nhưng để giữ được thứ hạng trên Google thì không dễ dàng. Do đó, SEO mũ trắng luôn tập trung cải thiện nội dung giúp mang lại hiệu quả lâu dài. Để cải thiện chỉ số Organic Search cần chú ý những vấn đề sau:

  • Sử dụng từ khóa dài: thông thường người dùng sẽ sử dụng từ khóa dài để chi tiết nội dung tìm kiếm. Vì vậy, người làm SEO nên dùng từ khóa dài để tập trung vào các sản phẩm của doanh nghiệp. Giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và đẩy thứ hạng website. Tăng lượt truy cập tự nhiên và lượng Traffic cho web.
  • Sử dụng từ khóa được tìm kiếm nhiều: trong SEO từ khóa cần cập nhật xu hướng tìm kiếm. Gắn thông tin sản phẩm của doanh nghiệp vào từ khóa để thu hút truy cập tự nhiên.
  • Cập nhật nội dung thường xuyên: là cách giúp tăng chất lượng website. Mang lại đánh giá cao từ người dùng và  công cụ tìm kiếm. Google thường xuyên cập nhật các tiêu chí đánh giá mới. Do đó, các website cần cập nhật nội dung thường xuyên để được ưu ái hơn. Nội dung chất lượng giúp tăng chỉ số người dùng quay trở lại để chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Backlink chất lượng: việc sử dụng backlink có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào chất lượng nguồn link. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO và thứ hạng của trang web. Một số đường link uy tín như .gov, .edu sẽ giúp website tăng độ uy tín, thứ hạng tăng nhanh. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng để tránh vi phạm vào thuật toán của Google Penguin.

Marketing là một quá trình dài lâu, nắm được bản chất của Organic Search là gì sẽ có chiến lược Marketing phù hợp. Đây là yếu tố quan trọng nhằm thu hút lượng truy cập tự nhiên. Để hiểu rõ hơn dịch vụ SEO, hãy liên hệ với Hoàng Pr qua website http://hoangpr.vn . Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong tư vấn và thực hiện các chiến lược Marketing online.

Leave a Comment

*Required fields Please validate the required fields

*

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Click Ngay